[Funland] Liệu VN có thể cá chép hóa rồng?

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,187
Động cơ
268,601 Mã lực
Em nói có gì sai cụ trả lời xem? Để sản xuất ốc vít còn liên quan đến công nghiệp luyện kim, chế biến, và VN chưa đạt được level này. Vẫn phải đi nhập khẩu thép hợp kim thì có thực sự được gọi là tự sản xuất được không?
Cụ chịu khó đọc:

Nếu xoáy vào chi tiết VN chưa làm NỔI con ốc vít với trình độ cao để lắp vào 4 bánh xe hơi chạy cao tốc thì có thể là chưa có thật (tại thời điểm bài báo). Nhưng chưa có là bởi lợi thế so sánh khi đầu tư sản xuất. Chứ không phải là không thể không làm được.
Mặt khác, nếu chỉ mắc kẹt vào chi tiết đó thì không thấy được sự phát triển về tổng thể ngành thép, ngành cơ khí, ngành sản xuất và rộng ra là đất nước. Đó là cái tôi nhắc đến (về còm của cụ).
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
273
Động cơ
10,037 Mã lực
Cụ nào bẩu làm ốc thì có DN đã xuất khẩu rồi.
Việt Nam có lợi thế để tham gia sâu vào chuỗi thiết kế, sản xuất, cung ứng chip cho các nước.
"Chủ tịch Tập đoàn Nvidia mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam về bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI); đồng thời, kỳ vọng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một cứ điểm sản xuất của tập đoàn tại Đông Nam Á. Chủ tịch Nvidia tin tưởng rằng Việt Nam sẽ là quê hương và trung tâm lớn nhất của Nvidia."
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực
Cụ nào bẩu làm ốc thì có DN đã xuất khẩu rồi.
Việt Nam có lợi thế để tham gia sâu vào chuỗi thiết kế, sản xuất, cung ứng chip cho các nước.
"Chủ tịch Tập đoàn Nvidia mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam về bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI); đồng thời, kỳ vọng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một cứ điểm sản xuất của tập đoàn tại Đông Nam Á. Chủ tịch Nvidia tin tưởng rằng Việt Nam sẽ là quê hương và trung tâm lớn nhất của Nvidia."
Thi thoảng trong cõi OF này lại nổ lên 1 vài nick với đầu óc xưa cũ chả chịu cập nhật thông tin, lại nhai lại điệp khúc "VN không SX được ốc vít". Trong khi chính Cty em đã mua ốc vít từ các Cty SX ốc vít của VN (DN Việt hẳn hoi, không phải DN FDI) từ hàng chục năm trước đây, cho các sản phẩm điện tử.
Dĩ nhiên ốc vít thì có hàng tỷ loại với phẩm cấp và tiêu chuẩn khác nhau: loại dùng cho xây dựng, loại dùng cho thiết bị điện tử, loại dùng cho thiết bị viễn thông, loại dùng trong chế tạo máy, loại dùng trong công nghiệp ô tô...
Nói VN SX được hết tất cả các loại ốc vít thì không đúng. Nhưng nói VN không SX được ốc vít thì là thiếu hiểu biết.
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Cá chép om dưa, tôi gặp nhiều rồi chứ hóa rồng thì quả thật là chưa từng...
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực
Thể chế của họ khác đấy: sắt máu! Mình thì như bùn: cứt trâu để lâu hóa bùn chính là đặc sản VN.
Ý cụ là thế nào, em ko hiểu ?
Bên cạnh hàng xóm phát triển và mạnh, nếu biết cách....TQ được 10 phần, VN ít nhất cũng học cách làm giống họ đạt được 3 phần, ít ra TQ có 90% giống mình về thượng tầng.
Em nghĩ đơn giản vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Ý cụ là thế nào, em ko hiểu ?
có 1 cái clip trên riu túp.
ở ta. khi đến vụ. bà con phơi thóc trên đường. đố ai dám dẹp .
- anh tào. éo lói nhiều. bố điều con xe téc phụt sạch xuống cống.
nhìn xót. bao công sức đi tong !
đấy là sắt máu cụ ạ .
nhưng thằng phơi sẽ tởn đến già :D thách kẹo không dám tái phạm !
 
Biển số
OF-559030
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
1,087
Động cơ
1,013,296 Mã lực
Chép thì cứ là chép đi hóa ra cái con tưởng tượng đó làm gì, thủ dâm tư tưởng thoai
với E cá chép om dưa vẫn là món khoái khẩu
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,264
Động cơ
282,907 Mã lực
Từ ngày tôi ít vào of, năng xuất lao động của tôi tăng gấp 3, tỉ lệ thuận với thu nhập thực. :P
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,264
Động cơ
282,907 Mã lực
Em nói có gì sai cụ trả lời xem? Để sản xuất ốc vít còn liên quan đến công nghiệp luyện kim, chế biến, và VN chưa đạt được level này. Vẫn phải đi nhập khẩu thép hợp kim thì có thực sự được gọi là tự sản xuất được không?
Cái này hết sức vớ vẩn, toàn bọn tự sướng học nhau để bêu xấu người khác.
Không có luyện kim thì sao, người nào giỏi thì cứ làm, sau luyện kim là cơ khí chế tạo, giỏi phần sau là cũng công nghiệp hóa - chuyên nghiệp hóa rồi.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,264
Động cơ
282,907 Mã lực
Cụ nói đúng theo lý thuyết, theo tg… còn thực tế thì như thế nào ai cũng biết: sv ra trường khó tìm việc làm, người thất nghiệp rất nhiều, xuất khẩu lao động cũng nhiều (phải mất thêm tiền mới được đi)
Cái khó này thì toàn rơi vào đối tượng ngại khó, ngại khổ.
Thay bằng việc chịu thu nhập thấp khi mới ra trường, bám nghề rồi tự khắc thu nhập sẽ cao.

Các cháu thì sao, so làm nghề cả đời với nghề thời vụ và đầu tư ít chất xám là grap, lười và không chịu khó, chịu khổ, thì chỉ mặc áo màu xanh thôi. ;)
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
572
Động cơ
17,883 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Vâng. Phải để ngta thấy đc là làm tốt sẽ có đc cuộc sống tốt thì tự nhiên sẽ tăng. Còn làm cho cố mà k bằng thằng vừa lười vừa kém thì sao ngta muốn cố
Mợ đi làm công nhân trong các nhà máy xn chưa?? Nó vắt bã rồi nó vẫn kêu năng xuất thấp đấy!!!
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
572
Động cơ
17,883 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Ôi xời...em nghĩ kịch bản xấu nhất (kinh tế VN chỉ tăng trưởng GDP 5%/1 năm), thì 10 năm nữa, thu nhập bình quân đầu người VN cũng cỡ 8000 USD.
Còn nếu kinh tế tăng trưởng tốt, cỡ 6,5%/ 1 năm ....thì đến 2035, GDP bình quân đầu người VN sẽ đạt khoảng 9000 USD.

Kiểu gì thì đến cuối thế kỷ này, năm 2100, kinh tế VN phọt phẹt nhất cũng đứng trong Top 20 TG, thu nhập bình quân đầu người cũng cỡ 30k USD. Mà có lẽ cũng chả cần đến năm 2100 đâu, khoảng năm 2055 là GDP đầu người VN đạt hoặc vượt 30k USD rồi. Em sure với các cụ đấy.
Cứ lạc quan và vui vẻ mà sống các cụ ạ. Nghĩ nhiều mà làm gì, rồi lại sinh trầm cảm.

=))
Kinh........lão có tính hơn 20 năm nữa lão động vàng sẽ hết ko hay cứ bán sức được tiếp
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
490,010 Mã lực
Toàn triệu phú với tỷ phú thì em tưởng hoá từ lâu rồi chứ sao giờ mới hỏi?:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,419
Động cơ
407,615 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nói có gì sai cụ trả lời xem? Để sản xuất ốc vít còn liên quan đến công nghiệp luyện kim, chế biến, và VN chưa đạt được level này. Vẫn phải đi nhập khẩu thép hợp kim thì có thực sự được gọi là tự sản xuất được không?
Thế thì cụ nói béng là công nghiệp luyện kim cho xong, sao phải nói ốc vít?

Liên quan đến chủ đề cụ nói thì tôi thông tin cho cụ thế này: Cả thế giới hiện tại chỉ khoảng 20 nước có công nghiệp luyện hợp kim ốc vít và chỉ có 3 nước sản xuất máy làm ốc vít là Đức, Nhật và Trung quốc. Có nghĩa là tất cả các nước khác đều không làm được ốc vít hả cụ?
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
849
Động cơ
399,967 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tăng năng suất lao động để làm gì ?
Người ta chỉ tăng năng suất, tăng ca tăng giờ khi mà sản phẩm làm ra không đủ.
Còn ở ta, vừa làm vừa chơi mà sản phẩm cò dư thừa ế trỏng trơ thì tăng năng suất thì còn dư thừa tới đâu nữa.
Cụ có nhầm (hay cố nhầm) giữa năng suất và sản lượng ko ạ?
Ai làm sản xuất mới thấy rõ, năng suất lao động VN thấp khủng khiếp.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,038
Động cơ
434,432 Mã lực
Thế thì cụ nói béng là công nghiệp luyện kim cho xong, sao phải nói ốc vít?

Liên quan đến chủ đề cụ nói thì tôi thông tin cho cụ thế này: Cả thế giới hiện tại chỉ khoảng 20 nước có công nghiệp luyện hợp kim ốc vít và chỉ có 3 nước sản xuất máy làm ốc vít là Đức, Nhật và Trung quốc. Có nghĩa là tất cả các nước khác đều không làm được ốc vít hả cụ?
Ốc vít ăn thua gì cụ, nhà cháu làm hẳn ống kính máy ảnh.

9d4a334f0d9741bc81567d267e6d766f.jpg
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,948 Mã lực
Một cụ là nhà kinh tế chia sẻ rất đáng chú ý. Theo cccm thì thế nào ợ?
Hiện VN đã mất gần 40 năm (tính từ 1986)
ca_chep_hoa_rong.png


ca_chep_hoa_rong_2.png
Dùng từ năng suất lao động làm gì cho nó khó hiểu. Đơn giản hãy nói là làm ra sản phẩm có giá trị cao.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,264
Động cơ
282,907 Mã lực
Dùng từ năng suất lao động làm gì cho nó khó hiểu. Đơn giản hãy nói là làm ra sản phẩm có giá trị cao.
Năng xuất lao động nó không phản ánh kỹ thuật lao động, nhân công kỹ thuật cao, làm sản phẩm có giá trị thì chỉ là tập con của nhân công thôi.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,264
Động cơ
282,907 Mã lực
Cụ có nhầm (hay cố nhầm) giữa năng suất và sản lượng ko ạ?
Ai làm sản xuất mới thấy rõ, năng suất lao động VN thấp khủng khiếp.
Họ không có định nghĩa thế nào là năng xuất lao động và sản lượng.
Khi cùng một ngày công, cũng con người đó mà làm sản lượng tăng gấp 3 thì lúc đó năng xuất lao động được hiểu là tăng gấp 3.
Chứ sản lượng dư thừa thì không phản ánh năng xuất lao động mà phải nói đến cung - cầu của thị trường, phải không Cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top