[Funland] Liệu VN có thể cá chép hóa rồng?

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Tăng năng suất lao động để làm gì ?
Người ta chỉ tăng năng suất, tăng ca tăng giờ khi mà sản phẩm làm ra không đủ.
Còn ở ta, vừa làm vừa chơi mà sản phẩm cò dư thừa ế trỏng trơ thì tăng năng suất thì còn dư thừa tới đâu nữa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,211 Mã lực
Thôi cứ tằng tằng thế cũng được.
Nền kinh tế VN hiện tại xếp thứ 35 trên 195 nước trên TG....cũng không phải là quá tệ.
:))
Tóm lại thì khi nào VN xếp thứ 13 thế giới về quy mô nền kinh tế (hiện xếp 13 về dân số) thì tạm ổn về con số.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,458 Mã lực
Rồng ư? Bản thân chúng ta đã có ai được nhìn thấy con Rồng chưa?
Hay được nhìn thấy con vật gì đó được đặt tên là "Rồng ".
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

hanuhanu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856695
Ngày cấp bằng
6/4/24
Số km
103
Động cơ
2,574 Mã lực
Ôi xời...em nghĩ kịch bản xấu nhất (kinh tế VN chỉ tăng trưởng GDP 5%/1 năm), thì 10 năm nữa, thu nhập bình quân đầu người VN cũng cỡ 8000 USD.
Còn nếu kinh tế tăng trưởng tốt, cỡ 6,5%/ 1 năm ....thì đến 2035, GDP bình quân đầu người VN sẽ đạt khoảng 9000 USD.

Kiểu gì thì đến cuối thế kỷ này, năm 2100, kinh tế VN phọt phẹt nhất cũng đứng trong Top 20 TG, thu nhập bình quân đầu người cũng cỡ 30k USD. Mà có lẽ cũng chả cần đến năm 2100 đâu, khoảng năm 2055 là GDP đầu người VN đạt hoặc vượt 30k USD rồi. Em sure với các cụ đấy.
Cứ lạc quan và vui vẻ mà sống các cụ ạ. Nghĩ nhiều mà làm gì, rồi lại sinh trầm cảm.

=))
Làm sao cứ tăng đều mãi thế được. Rồi đến lúc dính vào bẫy thu nhập trung bình xong kẹt ở đấy mãi không ngóc đầu ra được.

Đến vấn đề muôn thủa là tự sản xuất ốc vít Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nổi theo tiêu chuẩn thế giới, thì còn mơ mới có chuyện 2055 đạt 30k USD như cụ nói.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,158
Động cơ
1,511,114 Mã lực
VN hoá rồng từ 1991-1992 rồi mà.
1993 nhà nhà sắm tivi màu nội địa, đầu video..các Cụ rủ nhau xem phim tươi mát cho mở mang đầu óc.. ;))
Ôi mẹ ơi, thời đó bia Vạn Lực vào tận ngõ hẻm nhá SIGNUS
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,211 Mã lực
Làm sao cứ tăng đều mãi thế được. Rồi đến lúc dính vào bẫy thu nhập trung bình xong kẹt ở đấy mãi không ngóc đầu ra được.

Đến vấn đề muôn thủa là tự sản xuất ốc vít Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nổi theo tiêu chuẩn thế giới, thì còn mơ mới có chuyện 2055 đạt 30k USD như cụ nói.
Không biết VN có mắc kẹt bẫy thu nhập trung bình hay không, nhưng chắc chắn là cụ và một vài cụ khác đã mắc kẹt trong câu chuyện "tự sản xuất ốc vít" mà giữ mãi định kiến VN không thể phát triển.
Thôi thì cụ ở lại với ốc vít vậy.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Làm sao cứ tăng đều mãi thế được. Rồi đến lúc dính vào bẫy thu nhập trung bình xong kẹt ở đấy mãi không ngóc đầu ra được.

Đến vấn đề muôn thủa là tự sản xuất ốc vít Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nổi theo tiêu chuẩn thế giới, thì còn mơ mới có chuyện 2055 đạt 30k USD như cụ nói.
Lại nhai lại điệp khúc VN không sx được ốc vít theo tiêu chuẩn TG. :D
Nói mà không hiểu mình nói gì thì thôi đừng nên nói.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,142
Động cơ
82,954 Mã lực
Quan trọng là có việc làm đâu mà chịu khó
Không có việc thì:
1. do bản thân mình yếu kém, không quan hệ tốt với mọi người, không đủ độ thông minh để những đối tác đánh giá cao, tin tưởng vào mình, giao việc cho mình
2. Nghề đó hết thời!
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thà sống nghèo bình yên còn hơn giàu bon chen "trích ông nào đó nói" hóa rồng với chả phượng làm jề:D
 

hanuhanu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856695
Ngày cấp bằng
6/4/24
Số km
103
Động cơ
2,574 Mã lực
Không biết VN có mắc kẹt bẫy thu nhập trung bình hay không, nhưng chắc chắn là cụ và một vài cụ khác đã mắc kẹt trong câu chuyện "tự sản xuất ốc vít" mà giữ mãi định kiến VN không thể phát triển.
Thôi thì cụ ở lại với ốc vít vậy.
Em nói có gì sai cụ trả lời xem? Để sản xuất ốc vít còn liên quan đến công nghiệp luyện kim, chế biến, và VN chưa đạt được level này. Vẫn phải đi nhập khẩu thép hợp kim thì có thực sự được gọi là tự sản xuất được không?

Tuy nhiên, ngành công nghiệp vật liệu, tức là nguyên liệu để sản xuất, chế tạo linh kiện cho xe tô tô của Việt Nam vẫn chưa phát triển. Đặc biệt trong việc sản xuất thép hợp kim, nên dẫn tới hầu hết các nguyên liệu cao cấp để chế tạo, gia công và sản xuất linh kiện cho ô tô đều phải nhập khẩu do trong nước chưa sản xuất được.

Còn theo ông Ngô Thái Bình (chuyên gia cơ khí, chế tạo), vấn đề của chế tạo máy là công nghệ vật liệu, công nghệ gia công. Linh kiện làm ra vừa phải đáp ứng về mặt kỹ thuật, công nghệ, vừa phải đảm bảo tính cạnh tranh.

Trong khi giai đoạn hiện nay, quy mô thị trường ngành ô tô không lớn, lại có quá nhiều mẫu xe, nên ông Bình cho rằng sẽ gần như không đủ sản lượng kinh tế cho bất kỳ linh kiện nào. Trong khi đó, nền công nghiệp chế tạo ở Việt Nam lại đang thiếu những nền tảng cơ bản khi không làm được vật liệu, không chế tạo được máy móc. Vì vậy, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam chuỗi cung ứng phụ thuộc vào nước ngoài..
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Tăng năng suất lao động để làm gì ?
Người ta chỉ tăng năng suất, tăng ca tăng giờ khi mà sản phẩm làm ra không đủ.
Còn ở ta, vừa làm vừa chơi mà sản phẩm cò dư thừa ế trỏng trơ thì tăng năng suất thì còn dư thừa tới đâu nữa.
Tăng năng suất là ít người đã làm ra đủ hàng cần thiết
Số người thừa ra phải nghĩ cách khác để kiếm tiền, mà tót nhất là đi XKLĐ
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,947 Mã lực
Không thể cụ nhé, nguyên nhân thì có cụ trả lời ngắn gọn ngay ở trên rồi.
Dân Việt tài hoa, chịu khó, ngoại hình khá tốt, đáng lẽ chúng ta chỉ thua Nhật, tương đương với Hàn. Nhưng thế quái nào, chúng ta thua cả mấy bạn tông dật bên cạnh. Nhìn dân Mã, Thái, Indo, có khác gì từ trên núi, trên rừng xuống không!? (em ko có ý xúc phạm). Chúng ta là công dân toàn cầu hạng mấy em còn chả biết.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,819
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm sao cứ tăng đều mãi thế được. Rồi đến lúc dính vào bẫy thu nhập trung bình xong kẹt ở đấy mãi không ngóc đầu ra được.

Đến vấn đề muôn thủa là tự sản xuất ốc vít Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nổi theo tiêu chuẩn thế giới, thì còn mơ mới có chuyện 2055 đạt 30k USD như cụ nói.
Ai bẩu cụ VN chưa sản xuất được ốc vít theo tiêu chuẩn thế giới?
 

Drluoi

Xe hơi
Biển số
OF-548275
Ngày cấp bằng
31/12/17
Số km
120
Động cơ
159,455 Mã lực
Tuổi
38
Hải long vương ah cụ
 

Tứ thập

Xe tải
Biển số
OF-834392
Ngày cấp bằng
25/5/23
Số km
204
Động cơ
21,815 Mã lực
Làm gì có ai lười mà giàu đâu trừ bọn cướp.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,294
Động cơ
712,058 Mã lực
Tuổi
36
Không có việc thì:
1. do bản thân mình yếu kém, không quan hệ tốt với mọi người, không đủ độ thông minh để những đối tác đánh giá cao, tin tưởng vào mình, giao việc cho mình
2. Nghề đó hết thời!
Cụ nói đúng theo lý thuyết, theo tg… còn thực tế thì như thế nào ai cũng biết: sv ra trường khó tìm việc làm, người thất nghiệp rất nhiều, xuất khẩu lao động cũng nhiều (phải mất thêm tiền mới được đi)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nói có gì sai cụ trả lời xem? Để sản xuất ốc vít còn liên quan đến công nghiệp luyện kim, chế biến, và VN chưa đạt được level này. Vẫn phải đi nhập khẩu thép hợp kim thì có thực sự được gọi là tự sản xuất được không?
Không có ốc vít
Có vỏ Container được không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top