[Funland] Liệu sắp tới có xảy ra việc sát nhập lại các tỉnh/thành, quận/huyện, xã/phường hàng loạt!

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
chủ trương là hoàn toàn đúng, chính xác. còn làm thế nào thì fai nhờ các cụ đây
cứ xem các tỉnh miền trung, a nào cũng như a nào, đè nhau ra mà cạnh tranh ......... ưu đãi nước ngoài
các tỉnh miền tây lợi thế như nhau con tôm, con tép, con cá. hơn chục năm kêu gào liên kết, chả giao thông, giao thoa được gì. đến mùa lại gào lên liên kết vùng, chơi some tập thể. hết nhiệm kì thì a nào cũng béo nít, chả dc tích sự gì cho dân đen
 

Sơn Gà

Xe buýt
Biển số
OF-372080
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
758
Động cơ
256,090 Mã lực
Lại chuyện cây tre trăm đốt hở cccm.
Khắc nhập - Khắc xuất
Nhập xuất, xuất nhập... nhập xuất Tinh vi ghê.
 

emptyid

Xe tải
Biển số
OF-324880
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
301
Động cơ
289,080 Mã lực
“Ông bô em mấy hôm nai cứ cười khà khà, bữa rượu thi thoảng vỗ đùi đánh đét một cái, hỏi thì ông bẩu tau đang khoái trí vụ mấy hôm nai thời sự đưa, đặc biệt là 2 cấy!” – Mượn lời cụ Quỳnh:

1. Thanh lọc đang diễn ra.

2. Lâu nay ông trời cho các ông tự lập, nhưng các ông chỉ lớn mà không khôn, các ông ỷ thế con giời tự tung tự tác gây nhiều phiền nhiễu sai trái, bắt đầu coi trời bằng vung, quên ai là bố, cắt hết trợ cấp, về giáo dục lại.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Theo e nên sáp nhập các tỉnh thành, 64 hiện nay nên nhập thành 30-35 tỉnh. Sáp nhập tỉnh thành xong thì đương nhiên là phải sáp nhập các huyện lại. Cấp xã thì phải xem xét cẩn thận vì những lý do sau:

Trước kia:
- Giao thông, thông tin liên lạc ko thuận lợi nên việc sáp nhập duy ý chí không thành công. Một số tỉnh thành sau sáp nhập cán bộ về trung tâm họp mất cả ngày, hoặc nửa ngày...người dân ra tỉnh làm thủ tục cũng rất vất vả.
- Sáp nhập nhưng phân bổ ngân sách không công bằng thành ra 1 số Tp thuộc tỉnh sau sáp nhập ko được đầu tư tương xứng, dẫn tới tụt hậu, bất bình, mâu thuẫn
- Tính cục bộ địa phương dẫn tới chia bè phái.
...

Hiện nay:
- GT đã tốt hơn rất nhiều, từ Hòa bình về HN mất hơn tiếng, Thái Nguyên về HN cũng chỉ tầm 2-3 tiếng, đến cả Yên Bái - HN cũng có thể đi trong ngày... Thế nên khoảng cách về địa lý đang được thu hẹp. Giao tiếp thông tin có thể tăng cường chính quyền điện tử... Như nước Đức hiện mô hình chính quyền phi tập trung. Bộ Nông nghiệp ở Berlin Đông Đức, Bộ Tư pháp lại ở 1 tỉnh xa tít phía Tây Đức, và nhiều Bộ ngành khác thế nhưng vẫn hoạt động hiệu quả (sau khi sáp nhập nước Đức, một số bộ ngành vẫn ko chuyển về Tây Đức)
- Phân bổ ngân sách và tính cục bộ địa phương có thể khắc phục nếu thành lập chính quyền tỉnh theo mô hình liên bang, đó là phân bổ ngân sách và đại biểu chính quyền theo tỷ lệ đóng góp ngân sách, dân số...
Ví dụ: Hải Dương sáp nhập với Hưng Yên, đầu tư cho trung tâm đô thị của HD và HY hiện nay sẽ được phân bổ tương ứng với số thu NS do 2 tỉnh đó đóng góp, số đại diện tham gia vào chính quyền, HĐND cũng được phân bổ theo tỷ lệ cư dân... nói chung như chính quyền liên bang.

Nếu nghiên cứu, vận dụng 1 cách khoa học, rõ ràng e nghĩ chắc chắn sẽ sáp nhập được, sẽ ko lặp lại các thất bại duy ý chí trước kia.

Một vd điển hình là sáp nhập HN và Hà Tây hiện vẫn rất ổn thỏa, mà đó mới là phép cộng đơn thuần, chưa ứng dụng các khoa học quản lý vào mô hình mới
 

seven_job

Xe tải
Biển số
OF-523594
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
488
Động cơ
177,310 Mã lực
Em vote sáp nhập Thanh Hoá với Nghệ An thành tỉnh Hoá Nghệ hoặc Hoá Vàng, Hà Tĩnh với Quảng Bình thành tỉnh Bình Tĩnh, Sài Gòn với Đồng Nai thành Sài Đồng, rồi thì Lắk Kon Ku như các cụ đã đề xuất :)
Bậy nào!
Giờ làm gì còn Sài Gòn mà đòi Sài Đồng?
Phải gọi là Đồng Hồ nhé :)) :))
 

notabk

Xe máy
Biển số
OF-336932
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
99
Động cơ
-118,083 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo em nên lấy lại tên cổ ngày xưa chẳng hạn như Sơn Nam (Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình) :)
 

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
Theo em nên làm TW trước. Chỉ cần 1 thủ tướng, và 1 phó. 1 bộ tr, 1 phó, 1 tổng cục trưởng, 1 phó, 1 cục, vụ trg, 1 phó, 1trg phòng, 1 phó,
Cứ thế làm khi dư ra ối rồi.
Sau đó ở Tỉnh, Huyện. Xã.
Rồi sát nhập còn khoảng 8-10 bộ, 15-20 tỉnh.
Bỏ cấp Huyện
Cơ cấu lại xã, phường phải Diện tích bao nhiêu, dân số bao nhiêu mới có Xã phường
Bỏ tiếp các hội đoàn thể, chỉ giữ lại Đoàn thanh niên( Cái này bồi dưỡng CB nguồn)
Thôi em đi ngủ tiếp đây, mơ nhiều quá
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Các cụ để ý, VN có 4-5 phó Thủ tướng, Bộ ngành thì 1 đống thứ trưởng... thế mà việc vẫn ko đâu ra đâu
Thằng Mẽo nó chỉ cần 1 tổng thống, 1 phó TT. Bộ NG chỉ có 1 Bộ trưởng, sau là thư ký... Mà công việc của nước Mỹ nó gấp trăm lần mềnh, ko chỉ vấn đề nội địa mà còn làm cảnh sát TG nhé
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,167
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Theo e nên sáp nhập các tỉnh thành, 64 hiện nay nên nhập thành 30-35 tỉnh. Sáp nhập tỉnh thành xong thì đương nhiên là phải sáp nhập các huyện lại. Cấp xã thì phải xem xét cẩn thận vì những lý do sau:

Trước kia:
- Giao thông, thông tin liên lạc ko thuận lợi nên việc sáp nhập duy ý chí không thành công. Một số tỉnh thành sau sáp nhập cán bộ về trung tâm họp mất cả ngày, hoặc nửa ngày...người dân ra tỉnh làm thủ tục cũng rất vất vả.
- Sáp nhập nhưng phân bổ ngân sách không công bằng thành ra 1 số Tp thuộc tỉnh sau sáp nhập ko được đầu tư tương xứng, dẫn tới tụt hậu, bất bình, mâu thuẫn
- Tính cục bộ địa phương dẫn tới chia bè phái.
...

Hiện nay:
- GT đã tốt hơn rất nhiều, từ Hòa bình về HN mất hơn tiếng, Thái Nguyên về HN cũng chỉ tầm 2-3 tiếng, đến cả Yên Bái - HN cũng có thể đi trong ngày... Thế nên khoảng cách về địa lý đang được thu hẹp. Giao tiếp thông tin có thể tăng cường chính quyền điện tử... Như nước Đức hiện mô hình chính quyền phi tập trung. Bộ Nông nghiệp ở Berlin Đông Đức, Bộ Tư pháp lại ở 1 tỉnh xa tít phía Tây Đức, và nhiều Bộ ngành khác thế nhưng vẫn hoạt động hiệu quả (sau khi sáp nhập nước Đức, một số bộ ngành vẫn ko chuyển về Tây Đức)
- Phân bổ ngân sách và tính cục bộ địa phương có thể khắc phục nếu thành lập chính quyền tỉnh theo mô hình liên bang, đó là phân bổ ngân sách và đại biểu chính quyền theo tỷ lệ đóng góp ngân sách, dân số...
Ví dụ: Hải Dương sáp nhập với Hưng Yên, đầu tư cho trung tâm đô thị của HD và HY hiện nay sẽ được phân bổ tương ứng với số thu NS do 2 tỉnh đó đóng góp, số đại diện tham gia vào chính quyền, HĐND cũng được phân bổ theo tỷ lệ cư dân... nói chung như chính quyền liên bang.

Nếu nghiên cứu, vận dụng 1 cách khoa học, rõ ràng e nghĩ chắc chắn sẽ sáp nhập được, sẽ ko lặp lại các thất bại duy ý chí trước kia.

Một vd điển hình là sáp nhập HN và Hà Tây hiện vẫn rất ổn thỏa, mà đó mới là phép cộng đơn thuần, chưa ứng dụng các khoa học quản lý vào mô hình mới
Em xin đính chính cụ 1 tí là HN - Thái Nguyên chỉ mất khoảng 1h đồng hồ thôi, ko đến 2-3 tiếng đâu :)
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,526
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Người Pháp họ đã phân vùng rất khoa học . Nên chăng lập vùng và lập thủ hiến vùng, tòa cùng vậy, tinh gọn được ối cccm nhể
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,555
Động cơ
439,566 Mã lực
Đại biểu quốc hội đang thảo luận và có vẻ việc này là ưu tiên các cụ ạ!
Có khi VN sát nhập thành tầm 10-20 tỉnh thôi các cụ nhỉ! 4-5 xã gộp lại làm 1 cho đủ tiêu chuẩn tối thiểu 30km2/xã
Có lẽ địa chỉ của em sắp thay đổi lần thứ 4 :)

Đại biểu Quốc hội: 'Bộ máy cồng kềnh, nồi cơm Thạch Sanh cũng khó bao bọc'
...Việt Nam có 63 tinh, thành như hiện nay là quá nhiều. Bộ ngành quản lý rất vất vả. Cần nghiên cứu hợp nhất một số tỉnh cũng như một số bộ ngành có điểm tương đồng về chức năng, nhiệm vụ...
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dai-bieu-quoc-hoi-bo-may-cong-kenh-noi-com-thach-sanh-cung-kho-bao-boc-3662700.html

Giảm tối thiểu 400.000 biên chế trong bốn năm tới: Thu gọn cấp xã, tổ chức linh hoạt sở ngành, giảm đơn vị trực thuộc bộ... là giải pháp được nêu trong Nghị quyết của Trung ương.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giam-toi-thieu-400-000-bien-che-trong-bon-nam-toi-3662648.html?ctr=related_news_click
Giảm biên chế thì đồng nghĩa với tăng THẤT NGHIỆP !... Không con ông cháu cha ,không học ngu học dốt thì chui vào nhà nước làm gì cho nó tha hoá lưu manh con người ra . Xét cho cùng thì Phần lớn cái lũ công chức viên chức đấy mà về nhà thì toàn ăn tục nói phét chứ biết làm cái mẹ gì !... Như vậy : GIẢM BIÊN CHẾ THÌ CHỈ KHỔ ÔNG ĐOÀN NGỌC HẢI THÔI NHÁ !... vẫn là VÒNG VO LUẨN QUẨN .
 

long_yến

Xe buýt
Biển số
OF-343083
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
518
Động cơ
276,200 Mã lực
em thì cứ nghe các cụ bảo quá nhiều bộ nghành quá nhiều công việc xử lí không hết với chả vất vả. mà em thấy các ổng toàn ngày 8h ở ở trụ sở cafe với chè cháo thì bao jo nó mới hết được vất vả....
 

Khanh76

Xe hơi
Biển số
OF-531301
Ngày cấp bằng
9/9/17
Số km
100
Động cơ
170,730 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Thái Bình
Đại biểu quốc hội đang thảo luận và có vẻ việc này là ưu tiên các cụ ạ!
Có khi VN sát nhập thành tầm 10-20 tỉnh thôi các cụ nhỉ! 4-5 xã gộp lại làm 1 cho đủ tiêu chuẩn tối thiểu 30km2/xã
Có lẽ địa chỉ của em sắp thay đổi lần thứ 4 :)

Đại biểu Quốc hội: 'Bộ máy cồng kềnh, nồi cơm Thạch Sanh cũng khó bao bọc'
...Việt Nam có 63 tinh, thành như hiện nay là quá nhiều. Bộ ngành quản lý rất vất vả. Cần nghiên cứu hợp nhất một số tỉnh cũng như một số bộ ngành có điểm tương đồng về chức năng, nhiệm vụ...
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dai-bieu-quoc-hoi-bo-may-cong-kenh-noi-com-thach-sanh-cung-kho-bao-boc-3662700.html

Giảm tối thiểu 400.000 biên chế trong bốn năm tới: Thu gọn cấp xã, tổ chức linh hoạt sở ngành, giảm đơn vị trực thuộc bộ... là giải pháp được nêu trong Nghị quyết của Trung ương.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giam-toi-thieu-400-000-bien-che-trong-bon-nam-toi-3662648.html?ctr=related_news_click
Vịt ngan mình có truyền thống nói 2 đằng làm 1 nẻo, cụ ko phải lo.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
Vướng nhiều lợi ích nhóm lắm nên chắc ko khả thi!!!
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
900
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
làng em còn có đến 2 phó trưởng thôn thì đã sao, nhiều chức danh lắm
 

bdg1210

Xe hơi
Biển số
OF-306222
Ngày cấp bằng
26/1/14
Số km
180
Động cơ
303,310 Mã lực
Giảm được biên chế cho đỡ tốn tiền ngân sách, chứ giờ biên chế nhiều quá.
 

binguadm

Xe đạp
Biển số
OF-535527
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
11
Động cơ
167,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về vấn đề "phân bổ" cụ có thể nói rõ hơn hay có tài liệu nào để em mở mang thêm kiến thức không? Tại em đang thắc mắc là nếu việc "phân bổ" này dựa trên quy mô dân số và đóng góp ngân sách thì cơ hội nào sẽ dành cho các tỉnh khó khăn, dân số ít, quy mô kinh tế nhỏ như các tỉnh Tây Bắc chẳng hạn?

- Phân bổ ngân sách và tính cục bộ địa phương có thể khắc phục nếu thành lập chính quyền tỉnh theo mô hình liên bang, đó là phân bổ ngân sách và đại biểu chính quyền theo tỷ lệ đóng góp ngân sách, dân số...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top