[Funland] Liệu sắp tới có xảy ra việc sát nhập lại các tỉnh/thành, quận/huyện, xã/phường hàng loạt!

Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,581
Động cơ
343,224 Mã lực
Bộ Nội vụ sát nhập với Bộ Y tế thành Bộ Nội Y hoặc sát nhập với Bộ Công thương thành Bộ Nội Thương.

Bộ thông tin truyền thông sáp nhập với bộ giáo dục thành Bộ Truyền Dục hoặc sát nhập với Bộ Lao động Thương binh xã hội thành Bộ Truyền Lao

Bộ Lao Động thương binh và xã hội sát nhập với bộ Giáo dục và đào tạo thành Bộ Động Dục

Bộ Giao thông vận tải sát nhập với Trung tâm điều phối quốc gia thành cơ quan Giao Phối

Tỉnh Sóc Trăng sáp nhập với PlayKu thành Sóc Ku
 

Richard William

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527597
Ngày cấp bằng
19/8/17
Số km
371
Động cơ
174,570 Mã lực
Đại biểu quốc hội đang thảo luận và có vẻ việc này là ưu tiên các cụ ạ!
Có khi VN sát nhập thành tầm 10-20 tỉnh thôi các cụ nhỉ! 4-5 xã gộp lại làm 1 cho đủ tiêu chuẩn tối thiểu 30km2/xã
Có lẽ địa chỉ của em sắp thay đổi lần thứ 4 :)

Đại biểu Quốc hội: 'Bộ máy cồng kềnh, nồi cơm Thạch Sanh cũng khó bao bọc'
...Việt Nam có 63 tinh, thành như hiện nay là quá nhiều. Bộ ngành quản lý rất vất vả. Cần nghiên cứu hợp nhất một số tỉnh cũng như một số bộ ngành có điểm tương đồng về chức năng, nhiệm vụ...
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dai-bieu-quoc-hoi-bo-may-cong-kenh-noi-com-thach-sanh-cung-kho-bao-boc-3662700.html

Giảm tối thiểu 400.000 biên chế trong bốn năm tới: Thu gọn cấp xã, tổ chức linh hoạt sở ngành, giảm đơn vị trực thuộc bộ... là giải pháp được nêu trong Nghị quyết của Trung ương.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giam-toi-thieu-400-000-bien-che-trong-bon-nam-toi-3662648.html?ctr=related_news_click
Theo em cái này: "Giảm tối thiểu 400.000 biên chế trong bốn năm tới" Chắc là nói cho vui mồm thôi ạ.
Ngoài đời họ bảo là mơ còn chưa thấy mờ mờ nữa là.
 

binguadm

Xe đạp
Biển số
OF-535527
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
11
Động cơ
167,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ! Mấy cái chính sách các thứ kiểu này thì em ngu cực. Nhưng em có thấy các tỉnh khó khăn, dân càng nghèo thì quan chức cán bộ lại càng giầu cụ ạ. Không biết có hay không một chính sách về phân bổ điều tiết nguồn nhân lực giống như phân bổ ngân sách?

NS thì có NSTW và NS địa phương.
NSTW sẽ điều tiết ... nguyên tắc thị trường
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,833
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Với dàn đầy tớ này thì tương lai cũng sắp thành 1 tỉnh của anh hàng xóm 16 chữ rồi chứ không xa đâu cụ :))
Nó cũng chẳng điên mà đi nhận vào đâu cụ . Tài nguyên khoáng sản thì hết , cơ sở hạ tầng thì nát , dân thì toàn cafe chém gió , năng suất lao động thấp, nợ công ngất ngưởng .... Quí lắm sao mà ôm vào . :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Cám ơn cụ! Mấy cái chính sách các thứ kiểu này thì em ngu cực. Nhưng em có thấy các tỉnh khó khăn, dân càng nghèo thì quan chức cán bộ lại càng giầu cụ ạ. Không biết có hay không một chính sách về phân bổ điều tiết nguồn nhân lực giống như phân bổ ngân sách?
Các tỉnh nghèo, đặc biệt là MNPB lại thường là các tỉnh có nhiều mỏ khoáng sản, là các tỉnh tiền có được từ xin xỏ, chạy vốn từ NSTW. Đó là 2 nguồn thu nhập lớn của LĐ các tỉnh này.
Nhưng hiện tượng đó chỉ mang tính so sánh do nó chênh lệch quá lớn với nghèo của vùng đấy thôi, chứ tuổi gì so với quan chức của các Tp lớn
 

binguadm

Xe đạp
Biển số
OF-535527
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
11
Động cơ
167,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng em cũng biết là vậy, ý em muốn hỏi là hiện tại (hoặc tương lai) nhà nước mình có hay không một chính sách bắt buộc về phân bổ, luân chuyển nguồn nhân lực điều hành, quản lý từ trung ương về các cấp quản lý từ cấp tỉnh trở xuống không? Hình như cái này bên Trung Quốc họ có làm rồi thì phải. Nếu làm tốt việc đó thì các tỉnh khó khăn có thể được lãnh đạo bởi những người tài, có tâm và có tầm và có cơ hội chuyển mình được, đồng thời nó cũng làm giảm tình trạng cục bộ, cát cứ địa phương vùng miền.
ps: Em là người không am hiểu gì về chính trị, nhân tiện gặp được cụ giải đáp nhiệt tình ở đây nên hỏi hơi nhiều, có gì mong cụ bỏ quá cho nhé :D
Các tỉnh nghèo, đ...các Tp lớn
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Vâng em cũng biết là vậy, ý em muốn hỏi là hiện tại (hoặc tương lai) nhà nước mình có hay không một chính sách bắt buộc về phân bổ, luân chuyển nguồn nhân lực điều hành, quản lý từ trung ương về các cấp quản lý từ cấp tỉnh trở xuống không? Hình như cái này bên Trung Quốc họ có làm rồi thì phải. Nếu làm tốt việc đó thì các tỉnh khó khăn có thể được lãnh đạo bởi những người tài, có tâm và có tầm và có cơ hội chuyển mình được, đồng thời nó cũng làm giảm tình trạng cục bộ, cát cứ địa phương vùng miền.
ps: Em là người không am hiểu gì về chính trị, nhân tiện gặp được cụ giải đáp nhiệt tình ở đây nên hỏi hơi nhiều, có gì mong cụ bỏ quá cho nhé :D
luân chuyển hiện chủ yếu phục vụ cho tráng men thôi cụ, về tỉnh nằm im thở khẽ cười duyên chờ ngày trở về. Thế nên cụ đừng kỳ vọng nhiều
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Trích dẫn:
"Theo trang Dân Trí, đại biểu Phạm Văn Hòa nói với báo chí hôm 31/10/2017 rằng những tỉnh có số dân thấp như Bắc Kạn (chỉ hơn 300 nghìn dân) hay hay các tỉnh có 700.000 - 800.000 dân "có thể tính toán sáp nhập lại với nhau".

Ông Hòa, đại biểu Quốc hội của tỉnh Đồng Tháp, người cũng là ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội còn nói:

"Từ kinh nghiệm sáp nhập giữa Hà Tây với Hà Nội gần 10 năm trước, nhưng bộ máy hành chính vẫn hoạt động hiệu quả...nên các tỉnh thành khác hoàn toàn có thể thực hiện được như vậy."
 

Thăng Võ

Xe tải
Biển số
OF-506679
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
486
Động cơ
187,243 Mã lực
Tuổi
58
Cụ Tổng nhất trí là các cụ nghị gật ngay
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,479 Mã lực
Lúc này cái vụ hợp nhất này cứ được đưa ra mãi thế nhỉ, em search thử topic hôm trước thì ra bị Mod xoá do các cụ mợ bó vỉa lạng lách quá dữ, giờ sáng nay mở máy đọc tin thì thấy lại tiếp tục món sát nhập với cả hợp nhất
Em đào thớt này cho các cụ còm, nhưng mà đừng lái nhé kẻo bay mất uổng

Hợp nhất đoàn thể, tại sao không?
- Cải tổ không phải là nhằm giảm đi vai trò của các tổ chức này, mà giúp đoàn thể hoạt động hiệu quả hơn, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trung gian giữa nhà nước và người dân trong bối cảnh mới.

Đoàn thể dường như vẫn giữ nguyên nguyên tắc hoạt động trong giai đoạn tiền Đổi mới 1986. Các tổ chức này thích nghi rất kém với bối cảnh mới như di cư nội địa tăng mạnh, nền tảng hội nhập mạnh mẽ của đất nước, và sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu.

Lực lượng nòng cốt cho các đoàn thể ở nông thôn là thanh niên, nhưng hiện giờ rất nhiều người trong độ tuổi lao động đã lên thành phố hay khu công nghiệp để kiếm sống. Nếu bạn đến thăm một làng quê bất kỳ ở đồng bằng Bắc Bộ hay Tây Nam Bộ, khả năng cao đó là những ngôi làng "khuyết thế hệ": chỉ còn người già và trẻ nhỏ sinh sống. Không có thanh niên, hoạt động của Đoàn Thanh niên tất yếu sẽ đi xuống.

Ở đô thị, khả năng xâm nhập vào các khu công nghiệp - và hoạt động hiệu quả - của Công đoàn là yếu, khi hầu hết những cuộc đình công của công nhân trên cả nước đều không có bóng dáng của tổ chức này. Vốn có truyền thống tập trung vào các công nhân "có biên chế", Công đoàn gặp nhiều khó khăn khi kinh tế nhà nước giảm dần, nhường đường cho kinh tế tư nhân và khu vực đầu tư nước ngoài làm chủ đạo. Đó cũng là câu chuyện tương tự với Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, và Hội Nông dân ở một số địa phương, khi họ không nắm bắt được những thay đổi trong chính lực lượng của mình.

Cách tổ chức xơ cứng như vậy khiến cho chi phí thường xuyên của đoàn thể tại một số nơi khảo sát đã chiếm gần 85 - 90% ngân sách, không còn dư địa cho các hoạt động khác. Có những tổ chức hoạt động đến tháng 3 là hết tiền, chỉ đi vận động hoặc ngồi chơi xơi nước đến hết năm. Tính ra từng tổ chức, chi phí hoạt động như vậy có thể không quá lớn, chỉ khoảng vài chục đến hơn 100 triệu/tổ chức mỗi năm. Nhưng khi chúng ta tính đến cả hệ thống hành chính với 11 nghìn xã, hơn 700 đơn vị câp huyện trên 63 tỉnh thành, chi phí này là rất lớn.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em hóng tỉnh Hà Sơn Bình, Hà Nam Ninh, Hoàng Liên Sơn, Bình Trị Thiên, Nghề Tịnh mình ơi và tỉnh Con Nông Đồng Lai Lắc...
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Thế thì các tỉnh giàu lắm, mỗi tỉnh đôi ba cái sân bay, vài ba cái cản biển, chỉ ngồi thu thuế sân bay với cảng cũng đủ trả lương cho CBCCVC rồi. Cụ Tổng quyết đê..::
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top