Thảo luận Liệu rằng sang năm 2018 giá xe có giảm ?

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Kính thưa các cụ, em là Sale và làm ở Show ạ.

Gần đây nghe các cụ, các mợ nói nhiều về việc bước sang năm 2018, giá xe ô tô sẽ giảm nhiều. Em thấy đây là một chủ đề vẫn chưa cũ nên em xin được lập cái thớt này để các cụ, các mợ chúng ta cùng “ trảm phong” trong lúc chờ xe giảm giá ạ.


Trước hết để các cụ, các mợ theo dõi được cụ thể, em xin điểm qua về tình ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam. Bắt đầu hình thành và phát triển đến nay là 21 năm, tuy nhiên sự phát triển là khá chậm, mặc dù tăng trưởng về sản lượng nhưng vẫn chỉ đạt khoảng 35% công suất của các nhà máy. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chưa phát triển được một phần cũng do chúng ta chưa có được một ngành công nghiệp phụ trợ phát triển.

Thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với khoảng 90 triệu dân và 67% dân số trong độ tuổi lao động. Tốc độ tăng trưởng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam ngày càng cao từ 43% năm 2014 lên đến 55% năm 2015 và năm 2016 là 24% với sản lượng 305.000 xe. Việt Nam là nước có tỉ lệ tăng trưởng thị trường cao dựa vào sức mua lớn và mật độ xe thấp.

Chính sách hỗ trợ của nhà nước để phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng chưa thực sự rõ ràng, đặc biệt trong thời gian sắp tới khi chúng ta chuẩn bị bước sang năm 2018.

Sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe giữa các nước ASEAN được xóa bỏ, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ thực sự gặp khó khăn, khi các doanh nghiệp lắp ráp trong nước sẽ chuyển sang nhập khẩu xe thay vì lắp ráp.

Vấn đề cần bàn ở đây là “ Sang năm 2018 liệu rằng xe có giảm giá hay là không ?”

Theo em thì ô tô giá rẻ tại Việt Nam, đó chắc chỉ có thể có trong tưởng tượng. Nhưng thực tế em vẫn mong nó sẽ giảm. Hy vọng chứ các cụ, cứ ngồi giữa cái trời nắng nóng thế này mà đi ra đường, có cái ô tô, có phải nó sướng cái thằng người không, có phải không các cụ.

Tại sao em lại nói như thế, em phân tích một chút nhé !!!!!.

Như các cụ đã biết, ngân sách nhà nước lấy từ nguồn thu chính là thuế, mà ở VN mình thì ôi chao……ngồi hít thở thôi cũng bị “ oánh “ thuế rồi. Mà trước đây thuế nhập khẩu ô tô cao, đem lại nguồn thu lớn, tới khi hội nhập, thuế về 0% => nhà nước mất đi nguồn thu đáng kể cho ngân sách. Đấy là còn chưa kể các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô cũng sẽ gặp khó khăn, khi sản phẩm làm ra bị cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, doanh số ảnh hưởng dẫn đến nguồn thu của doanh nghiệp ảnh hưởng và ảnh hưởng tới tiền thuế nộp vào ngân sách nhà nước.

Thu thì là như vậy, nhưng chi thì chỉ nguyên dùng trả lương cho bộ máy cồng kềnh, hoạt động không hiệu quả đã quá lớn, và còn nhiều, nhiều việc nữa, cái đó chỉ có giai cấp” Chóp bu” mới nắm được.

Vậy chúng ta tạm kết luận như sau :

- Thị trường có, và đang phát triển

- Chính sách nhập nhằng, chưa rõ ràng ( Chính phủ nói sẽ ủng hộ và hỗ trợ các doanh nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng chưa có nhiều động thái )

=> Các cụ đang hy vọng gì ở điều này ? Giá xe trong nước sẽ giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu ư ? Có thể như vậy chứ, mà nếu được như thế người dân có lợi rồi. Các ông doanh nghiệp ô tô cứ cạnh tranh nhau, đó là việc của các ông, tôi là người tiêu dùng, tôi hưởng lợi.

Nhưng, một câu hỏi lớn đặt ra là ? Chính sách như thế, nhà nước mất đi nguồn thu, làm sao nuôi sống một bộ máy cồng kềnh, kêu to, nhưng tiêu hao nhiều “nhiên liệu “?.....làm sao ?. Thôi thì đành không thu được qua việc này thì đành tìm việc khác để đưa ra và thu thôi chứ sao nữa.

Theo em, rất có thể, giá xe giảm, nhưng để sở hữu một chiếc xe, người dân sẽ phải trả thêm một cơ số các loại phí nữa ( chẳng hạn, phí trước bạ tăng, phí đường bộ tăng, phí abc…xyz )

Rồi còn biết đâu lúc đó chính phủ lại nghĩ ra thêm một số khoản phí nữa để áp dụng cho xe hơi thì sao.

Đó nên em trộm nghĩ rằng, mong xe giảm giá quá, nhưng với cái cơ sự này, xe ô tô giá rẻ, chỉ là câu chuyện cổ tích.

Các cụ, các mợ thêm ý kiến thảo luận nhé.
Cụ viết dài quá, nghe thì cũng có lý và ý cụ đang khuyên là ko nên mua xe vì đằng nào cũng bị tăng phí. Mà mua bây giờ đã đắt lại còn bị tăng phí sử dụng vào 2018 thì có mà chết luôn. Đặc biệt các cụ ở Hà lội và HCM thì càng ko nên mua vì sẽ áp dụng phí nội đô cực đắt, ra vào theo chẵn lẻ, cấm toàn bộ xe máy, phương tiện cá nhân vào năm 2030.
 

m0nst3r

Xe máy
Biển số
OF-369989
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
67
Động cơ
252,770 Mã lực
Giảm so với vnd, đắt so với usd hehe
 
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
460
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Kính thưa các cụ, em là Sale và làm ở Show ạ.

Gần đây nghe các cụ, các mợ nói nhiều về việc bước sang năm 2018, giá xe ô tô sẽ giảm nhiều. Em thấy đây là một chủ đề vẫn chưa cũ nên em xin được lập cái thớt này để các cụ, các mợ chúng ta cùng “ trảm phong” trong lúc chờ xe giảm giá ạ.


Trước hết để các cụ, các mợ theo dõi được cụ thể, em xin điểm qua về tình ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam. Bắt đầu hình thành và phát triển đến nay là 21 năm, tuy nhiên sự phát triển là khá chậm, mặc dù tăng trưởng về sản lượng nhưng vẫn chỉ đạt khoảng 35% công suất của các nhà máy. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chưa phát triển được một phần cũng do chúng ta chưa có được một ngành công nghiệp phụ trợ phát triển.

Thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với khoảng 90 triệu dân và 67% dân số trong độ tuổi lao động. Tốc độ tăng trưởng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam ngày càng cao từ 43% năm 2014 lên đến 55% năm 2015 và năm 2016 là 24% với sản lượng 305.000 xe. Việt Nam là nước có tỉ lệ tăng trưởng thị trường cao dựa vào sức mua lớn và mật độ xe thấp.

Chính sách hỗ trợ của nhà nước để phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng chưa thực sự rõ ràng, đặc biệt trong thời gian sắp tới khi chúng ta chuẩn bị bước sang năm 2018.

Sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe giữa các nước ASEAN được xóa bỏ, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ thực sự gặp khó khăn, khi các doanh nghiệp lắp ráp trong nước sẽ chuyển sang nhập khẩu xe thay vì lắp ráp.

Vấn đề cần bàn ở đây là “ Sang năm 2018 liệu rằng xe có giảm giá hay là không ?”

Theo em thì ô tô giá rẻ tại Việt Nam, đó chắc chỉ có thể có trong tưởng tượng. Nhưng thực tế em vẫn mong nó sẽ giảm. Hy vọng chứ các cụ, cứ ngồi giữa cái trời nắng nóng thế này mà đi ra đường, có cái ô tô, có phải nó sướng cái thằng người không, có phải không các cụ.

Tại sao em lại nói như thế, em phân tích một chút nhé !!!!!.

Như các cụ đã biết, ngân sách nhà nước lấy từ nguồn thu chính là thuế, mà ở VN mình thì ôi chao……ngồi hít thở thôi cũng bị “ oánh “ thuế rồi. Mà trước đây thuế nhập khẩu ô tô cao, đem lại nguồn thu lớn, tới khi hội nhập, thuế về 0% => nhà nước mất đi nguồn thu đáng kể cho ngân sách. Đấy là còn chưa kể các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô cũng sẽ gặp khó khăn, khi sản phẩm làm ra bị cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, doanh số ảnh hưởng dẫn đến nguồn thu của doanh nghiệp ảnh hưởng và ảnh hưởng tới tiền thuế nộp vào ngân sách nhà nước.

Thu thì là như vậy, nhưng chi thì chỉ nguyên dùng trả lương cho bộ máy cồng kềnh, hoạt động không hiệu quả đã quá lớn, và còn nhiều, nhiều việc nữa, cái đó chỉ có giai cấp” Chóp bu” mới nắm được.

Vậy chúng ta tạm kết luận như sau :

- Thị trường có, và đang phát triển

- Chính sách nhập nhằng, chưa rõ ràng ( Chính phủ nói sẽ ủng hộ và hỗ trợ các doanh nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng chưa có nhiều động thái )

=> Các cụ đang hy vọng gì ở điều này ? Giá xe trong nước sẽ giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu ư ? Có thể như vậy chứ, mà nếu được như thế người dân có lợi rồi. Các ông doanh nghiệp ô tô cứ cạnh tranh nhau, đó là việc của các ông, tôi là người tiêu dùng, tôi hưởng lợi.

Nhưng, một câu hỏi lớn đặt ra là ? Chính sách như thế, nhà nước mất đi nguồn thu, làm sao nuôi sống một bộ máy cồng kềnh, kêu to, nhưng tiêu hao nhiều “nhiên liệu “?.....làm sao ?. Thôi thì đành không thu được qua việc này thì đành tìm việc khác để đưa ra và thu thôi chứ sao nữa.

Theo em, rất có thể, giá xe giảm, nhưng để sở hữu một chiếc xe, người dân sẽ phải trả thêm một cơ số các loại phí nữa ( chẳng hạn, phí trước bạ tăng, phí đường bộ tăng, phí abc…xyz )

Rồi còn biết đâu lúc đó chính phủ lại nghĩ ra thêm một số khoản phí nữa để áp dụng cho xe hơi thì sao.

Đó nên em trộm nghĩ rằng, mong xe giảm giá quá, nhưng với cái cơ sự này, xe ô tô giá rẻ, chỉ là câu chuyện cổ tích.

Các cụ, các mợ thêm ý kiến thảo luận nhé.
Kính thưa các cụ, em là Sale và làm ở Show ạ.

Gần đây nghe các cụ, các mợ nói nhiều về việc bước sang năm 2018, giá xe ô tô sẽ giảm nhiều. Em thấy đây là một chủ đề vẫn chưa cũ nên em xin được lập cái thớt này để các cụ, các mợ chúng ta cùng “ trảm phong” trong lúc chờ xe giảm giá ạ.


Trước hết để các cụ, các mợ theo dõi được cụ thể, em xin điểm qua về tình ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam. Bắt đầu hình thành và phát triển đến nay là 21 năm, tuy nhiên sự phát triển là khá chậm, mặc dù tăng trưởng về sản lượng nhưng vẫn chỉ đạt khoảng 35% công suất của các nhà máy. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chưa phát triển được một phần cũng do chúng ta chưa có được một ngành công nghiệp phụ trợ phát triển.

Thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với khoảng 90 triệu dân và 67% dân số trong độ tuổi lao động. Tốc độ tăng trưởng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam ngày càng cao từ 43% năm 2014 lên đến 55% năm 2015 và năm 2016 là 24% với sản lượng 305.000 xe. Việt Nam là nước có tỉ lệ tăng trưởng thị trường cao dựa vào sức mua lớn và mật độ xe thấp.

Chính sách hỗ trợ của nhà nước để phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng chưa thực sự rõ ràng, đặc biệt trong thời gian sắp tới khi chúng ta chuẩn bị bước sang năm 2018.

Sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe giữa các nước ASEAN được xóa bỏ, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ thực sự gặp khó khăn, khi các doanh nghiệp lắp ráp trong nước sẽ chuyển sang nhập khẩu xe thay vì lắp ráp.

Vấn đề cần bàn ở đây là “ Sang năm 2018 liệu rằng xe có giảm giá hay là không ?”

Theo em thì ô tô giá rẻ tại Việt Nam, đó chắc chỉ có thể có trong tưởng tượng. Nhưng thực tế em vẫn mong nó sẽ giảm. Hy vọng chứ các cụ, cứ ngồi giữa cái trời nắng nóng thế này mà đi ra đường, có cái ô tô, có phải nó sướng cái thằng người không, có phải không các cụ.

Tại sao em lại nói như thế, em phân tích một chút nhé !!!!!.

Như các cụ đã biết, ngân sách nhà nước lấy từ nguồn thu chính là thuế, mà ở VN mình thì ôi chao……ngồi hít thở thôi cũng bị “ oánh “ thuế rồi. Mà trước đây thuế nhập khẩu ô tô cao, đem lại nguồn thu lớn, tới khi hội nhập, thuế về 0% => nhà nước mất đi nguồn thu đáng kể cho ngân sách. Đấy là còn chưa kể các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô cũng sẽ gặp khó khăn, khi sản phẩm làm ra bị cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, doanh số ảnh hưởng dẫn đến nguồn thu của doanh nghiệp ảnh hưởng và ảnh hưởng tới tiền thuế nộp vào ngân sách nhà nước.

Thu thì là như vậy, nhưng chi thì chỉ nguyên dùng trả lương cho bộ máy cồng kềnh, hoạt động không hiệu quả đã quá lớn, và còn nhiều, nhiều việc nữa, cái đó chỉ có giai cấp” Chóp bu” mới nắm được.

Vậy chúng ta tạm kết luận như sau :

- Thị trường có, và đang phát triển

- Chính sách nhập nhằng, chưa rõ ràng ( Chính phủ nói sẽ ủng hộ và hỗ trợ các doanh nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng chưa có nhiều động thái )

=> Các cụ đang hy vọng gì ở điều này ? Giá xe trong nước sẽ giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu ư ? Có thể như vậy chứ, mà nếu được như thế người dân có lợi rồi. Các ông doanh nghiệp ô tô cứ cạnh tranh nhau, đó là việc của các ông, tôi là người tiêu dùng, tôi hưởng lợi.

Nhưng, một câu hỏi lớn đặt ra là ? Chính sách như thế, nhà nước mất đi nguồn thu, làm sao nuôi sống một bộ máy cồng kềnh, kêu to, nhưng tiêu hao nhiều “nhiên liệu “?.....làm sao ?. Thôi thì đành không thu được qua việc này thì đành tìm việc khác để đưa ra và thu thôi chứ sao nữa.

Theo em, rất có thể, giá xe giảm, nhưng để sở hữu một chiếc xe, người dân sẽ phải trả thêm một cơ số các loại phí nữa ( chẳng hạn, phí trước bạ tăng, phí đường bộ tăng, phí abc…xyz )

Rồi còn biết đâu lúc đó chính phủ lại nghĩ ra thêm một số khoản phí nữa để áp dụng cho xe hơi thì sao.

Đó nên em trộm nghĩ rằng, mong xe giảm giá quá, nhưng với cái cơ sự này, xe ô tô giá rẻ, chỉ là câu chuyện cổ tích.

Các cụ, các mợ thêm ý kiến thảo luận nhé.
Chú này đã ngu lại tỏ ra nguy hiểm! Xu thế tất yếu của thời đại là giảm giá ô tô, dần dần sẽ không bị coi là hàng xa xỉ nữa, cùng lắm là đấu giá biển số thôi.
 

HAMATA

Xe tải
Biển số
OF-131546
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
406
Động cơ
377,122 Mã lực
Sale nói dài dòng quá.
=>> CHUNG KẾT: GIÁ XE SẼ GIẢM NHƯNG CÓ LẼ K NHIỀU. CÓ THỂ VÀI CHỤC TRIỆU. ÍT CÒN HƠN KHÔNG :))
EM ĐANG ĐỢI 2018!!!
 

Nothing2Say

Xe tải
Biển số
OF-77749
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
382
Động cơ
430,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thuế giảm 30% đối với xe nhập khẩu thì tất yếu xe lắp ráp phải giảm để cạnh tranh, còn nhà nước sẽ tăng thuế nhưng ko thể tăng quá cao. vì vậy giá xe 2018 ra xe chắc chắn giảm nhưng ko giảm sâu thôi
Chuẩn rồi ạ. Thuế tăng thì sẽ áp cả vào xe lắp ráp, cao quá thì sẽ vỡ trận :)
 

PAND10122004

Xe đạp
Biển số
OF-90455
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
14
Động cơ
404,951 Mã lực
Cụ viết dài quá, nghe thì cũng có lý và ý cụ đang khuyên là ko nên mua xe vì đằng nào cũng bị tăng phí. Mà mua bây giờ đã đắt lại còn bị tăng phí sử dụng vào 2018 thì có mà chết luôn. Đặc biệt các cụ ở Hà lội và HCM thì càng ko nên mua vì sẽ áp dụng phí nội đô cực đắt, ra vào theo chẵn lẻ, cấm toàn bộ xe máy, phương tiện cá nhân vào năm 2030.
Bác Tntnb viết thâm thúy quá đi ạ! Bác làm em liên tưởng đến chiêu "gậy ông đập .......", có gì không phải thì mong Bác "chém" nhẹ tay nhé!
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,957
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Lại 1 thằng buôn xe tung hỏa mù định chăn gà. Phú thọ không lừa được dân HN đâu!
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,957
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Chuẩn rồi ạ. Thuế tăng thì sẽ áp cả vào xe lắp ráp, cao quá thì sẽ vỡ trận :)
Các dòng thuế áp vào ô tô gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế VAT. Tất cả các dòng thuế này đều đã được luật hóa do vậy không thể nói tăng hay giảm mà có thể tăng hay giảm được. Thuế nhập khẩu thì theo lộ trình chắc chắn sang năm sẽ =0 còn các dòng thuế khác muốn tăng phải trình QH phê chuẩn cũng giống như thuế xăng dầu. Còn với phí trước bạ cũng vậy, muốn tăng thì HĐND cũng phải họp ra nghị quyết. Như vậy trước mắt, năm 2018 chắc chắn giá xe sẽ giảm do thuế NK giảm về =0
 

ThànhACI

Xe hơi
Biển số
OF-438518
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
138
Động cơ
212,980 Mã lực
Tuổi
42
Chú này đã ngu lại tỏ ra nguy hiểm! Xu thế tất yếu của thời đại là giảm giá ô tô, dần dần sẽ không bị coi là hàng xa xỉ nữa, cùng lắm là đấu giá biển số thôi.
Cụ ở hành tinh nào lạc xuống TĐ đấy. Cụ có chắc là cụ hơn người ta ko mà cụ nói vậy. Cái dự của cụ quá xa xỉ với em.
 

minghoanh

Xe tăng
Biển số
OF-47181
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,426
Động cơ
465,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.net
Làm đếch có nước nào trên thế giới phát triển kinh tế trên yên xe máy như ở vn, thôi các bố hốc ít đi 1 tí cho vn còn bắt kịp thế giới.Gia đình, vợ con con được nhờ các cụ nhỉ hehe
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Cụ viết dài quá, nghe thì cũng có lý và ý cụ đang khuyên là ko nên mua xe vì đằng nào cũng bị tăng phí. Mà mua bây giờ đã đắt lại còn bị tăng phí sử dụng vào 2018 thì có mà chết luôn. Đặc biệt các cụ ở Hà lội và HCM thì càng ko nên mua vì sẽ áp dụng phí nội đô cực đắt, ra vào theo chẵn lẻ, cấm toàn bộ xe máy, phương tiện cá nhân vào năm 2030.
Nói chung là chỉ có thằng dân là thiệt thôi cụ ạ. Mình là thằng dân, mình quá vất vả các cụ ak
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Các dòng thuế áp vào ô tô gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế VAT. Tất cả các dòng thuế này đều đã được luật hóa do vậy không thể nói tăng hay giảm mà có thể tăng hay giảm được. Thuế nhập khẩu thì theo lộ trình chắc chắn sang năm sẽ =0 còn các dòng thuế khác muốn tăng phải trình QH phê chuẩn cũng giống như thuế xăng dầu. Còn với phí trước bạ cũng vậy, muốn tăng thì HĐND cũng phải họp ra nghị quyết. Như vậy trước mắt, năm 2018 chắc chắn giá xe sẽ giảm do thuế NK giảm về =0
Thì đây mới gọi là em đưa ra theo suy nghĩ của em để các bác vào cùng thảo luận, ngay từ đầu em nói em là Sale và làm ở Show rồi, bác cần gì phải nói em tỏ ra nguy hiểm thế này thế kia. Bác hiểu hơn em thì bác chia sẻ để em và mọi người cùng hiểu, có cần thiết phải nặng nề thế ko ?
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
942
Động cơ
306,237 Mã lực
Cụ nào máu và cần cứ mua thôi. Còn 6 tháng nữa là hết 2017 các cụ sale vẫn nói sẽ tăng cái này cái kia... Bla bla... Tuy nhiên bác nào chỉ hẳn ra và cụ thể thuế gì để bù vào 30% thuế nk và 5% ttđb xe dưới 2.0. Em xin nhắc lại là giảm 35% nhé. Nhà nước đưa ra chính sách - > phê duyệt - > thực thi... Trong vòng 6 tháng để bù vào 35% thuế đâu phải đơn giản như họp phụ huynh nộp tiền quỹ lớp.
Chưa kể cam kết phá bỏ hàng rào thuế quan WTO, mình trầy trợt xin vào đâu phải vì cái xe mà làm bừa với bọn tư bản, bọn nó ko ngu, nếu vì thuế ô tô và bị áp thuế trả đũa vào hàng xuất khẩu vn thì... nát.
Nếu chơi bài phí vận hành xe cao thì cả xe đang sử dụng cũng bị tăng theo, - > phí vận tải tăng - > tất cả mặt hàng tăng theo - > lạm phát... Nát
Phí trước bạ thì cao nhất là 15% nhé ( tăng ko đáng kể)
Bác nào bảo sẽ tăng thuế này, bù thuế kia mà đắp đc 35% này và ko gây ảnh hưởng gì thì chỉ giúp e nhé
E xin nhắc lại: BÁC NÀO CẦN THÌ CỨ MUA XE NGAY
Ai có niềm tin thì đợi...
Phí trước bạ cao nhất 50%, cơ mà phải đưa ra HĐND Tỉnh họp, cả nước mới chỉ có HN 12%, HCM 10% thôi cụ ạ.
 

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,277
Động cơ
24,115 Mã lực
Phí trước bạ cao nhất 50%, cơ mà phải đưa ra HĐND Tỉnh họp, cả nước mới chỉ có HN 12%, HCM 10% thôi cụ ạ.
Phí trước bạ quy định là 10%, các địa phương có thể điều chỉnh cao nhất tăng 50% (của cái 10%) nghĩa là kịch kim phí trước bạ là 15% cụ nhé. Hiện nay Hà nội đang áp dụng mức cao nhất cả nước là 12%. :)
 

thichxebonbanh

Xe đạp
Biển số
OF-181882
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
38
Động cơ
336,180 Mã lực
Cụ nào máu và cần cứ mua thôi. Còn 6 tháng nữa là hết 2017 các cụ sale vẫn nói sẽ tăng cái này cái kia... Bla bla... Tuy nhiên bác nào chỉ hẳn ra và cụ thể thuế gì để bù vào 30% thuế nk và 5% ttđb xe dưới 2.0. Em xin nhắc lại là giảm 35% nhé. Nhà nước đưa ra chính sách - > phê duyệt - > thực thi... Trong vòng 6 tháng để bù vào 35% thuế đâu phải đơn giản như họp phụ huynh nộp tiền quỹ lớp.
Chưa kể cam kết phá bỏ hàng rào thuế quan WTO, mình trầy trợt xin vào đâu phải vì cái xe mà làm bừa với bọn tư bản, bọn nó ko ngu, nếu vì thuế ô tô và bị áp thuế trả đũa vào hàng xuất khẩu vn thì... nát.
Nếu chơi bài phí vận hành xe cao thì cả xe đang sử dụng cũng bị tăng theo, - > phí vận tải tăng - > tất cả mặt hàng tăng theo - > lạm phát... Nát
Phí trước bạ thì cao nhất là 15% nhé ( tăng ko đáng kể)
Bác nào bảo sẽ tăng thuế này, bù thuế kia mà đắp đc 35% này và ko gây ảnh hưởng gì thì chỉ giúp e nhé
E xin nhắc lại: BÁC NÀO CẦN THÌ CỨ MUA XE NGAY
Ai có niềm tin thì đợi...
Ý em giống hệt ý bác này, nhưng em vẫn đang máu mua 1 em xe cỏ
 

bienxanhsautham

Xe hơi
Biển số
OF-341611
Ngày cấp bằng
5/11/14
Số km
109
Động cơ
274,900 Mã lực
Em thì chả tin ở thiên đường này có giá rẻ đâu. Sẽ tăng một số mục nào đó và xe chỉ giảm giá thêm chút thôi.
 

Manh VT

Xe hơi
Biển số
OF-500049
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
107
Động cơ
187,970 Mã lực
Tuổi
33
Em thì chả tin ở thiên đường này có giá rẻ đâu. Sẽ tăng một số mục nào đó và xe chỉ giảm giá thêm chút thôi.
Đã ai giải thích được cho cụ "một số mục" cụ thể là mục gì chưa? Sắp hết 2017 rồi có kịp đề xuất, phê duyệt, đưa quyết định, thời gian áp dụng cái "một số mục" ko cụ. Còn thuế giảm là lộ trình trc mắt mình đang nhìn nhé.
E hiểu tâm lý các hãng nói chung và sale nói riêng... E là họ e cũng thuê báo viết, cũng nói " tăng cái khác" "không có xe rẻ"...
 

Phuloc1086

Xe máy
Biển số
OF-494956
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
83
Động cơ
189,540 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Khu đô thị Xala - Hà Đông - Hà Nội
Thuế thì có hành lang. hạn mức. quy định chung chứ có phải thích tăng la tăng dc ngay đâu. mà cái trì trệ o Việt Nam 1 dự luật chắc fai cả năm. nên các cụ cứ yên tâm;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top