[Funland] Liêu Ninh và cách đánh

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái này làm mấy cột inox cho gái nhẩy, xung quanh kê màn ghế nhựa bán bia hơi là ổn
Thế chiến 2 tàu sb lượn ầm ầm, giờ mới chắp vá dc cái tàu đểu chạy động cơ công nông thì bơi dc đi đâu
Thân phận gia công rẻ tiền cho tG mà cứ tưởng mình là ông chủ thì nhanh đi thôi. Mấy nc Nhật Mẽo nó rút đầu tư về là đẩy nhanh quá trình khủng hoảng kinh tế và náo loạn XH, lúc đấy xác tàu làm chỗ bán tào phớ
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,677
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
cái tên của tầu sân bay đã nói lên tất cả . liêu là liêu siêu sẽ gã vỡ cái alo ninh là ra tới biển sẽ bị ninh cho nhừ xương :))
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
Nó ko làm ra cái hộp giấy cho các bác chê bai đâu... nhìn lại nước mình một chút đi!
em thì ko dám gọi nó là cái hộp giấy, dù gì cũng là cái tuần dương hạm hạng nặng chuyển thành tầu sân bay.
Dưng mờ cái kĩ thuật cơ khí của bọn này thì đúng là giấy thật, ko tự đóng nổi 1 cái tuần dương hạm cỡ lớn,mà coi lại thế chiến từ năm 45 đã có những cái này ạ
Nhật Bửn: Thiết giáp hạm Yamato dài 263m rộng 38,9m, nặng có 72 ngàn tấn, giáp dao động từ 225mm tới 650mm ạ ( dĩ nhiên giờ chả ai dại gì chơi món này, nhưng trình độ cơ khí nó tởm thế ạ)
Tàu sân bay: 10 cháu lúc bắt đầu Thế chiến, tuyền hàng tự đóng cả.
Mỹ thì khỏi chấp, cái gì cũng có và nhiều gấp 2-3 lần mấy bạn Nhật. Ngoài ra cường quốc hải quân như Anh cũng chả vừa.
Liên Xô ( mà sau là Nga) nói cho cùng thì cũng ko phải là cường quốc hải quân, vì mối quan tâm của Nga nằm trên lục địa (Đô đốc Kuznetsov - anh em của Liêu Ninh đây, vừa đi vừa đẩy, bọn Nga nó ca thán là đống sắt). TQ mua hàng cũ của nó về, mông má lại, bảo đem đi lòe thiên hạ thì chắc là cũng thấy sợ, chứ bảo nếu có đánh nhau thật thì cũng chưa dủ để người ta phải chịu bó tay thúc thủ đâu.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,749
Động cơ
446,106 Mã lực
em thì ko dám gọi nó là cái hộp giấy, dù gì cũng là cái tuần dương hạm hạng nặng chuyển thành tầu sân bay.
Dưng mờ cái kĩ thuật cơ khí của bọn này thì đúng là giấy thật, ko tự đóng nổi 1 cái tuần dương hạm cỡ lớn,mà coi lại thế chiến từ năm 45 đã có những cái này ạ
Nhật Bửn: Thiết giáp hạm Yamato dài 263m rộng 38,9m, nặng có 72 ngàn tấn, giáp dao động từ 225mm tới 650mm ạ ( dĩ nhiên giờ chả ai dại gì chơi món này, nhưng trình độ cơ khí nó tởm thế ạ)
Tàu sân bay: 10 cháu lúc bắt đầu Thế chiến, tuyền hàng tự đóng cả.
Mỹ thì khỏi chấp, cái gì cũng có và nhiều gấp 2-3 lần mấy bạn Nhật. Ngoài ra cường quốc hải quân như Anh cũng chả vừa.
Liên Xô ( mà sau là Nga) nói cho cùng thì cũng ko phải là cường quốc hải quân, vì mối quan tâm của Nga nằm trên lục địa (Đô đốc Kuznetsov - anh em của Liêu Ninh đây, vừa đi vừa đẩy, bọn Nga nó ca thán là đống sắt). TQ mua hàng cũ của nó về, mông má lại, bảo đem đi lòe thiên hạ thì chắc là cũng thấy sợ, chứ bảo nếu có đánh nhau thật thì cũng chưa dủ để người ta phải chịu bó tay thúc thủ đâu.
trong 20 TSB trên thế giới thì nhìn kích thước con này là dạng to đấy chứ cụ, cũng không phải đồ chơi, chơi nó cũng khó đấy chứ, còn bọn tàu thì e nghĩ mọi thứ, nhất là vũ khí , không thể nói là ngon được ngay bằng Nga hay Mỹ, nhưng cũng không đến nỗi nó bắn cụ 10 quả trượt cả 10 đâu.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Công nhận mấy dũng sĩ bàn phím nhà mình chém có hạng thật :), nghe xong an tâm hẳn :)). Hải quân VN trước được Khựa viện trợ cho mấy cái tàu tuần tiễu oánh nhau với máy bay Mỹ cũng tít phết. Khựa chỉ cần lùa hết mấy lớp Hồ Bắc, Giang Hạ, J7 sang thì kô biết nhà mình có đủ tên lửa để bắn kô nhỉ. Khựa nó đâu có ngu để lấy nhõn cái TSB tập sự để đối chọi với Hải quân, KQ VN
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,677
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
em có nghe ông cụ nhà em bảo bọn tàu nó huấn luyện mình đánh mẽo kinh phết đấy các cụ , pháo nó bắn rất chuẩn
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
em có nghe ông cụ nhà em bảo bọn tàu nó huấn luyện mình đánh mẽo kinh phết đấy các cụ , pháo nó bắn rất chuẩn
Em lại nghe các cụ nhà chém là từ năm 54 mình đã biết nó cũng chả anh em đồng chí gì cho cam, quy lại là mồm thì còn ngây thơ còn não trạng đã thực tế rồi ạ, nên cũng hay kể cho nhau chuyện Mèo dạy Hổ, tức là Tàu nó sẽ dạy nhiều bài, nhưng bài tủ thì nó cất nên pháo binh nhà mình cũng tự phát triển riêng, nếu chỉ có mỗi cái nó huấn luyện thì năm 79 chắc ko nổ được phát đạn nào rồi
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
trong 20 TSB trên thế giới thì nhìn kích thước con này là dạng to đấy chứ cụ, cũng không phải đồ chơi, chơi nó cũng khó đấy chứ, còn bọn tàu thì e nghĩ mọi thứ, nhất là vũ khí , không thể nói là ngon được ngay bằng Nga hay Mỹ, nhưng cũng không đến nỗi nó bắn cụ 10 quả trượt cả 10 đâu.
con này chuyên ngành của nó là mang vác máy bay đi cụ ạ :D nên sức mạnh của nó thể hiện chủ yếu ở chỗ máy bay của nó mang đi là loại gì, được bao nhiêu chiếc và khả năng phòng thủ độc lập cũng như trong đội hình của con Liêu Ninh này đến đâu.
Theo tây đồn thì Tàu đang loay hoay cái đoạn máy bay trên hạm. còn vũ khí phòng thủ thì chưa biết là có những gì.
Riêng cái máy cũng khó rồi cụ ạ. Thằng anh của nó là Đô đốc Kuznetsov rất hay hỏng vặt, chuyện phải có tàu kéo về nhiều như cơm bữa, nhất là khoảng thời gian những năm 90. Sau thấy bểu anh Putin có cho tiền nâng cấp, ko biết đã đỡ hơn chưa.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thêm 1 bài phân tích về Su và LN
26/9/2012- BẮC KINH - Trong một buổi lễ với tham dự của các nhà lãnh đạo hàng đầu Bắc Kinh, Trung Quốc đưa tàu sân bay đầu tiên của mình vào phục vụ hôm thứ Ba, một động thái nhằm báo hiệu sức mạnh quân sự ngày càng tăng trong khi căng thẳng leo thang giữa Bắc Kinh và các nước láng giềng trong tranh chấp các đảo ở các vùng biển lân cận.



Các quan chức cho biết tàu sân bay, một tàu loại phế liệu mua từ Ukraina vào năm 1998 và được Trung Quốc nâng cấp, để bảo vệ chủ quyền quốc gia, đã trở thành một chuẩn mực thể hiện sự quyết đoán trong tranh chấp giữa Trung Quốc với Nhật Bản về quyền sở hữu các đảo ở Biển Hoa Đông.

Tuy nhiên, bất chấp những giai điệu chiến thắng của buổi lễ, được theo dõi bởi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo, và mặc dù được đánh giá nồng nhiệt bởi các chuyên gia quân sự hàng đầu của Trung Quốc về tầm quan trọng của tàu sân bay, đống sắt này sẽ chỉ được sử dụng trong đào tạo và thử nghiệm cho nghiên cứu phát triển tàu sân bay trong tương lai.

Số hiệu "16" trên thân tàu chỉ ra rằng nó bị hạn chế đào tạo, chuyên gia quân sự Trung Quốc và các nước khác cho biết. Trung Quốc không có các máy bay có khả năng hạ cánh trên tàu sân bay và cho đến nay việc huấn luyện hạ cánh như vậy đã được thực hiện trên đất liền, họ nói.

Mặc dù vậy, sự xuất hiện công khai của con tàu tại cảng phía đông bắc Đại Liên đã được sử dụng như là một dịp để khuấy động cảm xúc yêu nước, đã trở thành một cơn sốt trong 10 ngày gần đây trong tranh chấp Quần đảo Senkaku giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông.

Con tàu sẽ "nâng cao sức mạnh tổng thể hoạt động của Hải quân Trung Quốc" và giúp Trung Quốc "bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và phát triển lợi ích có hiệu quả", Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Đại hội **** sẽ bắt đầu được tổ chức vào tháng tới, và sự ra mắt tàu sân bay trước công chúng dường như là một phần của một nỗ lực để tạo nên sự thống nhất quốc gia trong sự kiện này.

Đối với mục đích quốc tế, việc ra mắt tàu sân bay dường như để báo hiệu cho các quốc gia nhỏ hơn ở Biển Đông, bao gồm Philippines, một đồng minh của Mỹ, rằng Trung Quốc có một số lượng tài sản hải quân ấn tượng và ngày càng tăng để triển khai.

Các nhà hoạch định quân sự Mỹ đã giảm nhẹ tầm quan trọng của tàu sân bay này. Một số quan chức Hải quân Mỹ đã thậm chí còn nói rằng họ sẽ khuyến khích Trung Quốc phát triển tàu sân bay nội địa và hộ tống hạm đi cùng với nó, bởi vì nó sẽ là một sự lãng phí tiền bạc.

Các chuyên gia quân sự khác bên ngoài Trung Quốc đã đồng ý với đánh giá đó.

"Thực tế, chiếc tàu sân bay này là vô dụng đối với Hải quân Trung Quốc," You Ji, một vị khách mời, nghiên cứu viên cao cấp tại Đại học Quốc gia Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói thêm: "Nếu nó được sử dụng để chống lại Mỹ, nó không có khả năng sống sót. Nếu nó được sử dụng chống lại các nước láng giềng của Trung Quốc, đó là một dấu hiệu của sự bắt nạt".


Chiến đấu cơ SU-30MK2V

"Việt Nam, một hàng xóm mà Trung Quốc đã từng tiến hành chiến tranh xâm lược nhưng thất bại, với các chiến đấu cơ Su-30 Nga có thể đặt ra một mối đe dọa cho tàu sân bay", ông nói thêm, "Trong Biển Đông, nếu tàu sân bay này bị đánh chìm bởi Quân đội Việt Nam, đó là một mất mát uy tín rất lớn," ông nói tiếp, "Nó không có giá trị."

Cho đến nay, các phi công Trung Quốc đã bị giới hạn trong thực hành hạ cánh xuống tàu sân bay mô phỏng trên dải bê tông trên mặt đất bằng máy bay J-8, ăn cắp công nghệ của máy bay MIG-23s Liên Xô sản xuất khoảng 25 năm trước đây, ông nói. Các phi công không thể thực hiện một chiến thuật khó khăn của việc hạ cánh trên một tàu sân bay đang di chuyển bởi vì Trung Quốc không có máy bay phù hợp, ông nói.

Các câu hỏi liệu Trung Quốc sẽ phát triển các tàu sân bay và máy bay có thể hạ cánh trên tàu sân bay của riêng mình, ông nói, "Đó là một quá trình lâu dài để chế tạo máy bay đó", ông nói.

Trái ngược với một số những hoài nghi được thể hiện bởi các chuyên gia quân sự bên ngoài Trung Quốc, Li Jie, một nhà nghiên cứu tại Chinese Naval Research Institute (Viện nghiên cứu hải quân Trung Quốc), cho biết trong một cuộc phỏng vấn của Nhân dân Nhật báo rằng các tàu sân bay sẽ thay đổi truyền thống của Hải quân Trung Quốc và mang lại những thay đổi về chất lượng và cơ cấu hoạt động của nó, ông nói.

Mặc dù quân đội Trung Quốc không công bố một phân tích về chi tiêu quân sự của mình, các chuyên gia quân sự nước ngoài nói rằng hải quân ít được tài trợ hơn so với bộ binh và lực lượng không quân.

Hổ mang chúa

Trong một bản tin trên tờ Tuổi Trẻ, báo này gọi những chiếc SU-30MK2V của Việt Nam là “Hổ mang chúa” trên bầu trời.

Bản tin còn nói, “Su-30MK2 có những kỹ thuật bay mà nhiều máy bay chiến đấu khác không thực hiện được, tính năng cơ động tốt, hệ thống vũ khí tối tân rất thông minh, khả năng làm chủ trên không lớn và rất dài”.

Đây là một trong những loại máy bay cất cánh nhanh nhất, có thể tác chiến mà không cần dẫn dắt của mặt đất. “Tất cả phi công trẻ lần đầu tiên được lái Su-30MK2 đều rất tự hào, hãnh diện vì đó là một dấu ấn lớn trong đời, đánh dấu sự trưởng thành”

Sử dụng dữ liệu từ bài China Launches Carrier, but Experts Doubt Its Worth của tác giả là Bà Jane Perlez (ảnh bên trái) trên tờ The New York Times.

Jane Perlez là phóng viên ngoại giao chính trong văn phòng Bắc Kinh của The New York Times. Bà phụ trách về Trung Quốc và chính sách đối ngoại, đặc biệt là mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, và tác động của 2 nước này ở khu vực châu Á.
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
có một phi đội Tu-22m này thì chắc cũng chả phải đến nỗi rén, nhưng mà hình như chỉ có mỗi Ấn Độ là thuê 4 chiếc, ko biết có bán ko
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Mach 2,5 mà cụ còn chê chậm, Tô ma hốc còn cận âm cơ ạ quan trọng là tính năng,
Yakhont thì em ko dám đoán, vì nó bay hơi chậm, dễ bị bắn hạ hơn phiên bản Brahmos của anh Ấn lên tới Mar 5. Bra thì em dự là 2 quả hit thì chắc cũng phải xuống gặp hà bá, ko thì cũng ngắc ngoải làm cái xác rỗng ngoài biển, máy bay với chả tháp các loại cháy rụi rồi.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Nói chung diệt cái tầu sân bay của TQ không khó (thậm chí quá dễ đối với những quốc gia có nhiều cảm tử quân như Nhật Bản :D ), vấn đề là mất tàu xong nó trả đòn như nào mới quan trọng.
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Nói chung diệt cái tầu sân bay của TQ không khó (thậm chí quá dễ đối với những quốc gia có nhiều cảm tử quân như Nhật Bản :D ), vấn đề là mất tàu xong nó trả đòn như nào mới quan trọng.
Thằng này đố dám mon men đến gần Nhật Bản, chắc chỉ loanh quanh Biển Đông bắt tầu cá của VN thôi :)). Anh Liêu Xiêu này có lễ hợp với các lễ duyệt binh hơn.
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
Mach 2,5 mà cụ còn chê chậm, Tô ma hốc còn cận âm cơ ạ quan trọng là tính năng,
hì, thì em so sánh nó với phiên bản cà ri, chứ Mar 2,5 thì hệ thống phòng không trên tàu vã cả mồ hôi rồi cụ ạ.
em đồ là nếu bị đánh chìm mất con này trong khi đang xảy ra xung đột thì Tàu khựa nó sẽ tìm cách giáng một quả thật đau vào mình, kiểu cho 1 đàn DF lao thẳng thủ đô. Đầu đạn gì thì còn tùy xem mấy thằng cha bên đó đang sôi máu đến đâu.
Còn nếu trong lúc căng thẳng mà có nước nào nhanh tay chớp thời cơ chuyển con Liêu Ninh này sang tàu ngầm thì em dự là ko hay tí nào đâu ạ
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Tàu sân bay Trung Quốc đáng ngại hơn vẫn tưởng
27/09/2012 14:15:26
- Ngày 25/9, Hải quân Trung Quốc chính thức tiếp nhận tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh.

Đánh lạc hướng dư luận?

Không một quan chức nước ngoài nào được mời tham dự lễ bàn giao tàu Liêu Ninh, tổ chức tại cảng Đại Liên. Trong buổi lễ, người ta cũng không thấy bất kỳ một máy bay nào, cả tiêm kích hạm cũng như máy bay trực thăng chống ngầm hay máy bay cảnh báo sớm... trên boong tàu.

Về phát ngôn, Trung Quốc liên tục nói rằng, tàu sân bay của họ sẽ chỉ đóng vai trò giới hạn và chủ yếu sử dụng huấn luyện. Tuy nhiên, trên thực tế những điều gì đã diễn ra dường như không phải vậy.

Sau 10 chuyến đi thử nghiệm trên biển đều được công bố là thành công, tàu sân bay Liêu Ninh đã có những diện mạo hoàn toàn khác và nếu xem xét một cách kỹ lưỡng, chi tiết hơn, người ta có thể thấy, dường như nó đã sẵn sàng chiến đấu.

Theo những đánh giá qua các hình ảnh mới nhất về tàu sân bay Liêu Ninh, tất cả các hệ thống vũ khí phòng thủ, hệ thống động cơ, radar, máy bay và thậm chí cả vấn đề từng được coi là nan giải nhất của con tàu là cáp hãm đà đều đã được giải quyết.

Đối với các hệ thống phòng thủ trên tàu, từ những lần thử nghiệm đầu tiên, Hải quân Trung Quốc đã sớm ứng dụng cho Liêu Ninh tất cả những thành tựu công nghệ quân sự mới nhất của họ, kể cả những vũ khí sao chép. Bởi vậy, riêng về các hệ thống vũ khí phòng thủ, có thể nói Liêu Ninh đã hoàn toàn sẵn sàng.

Cáp hãm đà không còn là vấn đề

Cáp hãm đà cho máy bay tiêm kích hạm J-15 hạ cánh vốn được coi là vấn đề khó khăn nhất đối với Hải quân Trung Quốc. Nhưng ngày 25/9, những hình ảnh cận cảnh với độ phân giải cao cho thấy, rõ ràng các hệ thống cáp hãm đà trên boong tàu Liêu Ninh đã được giải quyết. Trước đó, các phương tiện truyền thông đều cho rằng, Trung Quốc sẽ khó có thể có được công nghệ cáp hãm đà cho tàu sân bay của họ sau khi Nga từ chối cung cấp.


Cáp hãm đà trên tàu sân bay Liêu Ninh
Một số nguồn tin nước ngoài nói rằng Ukraina đã tham gia giúp đỡ Trung Quốc, trong khi các nguồn tin khác trích dẫn được nhiều căn cứ xác thực hơn cho rằng, Trung Quốc đã học được cấu trúc và thiết kế cáp hãm đà từ tàu sân bay NAe São Paulo của Brazil.


Hệ thống cáp hãm đà có thể nói là đã hoàn chỉnh trên tàu sân bay Liêu Ninh
Trong năm 2009, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim từng tuyên bố, họ đã đạt thỏa thuận về việc huấn luyện phi công của Hải quân Trung Quốc trên tàu sân bay NAe São Paulo. Với khả năng sao chép công nghệ “thiên bẩm” thì Trung Quốc rất có thể đã khai thác được thiết kế và cấu trúc cáp hãm đà trên tàu sân bay NAe São Paulo.

J-15 cất và hạ cánh trên boong

Một chi tiết quan trọng khác về khả năng chiến đấu của tàu sân bay Liêu Ninh là liệu máy bay J-15 đã cất và hạ cánh thành công trên tàu hay chưa? Câu hỏi này đã gần như có lời giải đáp chắc chắn.


Những vết trầy xước...
Bản tin phát sóng về lễ tiếp nhận tàu sân bay Liêu Ninh được đài truyền hình CCTV4 của Trung Quốc tường thuật, những góc quay camera sát mặt boong và lướt qua một góc nhỏ ở khoang phía dưới boong tàu Liêu Ninh đã cung cấp bằng chứng cho thấy J-15 dường như đã thực hiện cất/hạ cánh thành công và sẵn sàng chiến đấu.


...do sự cọ sát giữa bánh máy bay và mặt sàn gây ra
Thứ nhất, quan sát vị trí đường băng dành cho J-15 sẽ thấy trên mặt sàn xuất hiện rất nhiều vết trầy xước lớn giữa trung tâm theo mật độ dày kiểu hình elip. Theo đánh giá, những vết trầy xước này xuất hiện chỉ có thể do sự cọ xát của lốp máy bay khi va chạm với mặt sàn của boong tàu ở tốc độ cao. Quan sát cận cảnh một hình ảnh có thể thấy rõ vết bánh (của máy bay) kéo một vệt khá dài ở phía sau hệ thống cáp hãm tính từ phần đuôi tàu sân bay.

Khi đem so sánh những vết xước cách đều nhau và vị trí của nó với những vết trên boong tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga và các tàu sân bay của Hải quân Mỹ, có thể thấy sự tương đồng đến mức đáng ngạc nhiên.


Bằng chứng về việc tiêm kích hạm J-15 đã cất và hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh
Thứ hai, Trung Quốc đã từng tuyên bố thử thành công tiêm kích hạm J-15 trên sân bay mô phỏng ở đất liền, điều này đồng nghĩa với việc máy bay đã sẵn sàng thử nghiệm trên boong tàu, điển hình là đã từng xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy J-15 “đậu chơi” trên boong tàu sân bay Liêu Ninh được dân mạng phát tán.


Tiêm kích hạm J-15 được gập cánh và cất giấu ở khoang dưới của tàu sân bay Liêu Ninh
Thứ ba, trong đoạn clip của CCTV4 hôm 25/9, ở một góc quay nhỏ từ xa, người ta đã nhìn thấy có ít nhất một chiếc J-15 với cánh gập và trang bị cả tên lửa đang đậu ở khoang phía dưới tàu. Điều này chứng tỏ tàu Liêu Ninh luôn mang theo những máy bay mà nó sẽ được trang bị, nhưng được “cất giấu” ở bên trong.

Động cơ đã hoàn thiện?

Nếu như ở tất cả các lần thử nghiệm trước, Liêu Ninh đều được các tàu kéo đưa ra biển mà không sử dụng động cơ của nó thì hôm bàn giao (25/9) vừa qua, lần đầu tiên chiếc tàu sân bay này đã thực hiện chuyến ra khơi một mình bằng chính các động cơ của nó. Mặc dù chưa thể đánh giá được mức độ hoàn thiện của động cơ, kể cả trường hợp động cơ hoạt động không được tối đa với hiệu suất thiết kế, nhưng việc tự chạy mà không cần sự hỗ trợ của các tàu kéo đã là một thành công.


Tàu sân bay Liêu Ninh tự ra biển
Như vậy, đánh giá một cách tổng thể, hầu hết những điểm yếu của tàu sân bay Liêu Ninh đã được khắc phục. Nhiều bằng chứng cho thấy, Liêu Ninh dường như đã hoàn thiện khả năng chiến đấu.

Trong một thông cáo báo chí, Tân Hoa Xã nói rằng, hiện tại tàu sân bay Liêu Ninh sẽ được sử dụng vào mục đích huấn luyện, điều này đồng nghĩa nó sẽ chưa thể tham gia chiến đấu. Vấn đề hiện nay có thể là Trung Quốc chưa hoàn thành biên đội các tàu hộ vệ cho Liêu Ninh. Việc đào tạo đội ngũ thủy thủ vận hành tàu sân bay cũng chưa có thông tin rõ ràng. Tuy nhiên, theo nguyên tắc hoạt động, quân đội Trung Quốc luôn thực hiện các dự án bí mật mà hiếm khi công khai trước giới báo chí. Việc hoàn thành đội ngũ thủy thủ và các biên đội tàu hộ vệ cho tàu sân bay Liêu Ninh vẫn còn là một ẩn số.

Theo nhận xét của một số nhà bình luận quân sự sau khi quan sát những bức hình và video mới nhất về tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc vào hôm 25/9, những đánh giá nhiều chiều, trong đó chủ yếu nói về các điểm yếu của tàu sân bay Liêu Ninh trước đó cần phải nhận thức lại. Liêu Ninh trên thực tế rất có thể gây ảnh hưởng đối với an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phạm Thái
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Cái này làm mấy cột inox cho gái nhẩy, xung quanh kê màn ghế nhựa bán bia hơi là ổn
Thế chiến 2 tàu sb lượn ầm ầm, giờ mới chắp vá dc cái tàu đểu chạy động cơ công nông thì bơi dc đi đâu
Thân phận gia công rẻ tiền cho tG mà cứ tưởng mình là ông chủ thì nhanh đi thôi. Mấy nc Nhật Mẽo nó rút đầu tư về là đẩy nhanh quá trình khủng hoảng kinh tế và náo loạn XH, lúc đấy xác tàu làm chỗ bán tào phớ
Cụ đúng ko hổ danh người việt nhận định giỏi chuẩn chính xác xứng đáng nhận huy chương vàng về chém gió-vn chắc 30 năm nữa mới mong được như china bây giờ ghét nó thật nhưng xấu hổ với đn chỉ biết tham nhũng và chém gió.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Khỏi lo, J15 còn chưa lên được mà :D, VN lo hoàn thiện hạm đội biển đông đi
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
sao cháu thấy con Liêu ninh này ko có máy phóng máy bay như tàu Mẽo nhỉ,hay đường băng nó đủ dài cho máy bay tự cất cánh.nửa năm trước bên hoàng sa bàn tán về con này ko có cáp hãm đà,đi mua thì anh Ngố ko bán,thấy nói loại cáp đấy chỉ Ngố và Mẽo làm được thế mà bây giờ đã thấy mấy hệ thống cap trên boong rùi,thằng này ăn cắp công nghệ nhanh thật.
Vì nó là TSB theo học thuyết Ngố (tuần duơng mang/tải máy bay), nên ko làm máy phóng như Mẽo bác à :)
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Đến mức độ phải phóng DF vào HN thì chắc là còn dài lắm ạ, chắc chỉ loanh quanh trên biển thôi thì cái giá với cẩu hán mới chấp nhận đc
hì, thì em so sánh nó với phiên bản cà ri, chứ Mar 2,5 thì hệ thống phòng không trên tàu vã cả mồ hôi rồi cụ ạ.
em đồ là nếu bị đánh chìm mất con này trong khi đang xảy ra xung đột thì Tàu khựa nó sẽ tìm cách giáng một quả thật đau vào mình, kiểu cho 1 đàn DF lao thẳng thủ đô. Đầu đạn gì thì còn tùy xem mấy thằng cha bên đó đang sôi máu đến đâu.
Còn nếu trong lúc căng thẳng mà có nước nào nhanh tay chớp thời cơ chuyển con Liêu Ninh này sang tàu ngầm thì em dự là ko hay tí nào đâu ạ
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Em nghe bọn tầu đồn họ dùng cái loại này để hộ vệ cho Liêu ninh.Type 071 trông cũng khủng.

chúng nó mà đưa được loại này lên tầu thì ối nước sợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top