Liệu không quân Việt Nam bắn hạ F22 - Raptor trong 100km?

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
tắt rada và chạy để tránh Shrike ợ ???? cháu đi chết đây. tổ trắc thủ nhẩy ra khỏi đài còn chả kịp nói gì đến việc tắt máy và dọn đài để chạy.
Chuyện tắt rada là có, sơ rai đời đầu cần nguồn phát liên tục để track mục tiêu chính xác. Đời sau này tên lửa mới có tính năng nhớ cánh sóng có tắt đài cũng như kô. Muốn chống lại tên lửa diệt rada người ta phải kết hợp thêm nhiều biện pháp nghi binh, chim mồi để che dấu trạm rada thật
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
:)) cái đời đầu ấy khổ cái lại khôngtham chiến ở VN nhiều ạ. loại ấy là ASM-N-10 loại này hiệu suất đc có 12% dùng trong đợt đầu của chiến tranh phá hoại sau này đến tháng 6 năm 63 thì shrike chính thức đc gới thiệu và sử dụng ở chiến trg VN
cái trò chống lại shrike thì em nắm khá rõ vì ông già em là ng trực tiếp giảng dậy :))
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,774
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Theo như các cụ tranh luận thì em thấy túm lại thế này:
Về công nghệ vũ khí thì mình thua nó là cái chắc.
Còn nếu như oánh nhau thật thì cũng chưa biết được là thằng nào ăn thằng nào. :D
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
200 đơn vị phòng không tính theo kiểu mỗi tiểu đội dân quân tự vệ là một đơn vị! :)) :))
Nếu là 200 đơn vị chính quy, mỗi đơn vị chỉ cần có 1 bệ phóng thì Hà Nội đã có 200 bệ phóng.... Xe chở tên lửa lúc ấy chắc xếp hàng dài từ Hà Nội lên tới... Lạng Sơn (tên lửa lúc đầu đưa từ đường TQ về mờ).
Hà Nội em kg rành bằng HP nhưng các cụ cứ thống kê có bao nhiêu tiểu đoàn tên lửa hay pháo cao xạ và hỏi mấy bô lão hồi xưa trận địa cao xạ bầy ở đâu thì các cụ chỉ ra được hết. Ví dụ như em từ HP lên chỉ thấy ngang Gia lâm và bãi sông Hồng là có trận địa pháo (bảo vệ Gia Lâm và cầu Long Biên)
Cụ có vẻ hay bắt bẻ nhỉ, nhà cháu nói là 200 đơn vị phòng không chứ có dám nói là 200 dàn phóng đâu :D
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo như các cụ tranh luận thì em thấy túm lại thế này:
Về công nghệ vũ khí thì mình thua nó là cái chắc.
Còn nếu như oánh nhau thật thì cũng chưa biết được là thằng nào ăn thằng nào. :D
Oạch, phải nói chính xác là đánh nhau có giới hạn thì không biết thằng nào ăn thằng nào.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đó là máy bay thế hệ thứ 5 mạnh nhất hiện nay phải không các pác?
Không phải mạnh nhất mà là duy nhất hiện nay đưa vào chiến đấu, nhưng hình như chẳng biết chiến với ai vì các máy bay khác đủ dùng rồi. Mà hình như tuổi đời cũng hơi cao nên chắc dăm năm nữa là bán tùm lum để thay thể bằng thế hệ 6 :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
:)) cái đời đầu ấy khổ cái lại khôngtham chiến ở VN nhiều ạ. loại ấy là ASM-N-10 loại này hiệu suất đc có 12% dùng trong đợt đầu của chiến tranh phá hoại sau này đến tháng 6 năm 63 thì shrike chính thức đc gới thiệu và sử dụng ở chiến trg VN
cái trò chống lại shrike thì em nắm khá rõ vì ông già em là ng trực tiếp giảng dậy :))

Thấy bảo các trắc thủ Ngố nghĩ ra trò quay rada đi hướng khác để bẻ cánh sóng sao cho tên lửa không tìm tới được khẩu đội. Sau đó kinh nghiệm này truyền cho các kíp trắc thủ VN trực triến sau này.
Nói lại cho rõ là thời kỳ đầu chống Mỹ không có trắc thủ người Việt trực tiếp trực triến mà toàn bộ của Liên Xô, 1 chú lính Nga + 1 chiến sĩ mình đứng cạnh để học. Sau này khi thành thạo được bạn chuyển giao cho tự trực triến nhưng thời kì đầu cũng có rất nhiều vấn đề do công nghệ điện tử, rada, chống nhiễu ... còn quá xa lại với kíp trắc thủ nhà mình ...
Đọc quyển "Chiến tranh VN la thế đó" do các chuyên gia quân sự Sô Viết kể lại mới thấy sự thật toàn bị bưng bít cả, từ trước đến h ae mình toàn được nghe tiểu thuyết vớ vẩn ... hồi kỳ đầu hai trung đoàn tên lửa của VN thực tế là của LX. Trận đánh đầu tiên phải nói là chiến công của chiến sĩ Hống Quân, ngày truyền thống bộ đội tên lửa VN có chăng nên đổi thành ngày ra quân đầu tiên thành công của lực lượng phòng không LX trên đất Việt ...
Bao nhiêu chiến sĩ, sĩ quan phòng không của quân khu Bacu & Moscow tham chiến tại VN đã hi sinh mà không ai nói đến ... hic
 
Chỉnh sửa cuối:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
Iem không rõ thực hư thế nào dưng thời ĐBP trên không thì iem thấy dư lày:
TL của ta cứ phóng ầm ầm.
Máy bay Mẽo cứ lao vun vút.
Bom Mẽ cứ nổ uỳnh oàng.
Sáng ra thấy "bào ***" cứ lu loa là cháy cái này, rơi cái kia ù xọe cả lên.
CHỊU! Chả biết dư nào nữa? CHỊU!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thời năm 72 thì khác rồi .. chủ yếu các kíp trắc thủ là người VN, các bạn LX chỉ đóng vai trò cố vấn thôi chứ không trực tiếp tham chiến như hồi 64-65...
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
Đạn điện tử tạo hàng trăm 'máy bay tiêm kích'


Đạn hàng không tác chiến điện tử cỡ nhỏ MALD-J đã thể hiện khả năng bảo vệ tiêm kích trước các máy bay đánh chặn và các hệ thống phòng không đối phương.
MALD do công ty Raytheon sản xuất là một khí cụ bay module, có cánh, vạn năng, cỡ nhỏ, có thể phóng từ máy bay.

Biến thể MALD-J là phương tiện tác chiến điện tử tự hoạt. Việc phóng MALD-J sẽ giúp phi công tiêm kích không cần sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử trên máy bay và tránh làm lộ máy bay tiêm kích trong quá trình thực hiện phi vụ tiến công hoặc trinh sát.

Ngoài ra, MALD-J có khả năng tiếp cận tối đa nguồn nhiễu, chẳng hạn như một đài radar của hệ thống tên lửa phòng không hoặc là xâm nhập sâu vào hậu phương đối phương để phá hoại hoạt động thông tin liên lạc mà không tạo ra nguy hiểm với phi công.

Trong các thử nghiệm gần đây do Không quân Mỹ tiến hành, MALD-J đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và cho thấy khả năng bảo vệ máy bay chiến đấu trong quá trình tác chiến. Kịch bản diễn tập được thiết kế sát tối đa với điều kiện chiến đấu và xác định việc phóng mấy quả đạn MALD.

Chuyến bay thử này là bài kiểm tra phức tạp nhất cho đến nay đối với hệ thống MALD và đã kết thúc thành công.

Chiến đấu cơ F-16 mang đạn tác chiến điện tử MALD.​
Giới quân sự Mỹ xác nhận khả năng của MALD-J hoạt động trong môi trường diễn biến nhanh cùng với một máy bay tiến công có người điều khiển và thực hành tác chiến điện tử hiệu quả. Như vậy, vấn đề chỉ còn là đợi quyết định bắt đầu sản xuất. Dự kiến quyết định đó chắc chắn sẽ được đưa ra vào cuối năm 2011.

Hiện nay, đang được sản xuất là mẫu cơ sở MALD dùng để tạo giả tín hiệu và biên dạng bay của các tiêm kích Mỹ và NATO, và bằng cách đó đánh lừa các hệ thống phòng không đối phương.

MALD có thể hoạt động với các hệ thống vũ khí của hầu như tất cả các tiêm kích tiến công của Mỹ. Mới đây, các khí tài này cũng được đưa vào danh mục vũ khí của máy bay ném bom chiến lược B-52, điều đó về lý thuyết cho phép một máy bay ném bom tạo giả một cuộc tập kích của hơn 140 tiêm kích. Kết hợp với khí tài tác chiến điện tử MALD-J, thậm chí một máy bay B-52 cải tiến cũng sẽ có thể gây khó khăn to lớn cho các hệ thống phòng không đối phương.

Các khí tài MALD nặng gần 140 kg, được trang bị 1 động cơ turbin phản lực, có vỏ composite siêu nhẹ và có tầm bay hơn 900 km.

Kết cấu module cho phép trang bị cho MALD các tải trọng hữu ích khác nhau, cũng như lập trình nó để thực hiện các loại nhiệm vụ và biên dạng bay khác nhau. Mỹ cũng dự định phát triển biến thể MALD-V với một khoang rỗng và khả năng lắp đặt bất kỳ tải trọng nào, chẳng hạn các bộ tiếp phát, các đầu đạn với chất nổ, các bộ hây nhiễu hay các khí tài trinh sát.


Chú Mẽo làm được cái này thì không biết PK của VIT hay tung cẩu sẽ làm gì được nó đây? Chán hết cả người.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đạn điện tử tạo hàng trăm 'máy bay tiêm kích'


Đạn hàng không tác chiến điện tử cỡ nhỏ MALD-J đã thể hiện khả năng bảo vệ tiêm kích trước các máy bay đánh chặn và các hệ thống phòng không đối phương.
MALD do công ty Raytheon sản xuất là một khí cụ bay module, có cánh, vạn năng, cỡ nhỏ, có thể phóng từ máy bay.

Biến thể MALD-J là phương tiện tác chiến điện tử tự hoạt. Việc phóng MALD-J sẽ giúp phi công tiêm kích không cần sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử trên máy bay và tránh làm lộ máy bay tiêm kích trong quá trình thực hiện phi vụ tiến công hoặc trinh sát.

Ngoài ra, MALD-J có khả năng tiếp cận tối đa nguồn nhiễu, chẳng hạn như một đài radar của hệ thống tên lửa phòng không hoặc là xâm nhập sâu vào hậu phương đối phương để phá hoại hoạt động thông tin liên lạc mà không tạo ra nguy hiểm với phi công.

Trong các thử nghiệm gần đây do Không quân Mỹ tiến hành, MALD-J đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và cho thấy khả năng bảo vệ máy bay chiến đấu trong quá trình tác chiến. Kịch bản diễn tập được thiết kế sát tối đa với điều kiện chiến đấu và xác định việc phóng mấy quả đạn MALD.

Chuyến bay thử này là bài kiểm tra phức tạp nhất cho đến nay đối với hệ thống MALD và đã kết thúc thành công.

Chiến đấu cơ F-16 mang đạn tác chiến điện tử MALD.​
Giới quân sự Mỹ xác nhận khả năng của MALD-J hoạt động trong môi trường diễn biến nhanh cùng với một máy bay tiến công có người điều khiển và thực hành tác chiến điện tử hiệu quả. Như vậy, vấn đề chỉ còn là đợi quyết định bắt đầu sản xuất. Dự kiến quyết định đó chắc chắn sẽ được đưa ra vào cuối năm 2011.

Hiện nay, đang được sản xuất là mẫu cơ sở MALD dùng để tạo giả tín hiệu và biên dạng bay của các tiêm kích Mỹ và NATO, và bằng cách đó đánh lừa các hệ thống phòng không đối phương.

MALD có thể hoạt động với các hệ thống vũ khí của hầu như tất cả các tiêm kích tiến công của Mỹ. Mới đây, các khí tài này cũng được đưa vào danh mục vũ khí của máy bay ném bom chiến lược B-52, điều đó về lý thuyết cho phép một máy bay ném bom tạo giả một cuộc tập kích của hơn 140 tiêm kích. Kết hợp với khí tài tác chiến điện tử MALD-J, thậm chí một máy bay B-52 cải tiến cũng sẽ có thể gây khó khăn to lớn cho các hệ thống phòng không đối phương.

Các khí tài MALD nặng gần 140 kg, được trang bị 1 động cơ turbin phản lực, có vỏ composite siêu nhẹ và có tầm bay hơn 900 km.

Kết cấu module cho phép trang bị cho MALD các tải trọng hữu ích khác nhau, cũng như lập trình nó để thực hiện các loại nhiệm vụ và biên dạng bay khác nhau. Mỹ cũng dự định phát triển biến thể MALD-V với một khoang rỗng và khả năng lắp đặt bất kỳ tải trọng nào, chẳng hạn các bộ tiếp phát, các đầu đạn với chất nổ, các bộ hây nhiễu hay các khí tài trinh sát.


Chú Mẽo làm được cái này thì không biết PK của VIT hay tung cẩu sẽ làm gì được nó đây? Chán hết cả người.
Cái này Israel hay chế cho Mỹ thì phải. Nhưng sao lại chán.
Khựa là nguy cơ lớn nhất với nhân loại, Nga cũng là nguy cơ cao vậy có cái khắc chế chúng nó thì sao lại chán, mừng mới đúng chứ.
Rồi lại sinh loại rada phân biệt chính xác thật giả mà, lo gì.
 

pategan

Xe hơi
Biển số
OF-32318
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
175
Động cơ
480,720 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Thấy bảo các trắc thủ Ngố nghĩ ra trò quay rada đi hướng khác để bẻ cánh sóng sao cho tên lửa không tìm tới được khẩu đội. Sau đó kinh nghiệm này truyền cho các kíp trắc thủ VN trực triến sau này.
Nói lại cho rõ là thời kỳ đầu chống Mỹ không có trắc thủ người Việt trực tiếp trực triến mà toàn bộ của Liên Xô, 1 chú lính Nga + 1 chiến sĩ mình đứng cạnh để học. Sau này khi thành thạo được bạn chuyển giao cho tự trực triến nhưng thời kì đầu cũng có rất nhiều vấn đề do công nghệ điện tử, rada, chống nhiễu ... còn quá xa lại với kíp trắc thủ nhà mình ...
Đọc quyển "Chiến tranh VN la thế đó" do các chuyên gia quân sự Sô Viết kể lại mới thấy sự thật toàn bị bưng bít cả, từ trước đến h ae mình toàn được nghe tiểu thuyết vớ vẩn ... hồi kỳ đầu hai trung đoàn tên lửa của VN thực tế là của LX. Trận đánh đầu tiên phải nói là chiến công của chiến sĩ Hống Quân, ngày truyền thống bộ đội tên lửa VN có chăng nên đổi thành ngày ra quân đầu tiên thành công của lực lượng phòng không LX trên đất Việt ...
Bao nhiêu chiến sĩ, sĩ quan phòng không của quân khu Bacu & Moscow tham chiến tại VN đã hi sinh mà không ai nói đến ... hic
Có gì mà nặng nề thế chứ, Document Mỹ nó cũng 25-30 năm sau mới mở công khai cơ mà.
Cơ quan em có 1 cụ giờ về hưu rồi, là lính tên lửa học ở Bacu- A jec-bai zan về. Cụ ý nói do BCT nhận định hình Mỹ tham chiến và VN chậm hơn so với thực tế, nên lúc ta huấn luyện đc mấy tiểu đoàn lính tên lửa ở Nga thì đã 1968 rồi, các cụ ấy khăn gói về nước bằng tàu hỏa cũng kịp chiến cái đợt 72 chứ kô thì cũng phải nhờ các bạn LX chiến hộ thôi :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Thấy bảo các trắc thủ Ngố nghĩ ra trò quay rada đi hướng khác để bẻ cánh sóng sao cho tên lửa không tìm tới được khẩu đội. Sau đó kinh nghiệm này truyền cho các kíp trắc thủ VN trực triến sau này.
Nói lại cho rõ là thời kỳ đầu chống Mỹ không có trắc thủ người Việt trực tiếp trực triến mà toàn bộ của Liên Xô, 1 chú lính Nga + 1 chiến sĩ mình đứng cạnh để học. Sau này khi thành thạo được bạn chuyển giao cho tự trực triến nhưng thời kì đầu cũng có rất nhiều vấn đề do công nghệ điện tử, rada, chống nhiễu ... còn quá xa lại với kíp trắc thủ nhà mình ...
Đọc quyển "Chiến tranh VN la thế đó" do các chuyên gia quân sự Sô Viết kể lại mới thấy sự thật toàn bị bưng bít cả, từ trước đến h ae mình toàn được nghe tiểu thuyết vớ vẩn ... hồi kỳ đầu hai trung đoàn tên lửa của VN thực tế là của LX. Trận đánh đầu tiên phải nói là chiến công của chiến sĩ Hống Quân, ngày truyền thống bộ đội tên lửa VN có chăng nên đổi thành ngày ra quân đầu tiên thành công của lực lượng phòng không LX trên đất Việt ...
Bao nhiêu chiến sĩ, sĩ quan phòng không của quân khu Bacu & Moscow tham chiến tại VN đã hi sinh mà không ai nói đến ... hic
đấy là cái cách tuyên truyền thôi mụ mèo ới và cũng chỉ chống được Shrike đời đầu cách ấy là của Ngố thật. cách VN nó dư lài
Quân VN sắp xếp sử dụng liên tục khoảng 3 đài ra đa khi phát hiện có shrike thì thay đổi liên tục ra đa điều khiển vì bố trí hình tam giác nên tín hiệu phát sóng xoay vòng liên tục khi đó Shrike do nhạy sóng nên cứ lần lượt bám theo mục tiêu thay đổi lòng vòng dẫn đến chệc hướng liên tục đến pha cuối khi tên lửa SAM đã tự bám đc mục tiêu thì tắt cả 3 đài phát khi đó shrike sẽ tự rụng do mấtphwuowng hướng .
hình ảnh 1 trận địa tên lửa SAM 2 nó dư lài

quá trình này kể ra thì lâu nhưng diễn ra khá nhanh và phải là sỹ quan chỉ huy khá cứng mới có thể thực hiện thành công việc này nhiều lần . Và cũng rất ít chuyên gia Xô viết làm đc điều này . đây là chiến thuật mà Xô viết phải học ở VN
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
561
Động cơ
551,666 Mã lực

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
Cái tiêu đề của thớt thì iem thấy có 2 vấn đề sau:

  1. Bắn hạ Raptor F22 (tàng hình thế hệ 5), cái này thế giới chỉ có mình chú Mẽo là độc diễn, chửa được kiểm chứng bằng thực tế chiến trường. Vụ Lybia vừa qua tưởng được mục sở thị nưng lại được ăn dưa bở, chán.
  2. Phạm vi phòng không là 100 km: Cái này là một thử thách lớn đối với VỊT ta, thậm chí tới tựn bi h. Mà 100 km là chiều cao hay tầm xa thế lão chủ thớt ơi?
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,872
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Cái tiêu đề của thớt thì iem thấy có 2 vấn đề sau:


  1. Bắn hạ Raptor F22 (tàng hình thế hệ 5), cái này thế giới chỉ có mình chú Mẽo là độc diễn, chửa được kiểm chứng bằng thực tế chiến trường. Vụ Lybia vừa qua tưởng được mục sở thị nưng lại được ăn dưa bở, chán.
  2. Phạm vi phòng không là 100 km: Cái này là một thử thách lớn đối với VỊT ta, thậm chí tới tựn bi h. Mà 100 km là chiều cao hay tầm xa thế lão chủ thớt ơi?
Em nghĩ là phạm vi tầm cao cụ ạ...chứ tầm xa mà chỉ có 100km thì mua cái con S300 về để làm gì...?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top