[Funland] Liệu có giống Shark Thủy không?

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,511
Động cơ
215,751 Mã lực
Vẫn chiêu bài kêu gọi vốn. Có vay được ngân hàng thì việc gì phải kêu vốn với người khác để chia miếng bánh. :D
vay ngân hàng thì có dễ đâu, phải có tài sản thế chấp.... còn kêu gọi góp vốn thì người đi góp vốn khả năng cũng khó đòi; nhiều vụ rồi , dân thì vẫn ham lãi suất cao
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,821
Động cơ
417,245 Mã lực
Mấy loại founder chuyên gọi vốn này lf cái nào là tèo cái đó. Hót lên tận mây. Giỏi nhất là tiêu tiền và tự định giá bản thân.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,870
Động cơ
548,130 Mã lực
3k 1 cái xe gia công lởm khởm, ti trước ko nhét vào dựng thành xe đc thì ko là csam thì là cái gì?
May có con covid mà đổ lỗi!
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,581
Động cơ
539,192 Mã lực
Em đánh dấu.
Trước khi mọi thứ tốt đẹp trở nên xấu xí, thì đành vẫn tin mọi thứ nó tốt đẹp.
Nhưng qua rất ví dụ, thì trên đời có quá nhiều thứ hào quang phù phiếm,đánh lừa người ta

Ở quê em, có tình huống: Vay tính dụng đen cả họ, cả xã. Rồi tuyên bố vỡ nợ 50 tỷ.
Sau đó đi biệt xứ 1 năm. Rồi trở về, vẫn nợ không trả nhưng mặt trơ trơ ra đó, vẫn sống sung túc an nhàn hơn các người khác!
Mấy anh em hiểu chuyện, họ bảo bây giờ có một nghề như thế?
Cụ ở miền Trung à? mấy năm nay rộ mảng này
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
4,049
Động cơ
352,509 Mã lực
Lê Diệp Kiều Trang bắt đầu nổi lên ở Việt Nam kể từ khi được bổ nhiệm làm CEO của FB Việt Nam. THời điểm đó không biết là cá nhân Trang hay là FB (em thì nghiêng về vế đầu hơn) đi hàng loạt bài trên các trang báo điện tử, mạng xã hội về sự nổi trội, giỏi giang của mình. Lúc đó em cũng ngưỡng mộ lắm. Nhưng mà làm ở FB chưa được 1 năm thì nghỉ, đầu quân sau Gojek được vài tháng cũng nghỉ. Lúc đó cư dân mạng mới đặt câu hỏi là bạn này có giỏi thật không hay chỉ là phông bạt? Nếu giỏi thật sao lại bật gốc sớm vậy? Nhất là nhưng công ty mà bạn ý làm là môi trường lý tưởng vào thời điểm đó. Sau đó chắc không ai tuyển nữa thì bắt đầu lập start up và đi lùa gà. Đợt ra cái xe đạp này, em cũng đọc nhiều bài phân tích về việc lùa gà của bạn ý rồi. Bẵng đi không có tin tức, tưởng là làm ăn đàng hoàng, hoạt động bình bình, ai ngờ lại cũng không thành công, quỵt tiền của nhà cung cấp.

Mấy cái bài về gọi vốn thành công cũng chưa chắc là start up đấy ăn trọng được từng đó vốn đâu ạ. Đa phần các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cũng xem xét kĩ lắm mới đầu tư (trừ một số quỹ rửa tiền), việc rót tiền cũng theo từng đợt và với một đống điều kiện, milestones các kiểu thì mới rót tiếp, không ai rót 1 cục ngay từ ban đầu. Giờ không rõ cái lần gọi vốn 25tr đô thì thực tế công ty nhận được bao nhiêu.

Còn 7tr funding trên Indiegogo thì là bán xe cho những khách hàng đặt sớm. Lên đó xem thì thấy rất nhiều người không nhận được xe. Không biết bên Indegogo có cách nào để refund lại một phần hay toàn bộ cho những khách hàng này không.
Bài viết này tóm gọn những gì mà bản thân em cũng trải qua. Lần đầu biết về em này khi biết em ấy được bổ nhiệm làm CEO FB Việt Nam. Vị trí CEO này cần biết sales để tăng doanh thu và em rất tò mò và hâm mộ khi có người Việt được bổ nhiệm vào ghế nóng đó. Tuy nhiên, sau khi em này ra đi hết FB rồi đến Gojek thì sự hâm mộ của em giảm xuống. Khi xem cái sản phẩm xe đạp của em ấy thì em thất vọng toàn tập vì cái xe đạp của em ấy chẳng có lợi thế cạnh tranh nào ngoài cái mác được làm bằng in 3D. Em đánh giá sản phẩm xe đạp đó được định hướng là hàng thuộc phân khúc cao cấp và xa xỉ cung cấp cho thị trường ngách là những người nhiều tiền và thích xanh nhưng cũng thích công nghệ. Chính vì vậy em nhận thấy thị trường của hàng này quá thấp vì người giàu họ thích đi ô tô điện, thích ăn, tập để giảm cân chứ không đi xe đạp 3D để xanh hay rèn luyện sức khỏe. Chưa dám nói là lùa gà nhưng xe đạp 3D hay có cụ nào làm xe đạp tre cũng thế, em khẳng định ngay là thất bại vì thị trường cho sản phẩm kiểu này với giá như vậy là quá quá nhỏ.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,245
Động cơ
82,721 Mã lực
Các ngành khác thì em k biết, nhưng riêng công nghệ thì startup phải có cái công nghệ lõi của mình thì may ra mới sống nổi. K biết cái xe đạp 3D kia thì công nghệ lõi ở đoạn nào nhỉ các cụ?
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,166
Động cơ
298,029 Mã lực
Bài viết này tóm gọn những gì mà bản thân em cũng trải qua. Lần đầu biết về em này khi biết em ấy được bổ nhiệm làm CEO FB Việt Nam. Vị trí CEO này cần biết sales để tăng doanh thu và em rất tò mò và hâm mộ khi có người Việt được bổ nhiệm vào ghế nóng đó. Tuy nhiên, sau khi em này ra đi hết FB rồi đến Gojek thì sự hâm mộ của em giảm xuống. Khi xem cái sản phẩm xe đạp của em ấy thì em thất vọng toàn tập vì cái xe đạp của em ấy chẳng có lợi thế cạnh tranh nào ngoài cái mác được làm bằng in 3D. Em đánh giá sản phẩm xe đạp đó được định hướng là hàng thuộc phân khúc cao cấp và xa xỉ cung cấp cho thị trường ngách là những người nhiều tiền và thích xanh nhưng cũng thích công nghệ. Chính vì vậy em nhận thấy thị trường của hàng này quá thấp vì người giàu họ thích đi ô tô điện, thích ăn, tập để giảm cân chứ không đi xe đạp 3D để xanh hay rèn luyện sức khỏe. Chưa dám nói là lùa gà nhưng xe đạp 3D hay có cụ nào làm xe đạp tre cũng thế, em khẳng định ngay là thất bại vì thị trường cho sản phẩm kiểu này với giá như vậy là quá quá nhỏ.
Vậy là cụ chưa hiểu mục đích chính của tụi này rồi, Arevo lập ra mục đích chính là để bán MÁY IN 3D công nghiệp chứ không phải chỉ là cái xe đạp. Làm startup thì nói chung thất bại là bình thường, làm 10 cái may ra thắng được 1. Sonny Vũ đã từng thắng lớn vụ Misfit rồi.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,166
Động cơ
298,029 Mã lực
Các ngành khác thì em k biết, nhưng riêng công nghệ thì startup phải có cái công nghệ lõi của mình thì may ra mới sống nổi. K biết cái xe đạp 3D kia thì công nghệ lõi ở đoạn nào nhỉ các cụ?
Nó bán máy in 3D và công nghệ in 3D, xe đạp chỉ là "sản phẩm ví dụ" ban đầu thôi.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
4,049
Động cơ
352,509 Mã lực
Vậy là cụ chưa hiểu mục đích chính của tụi này rồi, Arevo lập ra mục đích chính là để bán MÁY IN 3D công nghiệp chứ không phải chỉ là cái xe đạp. Làm startup thì nói chung thất bại là bình thường, làm 10 cái may ra thắng được 1. Sonny Vũ đã từng thắng lớn vụ Misfit rồi.
Cái này thì cháu không nghiên cứu sâu nên không biết. Cháu tưởng đội này nhập máy in 3D về làm xe thôi? Hóa ra chỉ là phông bạt đến bán máy in 3D ạ? Nếu đúng thế thì bài cao quá, may mà chưa có cá cắn câu thì lộ bài?
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,245
Động cơ
82,721 Mã lực
Nó bán máy in 3D và công nghệ in 3D, xe đạp chỉ là "sản phẩm ví dụ" ban đầu thôi.
Thế hả cụ? Em lười cũng k đọc kĩ vuh startup của mợ kia. Em lại tưởng làm ra con xe ngon bổ rẻ, xanh sạch đẹp.
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
556
Động cơ
34,667 Mã lực
Người Việt Nam trước tiên muốn làm doanh nhân thì phải học người TQ, người Nhật, người Hàn. Phải có một cái gì đó gọi là “nghề” đi.

Ví dụ: bạn biết về kỹ thuật và bạn làm việc trong ngành liên quan đến xe đạp. Và trong quá trình làm việc 2-3-5-7 năm bạn thấy rằng có một xu hướng rất mạnh mẽ mà bạn có thể làm giàu được đó là bạn chuyên bán pê-đan xe đạp bằng vật liệu gọi là xanh đi. Ví dụ thế.
Và từ đó bạn liên kết với bên A cấp vốn, bên B gia công, và bạn thì nắm được sự vận hành của cái luồng đầu vào - đầu ra… vv.

Nó k đơn giản là thành công hay thất bại. Nó phải bao gồm sự cam kết bằng uy tín và tiền bạc của bạn và cả đối tác của bạn với nhau, với các bên.

Chúng ta phải thú thật với nhau rằng ko dưới 3 lần chúng ta ngồi quán trà đá vỉa hè, quán cafe hay nhà hàng cao cấp nào đó. Chúng ta đều nghe nhóm bạn trẻ bên cạnh nói về kinh doanh hay những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh rất tuyệt vời. Ý tôi muốn nói rằng trên đất nước hình chữ S này, ko phân biệt giàu sang hay nghèo hèn thì ai ai cũng rất thông minh, ai ai cũng có khát khao muốn làm giàu, muốn trở thành ông bà chủ. Có những bạn thì đơn thuần là muốn giàu có. Có những bạn thì còn hơn thế nữa là muốn có trách nhiệm với xã hội. Và tôi tin rằng nhóm bạn ngồi quán trà đá kia cũng tư duy và khát khao như vậy.

Vấn đề là chúng ta có quá nhiều người “khôn và thông minh” như Kiều Trang. Nhưng lại có quá ít người như Hoà Phát. Tất nhiên, tôi không muốn nói phải như Hoà Phát nhưng nhất thiết phải có tư duy đi lên như Hoà Phát.

Và một điều tất nhiên nữa là tôi sẽ ko bàn đến mảng CK, BĐS, tiền ảo, forex gì đó các bạn nhé.
Câu chuyện của cụ, chỉ phản ánh 1 phần trong XH ngày nay.
Ở các nc phát triển khác, bất kỳ ngành nghề nào cũng đòi hỏi có sự tham gia của nhiều bên, được điều hành” bởi sự công minh, công bằng (không ít thì nhiều), được sự hỗ trợ từ cơ sở hạ tầng … Tất cả những thứ đó không phải ngày 1 ngày 2 mới làm nên cái gọi là văn hoá, tư duy, phát triển. Nó là cả quá trình kéo dài hàng chục, thậm chí hàng trăm năm.

Khi nào còn những phe cánh, khi nào còn 5c, khi nào còn under-table, khi nào còn tư duy “kệ chúng nó” … thì còn lâu lắm mới có thể thay đổi được.

Chẳng có nơi nào giống như nơi … nào đó, nhồi nhét, tạo vây cánh, cắm chốt … mà vẫn dương dương tự đắc, ví dụ thế.

Tóm lại, cuối năm thấy điểm sáng nhất là nút Ha ha, và cái chưa được là tình hình y tế của dân chúng không tốt (tiêu chảy trở thành cụm dịch)
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,603
Động cơ
685,078 Mã lực
Câu chuyện của cụ, chỉ phản ánh 1 phần trong XH ngày nay.
Ở các nc phát triển khác, bất kỳ ngành nghề nào cũng đòi hỏi có sự tham gia của nhiều bên, được điều hành” bởi sự công minh, công bằng (không ít thì nhiều), được sự hỗ trợ từ cơ sở hạ tầng … Tất cả những thứ đó không phải ngày 1 ngày 2 mới làm nên cái gọi là văn hoá, tư duy, phát triển. Nó là cả quá trình kéo dài hàng chục, thậm chí hàng trăm năm.
Khi nào còn những phe cánh, khi nào còn 5c, khi nào còn under-table, khi nào còn tư duy “kệ chúng nó” … thì còn lâu lắm mới có thể thay đổi được.
Chẳng có nơi nào giống như nơi … nào đó, nhồi nhét, tạo vây cánh, cắm chốt … mà vẫn dương dương tự đắc, ví dụ thế.
Tóm lại, cuối năm thấy điểm sáng nhất là nút Ha ha, và cái chưa được là tình hình y tế của dân chúng không tốt (tiêu chảy trở thành cụm dịch)
Ủa, thế em Trang này là con cháu nào của 5c đấy cụ?
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,162
Động cơ
508,513 Mã lực

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,603
Động cơ
685,078 Mã lực
Con của phó TGĐ một doanh nghiệp lớn ngành cao su ạ.
Mỗi thế thôi à cụ. Con cái của người nhà nước như thế thì bao nhiêu cho vừa, mà sao mỗi em này bị rủa?
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,577
Động cơ
523,023 Mã lực
Ủa, thế em Trang này là con cháu nào của 5c đấy cụ?
Trong 1 video thì họ kể hết em Trang này là ai rồi



Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 sinh ra
6:11
trong một gia đình có truyền thống làm
6:13
kinh doanh bố là ông Lê Văn Trí phó tổng
6:15
giám đốc công ty Cao su miền nam cao su
6:17
Mina anh trai là Lê Chí Thông từng là
6:20
phó tổng giám đốc ngân hàng Đông Á hiện
6:22
là CEO của công ty cổ phần vàng bạc đá
6:24
quý Phú Nhuận PNJ thành tích học tập ấn
6:27
tượng của bà Trang có thể được tóm gọn
6:28
bằng cụm từ thủ khoa từ thủ khoa đầu ra
6:31
và đầu vào tại trường chuyên Lê Hồng
6:33
Phong ở thành phố Hồ Chí Minh cho đến
6:34
các đại học danh tiếng như Oxford ở anh
6:36
và chương trình mbaland của Học viện
6:39
Công nghệ MasterChef mit ở Mỹ tên tuổi
6:42
của Lê Diệp Kiều Trang có một thời gian
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,603
Động cơ
685,078 Mã lực
Trong 1 video thì họ kể hết em Trang này là ai rồi



Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 sinh ra
6:11
trong một gia đình có truyền thống làm
6:13
kinh doanh bố là ông Lê Văn Trí phó tổng
6:15
giám đốc công ty Cao su miền nam cao su
6:17
Mina anh trai là Lê Chí Thông từng là
6:20
phó tổng giám đốc ngân hàng Đông Á hiện
6:22
là CEO của công ty cổ phần vàng bạc đá
6:24
quý Phú Nhuận PNJ thành tích học tập ấn
6:27
tượng của bà Trang có thể được tóm gọn
6:28
bằng cụm từ thủ khoa từ thủ khoa đầu ra
6:31
và đầu vào tại trường chuyên Lê Hồng
6:33
Phong ở thành phố Hồ Chí Minh cho đến
6:34
các đại học danh tiếng như Oxford ở anh
6:36
và chương trình mbaland của Học viện
6:39
Công nghệ MasterChef mit ở Mỹ tên tuổi
6:42
của Lê Diệp Kiều Trang có một thời gian
Tóm lại là cũng chỉ con cái nhà hơn bình thường tí thôi, em hỏi cụ gì đó vì cụ ấy bảo là con của 5C (con cháu các cụ cả).
Nên tính em đó thích lùa gà, thích kiếm tiền từ startup em đâu ý kiến gì đâu - đám đóng tiền cho startup đó ngu thì chịu thôi
Chứ đừng bảo em ấy là con của 5C nên không ai dám đụng vào
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,214
Động cơ
342,009 Mã lực
Tuổi
44
Mấy loại founder chuyên gọi vốn này lf cái nào là tèo cái đó. Hót lên tận mây. Giỏi nhất là tiêu tiền và tự định giá bản thân.
Đợt này tưởng yên yên rồi lại lên mạng nói đạo lý, kể kinh nghiệm rồi lại lùa cái khác?
Các cụ cứ nhìn profile hình ảnh mà tin thì còn mất tiền dài dài. Start-up vẽ vời mấy cái này thì có mà đầy.
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,496
Động cơ
532,159 Mã lực
Những ng góp vốn rất dốt, hơn trăm tỉ thì đầy người có, miếng ăn ngon sẽ không đến lượt.
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,496
Động cơ
532,159 Mã lực
em ko so sánh, em cũng nuôi con em biết, nuôi đứa con thành tài, đc giáo dục tử tế chân chính ko đơn giản. Bố mẹ bạc mặt chứ chả chơi.
Các bạn đều có nền tảng giáo dục và môi trường tốt. Em tiếc.
Nền tảng giáo dục tốt chưa đủ, phải có tư duy và trải nghiệm thực chiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top