[Funland] Liệu chúng ta có đố kị với Bphone 2017?

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Cccm có tin thằng nghiện không? Bao giờ mắt thấy tai nghe nó khỏe mạnh, ko vật vã nữa thì may ra mới dám tin nó cai rồi. Còn nó hát thì hay lắm. Cứ thế mà suy ra hiện thực thôi.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,332
Động cơ
434,840 Mã lực
Một bài viết hay chia sẻ cho các cụ thêm một góc nhìn thiện cảm với anh Quảng và Bphone 2

CÂU CHUYỆN BPHONE...
Năm 1988, Samsung ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên, tất nhiên chất lượng thì... dở ẹc. Điện thoại khi đó có giá khoảng 5k USD một chiếc, bằng đúng GDP đầu người dân Hàn khi ấy một năm nhưng 99,99% người mua những chiếc Samsung đời đầu ấy lại là người Hàn. Nhẽ chúng nó ăn ... thay cơm để mua điện thoại?

So sánh với các đại ca trong ngành thời đấy, từ giá bán tới chất lượng sản phẩm, Samsung thua toàn diện. 25 năm sau, Samsung trở thành hãng sản xuất Smartphone lớn nhất thế giới, người Hàn tự hào vì điều đó còn thế giới nể phục.

Năm 2015, Bkav ra mắt chiếc Bphone đầu tiên, tất nhiên chất lượng cũng như... Samsung thời kỳ đầu. Giá Bphone khi ấy khoảng hơn 500 USD, bằng 1/4 thu nhập người dân Việt. Và 99.99% người ... chửi Bphone thời ấy cũng là người Việt.

Hai năm, Bkav vẫn gắng gượng cho ra đời chiếc Bphone 2 với tên gọi Bphone 2017. Chiếc điện thoại mà theo họ, chứa đựng niềm tự hào dân tộc bằng camera 16MP có AI đầu tiên trên thế giới được viết bởi người Việt, dàn loa âm thanh chất lượng xuất sắc, hệ điều hành BOS được tùy chỉnh tối ưu bởi các kỹ sư của BKAV và đặc biệt là dòng chữ "Made in Vietnam" nằm dưới lớp kính cao cấp được đặt trang trọng ở mặt sau như khẳng định sản phẩm này chính tự người Việt làm ra.

Thế nhưng, Bkav dường như vẫn không thoát khỏi sự đố kị, vùi dập từ chính những con người mang cùng dòng máu với mình. Tộc người có bàn chân to ấy, họ ngày đêm yêu cây, yêu môi trường nhưng hờ hững với môi trường và một chút tình yêu cho đồng bào mình thì chẳng thấy. Họ viện đủ mọi lý do chê bai Bphone 2017 mặc dù chưa được cầm trên tay sản phẩm bao giờ.

Một dân tộc mà du lịch sạch không chọn, smartphone không chọn, họ chọn cây lúa và con cá và luôn mơ ước cái sổ hộ nghèo để sánh vai với cường quốc năm châu sao?

Nguồn: https://www.facebook.com/cothebandabiet/photos/a.103179703172421.5530.101397210017337/820947284728989/?type=3&theater

Năm 88 nó cách bây h 30 năm cụ ạ. So vớ va vớ vẩn. Câu chuyện này chả khác gì so việc Kia làm xe oto năm 1961 vs vinaxuki bây h cả. Thời đại nó khác nhau rồi ko còn thời đại mở màn của công nghệ đt nữa. Đã có người dẫn đầu và hàng tỉ người xếp lot. Vậy hãy chọn hướng đi khác chứ đừng ảo tưởng sức mạnh khi nghĩ rằng làm được đt made in VN nhé!
 

taddiatone

Xe tải
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
394
Động cơ
276,440 Mã lực
Post lại cho ai lười đọc từ link trên. Khá cụ thể. Có thể thấy tuyên bố "được sản xuất tại Việt Nam 100%" có nghĩa tương tự chiếc SS được sản xuất ở Việt Nam.
....

Nói về tỷ lệ nội địa hoá của Bphone 2, đại diện Bkav khẳng định 100% thiết kế kiểu dáng, thiết kế điện tử, thiết kế cơ khí và sản xuất của smartphone mới của công ty đều ở Việt Nam. Trong đó, thiết kế kiểu dáng, thiết kế mạch điện tử, thiết kế cơ khí do Bkav thực hiện. Trong khi đó, phần sản xuất do Bkav và các đối tác 100% tại Việt Nam làm.

Bkav cho hay, Bphone mới sẽ có hơn 900 linh kiện với hàng trăm đối tác cung cấp, trong đó có 0,9% linh kiện đến từ Hong Kong và Trung Quốc và đều là những chi tiết không quan trọng.

Có thể thấy, khẳng định mới nhất của Bkav phủ nhận hoàn toàn các hoài nghi cho rằng Bphone được sản xuất tại Trung Quốc và nhập về bán tại Việt Nam giống như một số thương hiệu từng khẳng định là “made in Việt Nam”.
Đưa link và dòng quote trên để các cụ không cần tranh cãi, thắc mắc. Đại đa phần các cụ vẫn nhầm về khái niệm tỉ lệ hoá nội địa. Điều này cũng không có gì khó hiểu, khi những năm trước đây chúng ta vẫn hay bàn luận về khái niệm này trong lĩnh vực sản xuất, nhất là ô tô, xe máy. Xin nói rõ, ngành nghề đó khác biệt rất nhiều, có thể coi đó là 1 phần lớn cơ khí chính xác, nhiều người trong đó có cả e, đinh ninh chúng ta nội địa hoá có nghĩa phải sản xuất từ cái ốc vít trở đi.

Tuy nhiên, ngành công nghệ lại hoàn toàn khác, % linh kiện thiết bị đúng là trước đây được chế tạo, sản xuất tại các nước tư bản. Rồi dần dịch chuyển nhà máy sang các nước thứ 3, bao gồm cả chuyển giao công nghệ. Trong công nghệ cao, proc được đánh giá cao nhất chính là phần mềm, chiếm tỉ trọng 70% giá trị thiết bị.

Ngay cả công tác chuyển giao công nghệ, nếu bên đối tác đáp ứng được tối thiểu bao nhiêu quy định, quy trình ngặt nghèo (foxcon), thì cũng chỉ dừng lại ở một hạn mức nào đó. Do vậy, các cụ đừng nhầm lẫn, rằng thì là BKAV làm chủ được công nghệ này, đó cũng là lý do vì sao đối tác nước ngoài gia công bản mạch, phía BKAV chỉ đóng vai trò ở khâu gia công form. Ngoài ra, cũng đừng lập lờ giữa công việc design bản mạch với lại tự làm bản mạch. Câu chuyện đó hơi xa vời với chủ đề này, e chỉ nhấn mạnh 1 điểm: Các kỹ sư của BKAV không đủ và không có kiến thức để dégin từ A-Z.

Và đó là câu chuyện về phần mềm, nơi e cũng như rất nhiều người biết, đánh giá rất thấp trình độ của họ. Trí tuệ và chất xám nằm ở đây, chẳng thế mà e đã chọc "Các cụ ô phở sang quảng đông, mua chung và tự tay lên thiết kế mẫu mã cũng như đặt hàng soft, thế là đã có thương hiệu riêng của mình".

Những vấn đề khác bên lề như scam hình ảnh, vội vàng sử dụng tư liệu chưa kiểm duyệt, hay so sánh với hãng này hãng nọ, thông qua những mánh khoé kiểu như phone1, phone2, thật sự, chỉ làm người tiêu dùng cảm thấy lố bịch. Tất nhiên đó là chiêu trò trong marketting, có điều, nó không trung thực & phản ánh phần nào đó tính cách tủn mủn
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em

Pro bất kỳ thằng nào nói và làm được "sản xuất tại Việt Nam"
dù nó là thằng nào, kể cả cái thằng trước đến này chuyên buôn hàng Tàu, ví dụ Kangaroo.

Nó mà dần dần chuyển sang làm nhà máy Việt Nam, quá ok luôn ấy chứ.
----------
Mười mấy năm làm trong ngành sx, em thấy ko ít trường hợp chuyển từ thương mại sang sx mà sx thật sự đầu tư vốn nhiều, cái đó rất hợp lý vì họ đã nắm được 1 tỷ lệ thị trường nhất định.

Cũng ko ít ông lại làm ngược lại, chuyển từ sx sang buôn hàng Tàu:

Công ty ruột Tàu thì nhiều : bình nước nóng Ferroli, Ariston, Rạng Đông, ...

Thằng nói là thiết kế hoặc nhãn hiệu Việt Nam, chế tạo tại Tàu có Kangaroo, Sanaky, kể cả thép gì ko nhớ tên.
--------
Nhà vẫn chơi Sanaky vì nó có công bố chất lượng và bảo đảm bởi công ty Việt Nam. Chơi cả Ferroli Ariston, Rạng Đông và Kangaroo
vì CHƯA CÓ hàng Việt Nam nào Việt Nam hơn nó. Em pro các hàng sx Việt Nam.
------
Trở lại chuyện Bphone,
Bphone 1 gia công TQ, ... Thực chất nó chết từ trứng nước, chưa hình thành năng lực sx
Bphone 2 tuyên bố sx Việt Nam, có xây dựng mạng lưới đối tác gia công trong nước, ... chả có gì mà chống.

Tầm giá đấy ko mua, rẻ hơn có thể xem xét mua cho người nhà ( vì bản thân em ko dùng Android ).
chả bao giờ em chửi Bphone 2 ( gia công VN ) vì Bphone 1 nó gia công TQ,...
tính em rất rành mạch

thực ra Bphone 2 chỉ là làm lại cho tốt chỗ làm sai của Bphone 1 mà thôi.
nên Bphone 2 vẫn là chiếc đt đầu tiên của Bkav.
 

anhtuan001

Xe đạp
Biển số
OF-325946
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
43
Động cơ
286,630 Mã lực
hầu hết bình luận đều cảm tính và dễ sai.
nhiều vị cứ gọi tôi là tổ lái, seeder ... cũng cảm tính và sai bét.

tôi cũng nhận thấy nhiều Ofer cùng chung quan điểm khách quan như tôi, cùng là thành viên khá lâu năm ... và cũng cứ bị chụp mũ seeder, hay tổ lái...
vớ vẩn hết sức ..

chúng tôi đưa quan điểm khác biệt thật, ko chiếm đa số thật, nhưng .. sai chỗ nào?
thế cũng có nhìu người vạch trần sự thật về con bom phone bị bọn bưng bô bợ đít chụp mũ anti dìm hàng đó thôi
 

nickz

Xe đạp
Biển số
OF-519537
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
34
Động cơ
177,040 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Hà Đông
Bphone 2017 ừ thì đẹp, ừ thì CHẤT nhưng xét một cách toàn diện thì nó không xứng với cái giá tiền. Em mua hàng giờ chỉ quan tâm chất lượng + giá tiền thôi :D:D:D
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Làm ở đâu cũng được, miễn ngon bổ rẻ và lợi nhuận nằm lại trong nước. E mong có DN việt thành công trong lĩnh vực này.
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
người viết bài đó sáng tác ra chữ thuần Việt mà chả hiểu gì, cụ trích lại cũng vậy.
chưa nghe nói Q nhận đt của mình thuần Việt bao giờ.

tôi chả muốn chứng minh gì, chỉ thấy chưa ai chỉ ra một cách thuyết phục Bphone 2017 có gì sai so với công bố.
Thưa cụ. Em cũng chả tin cái từ thuần Việt dành cho Bphone. Cái mà em trích dẫn là từ một báo mạng được đánh giá là khá nghiêm túc để chỉ ra rằng chính cái cách lập lờ trong thông tin của BKAV khi nói về Bphone đã khiến cho mọi người đang hiểu như vậy. Nhìn rộng ra thì có thể nói đó là một chiêu thức quảng bá thiếu trung thực và có ý đồ của BKAV đối với nguồn gốc của BPhone từ thời phiên bản 1. Như vậy có đáng để tin tưởng vào cái dòng chữ Made in Vietnam trên Bphone kia không, dù cụ giải thích nó là cái gì đi chăng nữa?
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
hầu hết bình luận đều cảm tính và dễ sai.
nhiều vị cứ gọi tôi là tổ lái, seeder ... cũng cảm tính và sai bét.

tôi cũng nhận thấy nhiều Ofer cùng chung quan điểm khách quan như tôi, cùng là thành viên khá lâu năm ... và cũng cứ bị chụp mũ seeder, hay tổ lái...
vớ vẩn hết sức ..

chúng tôi đưa quan điểm khác biệt thật, ko chiếm đa số thật, nhưng .. sai chỗ nào?
Vậy cụ có cùng quan điểm với các offer đang bị chụp mũ đó về việc nếu không mua BPhone là không yêu nước hay không có tinh thần dân tộc?
 

taddiatone

Xe tải
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
394
Động cơ
276,440 Mã lực
Em

Pro bất kỳ thằng nào nói và làm được "sản xuất tại Việt Nam"
dù nó là thằng nào, kể cả cái thằng trước đến này chuyên buôn hàng Tàu
Khi nào cụ hiểu được khái niệm tự tôn, thì cụ sẽ vỡ ra nhiều điều, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh chất xám.

Không thèm chấp thằng khựa, vì tụi nó chưa bao giờ và chắc chắn không bao giờ nghĩ ra một cái gì đó để tự làm. Nhưng tụi khựa lại cực giỏi trong việc clone. Không thể chê được.

Ngay Hàn Quốc, dân công nghệ bên đó lòng tự tôn cũng rất cao, nhưng tuyệt nhiên để cho ra lò một sản phẩm trí tuệ độc đáo, được thế giới công nhận, được giới khoa học vị nể thì vẫn chưa đạt tầm.

Trở lại cái điện thoại, SamSung nếu không có google thì vẫn mãi chỉ là 1 cái điện thoại.

Một vài sản phẩm to lớn hơn, được đem chào thầu với các hãng hoặc doanh nghiệp lớn khác, cũng mang dấu ấn core của tư bản. Nhưng dân HQ, trong lĩnh vực này, họ có tính tự cao, họ cố gắng biến hay modify tới chi tiết nhất có thể, để in đậm dấu ấn trong sản phẩm đó.

Việt Nam, a Q, chả có cái gì hay ho trong cái gọi là smartphone đó cả, hơn nữa có những dấu ấn không trung thực từ bản 1 tới version 2, bất kể đó là chủ quan hay khách quan. Nên cũng đừng trách khi dân mình dè bỉu hay ngoảnh mặt làm ngơ.
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Ngoài giá trị sản phẩm còn có giá trị thương hiệu
Ở đây BP chắc định giá thương hiệu ngang Ss và IP :))
 

appleung

Xe tăng
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
1,468
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực sự em hơi thất vọng về BPhone 2. Em vẫn tin rằng lần này anh ấy phải công bố nó trên sao hoả... Vậy mà chỉ có một chứ "Chất" quá tầm thường, tại một nơi tẻ nhạt :(
Từ BPhone đời đầu vốn đã không dành cho hành tinh này rồi.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Thì như vậy cụ ko mua của nó nữa. Tiền để uống bia.
Mất time vs nó làm gì?
E chỉ thấy lạ là nó ra sp mới tất cả nhảy vào chửi thôi! Vô lý vãi!
Cụ không hiểu là nhờ có người chê (như tôi) thì bomfon nó mới được để ý
Nếu tất cả người chê mà im lặng, thì cụ chỉ có cách vào thớt này gõ 'up, up, up' để cho nó nổi :)
(Vì tôi chưa thấy cụ được câu khen nào)
Không người khen, không người chê chắc ra đường gặp nhau thì hô chất chất à? :)
 

MAZDA_VIETNAM

Xe tải
Biển số
OF-361551
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
457
Động cơ
363,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Smartphone của Asanzo có giá từ 2,99 triệu đồng và nhà máy của Asanzo đặt ở khu công nghiệp bình tân. Như này thì ai mới là người đáng được người tiêu dùng ủng hộ.

 
Chỉnh sửa cuối:

CV2.0

Xe tải
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
441
Động cơ
464,333 Mã lực
Em

Pro bất kỳ thằng nào nói và làm được "sản xuất tại Việt Nam"
dù nó là thằng nào, kể cả cái thằng trước đến này chuyên buôn hàng Tàu, ví dụ Kangaroo.

Nó mà dần dần chuyển sang làm nhà máy Việt Nam, quá ok luôn ấy chứ.
----------
Mười mấy năm làm trong ngành sx, em thấy ko ít trường hợp chuyển từ thương mại sang sx mà sx thật sự đầu tư vốn nhiều, cái đó rất hợp lý vì họ đã nắm được 1 tỷ lệ thị trường nhất định.

Cũng ko ít ông lại làm ngược lại, chuyển từ sx sang buôn hàng Tàu:

Công ty ruột Tàu thì nhiều : bình nước nóng Ferroli, Ariston, Rạng Đông, ...

Thằng nói là thiết kế hoặc nhãn hiệu Việt Nam, chế tạo tại Tàu có Kangaroo, Sanaky, kể cả thép gì ko nhớ tên.
--------
Nhà vẫn chơi Sanaky vì nó có công bố chất lượng và bảo đảm bởi công ty Việt Nam. Chơi cả Ferroli Ariston, Rạng Đông và Kangaroo
vì CHƯA CÓ hàng Việt Nam nào Việt Nam hơn nó. Em pro các hàng sx Việt Nam.
------
Trở lại chuyện Bphone,
Bphone 1 gia công TQ, ... Thực chất nó chết từ trứng nước, chưa hình thành năng lực sx
Bphone 2 tuyên bố sx Việt Nam, có xây dựng mạng lưới đối tác gia công trong nước, ... chả có gì mà chống.

Tầm giá đấy ko mua, rẻ hơn có thể xem xét mua cho người nhà ( vì bản thân em ko dùng Android ).
chả bao giờ em chửi Bphone 2 ( gia công VN ) vì Bphone 1 nó gia công TQ,...
tính em rất rành mạch

thực ra Bphone 2 chỉ là làm lại cho tốt chỗ làm sai của Bphone 1 mà thôi.
nên Bphone 2 vẫn là chiếc đt đầu tiên của Bkav.
Bọn bòi phone chết chắc một phần nhờ mấy người như ông đó. Nghe tởm vl.
 

Chevrolet Spark 2O17

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-526532
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
292
Động cơ
175,720 Mã lực
Đúng chân tay Quảng nổ rồi,rõ khổ
Lấy cái thông tin samsung hồi mới thành lập đi so với con bom 1 của quảng nổ
Người ta khiêm tốn,cầu thị,coi trọng và biết lắng nghe khách hàng,càng ngày càng hoàn thiện sản phẩm nên dc người tiêu dùng ủng hộ,từ trong nước cho đến cả thế giới.
Còn anh nổ thì chưa tập đi đa đòi tập bay,mở mồm ra là nhất thế giới,trong khi về mặt :
Thương hiệu : thua hoàn toàn
Giá thành : thua hoàn toàn.
Chất lượng : thua hoàn toàn
Giá trị bán lại,sửa chữa ... :thua tuyệt đối
Cửa nào cho anh,lại còn bàu đặt bản gold chỉ bán cho thị trường nước ngoài,vãi quảng nổ

Tóm lại tầm 2 triệu tôi sẽ mua 1 cái,còn trên 2 triệu có đầy lựa chọn
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Mà anh Quảng lấy đâu ra tiền để làm Bphone 2017 ? chắc có nhà đầu tư thông thái nào chống lưng chăng ?
Em thấy 2 quả bờ phôn anh ấy cũng phải bỏ ra khoảng 30tỷ rồi
20tỷ trả quảng cáo, cho sít đơ
4tỷ trả lương cho nhân viên (10người x200tr/năm x2 năm)
6tỷ trả tiền thuê mặt bằng treo biển nhà máy, sâu rum, ăn uống, tiếp bộ thông tin truyền thông
Cá nhân cháu thấy thế cũng chất chơi đấy
 

dark blue

Xe tải
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
390
Động cơ
257,217 Mã lực
Ngoài giá trị sản phẩm còn có giá trị thương hiệu
Ở đây BP chắc định giá thương hiệu ngang Ss và IP :))
Em vào đọc lại mấy bài về Bphone lúc mới ra mắt 2 năm trước thấy vui phết. Em hình dung mấy ông đại diện táo với sung ngồi dưới chắc phải đóng bỉm :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top