Liệu BT Thăng có nhầm lẫn khái niệm khi đề xuất phí lưu hành?

motbit

Xe máy
Biển số
OF-96543
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
72
Động cơ
400,720 Mã lực
thôi các cụ ạ, "dân chủ" ở việt nam chỉ là cái rạp hàng xoàng thôi.
các cụ có ném đá thế chứ dùng máy bắn đá cũng chả ăn thua đâu
 

vutruong_vnpt

Xe đạp
Biển số
OF-77013
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
47
Động cơ
420,570 Mã lực
bố tổ nhà nó, HP quê mình có tắc đường éo đâu mà đòi thu nhỉ cụ nhỉ. Để mai em bảo a Vươn anh lên hỏi thăm thằng này xem sao.
Thế mới ức. em mà có tiền nộp phí thì chẳng kể ngày hay đêm em cũng cứ phi xe ra đường. Tiền đã nộp, xe để ở trong nhà không đi. Có mà điên. Gặp em chân hơi dài tí, hay cụ bà lụ khụ mời lên xe kiếm tí tiền gỡ gạc cũng được các cụ nhỉ.
 

tridungvnb

Xe đạp
Biển số
OF-96132
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
13
Động cơ
400,430 Mã lực
Đúng là chủ đề hot hiện nay, pà kon bàn tán quá nhiều, đa số là ý kiến phản đối
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Cong-dan-Thu-do-gui-tam-thu-toi-Bo-truong-Thang/98215.gd
Ông bà ta thường nói:"liệu cơm gắp mắm"
Dân chúng đang trong hoàn cảnh thắt lưng buộc bụng vì lạm phát quá cao
Bộ GTVT nên nỗ lực chống tham nhũng , thất thoát, lãng phí để dư tiền ra mà xây dựng , sửa chửa đường sá, cầu, cống....
Dân chúng đã chịu nhiều thứ thuế, thứ phí quá rồi . Sử dụng hiệu quả nguồn vốn do nhân dân đóng góp thì sẽ được sự ủng hộ mạnh mẽ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tiếp tục câu chuyện về phí.
Chẳng biết BT Thăng học tập nước nào về việc thu phí lưu hành. Tôi cho rằng, nếu có học thì cũng học chưa đến nơi đến chốn:
- Về việc thu phí đường bộ, tại Nhật Bản, là nước rất văn minh, việc thu phí đường bộ là không bắt buộc. Người tham gia giao thông luôn có lựa chọn, nếu sử dụng đường cao tốc chất lượng cao do doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng thì sẽ phải nộp phí, thậm chí khá cao, nhưng bù lại là chất lượng đường rất tốt và tiết kiệm được nhiều thời gian. Nếu không, vẫn có thể sử dụng các con đường khác được xây dựng từ ngân sách quốc gia, không phải trả phí (Hoặc coi là đã trả phí thông qua việc nộp các loại thuế khác vào ngân sách), tuy nhiên chất lượng giao thông không cao. Phí là thứ không bắt buộc phải trả, nếu không muốn sử dụng dịch vụ.
- Về phí lưu hành, tôi cũng chưa đọc thấy tài liệu nào nói về việc thu phí lưu hành ở nước ngoài. Có thể đó là một khoản thuế nào đó mà BT Thăng và các quân sư ở Bộ GTVT đã nhầm lẫn. Thuế là nghĩa vụ, bắt buộc phải thực hiện.
- Cái mà BT Thăng đề xuất chính là một loại thuế, đánh vào những người sở hữu phương tiện giao thông cá nhân. Cái nhầm lẫn ở đây chính là nhầm lẫn giữa PHÍ và THUẾ. Không lẽ các quân sư quạt mo ở Bộ GTVT đã chơi đểu BT Thăng, một người quá hăng hái nhưng lại ít chịu tìm hiểu pháp luật?
 
Chỉnh sửa cuối:

vutruong_vnpt

Xe đạp
Biển số
OF-77013
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
47
Động cơ
420,570 Mã lực
Tiếp tục câu chuyện về phí.
Chẳng biết BT Thăng học tập nước nào về việc thu phí lưu hành. Tôi cho rằng, nếu có học thì cũng học chưa đến nơi đến chốn:
- Về việc thu phí đường bộ, tại Nhật Bản, là nước rất văn minh, việc thu phí đường bộ là không bắt buộc. Người tham gia giao thông luôn có lựa chọn, nếu sử dụng đường cao tốc chất lượng cao do doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng thì sẽ phải nộp phí, thậm chí khá cao, nhưng bù lại là chất lượng đường rất tốt và tiết kiệm được nhiều thời gian. Nếu không, vẫn có thể sử dụng các con đường khác được xây dựng từ ngân sách quốc gia, không phải trả phí (Hoặc coi là đã trả phí thông qua việc nộp các loại thuế khác vào ngân sách), tuy nhiên chất lượng giao thông không cao. Phí là thứ không bắt buộc phải trả, nếu không muốn sử dụng dịch vụ.
- Về phí lưu hành, tôi cũng chưa đọc thấy tài liệu nào nói về việc thu phí lưu hành ở nước ngoài. Có thể đó là một khoản thuế nào đó mà BT Thăng và các quân sư ở Bộ GTVT đã nhầm lẫn. Thuế là nghĩa vụ, bắt buộc phải thực hiện.
- Cái mà BT Thăng đề xuất chính là một loại thuế, đánh vào những người sở hữu phương tiện giao thông cá nhân. Cái nhầm lẫn ở đây chính là nhầm lẫn giữa PHÍ và THUẾ. Không lẽ các quân sư quạt mo ở Bộ GTVT đã chơi đểu BT Thăng, một người quá hăng hái nhưng lại ít chịu tìm hiểu pháp luật?
Chuẩn không cần chỉnh, mời bác 1 ly vodka
 

ks.quyet

Xe tải
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
theo tuyên ngôn độc lập và hiến pháp thì ngươì dân có quyền mưu cầu hạnh phúc chứ có nói đến là muốn mưu cầu hạnh phúc thì phải đóng thuế đóng phí đâu chứ
 

ks.quyet

Xe tải
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
''Chẳng biết BT Thăng học tập nước nào về việc thu phí lưu hành''
có đi học đâu toàn thuê học hộ thôi
 

ks.quyet

Xe tải
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
''có cách nào để BT nghĩ lại thì tốt''
mr been vào alo của nó ý là nó im thôi
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Cuối cùng thì cũng thòi cái đuôi : KHO TIỀN RỖNG.
Chính vì thế sẽ còn tiếp tục đẻ ra nhiều kiểu phí và thuế bắt dân phải gánh một cách vô lý mà bất khả kháng vì đây là chính quyền chuyên chính.
~X(
 

ks.quyet

Xe tải
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
luân chuyển cán bộ mà. Không biết mai # phụ trách mảng sinh đẻ có kế hoạch chắc cũng bắt anh em mình đóng phí ấy nhỉ :)):))
 

ks.quyet

Xe tải
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
có cụ nào quen lái bác lái xe của # không bảo bác ấy dùi cho # sáng mắt ra
 

xethunglop

Xe tải
Biển số
OF-93176
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
384
Động cơ
406,390 Mã lực
Nói về anh # giờ quá nản, chỉ tóm lại bằng 2 từ: "Thất vọng" b-(
 

touringhn

Xe tải
Biển số
OF-43501
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
244
Động cơ
466,940 Mã lực
Nơi ở
Đường Giải Phóng
Kiểu này phải chạy thêm oto ôm để lấy tiền nộp phí lưu hành quá (mỗi ngày gần 300k).
Nhưng các cụ đừng làm giống tôi để đường không tắc thêm nhé. Nếu tắc nữa thì không phải là 20 củ và 50 củ đâu ....
Sắp điên rồi!!! (sợ phải ly dị)
 

Taxi 0000

Xe hơi
Biển số
OF-94702
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
152
Động cơ
402,810 Mã lực
Không biết giá cước vận chuyển sang năm sẽccao thế nào nếu áp dụng chính sách của anh #. Không lẽ xe khách đăng kí biển HN lại bán vé cao hơn xe khách biển các tỉnh thành khác trên cùng một cung đường, tương tự như vậy cho cước vận tải hàng hóa nếu như chỉ HN thông qua quan điểm thu phí của anh ########
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top