[Funland] Liệt kê các nước phạt đèn vàng !

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Tây tàu phạt đèn vàng ra sao cháu không cần biết (họ có đặc thù của họ như đường rộng, các xe giữ khoảng cách tốt, người dân chấp hành luật tốt v.v..), nhưng ở Ta mà phạt đèn vàng cháu thấy rất vớ vẩn.
Đèn xanh thì đi, đèn đỏ dừng lại, bao lâu nay học sinh mẫu giáo đã được học vậy rồi. Giờ thêm luật đèn vàng phải dừng lại, theo như đồng chính phòng tuyên truyền của CSGT hôm rồi giải thích là đèn vàng là dự lệnh, các anh thấy đèn vàng là phải dừng trước vạch, nếu đã đi qua vạch thì cho đi tiếp. Vậy cháu xin hỏi đồng chí cảnh sát 2 câu:
1. Nếu cháu đang vi vi nội đô 40km/h. Đến cách vạch 1cm thì đèn vàng bật, cháu nên phanh gấp, hay đi tiếp rồi móc ví ra??
2. Nếu đèn vàng, là dự lệnh chuẩn bị báo đèn, đỏ, vậy có cần đèn tím, hay đèn hồng để dự lệnh cho đèn vàng hay không, nếu bắt buộc phải dừng khi đèn vàng?
Trả lời cho cụ biết nhé

1. Cụ cần phải rút ví vì cụ phanh là mất an toàn cho người đi sau, bọn em (xxx) mà ra xử lý thì cụ mất nhiều hơn tội vượt đèn vàng, chưa kể em hành cụ mấy ngày vì tranh chấp =)) chạ thằng đi sau nào chịu, toàn cái cố "mài phanh gấp thế tao phanh kịp thế dek nào dc"

2. Đèn vàng là dự lệnh rồi, không cần đèn tím nữa, mấy hôm nữa bọn em tô cam đỏ mầu đèn vàng đi là cụ sẽ hiệu đèn Đỏ và Đỏ hơi vàng chứ ko còn là Vàng nữa hết cãi :v
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,304
Động cơ
383,434 Mã lực
e nhớ trong lúc học lý thyết lái xe có 11 trường hợp phải giảm tốc độ, trong đó có cái gọi là : xe di chuyển vào nơi giao cắt đồng mức (ko kể có đèn hay ko đèn). Thế mà nhiều cụ cứ mang cái ví dụ là di chuyển xe với tốc độ 40-50km/h qua giao cắt là thế nào nhỉ?
Còn nhớ vụ tai nạn ở Đà Nẵng giữa xe khách giường nằm với xe Camry làm chết 5 hay 6 ng j đó ở nút giao giữa đường đi từ Bà Nà xuống, xxx có kết luận là xe khách chạy tốc đôn cao đâm ngang hông xe Cam. Các cụ Of nhà mềnh chưởi lốc mả tài xe khách cái tội ko giảm tốc độ khi vào nơi giao cắt.
Thế mà.....
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Thế cháu hỏi cụ nhé, trong luật có quy định là người đi sau phải giữ khoảng cách an toàn với người đi trước không. Khi cụ đi học lái có đoạn tình huống khẩn cấp để cụ dừng không, Tình huống khẩn cấp trong trường hợp này chính là lúc xe trước phanh gấp lại, cụ đi sau nếu giữ đúng khoảng cách an toàn thì cụ phanh thoải mái, đi 100Km/h khoảng cách an toàn là 100m, 20km/h thì là 20m....Còn nếu cụ cứ bám sát mít xe khác, chẳng may không cứ gì chỗ đèn đỏ, xe họ gập tình huống khẩn cấp họ phanh gấp lại, cụ bám mít họ quá sát thì là húc vào mít họ, thế lúc đấy cụ bắt họ đền vì cụ để cụ đâm vào họ à.
Còn đến chỗ đèn tín hiệu, các cụ đi có thói quen bám rất sát mít nhau, nên rất hay gây tình trạng húc vào mít, cháu dám khẳng định cứ xe sau húc vào xe trước, thì xe sau phải đền.
Vâng, vẫn còn đèn xanh như ở trên nhé và giả sử 20km/h cách 20m cụ phanh gấp 1 phát em vẫn đâm vào mít cụ (vì em nghĩ cụ sẽ đi chứ không dừng).
Vậy thì trường hợp đấy dựa vào đâu để phân định sai trái hả cụ.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Cụ trích dẫn cho em điều cụ nói trong Nghị định 46 đề cập với ạ? Không biết bao nhiêu bài báo, thớt các cụ lập để nói về điều này mà em tìm toét mắt không thấy? Định hướng dư luận kiểu thế này nguy hiểm quá cụ ạ.
Điểm a, Khoản 5, Điều 5 của Nghị định 46: Phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

Thế nào là "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" đề nghị xem Luật Giao thông Đường bộ:
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Hãy học cách tuân thủ luật trước khi kêu gào.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Khi lưu thông phải đảm bảo khoảng cách an toàn với xe trước chứ cụ. Ngộ nhỡ xe trước không phải phanh vì đèn xanh mà phanh vì có chướng ngại vật thì sao cụ ?
Em giả sử tình huống mà lái xe cho rằng xe trước vẫn đi vì còn đèn tín hiệu xanh (đặc biệt ở những chỗ không có đếm giây ngược), xong xe trước lại dừng dẫn tới húc vào nhau.
Thực tế xảy ra nhiều lắm, em thấy liên tục.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,887
Động cơ
386,322 Mã lực
Vâng, vẫn còn đèn xanh như ở trên nhé và giả sử 20km/h cách 20m cụ phanh gấp 1 phát em vẫn đâm vào mít cụ (vì em nghĩ cụ sẽ đi chứ không dừng).
Vậy thì trường hợp đấy dựa vào đâu để phân định sai trái hả cu.
Cu ra đường mà cụ nhìn thấy xe trước đỏ mít mà cụ ko có phản ứng gì sao. Cụ ko thể tưởng tuởng đc, phải tập trung khi lái xe, cụ mà tập chung, + 20km/h và khoảng cách 20m, theo phản xạ của người biết lái xe cụ có muốn đâm mít cháu cũng ko đc, còn cụ ko tập trung thì khó nói lắm.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,307
Động cơ
487,991 Mã lực
Em e đứa áp dụng nó biến báo.
Đám xxx em quen có câu cửa miệng: Vận dung Pháp luật :P
Ở mình thì có là cái chắc . Đến tạo ra cả bẫy để lừa người tham gia giao thông vi phạm thì vận dụng ko là cái chắc rồi :(
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Cháu nghĩ . Bỏ nốt đèn xanh đi. Vì khi nào có đèn đỏ thì dừng lại, không đèn chạy. Bình thương vẫn thế mà . Tiêt kiệm đc khối $
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Em thấy có mấy cụ bảo ở Đức và TBN cũng phạt đèn vàng mà cụ , nhưng những nước đó hình như không phải loại chậm phát triển hay không chịu phát triển đâu
ở mình thì hay lắm, em ví dụ thế này

Khi vận động nộp phí bảo trì đường bộ nói, cả thế giới người ta nộp phí bảo trì đường bộ, như vậy mới có kinh phí duy tu bảo dưỡng đường bộ cho cách thánh đi chứ. Thế giới người ta làm thì mình làm có gì sai? OK ko sai

Giờ BOT mọc khắp nơi, thế giới người ta bao giờ cũng có đường BOT riêng và đường riêng không thu phí, thích chọn đường nào thì chọn, nhưng ở mình thì có đường độc địa cũng BOT luôn, không cho người dân có quyền lựa chọn? Cái này cải tiến để phù hợp với điều kiện VN, ko cần học thế giới

Giờ đến đường không BOT thì nâng cấp bảo trì BOT với lý do kinh phí duy tu bảo dưỡng không có nên cũng phải BOT =)) chiêu này cũng không cần học thế giới

Chiêu độc hơn, em nghĩ chỉ có ở VN :)) chặn đường miễn phí, bắt dân phải đi đường BOT đắt khủng khiếp =)) hoặc kiểu nâng giá đường 5 cũ để hỗ trợ ép dân đi đường 5 mới.

Nói chung, có học hỏi và cải tiến :)) mọi ngả đường đều dẫn tới TẬN THU
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
Điểm a, Khoản 5, Điều 5 của Nghị định 46: Phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

Thế nào là "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" đề nghị xem Luật Giao thông Đường bộ:
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Hãy học cách tuân thủ luật trước khi kêu gào.
Luật GT và NĐ 46 đã quá rõ ràng. Chết ở cái mồm tuyên truyền, vì vậy các lx cần phải trang bị cho mình kiến thức luật tối thiểu và phải tuân thủ luật.
Vấn đề ở chỗ một số xxx cũng ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu hoặc a dua theo truyền thông để quy kết hành vi (được) đi tiếp khi đèn vàng thành hành vi "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông". Camera hành trình cũng không giúp được nhiều trong những trường hợp nhạy cảm
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Cu ra đường mà cụ nhìn thấy xe trước đỏ mít mà cụ ko có phản ứng gì sao. Cụ ko thể tưởng tuởng đc, phải tập trung khi lái xe, cụ mà tập chung, + 20km/h và khoảng cách 20m, theo phản xạ của người biết lái xe cụ có muốn đâm mít cháu cũng ko đc, còn cụ ko tập trung thì khó nói lắm.
Phản xạ thì không đo được, nó phụ thuộc vào hoàn cảnh. Ví dụ em yếu tim, bình thường em bình tĩnh xử lý đâu ra đấy; xong có cái gì "đột ngột" một phát là em hay bị "đứng hình" vài giây. Nên em vẫn băn khoăn lẽ ra còn đèn xanh cụ cứ đi, mà lại không đi tự dưng phanh khiến tai nạn xảy ra. Như vậy hoàn cảnh đó làm sao kết luận xe đằng sau sai?
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,307
Động cơ
487,991 Mã lực
Em giả sử tình huống mà lái xe cho rằng xe trước vẫn đi vì còn đèn tín hiệu xanh (đặc biệt ở những chỗ không có đếm giây ngược), xong xe trước lại dừng dẫn tới húc vào nhau.
Thực tế xảy ra nhiều lắm, em thấy liên tục.
Thực tế có vậy thật thì mới có tai nạn mà cụ.
Ai gần đèn xanh cũng cố tăng tốc để vượt nhanh mà quên đi những tác nhân khác thì thật nguy hiểm.
Giả sử xe đi trước có người nhao xuống đuờng truớc mũi xe thì buộc phải phanh gấp. Xe sau ko nhìn thấy tình huống đấy rồi, chỉ thấy xe trước phanh gấp. Xử lý thế nào ah ? :)
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,636
Động cơ
-393,301 Mã lực
Em thấy phía trên có mấy cụ bảo ở Đức và TBN cũng phạt đèn vàng , ý cụ bảo mấy nước đó cũng bị ... hết cả à cụ
Tuỳ trường hợp, chủ yếu là nó thấy đèn vàng lâu rồi mà mình cố vượt (trong khi đủ thời gian để dừng). Mình có quyền ra toà yêu cầu cảnh sát cung cấp bằng chứng (thường là hình ảnh) cho quan toà xem, nếu quan toà thấy bằng chứng chưa thuyết phục là mình free to go.
 

Johnnie Runner

Xe tải
Biển số
OF-415475
Ngày cấp bằng
8/4/16
Số km
220
Động cơ
223,300 Mã lực
Các cụ chửi mà *** chịu hiểu, gúc gồ cũng lười, cần phân biệt.
- Luật cấm vượt đèn vàng, trừ khi... cái này VN y hệt thế giới.
- Phạt hành vi vượt đèn vàng: nước có nước không, bọn nó cũng cãi nhau vì khó xác định hành vi này chuẩn xác. Vậy cái này thế giới cũng y VN.
--> các cụ định chửi gì? Chửi thì phân tích chứ lôi +-×÷ € party cũng chả nghĩa lý gì, chỉ chứng minh dân auto chởi mà thôi.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
ở mình thì hay lắm, em ví dụ thế này

Khi vận động nộp phí bảo trì đường bộ nói, cả thế giới người ta nộp phí bảo trì đường bộ, như vậy mới có kinh phí duy tu bảo dưỡng đường bộ cho cách thánh đi chứ. Thế giới người ta làm thì mình làm có gì sai? OK ko sai

Giờ BOT mọc khắp nơi, thế giới người ta bao giờ cũng có đường BOT riêng và đường riêng không thu phí, thích chọn đường nào thì chọn, nhưng ở mình thì có đường độc địa cũng BOT luôn, không cho người dân có quyền lựa chọn? Cái này cải tiến để phù hợp với điều kiện VN, ko cần học thế giới

Giờ đến đường không BOT thì nâng cấp bảo trì BOT với lý do kinh phí duy tu bảo dưỡng không có nên cũng phải BOT =)) chiêu này cũng không cần học thế giới

Chiêu độc hơn, em nghĩ chỉ có ở VN :)) chặn đường miễn phí, bắt dân phải đi đường BOT đắt khủng khiếp =)) hoặc kiểu nâng giá đường 5 cũ để hỗ trợ ép dân đi đường 5 mới.

Nói chung, có học hỏi và cải tiến :)) mọi ngả đường đều dẫn tới TẬN THU
Cụ phân tích chuẩn. Bây giờ toàn thế. Xóa từ trong từ điển Đường Quốc Lộ đi được rồi; ngày xưa thời thực dân có thuế đường quái đâu mà họ còn làm cho đường sắt từ Lào Cai tới Tiền Giang Đà Lạt, đường bộ xuyên việt. Giờ thì ra ngõ gặp phí và vé và gấp trong giấy tờ
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,307
Động cơ
487,991 Mã lực
Phản xạ thì không đo được, nó phụ thuộc vào hoàn cảnh. Ví dụ em yếu tim, bình thường em bình tĩnh xử lý đâu ra đấy; xong có cái gì "đột ngột" một phát là em hay bị "đứng hình" vài giây. Nên em vẫn băn khoăn lẽ ra còn đèn xanh cụ cứ đi, mà lại không đi tự dưng phanh khiến tai nạn xảy ra. Như vậy hoàn cảnh đó làm sao kết luận xe đằng sau sai?
Xe trước chỉ cần nói lúc đó nhìn thấy có người/xe nhao ra nên phải phanh gấp. Vậy là cụ ko thể bảo họ sai đc!
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,887
Động cơ
386,322 Mã lực
Phản xạ thì không đo được, nó phụ thuộc vào hoàn cảnh. Ví dụ em yếu tim, bình thường em bình tĩnh xử lý đâu ra đấy; xong có cái gì "đột ngột" một phát là em hay bị "đứng hình" vài giây. Nên em vẫn băn khoăn lẽ ra còn đèn xanh cụ cứ đi, mà lại không đi tự dưng phanh khiến tai nạn xảy ra. Như vậy hoàn cảnh đó làm sao kết luận xe đằng sau sâi?
Chau hỏi rõ ràng rồi em cháu làm xxx mà. Trong mọi trường hợp thì xe sau cứ đâm vào xe trước là xe sau là vi phạm lỗi không làm chủ đc tốc độ, và không giữ khoảng cách. Còn xe trước có lỗi gì thì tùy từng truờng hợp, nhưng có thế nào thì lỗi vẫn nhẹ hơn xe sau rất nhiều. Và nguời phải đền là xe sau.
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Cu ra đường mà cụ nhìn thấy xe trước đỏ mít mà cụ ko có phản ứng gì sao. Cụ ko thể tưởng tuởng đc, phải tập trung khi lái xe, cụ mà tập chung, + 20km/h và khoảng cách 20m, theo phản xạ của người biết lái xe cụ có muốn đâm mít cháu cũng ko đc, còn cụ ko tập trung thì khó nói lắm.
cái này là lý thuyết, còn đi đường nội ô như Hà Nội thì ko thể giữ khoảng cách an toàn được.

ở Pháp Vân Cầu Giẽ nổi tiếng trước đây, thánh nào mà phanh cái là dồn toa hết =)) chả thánh nào thoát được. Dù biết phải giữ khoảng cách an toàn để xử lý nhưng với mật độ ở VN mình những tuyến đường trọng yếu thì ko thể đi thế được. Như Pháp Vân CẦu Giẽ trước đây mà đi giữ khoảng cách với xe phía trước đủ an toàn thì chả biết chạy bao Km/h. Mà đi thế thì sẽ gặp mấy trường hợp sau

1. Các chú vượt lên, ném cho quả ánh mắt hình tên lửa :)) nặng thì nó tạt đầu cho cái
2. Các chú vượt lên, cười khẩy cái khinh thằng mới lái hoặc lái ngu
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Xe trước chỉ cần nói lúc đó nhìn thấy có người/xe nhao ra nên phải phanh gấp. Vậy là cụ ko thể bảo họ sai đc!
Xe sau bảo: anh gây ra tai nạn cho tôi anh phải đền tôi. Còn ai gây ra tai nạn cho anh thì anh đi gặp người đó.
(gây = nguyên nhân tạo ra)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top