[Funland] Liệt kê các nước phạt đèn vàng !

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,055
Động cơ
434,261 Mã lực
Khi đèn vàng thì xe đã qua vạch dừng vẫn đc phép đi tiếp, còn đèn đỏ thì ko xe nào đc đi tiếp khi qua vạch dừng. Như thế nào là qua vạch dừng thì như xxx nói: dù chỉ 1cm qua vạch dừng cũng là đã qua vạch dừng.

Các xe đang ở trong giao cắt khi đèn vàng, nếu vượt qua vạch dừng khi đèn xanh hoặc đèn vàng thì đều ko bị phạt (đèn đỏ lúc đấy chưa bật). Nếu ở trong giao cắt khi đèn đỏ, nếu vượt qua vạch dừng khi đèn vàng hoặc đèn đỏ thì bị phạt lỗi "vượt đèn đỏ". Chả lẽ cụ ko thấy sự khác nhau ah?
Cụ có thấy là đèn đỏ bật sau đèn vàng không? Như vậy khi đèn đỏ bật thì theo cách hiểu của cụ:
- Với các xe chưa vượt qua vạch: hiệu lực cấm đi không thay đổi (trước đó có đèn vàng đang cấm vượt qua vạch)
- Với các xe đã vượt qua vạch (ở trong giao cắt): vẫn được đi tiếp như hiệu lực đèn vàng trước đó.
Như vậy với cách hiểu của cụ: đèn đỏ bật sau đèn vàng này sẽ không thay đổi hiệu lực điều khiển phương tiện so với đèn vàng trước đó, vậy sinh ra đèn đỏ sau đèn vàng làm gì?

Phần trên là em nói tới hiệu lực điều khiển phương tiện.

Em nói tiếp về việc phạt, là yếu tố cụ đưa vào để phân biệt đèn đỏ và đèn vàng:
Theo phần tô đỏ ở trên thì cụ đồng ý là không phạt khi xe vượt vạch dừng khi đèn vàng? Chỉ phạt nếu sau đấy đèn đỏ mà xe chưa thoát khỏi giao cắt?
Tại sao không căn cứ vào hiệu lệnh: tuân thủ hiệu lệnh thì không được phạt, không tuân thủ hiệu lệnh thì bị phạt. Việc đưa ra mô hình phạt như cụ nêu có tác dụng gì trong việc điều khiển giao thông ngoài việc cố gắng để đèn đỏ khác đèn vàng không?
Ý nghĩa của đèn đỏ chỉ là CẤM ĐI, như vậy khó hiểu quá hả cụ? Ý nghĩa của đèn vàng thì e sẽ trích cùng còm này, cụ xem có giống ý nghĩa của đèn đỏ ko nhé?

Hiệu lực của đèn vàng là trong suốt thời gian đèn vàng sáng, nhưng hiệu lệnh lx phải dừng lại trước vạch dừng là khi "Tín hiệu vàng bật sáng" - Tức là thời điểm giây đầu tiên của đèn vàng (thời điểm đèn chuyển từ xanh sang vàng).

Các yếu tố ảnh hưởng đến giao thông: Khoảng cách dừng an toàn ko đc quy định trong Luật GTĐB cũng như QC 41 cụ nhé.

Ý nghĩa của đèn đỏ rất dễ hiểu, nó chỉ lằng nhằng theo cách hiểu của cụ thôi. Ý nghĩa đèn vàng cũng vậy, nó không phi khoa học như cụ suy diễn đâu.
Em lại hỏi cụ tiếp:
- Tín hiệu vàng bật sáng chỉ thời điểm đèn vàng chuyển từ xanh sang vàng hay chỉ khoảng thời gian đèn vàng sáng?
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Mấy thằng làm luật và ký luật này may mà đi đâu có LX chứ ko thì sẽ bị phạt vì tội "dùng chân (trước) điều khiển phương tiện", chỉ việc tùy theo độ rộng của giao cắt mà cho hai chiều cùng đỏ 3-5-7 s thì sẽ không bao giờ có các cuộc tranh cãi cả tháng nay.
To Shi BA chúng nó phát nữa.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,147 Mã lực
Cụ có thấy là đèn đỏ bật sau đèn vàng không? Như vậy khi đèn đỏ bật thì theo cách hiểu của cụ:
- Với các xe chưa vượt qua vạch: hiệu lực cấm đi không thay đổi (trước đó có đèn vàng đang cấm vượt qua vạch)
- Với các xe đã vượt qua vạch (ở trong giao cắt): vẫn được đi tiếp như hiệu lực đèn vàng trước đó.
Như vậy với cách hiểu của cụ: đèn đỏ bật sau đèn vàng này sẽ không thay đổi hiệu lực điều khiển phương tiện so với đèn vàng trước đó, vậy sinh ra đèn đỏ sau đèn vàng làm gì?
Ngoài các hiệu lệnh của tín hiệu vàng, nó còn báo hiệu sự thay đổi của đèn xanh sang đỏ, báo trước cho lx sắp có hiệu lệnh "cấm đi" của tín hiệu đỏ. Thời gian đèn vàng còn để các phương tiện đã đi vào giao cắt thoát ra khỏi giao cắt trước khi phương tiện ở hướng khác đi vào nhằm tránh xung đột giao thông.

Các xe đang ở trong giao cắt khi đèn đỏ và khi đèn vàng cũng khác nhau mặc dù đều phải nhanh chóng ra khỏi giao cắt. Các xe đang ở trong giao cắt khi đèn đỏ chủ yếu là mắc lỗi "vượt đèn đỏ" (trừ một số xe vượt qua vạch dừng khi đèn xanh)

Em nói tiếp về việc phạt, là yếu tố cụ đưa vào để phân biệt đèn đỏ và đèn vàng:
Theo phần tô đỏ ở trên thì cụ đồng ý là không phạt khi xe vượt vạch dừng khi đèn vàng? Chỉ phạt nếu sau đấy đèn đỏ mà xe chưa thoát khỏi giao cắt?
Tại sao không căn cứ vào hiệu lệnh: tuân thủ hiệu lệnh thì không được phạt, không tuân thủ hiệu lệnh thì bị phạt. Việc đưa ra mô hình phạt như cụ nêu có tác dụng gì trong việc điều khiển giao thông ngoài việc cố gắng để đèn đỏ khác đèn vàng không?

Ý nghĩa của đèn đỏ rất dễ hiểu, nó chỉ lằng nhằng theo cách hiểu của cụ thôi. Ý nghĩa đèn vàng cũng vậy, nó không phi khoa học như cụ suy diễn đâu.
Em lại hỏi cụ tiếp:
- Tín hiệu vàng bật sáng chỉ thời điểm đèn vàng chuyển từ xanh sang vàng hay chỉ khoảng thời gian đèn vàng sáng?
Về việc phạt xe vượt đèn vàng (mặc dù vượt đèn vàng khi tín hiệu vàng thì đã đi qua vạch dừng) như lỗi "vượt đèn đỏ" thì đấy là quy định như thế. Ko phạt là xe vượt đèn vàng đã qua vạch dừng khi tín hiệu vàng, nhưng phải thoát khỏi giao cắt trước khi đèn đỏ, nếu ko thoát kịp khỏi giao cắt trước khi đèn đỏ thì có thể bị xử lý "vượt đèn đỏ".

Tín hiệu vàng bật sáng, đc hiểu là thời điểm đèn xanh chuyển sang vàng, chí ít là lực lượng hành pháp và tư pháp có quan điểm như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,838
Động cơ
332,163 Mã lực
Theo em hiểu, nếu đèn vàng có ý nghĩa, thì đó là thời gian an toàn để các xe đã qua vạch lúc đèn xanh (sắp tắt nhưng vẫn là xanh, ví dụ chỉ còn 1-2 giây là chuyển sang vàng), được chạy qua đường an toàn vì lúc đó đèn của tuyến đường cắt ngang vẫn còn là đèn đỏ nên sẽ không ai được sang. Khi đèn hết vàng chuyển sang đỏ là lúc tuyến đường cắt ngang chuyển sang xanh và đi (lúc này các xe của tuyến đường vừa chuyển sang đỏ đã kịp sang hết bên kia ngã tư rồi). Nhưng dù thế em thấy vẫn cần có đếm ngược để biết tốt nhất lúc nào cần dừng lại.
 

dungnguyen87lc

Xe tăng
Biển số
OF-307679
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,169
Động cơ
311,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
nói tóm lại là luật vn vẫn loằng ngoằng; hôm nọ e rẽ trái từ hầm Kim liên sang Phạm ngọc thạch còn hẳn 2s đèn xanh có chú xxx tự ý lập chốt đứng bên chỗ Phúc Anh đứng ra vợt; e lôi Cam hành trình ra cho xem mặt bẽ bàng luôn cái thói bắt vớ vẩn
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,055
Động cơ
434,261 Mã lực
Ngoài các hiệu lệnh của tín hiệu vàng, nó còn báo hiệu sự thay đổi của đèn xanh sang đỏ, báo trước cho lx sắp có hiệu lệnh "cấm đi" của tín hiệu đỏ. Thời gian đèn vàng còn để các phương tiện đã đi vào giao cắt thoát ra khỏi giao cắt trước khi phương tiện ở hướng khác đi vào nhằm tránh xung đột giao thông.
Cụ có tự thấy là cách hiểu của cụ vô lý không?
- Với cách hiểu về hiệu lực đèn vàng của cụ thì báo hiệu sắp có đèn đỏ để làm gì?
Các xe đang ở trong giao cắt khi đèn đỏ và khi đèn vàng cũng khác nhau mặc dù đều phải nhanh chóng ra khỏi giao cắt. Các xe đang ở trong giao cắt khi đèn đỏ chủ yếu là mắc lỗi "vượt đèn đỏ" (trừ một số xe vượt qua vạch dừng khi đèn xanh)

Về việc phạt xe vượt đèn vàng (mặc dù vượt đèn vàng khi tín hiệu vàng thì đã đi qua vạch dừng) như lỗi "vượt đèn đỏ" thì đấy là quy định như thế. Ko phạt là xe vượt đèn vàng đã qua vạch dừng khi tín hiệu vàng, nhưng phải thoát khỏi giao cắt trước khi đèn đỏ, nếu ko thoát kịp khỏi giao cắt trước khi đèn đỏ thì có thể bị xử lý "vượt đèn đỏ".
- Cụ suy diễn đoạn trên từ đâu? Hành pháp và tư pháp mà suy diễn như thế này thì tương lai Việt Nam thành Syria cũng không phải là viễn cảnh xa vời lắm đâu.
Tín hiệu vàng bật sáng, đc hiểu là thời điểm đèn xanh chuyển sang vàng, chí ít là lực lượng hành pháp và tư pháp có quan điểm như vậy.
9.3.2. Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”.
Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;
Nếu lực lượng hành pháp và tư pháp hiểu như cụ nói thì các ngoài thời điểm đèn xanh chuyển sang vàng (đèn vàng đã sáng) thì phương tiện được đi qua vạch thoải mái? Vì hiệu lệnh chỉ có tác dụng trong thời điểm chuyển tiếp?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top