Oài, giả sử có thèng công 40feet nóa bám sau, iem chả dại phanh gấp đâu, tình huống nguy hiểm nha;59.99km/h hay 0.0001 km/h đều ko phạm luật nếu phanh kịp dừng trước vạch khi đèn vàng bật. Ko phanh kịp, 2 triệu nhoé
Oài, giả sử có thèng công 40feet nóa bám sau, iem chả dại phanh gấp đâu, tình huống nguy hiểm nha;59.99km/h hay 0.0001 km/h đều ko phạm luật nếu phanh kịp dừng trước vạch khi đèn vàng bật. Ko phanh kịp, 2 triệu nhoé
Cụ thật thông minhOài, giả sử có thèng công 40feet nóa bám sau, iem chả dại phanh gấp đâu, tình huống nguy hiểm nha;
Bản chất báo chí là câu view. Ko có người đọc thì lấy đâu tiền quảng cáo.Thế tại sao báo chí lại lôi chuyện đèn vàng ra để câu view??
Em cho rằng có lý do của nó, không phải tự nhiên ông báo ngồi đọc luật rồi viết theo kiểu suy đoán. Cá nhân em nghĩ chính là xxx đang làm phép thử với xã hội thôi. Nếu mọi người không ý kiến thì mặc nhiên quy định tren sẽ đưa vào áp dụng... và xxx tha hồ mà gặt theo lỗi nhật định này.
Cho em xin bản copy luật về khoảng cách cho trường hợp em nói ở trên đi cụ.CHỉ biết rằng xe sau đâm vào xe trước là do không đảm bảo đủ khoảng cách an toàn, mà khoảng cách an toàn là bao nhiêu cụ tra luật nhé!
Trong giao thông thì có muôn vàn lý do để xe phải phanh gấp.
Cụ định bắt đền xe trươc khi chính cụ đâm vào xe họ. Thế e hỏi cụ: nếu xe trước phanh, xe cụ cũng phanh kịp. Nhưng xe sau lại phang vào mít xe cụ. Vậy cụ đền xe trước do làm cụ phanh gấp hay bắt đền xe đâm vào mít xe cụ ?
e dự là cụ lại dùng tiêu chuẩn kép ở đây lắm
Cụ chuẩnCác cụ cãi nhau làm giề, vì em thấy qui định của Luật GTĐB và Nghị định 46 rất chuẩn và phù hợp với thông lệ quốc tế: Khi đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng, các phương tiện phải dùng trước vạch nếu CÓ THỂ DỪNG AN TOÀN!
Vấn đề ở đây là cách hiểu và áp dụng cái khái niệm "NẾU CÓ THỂ DỪNG AN TOÀN" ấy như thế nào?:
- Nếu xxx thực thi nhiệm vụ đảm bảo an tòan giao thông, họ sẽ hiểu khái niệm này đúng với bản chất của nó, tức là lái xe ko cần phải phanh gấp, có nguy cơ bị các xe phía sau đâm phải. Tuy nhiên số xxx ở VN thực thi nhiệm vụ theo hướng này hơi bị hiếm, nên cơ bản nó sẽ không được áp dụng theo hướng này
- Nếu xxx thực thi nhiệm vụ kiếm tiền, thì mọi xe vượt qua đèn vàng đều sẽ bị xích lại, xử phạt vì chả có gì chứng minh được việc dừng lại an toàn là CÓ THỂ hay KHÔNG CÓ THỂ.
Cho nên vấn đề vấn là đạo đức nghề nghiệp của xxx đứng đường thôi, mà cái đó thì .... không thuộc chủ đề của thớt này các cụ nhỉ
cụ kết luận người ta sai vào cái cảm giác của người ta thì liệu có xong được không. Cụ bảo người ta không tập trung nhưng người ta bảo thế là tập trung rồi. Cụ lấy cái gì để đo?Đâm vào mít tức là cụ không giữ khoảng cách an toàn với xe trước hoặc không tập trung lái xe, rõ ràng cụ sai, ở đâu cũng vậy. Còn nếu cụ có bệnh lý thì không lái xe, đơn giản thế thôi.
Chỗ đỏ đỏ là có phạm luật cụ nhé, Luật qui định qua giao lộ phải giảm tốc độ và quan sát! Còn nếu cụ cãi là cụ đã giảm tốc độ từ 60 xuống 59 km/h thì em chịu!Iêm lôi lên cho các chiên da giả nhời
Iêm đang đi với tốc độ 59 km/h (ko phạm luật nha)
Đèn ngã tư đang xanh;
Cách vạch dừng đèn đỏ tầm 2m thì đèn vàng bật sáng;
Iem phanh gấp nhưng nóa vưỡn cứ trôi cả thân xe qua vạch mịa nó roài (phù, may ko có thèng nào cắn mông);
Theo Luật GTĐB 2008 iem được chạy tiếp;
Các chiên da xem iem có bị phạt ko ?
Người ta căn cứ vào thực tế, vào hiện trường chứ không phải vào cảm giác của cụ.cụ kết luận người ta sai vào cái cảm giác của người ta thì liệu có xong được không. Cụ bảo người ta không tập trung nhưng người ta bảo thế là tập trung rồi. Cụ lấy cái gì để đo?
Khi cụ đi thi cụ có hồi hộp bao giờ không, đấy có phải bệnh lý ko ạ.
Post trước cụ nói rất đúng về luật và áp dụng luật nhưng ý này của cụ em thấy mâu thuẫn với ý trước. Về luật đúng là phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng thực tế giao thông ở HN/HCM không thể áp dụng được khoảng cách an toàn như thế này. Cụ chỉ cần giữ khoảng cách đúng với xe trước là lập tức có xe khác chen vào cái khoảng đấy ngay . Áp dụng luật cứng nhắc vào tình huống giao thông này là không khả thiChỗ đỏ đỏ là có phạm luật cụ nhé, Luật qui định qua giao lộ phải giảm tốc độ và quan sát! Còn nếu cụ cãi là cụ đã giảm tốc độ từ 60 xuống 59 km/h thì em chịu!
Qua thớt này em mới thấy nhiều cụ tư duy hay phết, kiểu như nếu xe trước phanh gấp làm xe sau đâm vào mít thì xe trước mới là nguyên nhân gây tai nạn và sẽ phải đền cho xe sau ấy Thảo nào giao thông ở ta nó mới hỗn loạn như vậy!!!
Cụ có đang theo tình huống em giả định không đới?Người ta căn cứ vào thực tế, vào hiện trường chứ không phải vào cảm giác của cụ.
Mấy thằng xe công nó đâm vào mít người dừng đèn đỏ xong nó bảo là em tập trung lắm rồi nhưng do cảm giác của em như thế, em hồi hộp thế là xong, hết chuyện à cụ?
Trường hợp nữa, có thằng cận lòi pha, không nhìn thấy người đi bộ với đèn xanh đèn đỏ táng thẳng vào con nhà người ta. Cảm giác của thằng đấy là đúng vì nó có nhìn thấy gì đâu, nhưng vẫn không sai phỏng?
Chơi OF một thời gian nên em biết tranh luận trên này vô ích. Vì thế em không tranh luận với cụ đâu!Post trước cụ nói rất đúng về luật và áp dụng luật nhưng ý này của cụ em thấy mâu thuẫn với ý trước. Về luật đúng là phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng thực tế giao thông ở HN/HCM không thể áp dụng được khoảng cách an toàn như thế này. Cụ chỉ cần giữ khoảng cách đúng với xe trước là lập tức có xe khác chen vào cái khoảng đấy ngay . Áp dụng luật cứng nhắc vào tình huống giao thông này là không khả thi
Vàng là cô gái tóc vàng hoeGiả sử chỉ có 2 cái đèn: đỏ và xanh:
Đang đi từ xa, thấy xanh xanh, => Đi. Đỏ phát => Dừng lại.
Có 3 cái đèn: xanh, vàng, đỏ:
Đang đi từ xa, thấy cái vàng: Dừng lại, thấy cái đỏ: Dừng lại.
Tác dụng thật sự của đèn vàng là gì ạ?
Em hỏi cụ 2 câu:Chỗ đỏ đỏ là có phạm luật cụ nhé, Luật qui định qua giao lộ phải giảm tốc độ và quan sát! Còn nếu cụ cãi là cụ đã giảm tốc độ từ 60 xuống 59 km/h thì em chịu!
Qua thớt này em mới thấy nhiều cụ tư duy hay phết, kiểu như nếu xe trước phanh gấp làm xe sau đâm vào mít thì xe trước mới là nguyên nhân gây tai nạn và sẽ phải đền cho xe sau ấy Thảo nào giao thông ở ta nó mới hỗn loạn như vậy!!!
http://news.zing.vn/tang-muc-phat-voi-nhieu-vi-pham-giao-thong-tu-ngay-mai-18-post670039.html
Của cụ đây.
Em chỉ thắc mắc tại sao nghị định 171 lại ra trc nghị định 46 nhi???[/QUỐTE]
No là số thứ tự của năm ban hành cụ ơi!!
Chuân cụ ơi, cứ lắp hết đèn đếm ngược thời gian thì mới ổn ko thì suốt ngày cãi nhau ở ngã 4 vì rúc mít nhau!!!Cái vượt đèn vàng này được hiểu là nếu bánh xe trước mà qua vạch rồi mới hiện đèn vàng thì các cụ được đi tiếp, còn nếu chưa tới vạch mà có thể dừng trước vạch thì các cụ dừng lại. Vì để tránh tình trạng các cụ cứ cố phóng nhanh khi để tiết kiệm thời gian chờ một nhịp đèn khi đèn vàng. Nhưng cũng chính vì vậy mà XXX sẽ có một cách mới để bắt lỗi này, vì ranh giới được đi hay không được đi khi đèn vàng như vậy là rất mong manh, cụ nào có cam hành trình chỉ quay được chỗ đèn vàng thôi, có quay được bánh trước đã qua vạch đâu.
Nên chốt hạ lại, cứ đến gần đèn đỏ mà còn ít S thì cháu đi chậm cho chắc, chủ động đỏ mít từ xa cho cụ sau hiểu ý, đỡ húc mít. Nhưng cháu kiến nghị cấp chức năng phải lắp hết S vào các đèn nhé. sợ nhất vừa đi vừa sợ bụp một cái lẳm.
Đèn đỏ là cấm đi. Còn đèn vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Tự cụ so sánh xem khác nhau ở chỗ nào.Giả sử chỉ có 2 cái đèn: đỏ và xanh:
Đang đi từ xa, thấy xanh xanh, => Đi. Đỏ phát => Dừng lại.
Có 3 cái đèn: xanh, vàng, đỏ:
Đang đi từ xa, thấy cái vàng: Dừng lại, thấy cái đỏ: Dừng lại.
Tác dụng thật sự của đèn vàng là gì ạ?
có ông 40ft đằng sau thì cụ trước khi đến vạch cụ phanh đỏ mít, đợi nó phanh lựng khựng rồi cụ tăng ga, qua đèn vàng cho chết cụ thằng 40ft đi cho e. kekeOài, giả sử có thèng công 40feet nóa bám sau, iem chả dại phanh gấp đâu, tình huống nguy hiểm nha;