[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
403
Động cơ
511,207 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Tự Doanh ngày 8/1/2025
.
Tự Doanh MUA RÒNG : 449 tỷ đồng
Riêng CP khớp lệnh : TỰ DOANH MUA RÒNG : 416 tỷ đồng
🔴 Hnay TD Short : -1700 ; lỗ/ngày : -1.98 tỷ.

2781486.jpg
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,075
Động cơ
19,735 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Ùi, quan trọng gì cái đúng sai bác. Cố gắng làm sao cái tỷ lệ đúng nó nhiều hơn cái tỷ lệ sai là được.
Ví dụ như e viewđúng mà toàn chết, chết thê chết thảm. Quan trọng là rút rađược mình saiởđâu, rút rađược cái gì.
Cái bàn ở đây là bàn về xu hướng thị trường, như e quan điểm hơi khác với bác về thị trường.
Nếu tínhđiểm số thì tạm coi là sideways trong biênđáyđỉnh nhỏ chứ k thể coi là sideways upđược.
Còn về hiệu suất sinh lờicủa NĐT gần như là 0 có.Chỉ cần cầm cổ phiếu làâm chứđừng nóiđến nhảy nhót (Ngoại trừ các cổđột biến hoặc xác chết hồi sinh như HNGđang chạy sóng).
Với em thị trường từ tháng 6/2024đến giờ vẫn chỉ là dụ gà vào chuồngđể thịt. VNIở mốc này nếu có hồi cũng chỉ là pha hồi nhânđạo. Sẽ cóđiểm muađểđạiđa số có lời nhưng theo e chưa phải lúcđó.
Đây là view từđầu chứ k phải giờ tt giảmđiểm mớiđem ra nói.
PS: Riêng phái sinh năm 2024 eđã từng kiếm 120 triệu/phiên nhưng rồi bay 800 củ. Nên chắc k phải trường hợp tỏ ra nguyhiểm như bác nói trên.
Năm nay vác tiền vào phái sinh để thi đấu là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời e. Để im thì cơ này x6 tk xong mẹ nó nợ nần rũ bùn lên làm người lớn lâu lắc rồi.
Mấy cổ phiếu linh tinh nó không tác động đến thị trường đâu bác. Các cổ phiếu tạo lập nắm kiểm soát dẫn dắt theo ý đồ. Quan điểm thị trường khác nhau mới có người mua người bán, còn bác lấy ví dụ mấy cổ phiếu linh tinh giảm bục đáy mà nói thị trường không đi lên là phiến diện. Chỉ số vẫn đi lên tức là các cổ phiêu tạo lập dùng điều tiết chỉ số vẫn đi lên, còn tại sao mình view là sideway up vì như tháng trước giá vốn lái (theo mình tình) là 1288 và mình Long ở đó ~50-% và gia tăng khi vượt 1305. Mình lên 1320 không đóng lãi sau bị quét lại và đóng mất 1303 coi như tháng đó không được gì. Tháng này mình tính giá vốn lái 1316 và lên cao trước khi chỉnh rũ mình nâng mức chốt lãi lên 1342 vả đóng ở đó, vẫn view lái ôm L 1316 nên mới vào lại mấy phiên trước 1322 để ăn vòng mới mặc dù nó kéo sát 1330 không đóng do view nó kéo cây mạnh cỡ 30 điểm. Nhưng không thành công bị quét lại lệnh cắt ở 1313 lái nhúi về 1311 (cũng lệch 2 điểm so với mốc đánh), có lẽ phải điều chỉnh lại chút cho tháng sau, vỉ có lẽ cũng có 1 số người áp dụng phương pháp như mình và cùng mốc nên láii đã quét lệnh. Và tiếp tục cắt theo kỷ luật khi bục giá vốn mình tính 3 điểm nhưng atc lái kéo mình lại Long lại 50% atc đúng giá hôm trước mình Long 1322. Đợi vượt 1325 đóng atc sẽ full theo kế hoạch. Hy vongi không bị quét tiếp nữa. Mình view sideways up vì tháng trước giá vốn lái 1288 đóng đáo hạn 13xx và tháng này giá vốn cao hơn tháng trước 1316 và vẫn view lái ôm Long thì hành động theo view giá vốn tăng dần và kéo mạnh hơn đè, có thể 1 cây nến xanh trùm mấy cây nến chỉnh.
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,703
Động cơ
363,846 Mã lực
Tuổi
25
Mấy cổ phiếu linh tinh nó không tác động đến thị trường đâu bác. Các cổ phiếu tạo lập nắm kiểm soát dẫn dắt theo ý đồ. Quan điểm thị trường khác nhau mới có người mua người bán, còn bác lấy ví dụ mấy cổ phiếu linh tinh giảm bục đáy mà nói thị trường không đi lên là phiến diện. Chỉ số vẫn đi lên tức là các cổ phiêu tạo lập dùng điều tiết chỉ số vẫn đi lên, còn tại sao mình view là sideway up vì như tháng trước giá vốn lái (theo mình tình) là 1288 và mình Long ở đó ~50-% và gia tăng khi vượt 1305. Mình lên 1320 không đóng lãi sau bị quét lại và đóng mất 1303 coi như tháng đó không được gì. Tháng này mình tính giá vốn lái 1316 và lên cao trước khi chỉnh rũ mình nâng mức chốt lãi lên 1342 vả đóng ở đó, vẫn view lái ôm L 1316 nên mới vào lại mấy phiên trước 1322 để ăn vòng mới mặc dù nó kéo sát 1330 không đóng do view nó kéo cây mạnh cỡ 30 điểm. Nhưng không thành công bị quét lại lệnh cắt ở 1313 lái nhúi về 1311 (cũng lệch 2 điểm so với mốc đánh), có lẽ phải điều chỉnh lại chút cho tháng sau, vỉ có lẽ cũng có 1 số người áp dụng phương pháp như mình và cùng mốc nên láii đã quét lệnh. Và tiếp tục cắt theo kỷ luật khi bục giá vốn mình tính 3 điểm nhưng atc lái kéo mình lại Long lại 50% atc đúng giá hôm trước mình Long 1322. Đợi vượt 1325 đóng atc sẽ full theo kế hoạch. Hy vongi không bị quét tiếp nữa. Mình view sideways up vì tháng trước giá vốn lái 1288 đóng đáo hạn 13xx và tháng này giá vốn cao hơn tháng trước 1316 và vẫn view lái ôm Long thì hành động theo view giá vốn tăng dần và kéo mạnh hơn đè, có thể 1 cây nến xanh trùm mấy cây nến chỉnh.
E vẫn đang bận quá chưa phản hồi cụ thể đc bác. Nhưng vì cmt bác nói góc nhìn phiến diện nên trong nay hoặc mai e sẽ tranh thủ chỉ ra một số điểm mà góc nhìn e hoàn toàn khác với bác. Tất nhiên e hoàn toàn tôn trọng quyết định mua bán của mỗi người cũng như TIỀN ĐÚT VỀ TÚI MỚI LÀ NGƯỜI THẮNG. Nêu quan điểm với những trường hợp điển hình trong khoảng thời gian rõ ràng mang tính vui vẻ, chém gió và tôn trọng là chính. Không có các mục đích khác @};-
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,703
Động cơ
363,846 Mã lực
Tuổi
25
Rảnh e sẽ cập nhập thêm và hiện tại e đang view tt sẽ tăng điểm...
Thớt PS nhưng vì có nhiều điểm tương quan nên e làm rõ mấy vấn đề:
-Điểm số VNI
- Một số cổ phiếu tiêu biểu của các ngành nghề chính.
-Điểm số PS
01.Điểm số VNI
Trong năm 2024, VN-Index có biến động mạnh nhưng chủ yếu dao động trong biên độ nhất định, không thể hiện xu hướng tăng rõ ràng. Cụ thể:
Tháng 6/2024: Vượt mốc 1.300, đạt đỉnh đầu tiên trong năm.
Cuối tháng 8/2024: Giảm xuống đáy tại 1.184.
Tháng 10/2024: Phục hồi, chạm lại đỉnh 1.303.
Tháng 11/2024: Giảm về 1.197.
Cuối tháng 12/2024: Tạo thêm đỉnh mới tại 1.281.
Hiện tại: Đóng cửa ở mức 1.251.
Nhìn chung, VN-Index dao động trong biên độ từ 1.184 đến 1.303, thể hiện xu hướng đi ngang (sideways) hơn là tăng (sideways up).
02. E định lấy dẫn chứng các cổ phiếu tiêu biểu cụ thể của các mã ngành cùng biểu đồ kt nhưng k đủ thời gian nên bác thử lấy các cổ phiếu tiêu biểu của ngành (cổ tiêu biểu ở đây là cổ đại chúng, nhiều người quan tâm, chống chỉ định với cổ thanh khoản vít, vốn hóa bé).
Qua quan sát các cổ phiếu đó sẽ thấy đại đa số coa biến động nhưng thụt lùi. Nghĩa là Ndt chỉ cần giữ cổ k giao dịch cũng rất khó có lãi.
Như vậy trong thị trường biến động về mặt chỉ số nhưng đại đa số NĐT k có lãi (kể cả ngồi im) thì k thể nói là thị trường tăng điểm được.
03. Điểm số PS
Điểm số PS đc chi phối bởi Vn30 với đặc thù cổ bank cổ trụ.
Bác giao dịch nhiều có lẽ bác thấy được rằng hầu hết kéo nhằm mục đích giữ chợ,điều tiết chỉ số và vặt lông nhỏ lẻ. Giữ cái vỏ ngoài đẹp đẽ nhưng XANH VỎ ĐỎ LÒNG.
gần đây nhất là kéo CTG -VCB BID BVH...nhưng cổ cơ sở đỏ loè đỏ loẹt. Ví dụ ngay ngày hôm qua VNI VN30F1 coi như đi ngang nhưng cổ cơ sở giảm 1-5%.
Nghĩa là chỉ số trong khoảng 1200-1300 nhưng cổ cơ sở giảm 3 hồi 1.
DỰĐOÁN MÒ KHÔNG CƠ SỞ: VNI 2025 chạy trong biên 113x -136x.Đáy có thể rơi vàocuối tháng 1 hoặc trung tuần tháng 3-4. Tùy nhịp hồi này láioánh theo pp nào.
Một số kinh nghiệm nhà cháu hay sử dụng và thấy có vẻ chính xác:
- Không có cái úp chén nào xảy ra khi mà thị trường k có dòng đủ mạnh dẫn dắt. 1 ngành có chục mã cổ phiếu (tỷ dụ thế), nay kéo 1 mã đại diện ngành này, mai kéo chỉ 1 mã đại diện ngành khác cứ thế xoay tua để NĐT quân bình giá. Mua thì 3 mã cùng 1 ngành, lúc kéo thì kéo 1 mã mà giảm thì giảm cả mớ. Lãi ít mà lỗ thì full NAV
-
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
359
Động cơ
5,137 Mã lực
Cụ tung hứng nói lái ôm Long giá 1316 nhưng cháu thấy số liệu tháng này là nhỏ lẻ vật nhau với tự doanh vì khối ngoại nó đóng gần hết vị thế rồi.
Vậy lái là nhà đầu tư nhỏ lẻ phải không ?
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
403
Động cơ
511,207 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Bộ môn chứng khoán này, tốn sức thật ạ. Hôm nay cảm thấy tinh thần không ổn nên em đóng tất cả vị thế. Kết thúc ăn được 8đ Short ạ.
Screenshot (637).png
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,703
Động cơ
363,846 Mã lực
Tuổi
25
Bộ môn chứng khoán này, tốn sức thật ạ. Hôm nay cảm thấy tinh thần không ổn nên em đóng tất cả vị thế. Kết thúc ăn được 8đ Short ạ.
View attachment 8924628
Nghỉ đoạn này quá hợp lý cụ ạ. Nó nhùng nhằng chưa rõ xu hướng. Bet kèo sai là mệt lắm.
sáng e Long ngay đáy 19.3 kê chốt 25.6 mà nó lên có 24.9 quay đầu chạm stl thành âm ngược.
Cũng đứng ngoài nhìn đã. K vội,chiều họp hành mở bảng xem sau.
với đánh PS văn nghệ thôi,như bác chủ ấy. Giờ cg đánh lấy tiền cafe xăng xe
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,075
Động cơ
19,735 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nó ép trend holder cũng bị rũ thì phải. Mình nay cắt tiếp 1313 quản trị rủi ro mất 50% nav đi dò Long atc hôm qua. Vẫn hơi may mắn chút là nó lên 1324.9 và nó giảm chứ nếu nó vượt 1325.x thì đúng theo kế hoạch hôm nay sẽ full Long giá đó rồi thì cắt cả tỷ trọng luôn. Vi phạm giá đóng cửa dưới 1316 nên thoát trắng vị thế đợi theo dõi. Nếu vượt 1325 tuần sau tiếp tục Long 1 lệnh full luôn, còn không tháng này cũng không được mấy do ăn trước trả sau ăn được 1 lệnh 100% nav 1319 và 1322 lên cao tít không chốt giảm về 1342 mới chốt, nhưng qua và nay cắt mất 2 lệnh tỷ trọng 50% ở giá Long 1322.x. Đoạn đánh swings và sideways này thực sự khó ăn dài và trend holder có vẻ không hiệu quả mấy tháng rồi
 

COM_2010SLX

Xe tải
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
233
Động cơ
460,975 Mã lực
Nó ép trend holder cũng bị rũ thì phải. Mình nay cắt tiếp 1313 quản trị rủi ro mất 50% nav đi dò Long atc hôm qua. Vẫn hơi may mắn chút là nó lên 1324.9 và nó giảm chứ nếu nó vượt 1325.x thì đúng theo kế hoạch hôm nay sẽ full Long giá đó rồi thì cắt cả tỷ trọng luôn. Vi phạm giá đóng cửa dưới 1316 nên thoát trắng vị thế đợi theo dõi. Nếu vượt 1325 tuần sau tiếp tục Long 1 lệnh full luôn, còn không tháng này cũng không được mấy do ăn trước trả sau ăn được 1 lệnh 100% nav 1319 và 1322 lên cao tít không chốt giảm về 1342 mới chốt, nhưng qua và nay cắt mất 2 lệnh tỷ trọng 50% ở giá Long 1322.x. Đoạn đánh swings và sideways này thực sự khó ăn dài và trend holder có vẻ không hiệu quả mấy tháng rồi
Theo góc nhìn của em: nhịp này đánh Scalping trong ngày rồi đóng thôi ạ Tùy tình hình mình chiến cho phù hợp.
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
403
Động cơ
511,207 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Phái Sinh ngày 9/1/2025
.
✅ Hnay Tây Long ròng : 13HĐ ; lãi/ngày : 1.9 tỷ.
Cầm : 905 Long, giá vốn 1330.9. Ước tính Lãi Luỹ Kế 10.9 tỷ;
.
✅ Hnay TD Long : 2175HĐ ; lãi/ngày : 3.0 tỷ.
Cầm : -19861 Short, giá vốn 1328.4. Ước tính Lãi Luỹ Kế 19.3 tỷ;
.
🔴 Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -2157HĐ ; lỗ/ngày : -4.7 tỷ.
Cầm : 18821 Long, giá vốn 1324.2. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -30.6 tỷ;
.
2783478.jpg
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,075
Động cơ
19,735 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Theo góc nhìn của em: nhịp này đánh Scalping trong ngày rồi đóng thôi ạ Tùy tình hình mình chiến cho phù hợp.
Ok bác, sẽ phù hợp với từng giai đoạn và từng anh em có tâm lý, phương pháp khác nhau.
Scalping là một kỹ thuật khó với mình do 7 năm nay toàn nghiên cứu theo hướng hold và ăn 1 đoạn dài chút, và do phải canh bảng nên không phù hợp vì mình còn nhiều việc khác nên cũng không canh bảng được. Chủ yếu ở điểm nhạy cảm mới sát sao và đi lệnh tay, còn không toàn đặt lệnh sẵn tự động để quản trị rủi ro
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
403
Động cơ
511,207 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Tự Doanh ngày 9/1/2025
.
Tự Doanh MUA RÒNG : 2.5 tỷ đồng
Riêng CP khớp lệnh : TỰ DOANH MUA RÒNG : 33.5 tỷ đồng
✅ Hnay TD Long : 2175 ; lãi/ngày : 3.00 tỷ.

2783728.jpg
 

COM_2010SLX

Xe tải
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
233
Động cơ
460,975 Mã lực
Ok bác, sẽ phù hợp với từng giai đoạn và từng anh em có tâm lý, phương pháp khác nhau.
Scalping là một kỹ thuật khó với mình do 7 năm nay toàn nghiên cứu theo hướng hold và ăn 1 đoạn dài chút, và do phải canh bảng nên không phù hợp vì mình còn nhiều việc khác nên cũng không canh bảng được. Chủ yếu ở điểm nhạy cảm mới sát sao và đi lệnh tay, còn không toàn đặt lệnh sẵn tự động để quản trị rủi ro
2 hôm: thứ 3 và thứ 4, lái tạo nền rất đẹp, nhưng vụt lên là cụt đầu, rồi quay lại dò lại đáy. Scalping của em ở đây là dùng lệnh TP/SL, tự động các điểm chốt ra dần.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,075
Động cơ
19,735 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
2 hôm: thứ 3 và thứ 4, lái tạo nền rất đẹp, nhưng vụt lên là cụt đầu, rồi quay lại dò lại đáy. Scalping của em ở đây là dùng lệnh TP/SL, tự động các điểm chốt ra dần.
Mình cũng đang xem lại để hiệu đính lại phương pháp cũ có điều chỉnh chứ tháng này cũng bị ép cắt y hệt tháng trước (Rũ xong mình 1305 về 1303 rồi tăng 1348) như hôm qua cũng vậy rũ 2 phát bục 1316 4-5 điểm thậm chí đóng nến ngày còn dưới 1316, nay mở cửa lại vượt giá vốn lái như mình tính là 1316 và lắc quanh đó. Vẫn view nó ôm Long và đánh sideway up nhưng do bị quét lệnh 2 phát rồi nên không còn ôm vị thế, đợi vượt hẳn 1325 mới vào full Long ăn sóng đẩy nhanh và ngắn, theo dõi chốt ở 1342 đúng nhịp chốt sóng trước. Còn không vượt 1325 tháng này nghỉ để tháng sau chiến lại
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
359
Động cơ
5,137 Mã lực
DỰĐOÁN MÒ KHÔNG CƠ SỞ: VNI 2025 chạy trong biên 113x -136x.Đáy có thể rơi vàocuối tháng 1 hoặc trung tuần tháng 3-4. Tùy nhịp hồi này láioánh theo pp nào.
Đáy rơi vào cuối tháng 1 thì đẹp cụ ạ. Xong đi sideway rồi tăng thốc lên đỉnh tầm giữa năm theo tin thăng hạng thị trường.
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,703
Động cơ
363,846 Mã lực
Tuổi
25
ngày cưa chân bàn dần, xu hướng DOWN chưa biết lúc nào dừng
e hạ phần Mg S ở 08-10. Còn lại hold thử xem sao (S từ qua)
Đáy rơi vào cuối tháng 1 thì đẹp cụ ạ. Xong đi sideway rồi tăng thốc lên đỉnh tầm giữa năm theo tin thăng hạng thị trường.
E cg k ước gì. Đoạn này k có tiền nên kệ thị trường thôi. Đang bận việc nên cg k quan sát nhiều.
Kê chôts thêmở 04.6 mà về 5.1 lại lượn 10.x tưởng phảiôm. Ra vẫn khớpđể trả MG cho nhà cái :)
b65222b4588fe4d1bd9e.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
403
Động cơ
511,207 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
e hạ phần Mg S ở 08-10. Còn lại hold thử xem sao (S từ qua)

E cg k ước gì. Đoạn này k có tiền nên kệ thị trường thôi. Đang bận việc nên cg k quan sát nhiều.
Kê chôts thêmở 04.6 mà về 5.1 lại lượn 10.x tưởng phảiôm. Ra vẫn khớpđể trả MG cho nhà cái :)
b65222b4588fe4d1bd9e.jpg
Em phải hâm mộ cụ. Dùng margin nhưng vẫn quản lý tốt, thật là tài.
Em đánh tiền thịt thôi mà đã nhọc não rồi. Hôm qua đã phải cắt sớm vì đầu óc căng thẳng.
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
403
Động cơ
511,207 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Phái Sinh ngày 10/1/2025
.
✅ Hnay Tây Long ròng : 2HĐ ; lãi/ngày : 3.1 tỷ.
Cầm : 907 Long, giá vốn 1329.9. Ước tính Lãi Luỹ Kế 9.2 tỷ;
.
✅ Hnay TD Long : 514HĐ ; lãi/ngày : 2.4 tỷ.
Cầm : -19347 Short, giá vốn 1327.6. Ước tính Lãi Luỹ Kế 55.8 tỷ;
.
🔴 Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -509HĐ ; lỗ/ngày : -5.3 tỷ.
Cầm : 18308 Long, giá vốn 1323.2. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -65.9 tỷ;
2785750.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top