[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25
Nay chưa có đồng thuận. Mình vào 50% Long 1322 xác định hold nếu ko vi phạm bục 1316 atc, đợi 1 cây đóng atc >1325 thif Full Long. Nay lái rung lắc khá hay nhưng chưa vi phạm kế hoạch. Nếu giá đóng cửa dưới 1316 thì mình đóng vị thế, vẫn canh có 1 phiên đóng >1325 để gia tăng, hy vọng phiên mai có. Trong phiên nếu cho nó thêm 4 điểm là 1312 cũng cắt mất 50% vị thế này để duy trì tháng này vẫn có lãi do nhịp trước ăn được 20 điểm. Hơi phí vì không chốt lúc cao gần 1360 mà đợi về bục 1342 mới đóng khi Long ở 1319 và 1322
Nay kéo trụ giữ chợ chứ cổ phiếu riêng lẻ mỏi mà bác. (Đấy là tầm nhìn ngắn hạn của em, còn dài hạn 6-1 năm thì e k xét đến)
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
305
Động cơ
502,788 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Tự Doanh ngày 7/1/2025
.
Tự Doanh BÁN RÒNG : -157.7 tỷ đồng
Riêng CP khớp lệnh : TỰ DOANH BÁN RÒNG : -45.6 tỷ đồng
🔴 Hnay TD Short : -1419 ; lãi/ngày : 1.50 tỷ.
2779183.jpg
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,057
Động cơ
19,440 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nay kéo trụ giữ chợ chứ cổ phiếu riêng lẻ mỏi mà bác. (Đấy là tầm nhìn ngắn hạn của em, còn dài hạn 6-1 năm thì e k xét đến)
Mình vẫn thấy lái đánh sideways up để ps vẫn ăn mà cơ sở gom thêm hàng ai cần tiền bán trước Tết âm lịch. Sẽ có 1 sóng khá mạnh mẽ vào quanh Tết âm, khả năng sau Tết là 70% còn 30% là sẽ là phiên sát nghỉ Tết do những người cần tiền thường phải bán để xử lý công việc đến quanh ông Công ông Táo là cơ bản bán hết cổ phiếu cơ sở quy ra tiền mặt rồi.
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
350
Động cơ
5,078 Mã lực
Tháng này tự doanh và cá nhân vật nhau. Theo view của cụ Tungtunghunghung thì tự doanh phải có lãi, vậy có thể hiểu là sẽ có những ngày thị trường bị đạp sâu phải ko cụ ?
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25
Mình vẫn thấy lái đánh sideways up để ps vẫn ăn mà cơ sở gom thêm hàng ai cần tiền bán trước Tết âm lịch. Sẽ có 1 sóng khá mạnh mẽ vào quanh Tết âm, khả năng sau Tết là 70% còn 30% là sẽ là phiên sát nghỉ Tết do những người cần tiền thường phải bán để xử lý công việc đến quanh ông Công ông Táo là cơ bản bán hết cổ phiếu cơ sở quy ra tiền mặt rồi.
Thú thực e luận mãi k hiểu nổi ý của cụ. Mà thôi, bỏ qua đi ạ. Dù sao cũng chẳng mấy người bàn luận chứng cháo nữa. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
834
Động cơ
504,686 Mã lực
Vnm đã về 61 như e dư đoán trên, vậy 48 ko còn xa
 

COM_2010SLX

Xe tải
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
202
Động cơ
460,802 Mã lực
Sáng mai em nghĩ là thủng luôn 1315 cho nhanh tạo GAME mới
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25
Vnm đã về 61 như e dư đoán trên, vậy 48 ko còn xa
Sóng lên sóng xuống, nhưng chắc thêm thời gian nữa nhiều cổ phiếu sẽ phá đáy dài hạn. Tuy nhiên có thể chưa phải trước mắt. (Dự đoán này đc đc e lên từ trước tháng 11/2024).
IMG_9142.jpeg
IMG_9143.jpeg

Cảnh báo đến mức sát sạt ntn nhưng đúng là lái thật tài. Cái hay ở chỗ nó làm cho chẳng thằng nào tin thằng nào 😂
(E đang k tham gia vào thị trường nhé). Đoán mò cho vui thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
305
Động cơ
502,788 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Mình vẫn thấy lái đánh sideways up để ps vẫn ăn mà cơ sở gom thêm hàng ai cần tiền bán trước Tết âm lịch. Sẽ có 1 sóng khá mạnh mẽ vào quanh Tết âm, khả năng sau Tết là 70% còn 30% là sẽ là phiên sát nghỉ Tết do những người cần tiền thường phải bán để xử lý công việc đến quanh ông Công ông Táo là cơ bản bán hết cổ phiếu cơ sở quy ra tiền mặt rồi.
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Thị trường vẫn đánh sideway uptrend 2025, các ngành luân phiên điều chỉnh như 2024
Em vẫn tin sẽ có 1 cú rớt sâu về loanh quanh 1200(em nghĩ là trong tháng 1 này thôi), rồi bật tăng đón KQKD 2024.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,057
Động cơ
19,440 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Thú thực e luận mãi k hiểu nổi ý của cụ. Mà thôi, bỏ qua đi ạ. Dù sao cũng chẳng mấy người bàn luận chứng cháo nữa. :)
Là giờ nó chưa kéo mạnh mả sát Tết mới có sóng lớn, giờ nó vẫn đánh kiểu tháng trước sideways up. Còn view kiểu gì vẫn phải có môc bảo hiểm. Mình view 1316 là giá vốn lái Long nên giá đóng cửa theo view sẽ ko thể dưới giá đó, còn trong phiên nó lắc thì luôn có, bảo hiểm thêm 3-4 điểm chứ lái cũng ko mạo hiểm đạp mất lãi sợ ai trade họ đóng, theo trend như mình đánh nó khác người trade
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,057
Động cơ
19,440 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vnm đã về 61 như e dư đoán trên, vậy 48 ko còn xa
Bác mới chơi chứng à? Ngày xưa fpt có giá gần triệu đó vậy giờ ai mua fpt lên đỉnh thời đại mà theo giá bác xem cũng lỗ à? VNM nó có ~3000 cổ tức mình nhận rồi đó. Tất nhiên giá này tương đương tầm 64.x - 65 vẫn loanh quanh đáy nhịp trước
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,057
Động cơ
19,440 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Mình lập thớt này đầu tiên để cùng nhau view và đặc biệt dựa trên dữ liệu thống kê (chính thống) và cùng chia sẻ các góc nhìn cá nhân xem có gì hay của mỗi người thì dần hoàn thiện hơn phương pháp. . Chứ không ai đúng 100% trên cái thị trường chứng khoán này được. Nhiều bác cứ mang ý hơn thua, đúng sai kiểu như đá đểu hay hả dạ hoặc gì đó. Nói thật nhiều bác cầm tài khoản NAV không bằng mình lãi/ lỗ 1 phiên mả cứ tỏ ra nguy hiểm. Về cơ sở nó cũng có các loại hàng khác nhau và quan điểm đầu tư khác nhau. Phái sinh thỉ đúng mấy cũng có lúc sai, bảo thủ là cháy tài khoản, nên view kiểu gì vẫn phải có mốc quản trị rủi ro. 10 lần views đúng nhiều hơn sai và cố gắng lúc đúng tối ưu được lợi nhuận còn sai thì hạn chế lỗ. Mình Long/ Short đểu có mốc và điểm cắt hết, tháng trước bị rũ phát 1303. Tháng này cũng chỉ ăn được đoạn ngắn khi lên cao không chốt nó vòng về bục 1342 mới đóng và hôm qua vào lại 1322 50% nav và vẫn đợi xác nhận, hoặc bục 1313 cùng lắm 1312 là cắt 50% đó, đợi vượt 1325 atc mới gia tăng
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25
Mình lập thớt này đầu tiên để cùng nhau view và đặc biệt dựa trên dữ liệu thống kê (chính thống) và cùng chia sẻ các góc nhìn cá nhân xem có gì hay của mỗi người thì dần hoàn thiện hơn phương pháp. . Chứ không ai đúng 100% trên cái thị trường chứng khoán này được. Nhiều bác cứ mang ý hơn thua, đúng sai kiểu như đá đểu hay hả dạ hoặc gì đó. Nói thật nhiều bác cầm tài khoản NAV không bằng mình lãi/ lỗ 1 phiên mả cứ tỏ ra nguy hiểm. Về cơ sở nó cũng có các loại hàng khác nhau và quan điểm đầu tư khác nhau. Phái sinh thỉ đúng mấy cũng có lúc sai, bảo thủ là cháy tài khoản, nên view kiểu gì vẫn phải có mốc quản trị rủi ro. 10 lần views đúng nhiều hơn sai và cố gắng lúc đúng tối ưu được lợi nhuận còn sai thì hạn chế lỗ. Mình Long/ Short đểu có mốc và điểm cắt hết, tháng trước bị rũ phát 1303. Tháng này cũng chỉ ăn được đoạn ngắn khi lên cao không chốt nó vòng về bục 1342 mới đóng và hôm qua vào lại 1322 50% nav và vẫn đợi xác nhận, hoặc bục 1313 cùng lắm 1312 là cắt 50% đó, đợi vượt 1325 atc mới gia tăng
Ùi, quan trọng gì cái đúng sai bác. Cố gắng làm sao cái tỷ lệ đúng nó nhiều hơn cái tỷ lệ sai là được.
Ví dụ như e viewđúng mà toàn chết, chết thê chết thảm. Quan trọng là rút rađược mình saiởđâu, rút rađược cái gì.
Cái bàn ở đây là bàn về xu hướng thị trường, như e quan điểm hơi khác với bác về thị trường.
Nếu tínhđiểm số thì tạm coi là sideways trong biênđáyđỉnh nhỏ chứ k thể coi là sideways upđược.
Còn về hiệu suất sinh lờicủa NĐT gần như là 0 có.Chỉ cần cầm cổ phiếu làâm chứđừng nóiđến nhảy nhót (Ngoại trừ các cổđột biến hoặc xác chết hồi sinh như HNGđang chạy sóng).
Với em thị trường từ tháng 6/2024đến giờ vẫn chỉ là dụ gà vào chuồngđể thịt. VNIở mốc này nếu có hồi cũng chỉ là pha hồi nhânđạo. Sẽ cóđiểm muađểđạiđa số có lời nhưng theo e chưa phải lúcđó.
Đây là view từđầu chứ k phải giờ tt giảmđiểm mớiđem ra nói.
PS: Riêng phái sinh năm 2024 eđã từng kiếm 120 triệu/phiên nhưng rồi bay 800 củ. Nên chắc k phải trường hợp tỏ ra nguyhiểm như bác nói trên.
Năm nay vác tiền vào phái sinh để thi đấu là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời e. Để im thì cơ này x6 tk xong mẹ nó nợ nần rũ bùn lên làm người lớn lâu lắc rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25
Ah vẫn hi vọng có hồi đoạn này. e đang Long ở 1313.9 hi vọng k chết
 

COM_2010SLX

Xe tải
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
202
Động cơ
460,802 Mã lực
Ùi, quan trọng gì cái đúng sai bác. Cố gắng làm sao cái tỷ lệ đúng nó nhiều hơn cái tỷ lệ sai là được.
Ví dụ như e viewđúng mà toàn chết, chết thê chết thảm. Quan trọng là rút rađược mình saiởđâu, rút rađược cái gì.
Cái bàn ở đây là bàn về xu hướng thị trường, như e quan điểm hơi khác với bác về thị trường.
Nếu tínhđiểm số thì tạm coi là sideways trong biênđáyđỉnh nhỏ chứ k thể coi là sideways upđược.
Còn về hiệu suất sinh lờicủa NĐT gần như là 0 có.Chỉ cần cầm cổ phiếu làâm chứđừng nóiđến nhảy nhót (Ngoại trừ các cổđột biến hoặc xác chết hồi sinh như HNGđang chạy sóng).
Với em thị trường từ tháng 6/2024đến giờ vẫn chỉ là dụ gà vào chuồngđể thịt. VNIở mốc này nếu có hồi cũng chỉ là pha hồi nhânđạo. Sẽ cóđiểm muađểđạiđa số có lời nhưng theo e chưa phải lúcđó.
Đây là view từđầu chứ k phải giờ tt giảmđiểm mớiđem ra nói.
PS: Riêng phái sinh năm 2024 eđã từng kiếm 120 triệu/phiên nhưng rồi bay 800 củ. Nên chắc k phải trường hợp tỏ ra nguyhiểm như bác nói trên.
Năm nay vác tiền vào phái sinh để thi đấu là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời e. Để im thì cơ này x6 tk xong mẹ nó nợ nần rũ bùn lên làm người lớn lâu lắc rồi.
Mình cùng quan điểm. Chỉ có điều là từ 6/24 đến giờ vẫn có cổ riêng lẻ tăng, tạo hấp dẫn cho thị trường
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,071
Động cơ
234,948 Mã lực
Tuổi
25
Mình cùng quan điểm. Chỉ có điều là từ 6/24 đến giờ vẫn có cổ riêng lẻ tăng, tạo hấp dẫn cho thị trường
Vì quan điểm e là hồi nên liều liều thử Long lại giá 18.1 sau khi chốt 21 và dự kiến hold đến 13/1/25
IMG_9145.jpeg

E đặt tạm cmt của cụ để tý rảnh e nêu quan điểm và góc nhìn của e. Giờ lượn việc đã ạ.
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
305
Động cơ
502,788 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Phái Sinh ngày 8/1/2025
.
🔴 Hnay Tây Short ròng : -554HĐ ; lỗ/ngày : -0.7 tỷ.
Cầm : 892 Long, giá vốn 1332.2. Ước tính Lãi Luỹ Kế 11.6 tỷ;
.
🔴 Hnay TD Short : -1700HĐ ; lỗ/ngày : -2.0 tỷ.
Cầm : -22036 Short, giá vốn 1329.4. Ước tính Lãi Luỹ Kế 2.1 tỷ;
.
✅ Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 2222HĐ ; lãi/ngày : 2.6 tỷ.
Cầm : 20993 Long, giá vốn 1325.5. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -13.8 tỷ;
2781200.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top