[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
167
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
Vừa nhảy vào L cái TT đạp cắt vội khi bay 10 đ
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
167
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
bác L giá mấy, e sang s đong sớm quá ko nhgowf nó rơi ác
chưa giasmv ào lại đang tính L 96x nay ko biết sao
sáng nay L mở 1314 sau đó cắt khi thủng 1305 rồi nó đạp về 1294 thì nhảy vào long 1296 đang hold long 1296.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vừa nhảy vào L cái TT đạp cắt vội khi bay 10 đ
Kaka nay nó dụ phát vượt 1317 ghê quá. Nghĩ etf ăn hàng xong kéo lên nên lấy tiền chốt lãi 1 ít NTL qua định làm miếng phái sinh vào luôn Long 15 hợp đồng rồi khi quay lại giá mở cửa 1314 thì full. Bục 1305 cắt hết rồi :)) món này đánh to rất khó ăn. Tích cóp mấy tháng được mấy chục nó đập 1 phát xin lại luôn :D Mọi tháng không đánh đầu nến đợi tầm 5-6 phiên lới đánh, mà tháng này làm sai phương pháp phát là trả giá ngay. Thôi rút kinh nghiệm không được đánh ẩu và phá nguyên tắc nữa :) Tạm thời nghỉ ngơi phái sinh quay về cơ sở mua VNM và đợi bid không đè nữa. Quay đầu thì mua. Cơ sở thỉ không lo lắm, nhưng phái sinh sai là phải cắt không gan với lái được đâu vỉ nó đánh rất phũ, và còn vướng đáo hạn. Phiên nay mất thành quả hơn 2 tháng cày cuốc :))
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
167
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
Thủng 1305 em cũng cắt xong cứ nghĩ nó sẽ cố để trên 1300 vì vậy lúc giằng co 1296 khá căng, mình lại lao vào ông L tiếp, rồi cuối phiên phải cắt, đúng là đến khổ.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,618
Động cơ
349,132 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 24/6/2024
- Hnay Tây Short : -3119HĐ ; lãi/ngày : 4.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 17360 Long, giá vốn 1315.4. Lỗ Luỹ Kế ước tính -54.9 tỷ;
- Hnay TD Short : -3306HĐ ; lãi/ngày : 3.7 tỷ.
Cầm qua ngày : -17882 Short, giá vốn 1313.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 43.4 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 6206HĐ ; lỗ/ngày : -7.7 tỷ.
Cầm qua ngày : 518 Long, giá vốn 1315.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 11.2 tỷ;
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Thủng 1305 em cũng cắt xong cứ nghĩ nó sẽ cố để trên 1300 vì vậy lúc giằng co 1296 khá căng, mình lại lao vào ông L tiếp, rồi cuối phiên phải cắt, đúng là đến khổ.
Thực ra cẩn thận < 1308 đã phải cắt rồi (mình lên rõ kế hoạch nhưng sợ nó nhúng hit nên lỉ thêm 3 điểm. Nhưng không sao. Nằm đợi kéo vượt 1308 lại Long, giờ cứ để lái gom + ép rũ chán đã, Lái đánh kiểu này Long thêm giá thấp sẽ giảm giá vốn của lái xuống. Đợi phiên online giảm đầu tiên theo dõi tín hiệu đảo chiều, hoặc online càng tăng nhiều càng tốt và vượt 1305 là Long được thăm dò, vượt 1308 và đóng nến tuần thì hold được rồi. Hy vọng kịch bản 2 gom thêm càng nhiều Long tạo cú big Long càng tốt. Còn theo phương án đầu nó còn giảm thêm cỡ 15-20 điểm nữa may ra đảo chiều. Còn phương án online tăng mạnh thỉ khả năng tuần này đóng nến đqx vượt 1308 rồi
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,618
Động cơ
349,132 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng em thấy có vẻ đạp cao nên tầm gần 10h short dải lệnh từ 14.1 - 16 mà nó lên lại có 13.9 nên lỡ mất nhịp short mạnh, sau đó thì lại không dám short đuổi.
Chiều thấy tín hiệu hồi L ngược được 4 điểm.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Có vẻ gom xong và đang rũ. Nhưng giao dịch giá thấp này Long còn rủi ro lắm. Trade thì ok đặt điểm cắt lỗ. Đợi vượt lại 1305 hoặc 1308 hãy hold Long. Cứ mua cơ sở cho an toàn. Mình đang mua thêm BID và VNM :) Chắc quanh giá này đẹp rồi
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bất động sản thấy có vẻ cũng rũ xong và nhịp này khả năng vào sóng bđs. Thấy Dig có vẻ khoẻ hơn các mã của dòng (nhịp này) anh em theo dõi nhé
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Quy trình của lái:1 gom - 2 rũ - 3 đánh tới điểm đạt kì vọng để 4 phân phối. Gom Long xu hướng gom thấp, gom Short xu hướng gom cao. Thế nên thường để an toàn thì cứ đợi lái gom, rũ xong (thường mất 5-6 phiên) sau phiên đáo hạn. Thế nên lúc rung rũ rất rủi ro khi đánh lớn vỉ nó rất hay tạo ra điểm break up hoặc down bẫy (hit stop lost and make bear/bull trap). Hôm qua mình dính ngay phát bull trap khi vào lệnh lúc vượt 1317 và khi về giá ato 1314 thì múc Full Long. Xong phải cắt 1305 :))
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,416
Động cơ
119,016 Mã lực
Mình tham gia chứng khoán cơ sở hơn 20 năm và sau khi có phái sinh bắt đầu mình thấy nó đi rất sốc. Sau đó mình có tìm hiểu phái sinh rồi liên quan với cơ sở và cũng tham gia phái sinh được ~ 5 năm rồi. Giờ cùng nhau nhận định về phái sinh và ảnh hưởng của nó tới cơ sở. Bác nào có kinh nghiệm và hứng thú cùng đàm đạo nhé
em mù tịt nên đọc mà chả hiểu gì, em hóng mãi cũng vẫn chưa vào đầu được
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
em mù tịt nên đọc mà chả hiểu gì, em hóng mãi cũng vẫn chưa vào đầu được
Món phái sinh này khó gấp mấy lần cơ sở ấy nên bác đánh cơ sở cho an toàn. Nhưng ai chơi phái sinh hoặc cơ sở đủ lâu và tìm hiểu phái sinh sẽ hiểu ngay. Cái mình viết cực đơn giản chắc >90% các bác chơi ps đều hiểu
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Hiện tại VN30 cao hơn VNI 31 điểm (1287 - 1256 = 31). Trong quá khứ lúc downtrend thì VN30 thấp hơn VNI min 120 điểm (biên min max 270 điểm dư sức đánh cháy bất cứ tài khoản nào), và trong uptrend thì Vn30 cao hơn VNI max là 150 điểm. Vỉ vậy khi VN30 cao hơn VNI đang thể hiện xu hướng chính là uptrend và cơ hội Long luôn cao hơn Short cũng như khả năng kiếm tiền trong rổ VN30 an toàn và dễ hơn VNI ở cơ sở. Và nó cũng phản ảnh 1 điểu nếu đánh lớn xung đột lợi ích với lái thì lái sẽ tìm cách làm cháy tài khoản đó trước khi đi đúng chiểu (Lịch sử đã có lúc basis -43 điểm tức là khi người đu Long quá nhiều lái đã ép phái sinh rất sâu để bà con cháy tải khoản/ called margin xong nó mới kéo lên để chốt Long. Chính vì mình đã trải qua các giai đoạn khủng khiếp đó rồi nên không ham hố đánh to phái sinh nữa, và phải có điểm cắt lỗ để tránh những cú rũ hàng siêu kinh điển như trước kia :D
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Bds đúng là nhịp này có vẻ khỏe, e thấy các mã pen cũng chạy chứng tỏ lái muốn đánh lên, dig hồi khỏe hơn hẳn các mã khác, sau ntl
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bds đúng là nhịp này có vẻ khỏe, e thấy các mã pen cũng chạy chứng tỏ lái muốn đánh lên, dig hồi khỏe hơn hẳn các mã khác, sau ntl
Đạt kì vọng sẽ có 1 lượng bán ra đổi hàng. Bữa mình cũng chốt 1 ít ntl khi giá 5x. Vỉ trước giờ 1 cổ phiếu bất kì lên đầu 5 thưởng quay lại đầu 4 và sau đó quay lại đầu 5. Nếu khoẻ thì đi tiếp cỏn không vẫn có nhịp quay lại 50. Đó cũng là lí do mình bắt BID đánh sóng nhịp này vì BID đã lên 51.x rồi quay lại giá này, chỉnh hơn 10% rồi nên mua chắc 90% có ăn vì nó sẽ vẫn quay lại 50 trước khi tạo ra xu thế mới :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nôm na là món này là dự đoán tương lai, cụ dự lên thì bắt long và ngược lại, cụ chủ thớt cũng viết khá đầy đủ chi tiết
Cụ thể hiện tại theo view của mình thì là lái tháng này gom Long và đang trong pha rũ. Cỏn các mốc cắt lỗ để đảm bảo an toàn tài khoản của mỗi người có thể khác nhau. Rũ tới đâu chỉ lái biết vì lái soi được hết tài khoản ông nào có bao nhiêu tiền, bao nhiêu vị thế. Đánh tới đâu thỉ cháy hoặc called margin. Và thậm chí có thể dùng ai (trí tuệ nhân tạo) để phân tích hành vi đi lệnh của mỗi tài khoản đều được, để tạo ra các cú stop lost. Nhưng máy nó chỉ là máy không thể khôn hơn người được, nên ai muốn máy nó ko học được thì lâu lâu lừa nó bằng cách thay đổi tỷ trọng và thói quen đi lệnh để nó loạn không biết mình làm gì. Lúc hold trend nhưng có thể có tháng lại không hold mà trade để máy nó không học được lệnh và thói quen đi lệnh của mỗi tài khoản :))
Nhưng lưu ý các tài khoản lớn đều có người care nên không ăn được lái nếu đánh lớn dù L hay S đều đi hết
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Cụ thể hiện tại theo view của mình thì là lái tháng này gom Long và đang trong pha rũ. Cỏn các mốc cắt lỗ để đảm bảo an toàn tài khoản của mỗi người có thể khác nhau. Rũ tới đâu chỉ lái biết vì lái soi được hết tài khoản ông nào có bao nhiêu tiền, bao nhiêu vị thế. Đánh tới đâu thỉ cháy hoặc called margin. Và thậm chí có thể dùng ai (trí tuệ nhân tạo) để phân tích hành vi đi lệnh của mỗi tài khoản đều được, để tạo ra các cú stop lost. Nhưng máy nó chỉ là máy không thể khôn hơn người được, nên ai muốn máy nó ko học được thì lâu lâu lừa nó bằng cách thay đổi tỷ trọng và thói quen đi lệnh để nó loạn không biết mình làm gì. Lúc hold trend nhưng có thể có tháng lại không hold mà trade để máy nó không học được lệnh và thói quen đi lệnh của mỗi tài khoản :))
Nhưng lưu ý các tài khoản lớn đều có người care nên không ăn được lái nếu đánh lớn dù L hay S đều đi hết
dĩ nhiên là tất cả do con người tạo ra nên con người vẫn làm chủ,món này khá phức tạp nên mỗi người phải có 1 kỷ luật riêng,nhưng đa số e thấy đều vẹo,long hay sort lái nó đều có bài để kill,cho nên đừng cụ nào chơi món này mà muốn dỡ nhà lái là ôm hận,cứ theo kỷ luật của mình mà hành động,đặt kỳ vòng và stoploss thôi chứ khó thắng đc tạo lập lắm,mónn ày e cũng theo dõi để lấy tiền đề hành động bên cs thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top