[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
dĩ nhiên là tất cả do con người tạo ra nên con người vẫn làm chủ,món này khá phức tạp nên mỗi người phải có 1 kỷ luật riêng,nhưng đa số e thấy đều vẹo,long hay sort lái nó đều có bài để kill,cho nên đừng cụ nào chơi món này mà muốn dỡ nhà lái là ôm hận,cứ theo kỷ luật của mình mà hành động,đặt kỳ vòng và stoploss thôi chứ khó thắng đc tạo lập lắm,mónn ày e cũng theo dõi để lấy tiền đề hành động bên cs thôi
Đúng rồi, ps văn nghệ tiền cafe, đổ xăng thì được chứ món này đánh to cực căng và rủi ro. Có giai đoạn mình đã từng nghĩ đánh dễ hơn cơ sở do có cả chiều bán khống và thấy sai là đóng nhanh được do không bị kẹp T+. Nhưng thực tế đã trải qua thì thấy ăn được bên phái sinh khó hơn cơ sở nhiều :) Vẫn theo dõi đợi lái rũ xong. Có vẻ nay phát tín hiệu gom, rũ cơ bản xong bằng cách đánh số đẹp: VN30 1288.8 :)) Nhưng cứ đợi thêm chứ Long vùng đang đè rũ chỉ nên trade chứ hold nhỡ lái chưa rũ xong nó đạp thêm khúc nữa. Nói chung nên tuân thủ điểm stop lost, khả năng phiên mai khả năng ato xanh tầm 2-3 điêm lên quanh 1290 để rũ + gom thêm thì tốt, xác nhận 1 số mã cơ sở đã rũ xong và tạo đáy trước thị trưởng. Cơ sở mua vnm và bid nó đẻ luôn, kệ lái vì vùng giá này cơ sở không sao, được chiết khấu càng đẹp có cơ hội mua rẻ bình quân khi bắt đầu có cú rút chân kéo xanh từ 3-4% trở lên :)
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,945
Động cơ
349,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 25/6/2024
- Hnay Tây Long : 876HĐ ; lỗ/ngày : -2.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 18236 Long, giá vốn 1314.1. Lỗ Luỹ Kế ước tính -58.1 tỷ;
- Hnay TD Short : -4750HĐ ; lãi/ngày : 9.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -22632 Short, giá vốn 1312.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 41.3 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 3742HĐ ; lỗ/ngày : -6.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 4365 Long, giá vốn 1314.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 16.4 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : -30 Short, giá vốn 0.0. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.1 tỷ;
- TD Cầm : -134 Short, giá vốn 1296.4. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.0 tỷ;
 

Ngôi Sao

Xe tăng
Biển số
OF-341071
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,303
Động cơ
291,864 Mã lực
Nơi ở
10 Hàng Chuối, Hà Nội
Website
wifichuyendung.com.vn
Phái Sinh ngày 25/6/2024
- Hnay Tây Long : 876HĐ ; lỗ/ngày : -2.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 18236 Long, giá vốn 1314.1. Lỗ Luỹ Kế ước tính -58.1 tỷ;
- Hnay TD Short : -4750HĐ ; lãi/ngày : 9.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -22632 Short, giá vốn 1312.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 41.3 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 3742HĐ ; lỗ/ngày : -6.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 4365 Long, giá vốn 1314.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 16.4 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : -30 Short, giá vốn 0.0. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.1 tỷ;
- TD Cầm : -134 Short, giá vốn 1296.4. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.0 tỷ;

ôi trời ông tự doanh cầm qua đêm
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,915
Động cơ
265,825 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Đúng rồi, ps văn nghệ tiền cafe, đổ xăng thì được chứ món này đánh to cực căng và rủi ro. Có giai đoạn mình đã từng nghĩ đánh dễ hơn cơ sở do có cả chiều bán khống và thấy sai là đóng nhanh được do không bị kẹp T+. Nhưng thực tế đã trải qua thì thấy ăn được bên phái sinh khó hơn cơ sở nhiều :) Vẫn theo dõi đợi lái rũ xong. Có vẻ nay phát tín hiệu gom, rũ cơ bản xong bằng cách đánh số đẹp: VN30 1288.8 :)) Nhưng cứ đợi thêm chứ Long vùng đang đè rũ chỉ nên trade chứ hold nhỡ lái chưa rũ xong nó đạp thêm khúc nữa. Nói chung nên tuân thủ điểm stop lost, khả năng phiên mai khả năng ato xanh tầm 2-3 điêm lên quanh 1290 để rũ + gom thêm thì tốt, xác nhận 1 số mã cơ sở đã rũ xong và tạo đáy trước thị trưởng. Cơ sở mua vnm và bid nó đẻ luôn, kệ lái vì vùng giá này cơ sở không sao, được chiết khấu càng đẹp có cơ hội mua rẻ bình quân khi bắt đầu có cú rút chân kéo xanh từ 3-4% trở lên :)
chơi cái này ko đặt stoploss mà gồng rồi tbg như bên cơ sở thì bị gọt đau lắm,e thử bị 1 lần rồi gặp 1 cây có thể lỗ gấp 10 lần,cái nguy hiểm của ps này kinh lắm
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
168
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
Ngay cả dùng bot trade còn bị bắt bài mà, cái khó là TT VN phái sinh thông tin và dữ liệu data ko đầy đủ, các khối lệnh chia nhỏ ra, việc MM có thể xem được tổng khối lệnh và có lệnh quyét rất mãnh liệt, nên TT VN phai sinh là thị trường mất cân đối thông tin, bản thân giữa đội lái với nhau, giữa tây với nhau, giữa nhỏ lẻ với nhau và các bên đấu nhau trong cuộc chơi zero sum game này thì thường phần thiệt là phần ko nắm rõ hết thông tin. Nhỏ lẻ nào bám được vào lái cũng phải neo, nương theo thôi.
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
Ngay cả dùng bot trade còn bị bắt bài mà, cái khó là TT VN phái sinh thông tin và dữ liệu data ko đầy đủ, các khối lệnh chia nhỏ ra, việc MM có thể xem được tổng khối lệnh và có lệnh quyét rất mãnh liệt, nên TT VN phai sinh là thị trường mất cân đối thông tin, bản thân giữa đội lái với nhau, giữa tây với nhau, giữa nhỏ lẻ với nhau và các bên đấu nhau trong cuộc chơi zero sum game này thì thường phần thiệt là phần ko nắm rõ hết thông tin. Nhỏ lẻ nào bám được vào lái cũng phải neo, nương theo thôi.
Bác nói khó hiểu quá
Cụ thể là sao cụ
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
Dj đêm qua lại rơi rôi, lieu hd nay đánh l hay s cụ chủ thus
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
168
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
À nôm na là, cụ và nhỏ lẻ không thể nhìn hết sổ lệnh realtime được, còn các lái tay to (MM) họ soi được, sổ lệnh, họ có phương án chia lệnh lớn thành lệnh nhỏ lại để gom L hay S, để quyét SL của nhỏ lẻ mà ko làm giá thay đổi nhiều. Ví dụ nhìn sổ lệnh có những lúc khớp 300, 500 hđ mà giá hầu như ko đổi nhiều, thậm chí đứng im. Nên đôi khi dùng bot dùng tay trade cũng dính SL xong nó mới chạy theo cái kịch bản ông nhỏ lẻ đưa ra. Cách chia nhỏ lệnh bản chất nó là cách tạo thanh khoản và không tác động nhiều vào giá. Nhỏ lẻ thì không biết hoặc ko nhìn được, nên chỉ phán đoán và đu theo lái như chủ topic nói, thậm chí phải chờ họ họ gom xong rũ xong rồi đu bám vào (tránh bị quyét SL).
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
À nôm na là, cụ và nhỏ lẻ không thể nhìn hết sổ lệnh realtime được, còn các lái tay to (MM) họ soi được, sổ lệnh, họ có phương án chia lệnh lớn thành lệnh nhỏ lại để gom L hay S, để quyét SL của nhỏ lẻ mà ko làm giá thay đổi nhiều. Ví dụ nhìn sổ lệnh có những lúc khớp 300, 500 hđ mà giá hầu như ko đổi nhiều, thậm chí đứng im. Nên đôi khi dùng bot dùng tay trade cũng dính SL xong nó mới chạy theo cái kịch bản ông nhỏ lẻ đưa ra. Cách chia nhỏ lệnh bản chất nó là cách tạo thanh khoản và không tác động nhiều vào giá. Nhỏ lẻ thì không biết hoặc ko nhìn được, nên chỉ phán đoán và đu theo lái như chủ topic nói, thậm chí phải chờ họ họ gom xong rũ xong rồi đu bám vào (tránh bị quyét SL).
thế thì thi thoange e thấy lênh chay 300 500hd liên tuc mà giá ko chay, sau đó mới chạy giả sữ e thấy lênh mua 900hd vây nó L lên ko hay nó dụ ae L cụ, đang chay 300 400 hd mua bán nhay tư nhieenthaays mua 900hd ý
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
IO nay 58k tăng đang tăng cao cụ chủ thus có cao kiến j không
e thươngđểý IO tăng cao thì phiênđó sẽ L mạnh ko biêtđúng ko,
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
168
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
thế thì thi thoange e thấy lênh chay 300 500hd liên tuc mà giá ko chay, sau đó mới chạy giả sữ e thấy lênh mua 900hd vây nó L lên ko hay nó dụ ae L cụ, đang chay 300 400 hd mua bán nhay tư nhieenthaays mua 900hd ý
có những lệnh giả có những lệnh thật, tùy thời điểm để phán đoán xác xuất nghiêng về bên nào, thường lệnh giả (dễ show lên) còn lệnh thật kiểu lệnh tảng băng thì phải phán đoán, nó cũng chỉ là xác xuất thôi cụ ạ. Không phải chính xác 100% đâu.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,945
Động cơ
349,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chơi cái này ko đặt stoploss mà gồng rồi tbg như bên cơ sở thì bị gọt đau lắm,e thử bị 1 lần rồi gặp 1 cây có thể lỗ gấp 10 lần,cái nguy hiểm của ps này kinh lắm
Cũng không hẳn cụ ạ.
Cơ quan em có ông chuyên S. Cứ chênh 20 điểm vào 1 hđ. Ông ấy có tiền đủ cho 10 hđ, đánh theo quý.
Ông ấy bảo quan trọng là kiên nhẫn (không vì nhìn lỗ sâu mà hoảng hốt), kiên định với tầm nhìn của bản thân, hết quý đó mà lỗ thì chuyển số hợp đồng đó sang quý tiếp.
Ông ấy tính sau 3 năm tham gia thị trường trung bình 1 năm vẫn lãi trên 10%.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,915
Động cơ
265,825 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Cũng không hẳn cụ ạ.
Cơ quan em có ông chuyên S. Cứ chênh 20 điểm vào 1 hđ. Ông ấy có tiền đủ cho 10 hđ, đánh theo quý.
Ông ấy bảo quan trọng là kiên nhẫn (không vì nhìn lỗ sâu mà hoảng hốt), kiên định với tầm nhìn của bản thân, hết quý đó mà lỗ thì chuyển số hợp đồng đó sang quý tiếp.
Ông ấy tính sau 3 năm tham gia thị trường trung bình 1 năm vẫn lãi trên 10%.
Quan điểm của e chơi cái này thì phải xác định ăn hoặc bỏ,ko ham,sai là e cắt ngay,dĩ nhiên là e cũng tập toẹ chơi văn nghệ kiếm két bia giống cụ chủ thớt chứ đánh to ko ăn đc
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
IO nay 58k tăng đang tăng cao cụ chủ thus có cao kiến j không
e thươngđểý IO tăng cao thì phiênđó sẽ L mạnh ko biêtđúng ko,
Tức là vẫn gom thêm và tháng này sẽ là tháng đánh nhau rất to. Lịch sử cao nhất gom được 69.x gần 70k là đánh nhau ầm ầm. Có 1 điểu mình theo dõi nhiều năm rồi, nếu gom trên 60k online thì chưa bao giờ lái Short cả, tất nhiên đó là quá khứ, tương lai cứ quản trị tốt. Vượt lại 1305 Long hold mới an toàn, và tốt nhất là tuần này thứ 6 đóng nến tuần phải trên giá đó thì tuần sau mới đánh dễ. Chứ đừng thấy rẻ mà Long, khi lái chưa rũ xong thì kinh lắm, giờ basis đánh lệch vài điểm chứ lịch sử đã có những lúc ép phái sinh thấp hơn vn30 tận 43 điểm, ép xong hết nó mới đi đúng quỹ đạo. Nên ai Long chưa nên hopd khi giá <1305, trade thì L/S tuỳ điểm vào ra . Short để hedging cơ sở thì hold nhưng phải theo dõi sát đảo chiều là phải đóng gấp :) Nói tóm lại lần sau các bác cứ cẩn thận đầu nến, nó đánh cực khó đoán, cứ đợi 5-6 phiên sau mở nến đánh cho dễ (trừ khi phải theo dõi cho cơ sở còn không cứ đợi 5-6 phiên sau mở nến bắt đầu tham chiến và đóng trước đáo hạn đóng nến 1-2 phiên thì sẽ dễ kiểm soát hơn
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cũng không hẳn cụ ạ.
Cơ quan em có ông chuyên S. Cứ chênh 20 điểm vào 1 hđ. Ông ấy có tiền đủ cho 10 hđ, đánh theo quý.
Ông ấy bảo quan trọng là kiên nhẫn (không vì nhìn lỗ sâu mà hoảng hốt), kiên định với tầm nhìn của bản thân, hết quý đó mà lỗ thì chuyển số hợp đồng đó sang quý tiếp.
Ông ấy tính sau 3 năm tham gia thị trường trung bình 1 năm vẫn lãi trên 10%.
Đánh cách này chắc chưa vào đoạn nó kéo điên cuồng chạy nước rút để đảo chiều dài hạn. Đánh kiểu này đợt sóng covid lái nó kéo có ~2 năm từ 680 lên 1569 thì lãi kiểu gì? Cháy mấy lần tài khoản cũng không chừng. Chắc may mắn đánh vào sideways hoặc downtrend mới ăn được với cách đánh đó. Lịch sử đã có 1 tháng lái kéo 230 điểm trong 1 nến thì cháy cỡ nào?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Rũ xong rồi :)) sớm hơn 1 ngày so với dự kiến. Vào Long cùng anh lái được rồi các bác. Còn mấy chục phút Long rẻ
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
1719390100354.png

e nghi phải vượt 00 đong nến M15 đã chứ cụ thớt nhỉ, đang 90 lên 00 còn nhipw 10d sw vung này L S trong phiên
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,945
Động cơ
349,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 26/6/2024
- Hnay Tây Short : -1859HĐ ; lỗ/ngày : -5.4 tỷ.
Cầm qua ngày : 16377 Long, giá vốn 1312.7. Lỗ Luỹ Kế ước tính -66.9 tỷ;
- Hnay TD Long : 1660HĐ ; lỗ/ngày : -3.8 tỷ.
Cầm qua ngày : -20972 Short, giá vốn 1311.8. Lãi Luỹ Kế ước tính 52.1 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 192HĐ ; lãi/ngày : 8.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 4562 Long, giá vốn 1313.2. Lãi Luỹ Kế ước tính 14.4 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : -43 Short, giá vốn 0.0. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.1 tỷ;
- TD Cầm : -144 Short, giá vốn 1295.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.0 tỷ;
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,945
Động cơ
349,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em vẫn hold 3 hđ L hôm qua. Nay lái rung rũ kinh quá, may không phọt.
Nhưng nếu mai Gap up trên 5 điểm và qua mốc 1310 là em chốt.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top