[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Mình thấy cái này sai sai j đó, phải tính IO mở qua. Đêm nưa chứ, sao môi lấy nn trừ td ra nhỏ lẻ,
Đúng sai nó cũng theo nhận định của từng người mà bác. Nhựng có người sẵn lòng chia sẻ miễn phí dữ liệu thống kê là quý rồi bác ạ. Còn dựa trên số liệu đó mỗi người có 1 cách view và hành động phù hợp với mình. Ngay kể cả cách mỉnh tính chẳng biết đúng hay sai nữa, chỉ là mình áp dụng vẫn có hiệu quả thì mình áp dụng, đến ngày nào đó mà đánh thấy bị lái vặt là phải phân tích và điều chỉnh cho nó hiệu quả. Không ai đúng hết được đâu,’chỉ có lái luôn lãi là đúng thôi :))
 

Nhatminh1126

Xe hơi
Biển số
OF-814972
Ngày cấp bằng
28/6/22
Số km
105
Động cơ
1,849 Mã lực
Tuổi
37
Đúng sai nó cũng theo nhận định của từng người mà bác. Nhựng có người sẵn lòng chia sẻ miễn phí dữ liệu thống kê là quý rồi bác ạ. Còn dựa trên số liệu đó mỗi người có 1 cách view và hành động phù hợp với mình. Ngay kể cả cách mỉnh tính chẳng biết đúng hay sai nữa, chỉ là mình áp dụng vẫn có hiệu quả thì mình áp dụng, đến ngày nào đó mà đánh thấy bị lái vặt là phải phân tích và điều chỉnh cho nó hiệu quả. Không ai đúng hết được đâu,’chỉ có lái luôn lãi là đúng thôi :))
Chúc mừng cụ
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Cuj ốm hết đáo hạn không hay là ta ghét bao nhiêu thì cũ ra
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,004
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
hnay long ăn mạnh, chúc mừng cụ tunghung
 

Mdragon103

Đi bộ
Biển số
OF-584988
Ngày cấp bằng
14/8/18
Số km
9
Động cơ
135,829 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cám ơn cụ chủ về những nhận định khách quan, thẳng thắn. Chúc cụ luôn mạnh khoẻ để có sức chiến đấu với các anh lái :):)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cuj ốm hết đáo hạn không hay là ta ghét bao nhiêu thì cũ ra
Thường mình tham gia sau 3-4 phiên sau mở nến mới và đóng trước đáo hạn 1-2 phiên. Tất nhiên cũng có ngoại lệ. Và mình thường chỉ ăn đoạn cảm thấy dễ. Bác xem lại từ đầu nến ấy mình đã nhận định và view hướng đánh với mốc 1305. Có bác hỏi mình sao view lái Long giá vốn ~1270 mà khi giá rẻ lại không Long mạnh, vì mình cũng giải thích rồi, đó là cách quản trị rủi ro và đi lệnh của mình, nó có thể đúng với mình nhưng sai với người khác. Do mình đã chứng kiến những pha ép hàng (đánh basis âm (-43) điểm, tức là phái sinh thấp hơn vn30 tận 43 điểm, nó khủng khiếp cỡ nào thì chỉ bác nảo trải qua mới hiểu. Nên cần phải tuân thủ cắt lỗ (mỗi người có ngưỡng + view cắt lỗ, chốt lãi khác nhau) :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cám ơn cụ chủ về những nhận định khách quan, thẳng thắn. Chúc cụ luôn mạnh khoẻ để có sức chiến đấu với các anh lái :):)
Mình ko chiến với lái, mình cố xem lái làm gì L/S và mình đi sau lái. Ăn 1 phần nếu đoán đúng ý anh ấy và cũng phải cắt nếu đọc sai ý anh ấy. Mình vẫn bám vào 2 nguyên tắc và hành động theo nó: 1 là anh lái luôn lãi, và nguyên tắc 2 nếu anh lái chưa lãi hãy xem lại nguyên tắc 1 :))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Lái bắt đầu sử dụng con bài Bank để đỡ + kéo chỉ số. Rổ VN30 có mấy bank tăng khá tốt. Hôm nay đánh hơi lắc mình
đóng tiếp 1 Long. Hold lại 8 Long theo dõi :) Kết quả tạm tạm hôm nay, lãi nhẹ nhàng.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,654
Động cơ
349,228 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 13/6/2024
- Hnay Tây Short : -1204HĐ ; lỗ/ngày : -6.9 tỷ.
Cầm qua ngày : 17274 Long, giá vốn 1294.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 54.3 tỷ;
- Hnay TD Long : 301HĐ ; lãi/ngày : 1.2 tỷ.
Cầm qua ngày : -5675 Short, giá vốn 1295.5. Lỗ Luỹ Kế ước tính -3.7 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 872HĐ ; lãi/ngày : 5.3 tỷ.
Cầm qua ngày : -11517 Short, giá vốn 1295.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -49.4 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 5966 Long, giá vốn 1308.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 9.2 tỷ;
- TD Cầm : -7215 Short, giá vốn 1304.9. Lỗ Luỹ Kế ước tính -13.6 tỷ;

 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,654
Động cơ
349,228 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái bắt đầu sử dụng con bài Bank để đỡ + kéo chỉ số. Rổ VN30 có mấy bank tăng khá tốt. Hôm nay đánh hơi lắc mình
đóng tiếp 1 Long. Hold lại 8 Long theo dõi :) Kết quả tạm tạm hôm nay, lãi nhẹ nhàng.
nay cứ trên 1330 em S và chốt khi 26.x.
Kết phiên 1335, em vẫn có lãi nhẹ (được 2 lần lệnh S từ 30 xuống 26.4 và 27.4, lõm lệnh thứ 3 đang S từ 31.1 thì nó lên 1335). Lần thứ 3 vẫn giữ qua đêm.
Em Short kiểu phòng vệ rủi ro do cơ sở cầm nhiều và hàng biên lãi chưa an toàn
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
nay cứ trên 1330 em S và chốt khi 26.x.
Kết phiên 1335, em vẫn có lãi nhẹ (được 2 lần lệnh S từ 30 xuống 26.4 và 27.4, lõm lệnh thứ 3 đang S từ 31.1 thì nó lên 1335). Lần thứ 3 vẫn giữ qua đêm.
Em Short kiểu phòng vệ rủi ro do cơ sở cầm nhiều và hàng biên lãi chưa an toàn
Short hơi sớm. Nhưng mỗi người 1 cách đánh và quản trị rủi ro khác nhau. Khi online chưa giảm quá 10% thì đánh ngược trend dễ ăn cú kéo thốc, phải có điểm stop lost phù hợp, nếu đánh ngược trend càng phải sát bảng điện hơn :)
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Short hơi sớm. Nhưng mỗi người 1 cách đánh và quản trị rủi ro khác nhau. Khi online chưa giảm quá 10% thì đánh ngược trend dễ ăn cú kéo thốc, phải có điểm stop lost phù hợp, nếu đánh ngược trend càng phải sát bảng điện hơn :)
Online giảm 10% là sao cụ
Qua nó giảm về 25 rôi mà
30-10% = 26 vậy giam thủng 10% rồi
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
nay cứ trên 1330 em S và chốt khi 26.x.
Kết phiên 1335, em vẫn có lãi nhẹ (được 2 lần lệnh S từ 30 xuống 26.4 và 27.4, lõm lệnh thứ 3 đang S từ 31.1 thì nó lên 1335). Lần thứ 3 vẫn giữ qua đêm.
Em Short kiểu phòng vệ rủi ro do cơ sở cầm nhiều và hàng biên lãi chưa an toàn
E qua s cú sau bị keo
Đang ôm s hic Nay vuot đinh 38 chắc e cắt ko thi ôm luôn
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Online giảm 10% là sao cụ
Qua nó giảm về 25 rôi mà
30-10% = 26 vậy giam thủng 10% rồi
Ngày 13/06/2024 số hợp đồng online còn 53.72 hợp đồng (giảm 8%}. Nó là số hợp đồng mở qua đêm so với ngày hôm trước ấy. Hôm qua mới giảm 8%. Ví dụ bác ôm 10 short/long mà đóng 2 là giảm 20% online. Nhưng số này tổng thị trường là gộp tất cả các lệnh đóng lại
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Ngày 13/06/2024 số hợp đồng online còn 53.72 hợp đồng (giảm 8%}. Nó là số hợp đồng mở qua đêm so với ngày hôm trước ấy. Hôm qua mới giảm 8%. Ví dụ bác ôm 10 short/long mà đóng 2 là giảm 20% online. Nhưng số này tổng thị trường là gộp tất cả các lệnh đóng lại
cái này e cung theo doi thì cứ hôm nào IO mở tăng thi thường sẽ đánh L,
e nghi dân S nhiều nên lái nó kéo Lđể kill S ko biếtđung ko
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
cái này e cung theo doi thì cứ hôm nào IO mở tăng thi thường sẽ đánh L,
e nghi dân S nhiều nên lái nó kéo Lđể kill S ko biếtđung ko
Bác cứ quan sát rồi thấy quy luật nào mà hay xảy ra, áp dụng hiệu quả thì làm theo. Nhưng bản chất phái sinh nó cũng như cơ sở thôi. Bác hình dung cơ sở cho dễ. Bác có 2 triệu cổ phiếu A thị giá mua là 10 tức 20 tỷ vốn. Bác đánh lên giá 15 nếu bán hết thì 30 tỷ nhưng bác ko bán hết. Bác bán ra 1tr cổ giá 15 thu về 15 tỷ. Còn 1 triệu cổ kia bác bán đè dần cho nó về 12 (ước tính trung bình 13,5 đi thì tổng thu bâc được 28,5 tỷ. Sau đó bác dùng 28,5 tỷ đó mua giá 12 thì được 2 triệu 375k cổ. Xong bác đánh lên lại 15 thì tổng nav của bác sẽ là ~35,6 tỷ. Vậy nó tối ưu hơn phương án 1 bán hết thu được có 30 tỷ. Lái họ cũng làm vậy. Lên cao chốt đẻ có giá thấp Long được nhiều hơn. Và khi nào online giảm quá 10% tức lả họ có ý định phân phối thực sự (theo mình nhé chứ chưa châc đúng), còn nếu tăng giảm vài % tức là họ rung lắc chưa chưa muốn phân phối do chưa đủ kì vọng :) Thế nên bản thân mình khi thấy số lượng online giảm từ 15% của số cao nhất thì mình cho là lái phân phối (đóng vị thế) và lúc đó mình sẽ thận trọng hơn vì là điểm nhạy cảm có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Mình vẫn nhắc lại mình view và hành động như vậy chứ không rõ nó đúng hay sai, nhưng áp dụng vẫn thấy ok, các bác có thể tham khảo :) Good luck
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Bác cứ quan sát rồi thấy quy luật nào mà hay xảy ra, áp dụng hiệu quả thì làm theo. Nhưng bản chất phái sinh nó cũng như cơ sở thôi. Bác hình dung cơ sở cho dễ. Bác có 2 triệu cổ phiếu A thị giá mua là 10 tức 20 tỷ vốn. Bác đánh lên giá 15 nếu bán hết thì 30 tỷ nhưng bác ko bán hết. Bác bán ra 1tr cổ giá 15 thu về 15 tỷ. Còn 1 triệu cổ kia bác bán đè dần cho nó về 12 (ước tính trung bình 13,5 đi thì tổng thu bâc được 28,5 tỷ. Sau đó bác dùng 28,5 tỷ đó mua giá 12 thì được 2 triệu 375k cổ. Xong bác đánh lên lại 15 thì tổng nav của bác sẽ là ~35,6 tỷ. Vậy nó tối ưu hơn phương án 1 bán hết thu được có 30 tỷ. Lái họ cũng làm vậy. Lên cao chốt đẻ có giá thấp Long được nhiều hơn. Và khi nào online giảm quá 10% tức lả họ có ý định phân phối thực sự (theo mình nhé chứ chưa châc đúng), còn nếu tăng giảm vài % tức là họ rung lắc chưa chưa muốn phân phối do chưa đủ kì vọng :) Thế nên bản thân mình khi thấy số lượng online giảm từ 15% của số cao nhất thì mình cho là lái phân phối (đóng vị thế) và lúc đó mình sẽ thận trọng hơn vì là điểm nhạy cảm có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Mình vẫn nhắc lại mình view và hành động như vậy chứ không rõ nó đúng hay sai, nhưng áp dụng vẫn thấy ok, các bác có thể tham khảo :) Good luck
Nay vấn ơt 53k vây tương đương hôm qua, thê lái còn L nhỉ hoặc đè s gom L
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Nay vấn ơt 53k vây tương đương hôm qua, thê lái còn L nhỉ hoặc đè s gom L
Vi đu io sang nay xem 53k hd là của ngày hôm qua, con ngày hôm nay phải mai mới xem dc, nên nếu hôm nay io giam 45k thì mai mới xem dc thì ngay hôm nay mình chưa biết dc để s theo nhỉ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,031
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vi đu io sang nay xem 53k hd là của ngày hôm qua, con ngày hôm nay phải mai mới xem dc, nên nếu hôm nay io giam 45k thì mai mới xem dc thì ngay hôm nay mình chưa biết dc để s theo nhỉ
Giảm so với max online ấy bác, ví dụ max mà 58k thì giảm 15% là cỏn ~49k. Quá số đó thì là phân phối (có thể tính mấy phiên cộng dồn lại. Phiên nay mình vẫn hold 8Long từ qua vì chưa thấy phiên qua phân phối quá 15%, thấy chỉnh 8-9 điểm và vn30 vẫn cứng nghĩ đầu tăng lại atc do thấy vn30 khi đó đang tăng lại, nên tăng tỷ trọng ngay trước atc 1327.x. Không ngờ đánh quá nhanh không cho bà con nghĩ, atc cơ sở giảm hơn ~21 điểm vni và vn30 giảm ~17 điểm. Bị anh lái xin lại 1 khúc :)) Nếu mai online giảm thêm tầm 8-10% thì sáng mai mình sẽ thoát hết vị thế đang hold là 12 Long. Nếu online tăng thì sóng vẫn chưa kết thúc. Tiếp tục theo dõi bật lên và rung lắc phản ứng ở ~1327. Nếu lái đè tiếp thêm vể ~ 1305 cũng đóng hết nghỉ ngơi phái sinh tháng nảy coi như không được gì mấy. Đi qua cơ sở xem xử lý nếu đạp bục luôn 1305 còn nếu phái sinh vẫn >1305 thì vẫn nằm im cơ sở hàng đánh sóng còn hàng dài hạn vẫn nằm tiếp cho rung lắc chán đi lại lên. Phiên nay lỗ khá do riêng cái gap down atc bị đi hơn chục điểm. Phiên nay tạm vậy, mai tính tiếp :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top