Bác cứ quan sát rồi thấy quy luật nào mà hay xảy ra, áp dụng hiệu quả thì làm theo. Nhưng bản chất phái sinh nó cũng như cơ sở thôi. Bác hình dung cơ sở cho dễ. Bác có 2 triệu cổ phiếu A thị giá mua là 10 tức 20 tỷ vốn. Bác đánh lên giá 15 nếu bán hết thì 30 tỷ nhưng bác ko bán hết. Bác bán ra 1tr cổ giá 15 thu về 15 tỷ. Còn 1 triệu cổ kia bác bán đè dần cho nó về 12 (ước tính trung bình 13,5 đi thì tổng thu bâc được 28,5 tỷ. Sau đó bác dùng 28,5 tỷ đó mua giá 12 thì được 2 triệu 375k cổ. Xong bác đánh lên lại 15 thì tổng nav của bác sẽ là ~35,6 tỷ. Vậy nó tối ưu hơn phương án 1 bán hết thu được có 30 tỷ. Lái họ cũng làm vậy. Lên cao chốt đẻ có giá thấp Long được nhiều hơn. Và khi nào online giảm quá 10% tức lả họ có ý định phân phối thực sự (theo mình nhé chứ chưa châc đúng), còn nếu tăng giảm vài % tức là họ rung lắc chưa chưa muốn phân phối do chưa đủ kì vọng
Thế nên bản thân mình khi thấy số lượng online giảm từ 15% của số cao nhất thì mình cho là lái phân phối (đóng vị thế) và lúc đó mình sẽ thận trọng hơn vì là điểm nhạy cảm có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Mình vẫn nhắc lại mình view và hành động như vậy chứ không rõ nó đúng hay sai, nhưng áp dụng vẫn thấy ok, các bác có thể tham khảo
Good luck