Chú Đai, chú To, chú Ho, chú Pho gì gì đó đều bị ép buộc phải liên doanh với các Ngài trong nước mới được mở tiệm làm ăn ở xứ Mít.
Bị Liên doanh, bị tốn thêm xâu xé phí, tốn hơi sức để họp hành. Rồi tất cả các phí tổn ấy được nhồi vào giá xe, đè lên cổ người tiêu dùng.
Giờ sắp vào WTO, được tự chủ làm ăn, các hảng xe vội vàng dẹp bỏ những cái liên doanh không tình nguyện đó là đúng. Có như thế thì chất lượng, giá thành sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao và chúng ta mới có thể mong có những chiếc xe tốt với giá thích hợp hơn.
Thời gian qua, những nhà Tài chánh, Công nghiệp của chúng ta mãi mê đi bảo hộ giùm cho các tên hiệu xe nước ngoài. Cũng giống như trước đây liên doanh rồi quảng cáo rầm rộ cho Cocacola. Bừng con mắt dậy khi rả đám, thì Cocacola vẫn là Cocacola, sắp tới đây Toyota vẫn nguyên vẹn là Toyota, còn chúng ta... may ra vẫn còn được chiếc áo bà ba !!!!