- Biển số
- OF-482514
- Ngày cấp bằng
- 6/1/17
- Số km
- 336
- Động cơ
- 197,900 Mã lực
Thôi em lui ko tranh luận về cái này sâu, chỉ còm fun thôi. Các cụ nghiêm trọng quá thì em lại rútBậy bạ. Người Phương Bắc ở đây là cụ muốn nói đến dân tộc nào?
Thôi em lui ko tranh luận về cái này sâu, chỉ còm fun thôi. Các cụ nghiêm trọng quá thì em lại rútBậy bạ. Người Phương Bắc ở đây là cụ muốn nói đến dân tộc nào?
Đất tổ là phía Bắc Việt Nam và 1 phần phía Nam khựa( các nhà sử học nói vậy)
Ví dụ : http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/1000_nam_thang_long/75768/mi7871;u-th7901;-tr432;ng-v432;417;ng-tren-273;7845;t-h7891;-nam
Em học thấy bảo di chỉ người việt cổ là ở núi đọ cái này còn trước cả di chỉ trống đồng.Ờ há, em cũng thấy lạ ghê. Trống đồng đào được ở Thanh Hoá, châu thổ sông Hồng,... Bên Tàu. Thế nhưng Phú Thọ lại chẳng đào được cái trống nào,.... Hay các cụ mang trống đi đánh xứ người
Đúng rồi, truyền thuyết King Hung là do nhà Trần sáng tác ra. Và do ảnh hưởng của văn hoá thời Trần nên nó tồn tại đến ngày nay. Trên thực tế, đó chính là hành trình di cư của họ Trần xuống phương nam.Vua Hùng khả năng cao là truyền thuyết mà mấy ông vua thời Trần nghĩ ra để mị dân, các đời Lê, Nguyễn về sau cũng vẫn tôn vinh vua Hùng cùng một mục đích như thời Trần.
Theo các nhà lịch sử cả tây tàu lẫn ta thì rất nhiều người đồng ý rằng, ở khu vực trung du, miền núi phía bắc từ trước thời Bắc Thuộc, có rất nhiều những bộ lạc nhỏ, mỗi bộ lạc có một ông lãnh đạo riêng, tuy nhiên, bộ lạc mạnh nhất, có tổ chức xã hội tốt nhất, có nền khoa học kỹ thuật tốt nhất là một bộ lạc ở khu vực trung du mà nay là tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Bộ lạc đó có tầm ảnh hưởng mất nhất đến các bộ lạc còn lại. Rất nhiều những di chỉ khảo cổ của văn hoá Đông Sơn, Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun đều cho thấy, trung tâm các nền văn hoá đấy chính là khu vực Việt Trì, Lâm Thao, Phù Ninh thuộc tỉnh Phú Thọ ngày nay. Thế nên nếu nói đất tổ Phú Thọ cũng không sai đâu,
Cụ cho em hỏi về việc đồng hoá của phương bắc trong thời kỳ bắc thuộc. Về ngôn ngữ, văn hoá thì có thể nói chúng ta không bị đồng hoá, nhưng về nhân chủng học có bị lai không, và tỷ lệ lai với người phương bắc như nào, có công trình khoa học nào nghiên cứu khôngVua Hùng khả năng cao là truyền thuyết mà mấy ông vua thời Trần nghĩ ra để mị dân, các đời Lê, Nguyễn về sau cũng vẫn tôn vinh vua Hùng cùng một mục đích như thời Trần.
Theo các nhà lịch sử cả tây tàu lẫn ta thì rất nhiều người đồng ý rằng, ở khu vực trung du, miền núi phía bắc từ trước thời Bắc Thuộc, có rất nhiều những bộ lạc nhỏ, mỗi bộ lạc có một ông lãnh đạo riêng, tuy nhiên, bộ lạc mạnh nhất, có tổ chức xã hội tốt nhất, có nền khoa học kỹ thuật tốt nhất là một bộ lạc ở khu vực trung du mà nay là tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Bộ lạc đó có tầm ảnh hưởng mất nhất đến các bộ lạc còn lại. Rất nhiều những di chỉ khảo cổ của văn hoá Đông Sơn, Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun đều cho thấy, trung tâm các nền văn hoá đấy chính là khu vực Việt Trì, Lâm Thao, Phù Ninh thuộc tỉnh Phú Thọ ngày nay. Thế nên nếu nói đất tổ Phú Thọ cũng không sai đâu,
Sau đó bị lai tạo với nhiều nguồn gen khác nữa cụ nhỉĐúng rồi, truyền thuyết King Hung là do nhà Trần sáng tác ra. Và do ảnh hưởng của văn hoá thời Trần nên nó tồn tại đến ngày nay. Trên thực tế, đó chính là hành trình di cư của họ Trần xuống phương nam.
Em thì vẫn luôn luôn giữ niềm tin bất diệt là tổ tiên em từ mấy cái hang đá núi Đọ chui ra.
Ngày xưa phương bắc chỉ tính từ bờ trái sông Dươh Tử hất lên thôi. Miền nam Trung Quốc không tính là phương bắc. Vì theo quan điểm địa lý dân tộc thì người miền Bắc khác người miền Nam về nhân chủng học.Cụ cho em hỏi về việc đồng hoá của phương bắc trong thời kỳ bắc thuộc. Về ngôn ngữ, văn hoá thì có thể nói chúng ta không bị đồng hoá, nhưng về nhân chủng học có bị lai không, và tỷ lệ lai với người phương bắc như nào, có công trình khoa học nào nghiên cứu không
Lên tận hồ động đình thì xa quáNghe bảo tứ xuyên vân nam hồ động đình gì đấy phải không ạ?
Trải qua quá trình vài ngàn năm vật lộn, hiếm có nguồn gen nào còn giữ được sự thuần khiết cụ ợ.Sau đó bị lai tạo với nhiều nguồn gen khác nữa cụ nhỉ
Trên Đền Hùng, chỗ Đền Cha thì phải, có một ngôi mộ thực sự, em hỏi ông trông đền, thì mộ hẳn hoi có từ xa xưa, còn của ai không rõ, ông ấy hàm ý của Vua Hùng.
Chém xa xôi làm gì, sờ sờ đấy ngâm cứu thôi ạ.
Có khi sờ sờ lại khó chạm . Lớp trong lớp ngoài kin kín nghiên cứu thích hơn
18 vị sao có mỗi 1 ngôi mộ vậy cụTrên Đền Hùng, chỗ Đền Cha thì phải, có một ngôi mộ thực sự, em hỏi ông trông đền, thì mộ hẳn hoi có từ xa xưa, còn của ai không rõ, ông ấy hàm ý của Vua Hùng.
Chém xa xôi làm gì, sờ sờ đấy ngâm cứu thôi ạ.
Có khi sờ sờ lại khó chạm . Lớp trong lớp ngoài kin kín nghiên cứu thích hơn
Cụ cũng tò mò những mấy ngàn năm ạ.18 vị sao có mỗi 1 ngôi mộ vậy cụ
Có bao giờ cụ thắc mắc sao thời 2 Bà Trưng và thời Bà Triệu sao ko thấy đàn ông mà chỉ thấy dàn bà đi oánh giặc?Cụ cho em hỏi về việc đồng hoá của phương bắc trong thời kỳ bắc thuộc. Về ngôn ngữ, văn hoá thì có thể nói chúng ta không bị đồng hoá, nhưng về nhân chủng học có bị lai không, và tỷ lệ lai với người phương bắc như nào, có công trình khoa học nào nghiên cứu không
Đàn bà là lãnh đạo có nhiều mà cụ. Trong nhiều tranh dân gian thì lính của Bà Trưng, Bà Triệu vẫn chủ yếu là đàn ông.Có bao giờ cụ thắc mắc sao thời 2 Bà Trưng và thời Bà Triệu sao ko thấy đàn ông mà chỉ thấy dàn bà đi oánh giặc?
Em cũng thắc mắc như cụ.18 vị sao có mỗi 1 ngôi mộ vậy cụ
Về nhân chủng học thì có lai với một vài người gì đó là lính tráng trung quốc đi đồn trú ở Giao chỉ.Cụ cho em hỏi về việc đồng hoá của phương bắc trong thời kỳ bắc thuộc. Về ngôn ngữ, văn hoá thì có thể nói chúng ta không bị đồng hoá, nhưng về nhân chủng học có bị lai không, và tỷ lệ lai với người phương bắc như nào, có công trình khoa học nào nghiên cứu không