[Funland] Lịch sử Dẫn đường Không quân

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
5.7 Trung đoàn 935.
- Nguyễn Hữu Văn
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Đào Văn Phao
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Nguyễn Đình Bắc
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Hồ Hạnh
Phụ trách tiểu ban Dẫn đường.
- Nguyễn Văn Hưng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Hà Khắc Hồng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Nguyễn Quý Hùng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Nguyễn Văn Khuyên
Chủ nhiệm Dẫn đường (1986-1989).
- Nguyễn Như Hải
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (6-1987 - 5-1988).
- Lê Long Biên
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (5-1988 - 1993).
- Nguyễn Việt Dũng
Chủ nhiệm Dẫn đường (1989-1991).
- Hà Đình Dũng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (1993-1998).
- Phạm Hải Nam
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (7-1998 - 2000).
- Nguyễn Văn Vinh
Quyền Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (2000-2001).
- Hà Đình Dũng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (6-2001 - 3-2002).
- Phạm Hải Nam
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (2002-2004).

5.8 Trung đoàn 937.
- Nguyễn Đình Bắc
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (5-1975 - 3-1979).
- Đào Văn Phao
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (3-1979 - 4-1979).
- Võ Xuân Cự
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (4-1979 - 4-1980).
- Nguyễn Kim Cách
Chủ nhiệm Dẫn đường (1988 - 6-1990).
- Nguyễn Văn Dũng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (7-1990 - 4-1994).
- Trần Quốc Trị
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (5-1994 - 6-2000).
- Lê Quang Thanh
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (7-2000 - 6-2003).
- Nguyễn Thanh Tuấn
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (6-2003 - 2004).
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
5.9 Trung đoàn 917.
- Nguyễn Viết Quyền
Chủ nhiệm Dẫn đường (5-1975 - 2-1977).
- Vũ Xuân Cán
Chủ nhiệm Dẫn đường (3-1977 - 12-1987).
- Bùi Thanh Hải
Chủ nhiệm Dẫn đường (12-1987 - 1992).
- Võ Quang Đồng
Chủ nhiệm Dẫn đường (1992-2004).

5.10 Trung đoàn 918.
- Nguyễn Văn Kính
Chủ nhiệm Dẫn đường.
- Đặng Văn Lự
Chủ nhiệm Dẫn đường.
- Vũ Mạnh
Chủ nhiệm Dẫn đường (5-1976 - 7-1977).
- Trần Đình Lợi
Chủ nhiệm Dẫn đường (12-1985 - 7-1988).
- Bùi Huy Vận
Chủ nhiệm Dẫn đường (7-1987 - 8-1990).
- Đỗ Tuấn
Chủ nhiệm Dẫn đường (4-1989 - 9-1989).
- Trần Văn Chữ
Chủ nhiệm Dẫn đường (8-1990 - 2004).

5.11. Trung đoàn 920
- Nguyễn Văn Quang
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường
- Đinh Minh Tường
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường
- Nguyễn Đức Sinh
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (1987-1990)
- Mai Văn Minh
Chủ nhiệm Dẫn đường (7-1987 - 3-1988)
- Đặng Văn Điệp
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (12-1990 – 3-1992)
- Phạm Tiến Dũng
Chủ nhiệm Dẫn đường
- Nguyễn Quang Thành
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (3-1992 – 3-1994).
- Trần Văn Minh
Chủ nhiệm Dẫn đường (1992 – 11-1999).
- Đỗ Quang Hào
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (11-1999 – 10-2002).
- Cao Văn Thành
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (10-2002 – 4-2003).
- Phạm Văn Phong
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (4-2003 – 2004).
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
5.12 Trung đoàn 916.
- Vũ Quí Lự
Chủ nhiệm Dẫn đường (12- 1975 - 1978).
- Công Doãn Đương
Chủ nhiệm Dẫn đường (1978-1979).
- Lưu Văn Truyền
Chủ nhiệm Dẫn đường.
- Phạm Như Cận
Chủ nhiệm Dẫn đường.
- Bùi Văn Màng
Chủ nhiệm Dẫn đường (1986-1996).
- Phạm Văn Thường
Chủ nhiệm Dẫn đường (lo- 1997-5-2000).
- Phạm Văn Bất
Chủ nhiệm Dẫn đường (5-2000-2004).

5.13 Trung đoàn 929.
- Trần Hồng Hà
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (1979-1984).
- Phan Bùi Châu
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (1984-1986).
- Đinh Văn Bính
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (1986 - 8-1989).
- Đào Ngọc Xanh
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (8-1989 - 10-1994).
- Nguyễn Văn Định
Chủ nhiệm Dẫn đường (9-1993 - 10-1996).
- Huỳnh Tế Trung
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (10-1996 - 2004).

5.14 Trung đoàn 940.
- Đặng Văn Diệp
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (12-1986 - 11-1990).
- Nguyễn Văn Thịnh
Chủ nhiệm dẫn đường (12-1986 - 11-1990).

5.15 Trung đoàn 931.
- Khổng Vũ Bằng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (9-1979 - 11-1983).
- Đoàn Văn Bình
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Trần Ái Cừ
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Bùi Văn Tròn
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Nguyễn Huy Đãng
Chủ nhiệm Dẫn đường (1986-9-1987).
- Vũ Hữu Bàng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Lê Khang
Chủ nhiệm Dẫn đường (9-1987 - 6-1995).
- Vi Bá Đệ
Phó Tham mưu trưởng trung đoàn kiêm Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (9-1988 - 8-1989).
- Vũ Văn Phụng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (9-1989 - 12-1995).
- Đặng Văn Sinh
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (12-1995-2000).
- Hoàng Kim Chính
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (2000-2004).
- Vũ Quang Hưng
Trưởng Tiểu ban (từ 4-2004).
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
5.16 Trung đoàn 933.
- Nguyễn Đăng Điển
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Nguyễn Ngọc Rụ
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.
- Vũ Văn Thuyết
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường.

5.17 Trung đoàn 945.
- Phạm Văn Hùng
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (12-1980 - 12-1981).

5.18 Trung đoàn 954.
- Linh Quang Đáp
Chủ nhiệm Dẫn đường (9-1984 - 5-1985).
- Nguyễn Văn Cảm
Quyền Chủ nhiệm Dẫn đường (5-1985 - 7-1986).
- Lê Quang Vĩ
Chủ nhiệm Dẫn đường (7-1986 - 1991).
- Trương Quang Minh
Chủ nhiệm Dẫn đường (1991-2004).

5.19 Trung tâm bay huấn luyện chuyển loại MiG-21.
- Đoàn Văn Thanh
Trưởng Tiểu ban Dẫn đường (10-2002-2004).

5.20 Tiểu đoàn 94.
- Hoàng Cần
Chủ nhiệm dẫn đường (1961-1962).
- Phan Phi Phụng
Chủ nhiệm Dẫn đường (1964-1966).

5.21 Tiểu đoàn 929.
- Hoàng Cần
Chủ nhiệm Dẫn đường (9-1969 - 1971).

6. Bộ môn Dẫn đường.

6.1 Bộ môn Dẫn đường Trường Sĩ quan Không quân.
- Lê Đình Vạn
Trưởng Bộ môn Dẫn đường (12-1980 - 7-1982).
- Trần Ngọc Quyền
Trưởng Bộ môn Ứng dụng vũ khí (12-1980 - 9-1989).
- Nguyễn Quốc Hưng
Trưởng Bộ môn Dẫn đường (1-2003-10-2004).
- Đào Thiện Hùng
Trưởng Bộ môn Dẫn đường (từ 10-2004).

6.2 Bộ môn Dẫn đường Học viện Không quân, Học viện Phòng không - Không quân.
- Nguyễn Quốc Khánh
Trưởng Bộ môn Dẫn đường trên không và Dẫn đường sở chỉ huy (1995-2001).
- Phạm Ngọc Chi
Quyền Trưởng Bộ môn Dẫn đường trên không và Dẫn đường sở chỉ huy (2001-2003), Trưởng Bộ môn Dẫn đường trên không và Dẫn đường sở chỉ huy (2003-2004).
- Lê Đình Vạn
Trưởng Bộ môn Bảo đảm dẫn đường (1995-2003).
- Nguyễn Huy Giáp
Trưởng Bộ môn Bảo đảm dẫn đường (2003-2004).
- Đỗ Duy Đản
Trưởng Bộ môn ưng dụng vũ khí và Hiệu suất chiến đấu (1995-2004).

7. Công ty Bay dịch vụ.
- Võ Ngọc Lạc
Chủ nhiệm Dẫn đường Công ty bay dịch vụ miền Nam (1999-2004).
- Phạm Văn Thường
Chủ nhiệm Dẫn đường Công ty bay dịch vụ miền Bắc (5-2002 - 2004).

HẾT
 

đii bộ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367607
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
83
Động cơ
254,930 Mã lực
Ôi em đọc cái này chắc vài ngày mất . Cụ ơi tóm tắt đi cụ :D
 

Vua Ngủ

Xe tải
Biển số
OF-202129
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
303
Động cơ
324,730 Mã lực
Nơi ở
Trại giun quế PHT, Tân Trại, Phú Cường, Sóc
Website
www.traigiunquepht.com
cái này e cũng biết sơ sơ. e đã từng là nhân viên tiêu đồ gần, của trung đoàn không quân 931 sư 371
công việc của e là đánh dấu tọa độ và kẻ vẽ đường bay của máy bay chiến đấu nhằm giúp cho sĩ quan dẫn đường tổ chức đánh chặn hay chặn đầu các máy bay địch. hahahahah
 

huyhiep9487

Xe đạp
Biển số
OF-378817
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
11
Động cơ
245,010 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cho ít hình cho đỡ mỏi con mắt ạ
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,152
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
"Mùa hè năm 1960, theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp, không quân ta đã phối hợp với Nha Khí tượng, sử dụng An-2 bay gây mưa nhân tạo, chống hạn cứu lúa. Dưới nắng hè oi bức. các tổ bay An-2 chờ dưới cánh máy bay, sẵn sàng nhận lệnh cất cánh. Máy bay sẽ được dẫn đến những đám mây có nhiều khả năng gây mưa, rồi phun bụi hóa chất vào chúng để thúc đẩy nhanh quá trình tạo ra các cơn mưa rào. Bay gây mưa nhân tạo dễ gặp nguy hiểm vì trong những đám mây này thường có dòng đối lưu rất mạnh, độ tích điện cao, dễ phá hỏng máy bay. Nhưng với lòng dũng cảm, tin tưởng vào trình độ của chính mình, các tổ bay An-2 đã góp sức đẩy lùi hạn hán, cứu sống hang ngàn héc-ta lúa tại tỉnh Hải Dương"

Em xin phép trích lục một đoạn, năm 60 ta đã làm mưa nhân tạo, chả lẽ 55 năm sau là 2015 lại không làm được để cứu Ninh Thuận, vậy khoa học đi lùi hay con người hay do đk không thuận lợi các cụ nhỉ? Có cụ nào giải ngố em với ạ
 

Victor Pham

Xe hơi
Biển số
OF-406221
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
102
Động cơ
226,936 Mã lực
Tuổi
51
Việt nam ta nói về đánh nhau thì là bậc thầy của thằng trung quốc
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
"Mùa hè năm 1960, theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp, không quân ta đã phối hợp với Nha Khí tượng, sử dụng An-2 bay gây mưa nhân tạo, chống hạn cứu lúa. Dưới nắng hè oi bức. các tổ bay An-2 chờ dưới cánh máy bay, sẵn sàng nhận lệnh cất cánh. Máy bay sẽ được dẫn đến những đám mây có nhiều khả năng gây mưa, rồi phun bụi hóa chất vào chúng để thúc đẩy nhanh quá trình tạo ra các cơn mưa rào. Bay gây mưa nhân tạo dễ gặp nguy hiểm vì trong những đám mây này thường có dòng đối lưu rất mạnh, độ tích điện cao, dễ phá hỏng máy bay. Nhưng với lòng dũng cảm, tin tưởng vào trình độ của chính mình, các tổ bay An-2 đã góp sức đẩy lùi hạn hán, cứu sống hang ngàn héc-ta lúa tại tỉnh Hải Dương"

Em xin phép trích lục một đoạn, năm 60 ta đã làm mưa nhân tạo, chả lẽ 55 năm sau là 2015 lại không làm được để cứu Ninh Thuận, vậy khoa học đi lùi hay con người hay do đk không thuận lợi các cụ nhỉ? Có cụ nào giải ngố em với ạ
Phải có những đám mây có khả năng gây mưa rồi mới phun hoá chất thúc đẩy nhanh quá trình gây mưa chứ cụ. Nếu trời cứ xanh như mắt mèo, chả có đám mây nào thì chịu. Gió mạnh cũng làm mất tác dụng việc gây mưa nữa !
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hồi tìm kiếm máy bay MH370 ở vùng biển phía Nam, phi công ta dùng Ipad để dẫn đường tìm kiếm. Không biết có được ghi vào lịch sử dẫn đường không cụ nhỉ?
 

bui van tien

Đi bộ
Biển số
OF-435193
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
6
Động cơ
212,960 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chém phải có kỹ thuật thì sẽ giảm tốc đọ gió, chém không đúng cách gió càng ngày càng mạnh, có khi MH370 bay tận bắc cực rồi.
 

LinhAnhNguyen

Đi bộ
Biển số
OF-448642
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
8
Động cơ
207,880 Mã lực
Tuổi
39
hahâ đọc cmt các cụ ở dưới mà buồn cười quá
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
789
Động cơ
488,423 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Hay , cám ơn cụ chủ thớt. Nhưng em nghe nói trực thăng của ta giờ dùng IP dẫn đướng thật! Không hiểu có hợp lý và dùng được ko nhỉ?
 

mr_nom

Xe buýt
Biển số
OF-427408
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
887
Động cơ
517,799 Mã lực
Em xin phép up cái ảnh để lấy link trên dt :P


 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Phải có những đám mây có khả năng gây mưa rồi mới phun hoá chất thúc đẩy nhanh quá trình gây mưa chứ cụ. Nếu trời cứ xanh như mắt mèo, chả có đám mây nào thì chịu. Gió mạnh cũng làm mất tác dụng việc gây mưa nữa !
Mẹ thiên nhiên tự điều chỉnh cụ ơi. Mà ai biết hóa chất là cái gì có độc hại không. Thuốc DDT, vofatoc ngày xưa dùng tràn lan, nay cấm tiệt thì cụ giểu
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Sao năm 88 mình chưa bay ra được Trường Sa ạ? Hay bay ra được rồi nhưng không được lệnh nổ súng ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top