Từ ngày 11 đến ngày 18 tháng 11 năm 1998, Quân chủng Không quân tham gia diễn tập phòng thủ quân khu thời kỳ đầu chiến tranh (PT-98) khu vực Đông Bắc.
Thượng tướng Nguyễn Chơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng là Tư lệnh diễn tập. Các máy bay của Trung đoàn 921 và trực thăng của Trung đoàn 916 tham gia diễn tập đã được dẫn bay thực binh đúng ý định của ban chỉ đạo. Cuộc diễn tập đã kiểm tra toàn diện kế hoạch bảo đảm dẫn đường thời kỳ đầu chiến tranh, phương pháp tổ chức chuẩn bị, thực hành và hiệp đồng dẫn bay của các lực lượng dẫn đường không quân khi tham gia tác chiến phòng thủ quân khu thời kỳ đầu chiến tranh.
Ngày 5 tháng 4 năm 1999, Thiếu tướng Nguyễn Đức Soát Tư lệnh Không quân chỉ thị cho Sư đoàn 370 và Trung đoàn 918 tham gia diễn tập hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng ba quân chủng Hải quân, Không quân và Phòng không bảo vệ vùng trời, vùng biển và thềm lục địa phía nam (RS-99).
Cuộc diễn tập diễn ra trong hai ngày 14 và 15 tháng 5 năm 1999 do Bộ Tổng Tham mưu trực tiếp chỉ huy. Giai đoạn thực binh các loại máy bay được dẫn chuẩn xác làm các nhiệm vụ: đánh mục tiêu trên không, trên biển; bay trinh sát chụp ảnh, quan sát trên biển; yểm hộ cho các đơn vị hải quân, tìm kiếm-cứu nạn trên biển và tham gia chống bạo loạn lật đổ bảo vệ địa bàn được giao.
Sau khi Quân chủng Không quân điều Trung đoàn 937 về trực thuộc Sư đoàn 370, Bộ Tham mưu đã chỉ đạo các ngành kiểm tra, rà soát các văn kiện chiến đấu đã được xây dựng, tiến hành bổ sung, hiệu chỉnh các nội dung theo đúng phạm vi vùng trời trách nhiệm của sư đoàn được giao. Cuối năm 1990, ngành Dẫn đường đã thực hiện hiệu chỉnh lại nhiệm vụ bảo đảm dẫn đường, phạm vi tổ chức chỉ huy-dẫn đường và triển khai đội ngũ dẫn đường theo từng nhiệm vụ chiến đấu giữa hai sư đoàn 370.
Cuối năm 1995, căn cứ vào Quyết tâm tác chiến của Tư lệnh Quân chủng Không quân, Phòng Dẫn đường thực hiện làm các văn kiện bảo đảm cho nhiệm vụ tác chiến phòng thủ quần đảo và thềm lục địa phía Nam. Ngày 13 tháng 12 năm 1995, Bộ Tham mưu Quân chủng ra chỉ thị bảo đảm dẫn đường cho nhiệm vụ trên. Trong chỉ thị này các biện pháp bảo đảm dẫn đường được triển khai nhất quán theo các tình huống đã được xác định trong kế hoạch tác chiến chung của Quân chủng. Các ban và tiểu ban Dẫn đường trong toàn ngành cũng đã chuẩn bị tốt các văn kiện bảo đảm theo đúng hướng dẫn của cơ quan tác chiến Chấp hành chỉ thị của Quân chủng Không quân về việc tham gia bay duyệt binh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945-1995), Trung đoàn 916 nhanh chóng lựa chọn các tổ bay, tổ chức bay huấn luyện và chuẩn bị đường bay duyệt binh.
Sáng ngày 2 tháng 9 năm 1995, đội hình 5 chiếc Mi-17 chỉnh tề, thông qua quảng trường Ba Đình hai lần đúng thời gian và vị trí quy định. Dẫn đầu đội hình Mi-17 là tổ bay của lái chính Đinh Phương Tâm và dẫn đường trên không Phạm Văn Thường, bay số 2 là lái chính Nghiêm Quang Khải và dẫn đường trên không Nguyễn Ngọc Hà, bay số 3: lái chính Nguyễn Văn Ngần và dẫn đường trên không Dương Văn Yên, bay số 4: lái chính Nguyễn Ngọc Vi và dẫn đường trên không Văn Đức Huyên và bay số 5: lái chính Trần Văn Tâm và dẫn đường trên không Bùi Văn Vanh.
Thượng tướng Nguyễn Chơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng là Tư lệnh diễn tập. Các máy bay của Trung đoàn 921 và trực thăng của Trung đoàn 916 tham gia diễn tập đã được dẫn bay thực binh đúng ý định của ban chỉ đạo. Cuộc diễn tập đã kiểm tra toàn diện kế hoạch bảo đảm dẫn đường thời kỳ đầu chiến tranh, phương pháp tổ chức chuẩn bị, thực hành và hiệp đồng dẫn bay của các lực lượng dẫn đường không quân khi tham gia tác chiến phòng thủ quân khu thời kỳ đầu chiến tranh.
Ngày 5 tháng 4 năm 1999, Thiếu tướng Nguyễn Đức Soát Tư lệnh Không quân chỉ thị cho Sư đoàn 370 và Trung đoàn 918 tham gia diễn tập hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng ba quân chủng Hải quân, Không quân và Phòng không bảo vệ vùng trời, vùng biển và thềm lục địa phía nam (RS-99).
Cuộc diễn tập diễn ra trong hai ngày 14 và 15 tháng 5 năm 1999 do Bộ Tổng Tham mưu trực tiếp chỉ huy. Giai đoạn thực binh các loại máy bay được dẫn chuẩn xác làm các nhiệm vụ: đánh mục tiêu trên không, trên biển; bay trinh sát chụp ảnh, quan sát trên biển; yểm hộ cho các đơn vị hải quân, tìm kiếm-cứu nạn trên biển và tham gia chống bạo loạn lật đổ bảo vệ địa bàn được giao.
Sau khi Quân chủng Không quân điều Trung đoàn 937 về trực thuộc Sư đoàn 370, Bộ Tham mưu đã chỉ đạo các ngành kiểm tra, rà soát các văn kiện chiến đấu đã được xây dựng, tiến hành bổ sung, hiệu chỉnh các nội dung theo đúng phạm vi vùng trời trách nhiệm của sư đoàn được giao. Cuối năm 1990, ngành Dẫn đường đã thực hiện hiệu chỉnh lại nhiệm vụ bảo đảm dẫn đường, phạm vi tổ chức chỉ huy-dẫn đường và triển khai đội ngũ dẫn đường theo từng nhiệm vụ chiến đấu giữa hai sư đoàn 370.
Cuối năm 1995, căn cứ vào Quyết tâm tác chiến của Tư lệnh Quân chủng Không quân, Phòng Dẫn đường thực hiện làm các văn kiện bảo đảm cho nhiệm vụ tác chiến phòng thủ quần đảo và thềm lục địa phía Nam. Ngày 13 tháng 12 năm 1995, Bộ Tham mưu Quân chủng ra chỉ thị bảo đảm dẫn đường cho nhiệm vụ trên. Trong chỉ thị này các biện pháp bảo đảm dẫn đường được triển khai nhất quán theo các tình huống đã được xác định trong kế hoạch tác chiến chung của Quân chủng. Các ban và tiểu ban Dẫn đường trong toàn ngành cũng đã chuẩn bị tốt các văn kiện bảo đảm theo đúng hướng dẫn của cơ quan tác chiến Chấp hành chỉ thị của Quân chủng Không quân về việc tham gia bay duyệt binh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945-1995), Trung đoàn 916 nhanh chóng lựa chọn các tổ bay, tổ chức bay huấn luyện và chuẩn bị đường bay duyệt binh.
Sáng ngày 2 tháng 9 năm 1995, đội hình 5 chiếc Mi-17 chỉnh tề, thông qua quảng trường Ba Đình hai lần đúng thời gian và vị trí quy định. Dẫn đầu đội hình Mi-17 là tổ bay của lái chính Đinh Phương Tâm và dẫn đường trên không Phạm Văn Thường, bay số 2 là lái chính Nghiêm Quang Khải và dẫn đường trên không Nguyễn Ngọc Hà, bay số 3: lái chính Nguyễn Văn Ngần và dẫn đường trên không Dương Văn Yên, bay số 4: lái chính Nguyễn Ngọc Vi và dẫn đường trên không Văn Đức Huyên và bay số 5: lái chính Trần Văn Tâm và dẫn đường trên không Bùi Văn Vanh.