Liberty Việt Nam:
- Xăng 3lít/100km, cụ đi bao nhiêu tự nhẩm
- Chi phí bảo dưỡng: 1 năm 2 lần, mỗi lần cỡ 2tr (đây là tối đa), không tính thay thế hao mòn như lốp mòn, lọc gió bẩn, má phanh mòn, bộ côn mòn. Lốp thì cỡ 1tr1/cặp, má phanh em chưa thay không rõ. Bộ côn nhìn chung là kém, hay hỏng, lần trước em hỏng nhưng còn bảo hành được thay miễn phí, chi tiết đó 1tr8. Như vậy là khoảng 1 năm rưỡi sẽ có chi tiết trong bộ côn hy sinh => cỡ 2tr tiền thay thế. Giảm xóc sau nhìn chung là kém, sẽ hy sinh sau khoảng 2 năm, đường đẹp chắc được 3 năm (cung đường nhà em xấu quá), giá thay cũng loanh quanh 2tr.
- Thay dầu máy 235k/2500km; dầu láp và lọc dầu: 250k/5000km
- Xe hay khó đề vì cái cảm biến chân chống bị bẩn => VN bẩn nên không có cách khắc phục.
Liberty nhập:
- Xăng 4-5l/100km tùy tay to tay bé, do xài phun xăng cơ, vặn khỏe thì tốn xăng phải biết.
- Thay thế=> chẳng khác gì Liberty Việt Nam, Có bền hơn chắc các chi tiết nhựa bền hơn.
-Thay dầu: i xì Liberty VN.
SH VN đời cũ (2009-2011):
- xăng 3-3.5l/100km
- Bộ côn khoảng 2 năm sẽ phải sửa chữa, chi phí 1 củ, Lốp 3 năm mòn phải thay, 2tr/cặp, dầu máy 180k/2500km, lọc gió 500k/8000km, dầu láp + lọc dầu: 200k/8000km, 1 năm bão dưỡng 2 lần, mỗi lần mất khoảng 500k là tối đa.
SH italy:
- Xăng: như SH VN
- Thay thế bảo dưỡng: như SHVN, trừ bộ điện, đen thì đi cả dàn: sạc, ắc quy; thay thế cỡ 1tr-1,5tr
Piaggio thu phí bảo dưỡng đắt, Honda thu phí bảo dưỡng rẻ, còn đồ thay thì đắt chẳng kém nhau là bao, toàn tiền triệu, chỉ khác là SH có vẻ chịu khí hậu khắc nghiệt tốt hơn Liberty.
Các cụ bảo Liberty ì => ngồi thử lên xe biết ngay, Liberty cực kì bốc trong khoảng 0-40km/h, sau đó ì, thiết kế phù hợp đô thị VN.
Cụ reprocess_ed nói chuẩn, nên đi độ bộ côn chạy cho ngon.