[TNGT] Lexus Rx 350 biển 5 số tai nạn rụng cảm biến ra ngoài mà không nổ bóng

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,092
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Kiểu này chắc lại nhầm chân phanh với chân ga đây mà :)).....
 

mrkey

Xe buýt
Biển số
OF-53071
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
931
Động cơ
459,761 Mã lực
Không thắt dây an toàn thì túi khí vẫn nổ như thường, dây an toàn có chức năng giảm lực va đập và định vị vị trí người lái đúng theo vị trí túi khí thiêt kế( nói đơn giản là dây an toàn giúp lái xe không bị văng ra khỏi vị trí, vì khi đã bị văng ra thì nổ túi khí không có tác dụng). Dây an toàn và hệ thống túi khí hoạt động hoàn toàn độc lập ạ.
Có cụ bảo thắt dây an toàn mới nổ túi khí
Có cụ lại bảo, 2 hệ thống độc lập chả liên quan đến nhau

Vậy theo các cụ: Túi khí và dây an toàn có liên quan gì đến nhau không???
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,000
Động cơ
535,470 Mã lực
các bác bình luận ầm ầm mà sao em không nhìn thấy ảnh nào nhi?
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,116
Động cơ
500,930 Mã lực
xót xa quá, chú vios tụt cả mít vào
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
474
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
hình như Quảng ninh thân yêu quê em đây mừ
 

MEGame

Xe đạp
Biển số
OF-25406
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
40
Động cơ
490,000 Mã lực
Các bác đều có cái lý và thắc mắc của mình. Ai đúng ai sai chúng ta cũng ko nên phân định. Cứ cùng nhau nêu quan điểm bàn luận là hơn.

Em có nghiên cứu tí tẹo về Airbag và Seatbelt thì Airbag mục đích ra đời của nó là để hỗ trợ cùng với Seatbelt giảm thiểu chấn thương cho lái xe, vậy nên ngay từ đầu chúng ta phải xác định rõ Seatbelt là số 1, Airbag là 1b ko phải 2 :)

Đến khi nào thì Airbag mới nổ, có phải Airbag ko nổ là xe lởm (kể cả là Lex)?? Dựa vào tình huống ở đây thì lực đâm từ phía sau của Lex vào Taxi thì trường hợp này Airbag cũng chưa thể nổ đc. Lí do là Taxi đang đỗ cùng chiều di chuyển, trên đoạn đường phẳng, Taxi sẽ về Mo đạp phanh chân đến khi xe dừng rồi thả phanh chân cho xe đứng im chứ ko kéo phanh tay, các bác đi Taxi để ý sẽ thấy. Khi này thì Lex đâm vào Taxi văng ra 10m là dễ hiểu, sau khi bị đâm thì phản xạ là lái xe đạp phanh (thông thường) nên xe văng có 10m thôi ko thì nó còn văng xa nữa vì xe đang Mo ko có lực hãm. Mà khoảng 10m là bác chủ ước lượng, chúng ta cũng chỉ theo cái ước lượng này chưa phải con số đo đạc chính xác.

Trường hợp này lực tác động chưa đủ để máy tính trên xe ra lệnh nổ Airbag (tùy hãng xe mà mức lực tác động này khác nhau) cho dù là cảm biến có thể bị tung ra cũng chỉ là do vị trí va chạm nhạy cảm. Quay trở lại vấn đề Airbag cứ phải nổ thì các bác mới thấy vui? Airbag là con dao 2 lưỡi, nếu cùng với Seatbelt thì song kiếm hợp bích, còn đứng 1 mình thì chưa biết cái gì là nguyên nhân của chấn thương với lái xe, đặc biệt là ở ta, thói quen cài Seatbelt còn thưa thớt. Các bác cứ tưởng tượng, ko Seatbelt tức là ko có cái gì giữ các bác cố định hướng di chuyển khi và chạm xảy ra, nếu có Seatbelt hướng này là thằng về phía trước, ko có Seatbelt nó có thể sang trái, phải, lên, xuống. Cộng thêm 1 quả bóng Airbag nổ ra, đầu lái xe ko đc giữ cố định, trượt trên mặt quả bóng Airbag về hướng nào, va vào đâu thì có giời biết. Thử trượt mạnh 1 cái vào cửa kính lái, hay trượt mặt vào táp lô,... thì cái gì mới là nguyên nhân gây chấn thương sọ não?

Hai hệ thống này chắc chắn phải độc lập vì nó là đều là các hệ thống an toàn, nếu các hệ thống an toàn mà còn vướng mắc vào nhau thì khi xảy ra va chạm ai biết là còn thêm vướng mắc nào xảy ra nữa. Thế nên thiết kế xe người ta đảm bảo các hệ thống an toàn hoạt động độc lập, ko có cái này thì có cái kia cứu các bác. Nhưng kết luận lại là Airbag nố mà ko có Seatbelt thì tăng thêm nguy cơ chấn thương chứ ko giảm thiểu, các bác muốn an toàn thì phải lái xe có trách nhiệm, còn Airbag với Seatbelt cũng chỉ là để giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm!
 
Chỉnh sửa cuối:

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,870
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Chạy đêm chạy ẩu đây mà khi nhận ra xe taxi đằng trước không xử lý kịp
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,290
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
Các bác đều có cái lý và thắc mắc của mình. Ai đúng ai sai chúng ta cũng ko nên phân định. Cứ cùng nhau nêu quan điểm bàn luận là hơn.

Em có nghiên cứu tí tẹo về Airbag và Seatbelt thì Airbag mục đích ra đời của nó là để hỗ trợ cùng với Seatbelt giảm thiểu chấn thương cho lái xe, vậy nên ngay từ đầu chúng ta phải xác định rõ Seatbelt là số 1, Airbag là 1b ko phải 2 :)

Đến khi nào thì Airbag mới nổ, có phải Airbag ko nổ là xe lởm (kể cả là Lex)?? Dựa vào tình huống ở đây thì lực đâm từ phía sau của Lex vào Taxi thì trường hợp này Airbag cũng chưa thể nổ đc. Lí do là Taxi đang đỗ cùng chiều di chuyển, trên đoạn đường phẳng, Taxi sẽ về Mo đạp phanh chân đến khi xe dừng rồi thả phanh chân cho xe đứng im chứ ko kéo phanh tay, các bác đi Taxi để ý sẽ thấy. Khi này thì Lex đâm vào Taxi văng ra 10m là dễ hiểu, sau khi bị đâm thì phản xạ là lái xe đạp phanh (thông thường) nên xe văng có 10m thôi ko thì nó còn văng xa nữa vì xe đang Mo ko có lực hãm. Mà khoảng 10m là bác chủ ước lượng, chúng ta cũng chỉ theo cái ước lượng này chưa phải con số đo đạc chính xác.

Trường hợp này lực tác động chưa đủ để máy tính trên xe ra lệnh nổ Airbag (tùy hãng xe mà mức lực tác động này khác nhau) cho dù là cảm biến có thể bị tung ra cũng chỉ là do vị trí va chạm nhạy cảm. Quay trở lại vấn đề Airbag cứ phải nổ thì các bác mới thấy vui? Airbag là con dao 2 lưỡi, nếu cùng với Seatbelt thì song kiếm hợp bích, còn đứng 1 mình thì chưa biết cái gì là nguyên nhân của chấn thương với lái xe, đặc biệt là ở ta, thói quen cài Seatbelt còn thưa thớt. Các bác cứ tưởng tượng, ko Seatbelt tức là ko có cái gì giữ các bác cố định hướng di chuyển khi và chạm xảy ra, nếu có Seatbelt hướng này là thằng về phía trước, ko có Seatbelt nó có thể sang trái, phải, lên, xuống. Cộng thêm 1 quả bóng Airbag nổ ra, đầu lái xe ko đc giữ cố định, trượt trên mặt quả bóng Airbag về hướng nào, va vào đâu thì có giời biết. Thử trượt mạnh 1 cái vào cửa kính lái, hay trượt mặt vào táp lô,... thì cái gì mới là nguyên nhân gây chấn thương sọ não?

Hai hệ thống này chắc chắn phải độc lập vì nó là đều là các hệ thống an toàn, nếu các hệ thống an toàn mà còn vướng mắc vào nhau thì khi xảy ra va chạm ai biết là còn thêm vướng mắc nào xảy ra nữa. Thế nên thiết kế xe người ta đảm bảo các hệ thống an toàn hoạt động độc lập, ko có cái này thì có cái kia cứu các bác. Nhưng kết luận lại là Airbag nố mà ko có Seatbelt thì tăng thêm nguy cơ chấn thương chứ ko giảm thiểu, các bác muốn an toàn thì phải lái xe có trách nhiệm, còn Airbag với Seatbelt cũng chỉ là để giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm!
cụ nói quá chuẩn. nói chung là đã lên xe rồi thì nên cài seatbelt bất kể trong phố hay ngoại thành, còn chẳng may va cham việc cái bong bóng kia có nổ hay không thì hên xui, nhưng dã cài rồi thì đếch cần nữa ạ.:D
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Trời mưa, đường trơn + thêm tý men thì ra thế này đây mà.
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,604
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Các cụ nói thế nào là cái lí để mọi tranh luận. Còn em lúc có mặt tại hiện trường thì mọi người nói không nổ bóng là rất may, cái may là mỗi quả bóng nghe nói mất cả ngàn 1000$. Như vậy xe RX 350 có mấy quả bóng + rèm= Tổng thế có phải là may không ? =)) em hóng hớt mỗi thế .
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
308
Động cơ
424,930 Mã lực

CoXeDauMaLai

Xe hơi
Biển số
OF-2014
Ngày cấp bằng
18/10/06
Số km
108
Động cơ
568,960 Mã lực
Tuổi
44
Phí của quá nhể!!!
 

BinhminhCDS

Xe tăng
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
1,003
Động cơ
520,100 Mã lực
Em dự lại nhầm chân ga, đi tới gần, bụng bảo dạ phanh một cái là vừa, nhưng chân lại ấn vào bàn ga.
Em thì em dự thế này, đi tới gần, bụng bảo dạ phang một cái là vừa, nên chân ấn vào bàn ga và thế là. :))
 

T NT

Xe tải
Biển số
OF-85355
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
201
Động cơ
411,620 Mã lực
Úi giời - lạm phát - xăng sắp tăng đây mà, đi nhanh đỡ lục tốn mới khổ dư lày đơi - cơ khổ!:-B

Úi giời - chạy tít quá, ko thắt dây an toàn thì ko nổ bóng
hu hu ai cho cụ gestapo04 dùng avanta của nhà cháu hả giả cháu ngay :)):)):)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
310
Động cơ
477,977 Mã lực
Có phải nhầm chân ga không đây ?!!
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,741
Động cơ
503,970 Mã lực
Nếu RX350 tích hợp túi khí và dây an toàn là 1 thì chắc chủ xe không thắt dây rồi. Kính trước không rạn có lẽ bác tài này vẫn lành lặn. Chỉ tiếc cho em RX350 không gặp được chủ tốt #-o
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top