- Biển số
- OF-43041
- Ngày cấp bằng
- 12/8/09
- Số km
- 2,604
- Động cơ
- 489,140 Mã lực
- Tuổi
- 49
- Website
- www.toandung.com
lesxu đẩy taxsi từ cái cột đèn trùm phía sau *** của RX
Có cụ bảo thắt dây an toàn mới nổ túi khíKhông thắt dây an toàn thì túi khí vẫn nổ như thường, dây an toàn có chức năng giảm lực va đập và định vị vị trí người lái đúng theo vị trí túi khí thiêt kế( nói đơn giản là dây an toàn giúp lái xe không bị văng ra khỏi vị trí, vì khi đã bị văng ra thì nổ túi khí không có tác dụng). Dây an toàn và hệ thống túi khí hoạt động hoàn toàn độc lập ạ.
cụ nói quá chuẩn. nói chung là đã lên xe rồi thì nên cài seatbelt bất kể trong phố hay ngoại thành, còn chẳng may va cham việc cái bong bóng kia có nổ hay không thì hên xui, nhưng dã cài rồi thì đếch cần nữa ạ.Các bác đều có cái lý và thắc mắc của mình. Ai đúng ai sai chúng ta cũng ko nên phân định. Cứ cùng nhau nêu quan điểm bàn luận là hơn.
Em có nghiên cứu tí tẹo về Airbag và Seatbelt thì Airbag mục đích ra đời của nó là để hỗ trợ cùng với Seatbelt giảm thiểu chấn thương cho lái xe, vậy nên ngay từ đầu chúng ta phải xác định rõ Seatbelt là số 1, Airbag là 1b ko phải 2
Đến khi nào thì Airbag mới nổ, có phải Airbag ko nổ là xe lởm (kể cả là Lex)?? Dựa vào tình huống ở đây thì lực đâm từ phía sau của Lex vào Taxi thì trường hợp này Airbag cũng chưa thể nổ đc. Lí do là Taxi đang đỗ cùng chiều di chuyển, trên đoạn đường phẳng, Taxi sẽ về Mo đạp phanh chân đến khi xe dừng rồi thả phanh chân cho xe đứng im chứ ko kéo phanh tay, các bác đi Taxi để ý sẽ thấy. Khi này thì Lex đâm vào Taxi văng ra 10m là dễ hiểu, sau khi bị đâm thì phản xạ là lái xe đạp phanh (thông thường) nên xe văng có 10m thôi ko thì nó còn văng xa nữa vì xe đang Mo ko có lực hãm. Mà khoảng 10m là bác chủ ước lượng, chúng ta cũng chỉ theo cái ước lượng này chưa phải con số đo đạc chính xác.
Trường hợp này lực tác động chưa đủ để máy tính trên xe ra lệnh nổ Airbag (tùy hãng xe mà mức lực tác động này khác nhau) cho dù là cảm biến có thể bị tung ra cũng chỉ là do vị trí va chạm nhạy cảm. Quay trở lại vấn đề Airbag cứ phải nổ thì các bác mới thấy vui? Airbag là con dao 2 lưỡi, nếu cùng với Seatbelt thì song kiếm hợp bích, còn đứng 1 mình thì chưa biết cái gì là nguyên nhân của chấn thương với lái xe, đặc biệt là ở ta, thói quen cài Seatbelt còn thưa thớt. Các bác cứ tưởng tượng, ko Seatbelt tức là ko có cái gì giữ các bác cố định hướng di chuyển khi và chạm xảy ra, nếu có Seatbelt hướng này là thằng về phía trước, ko có Seatbelt nó có thể sang trái, phải, lên, xuống. Cộng thêm 1 quả bóng Airbag nổ ra, đầu lái xe ko đc giữ cố định, trượt trên mặt quả bóng Airbag về hướng nào, va vào đâu thì có giời biết. Thử trượt mạnh 1 cái vào cửa kính lái, hay trượt mặt vào táp lô,... thì cái gì mới là nguyên nhân gây chấn thương sọ não?
Hai hệ thống này chắc chắn phải độc lập vì nó là đều là các hệ thống an toàn, nếu các hệ thống an toàn mà còn vướng mắc vào nhau thì khi xảy ra va chạm ai biết là còn thêm vướng mắc nào xảy ra nữa. Thế nên thiết kế xe người ta đảm bảo các hệ thống an toàn hoạt động độc lập, ko có cái này thì có cái kia cứu các bác. Nhưng kết luận lại là Airbag nố mà ko có Seatbelt thì tăng thêm nguy cơ chấn thương chứ ko giảm thiểu, các bác muốn an toàn thì phải lái xe có trách nhiệm, còn Airbag với Seatbelt cũng chỉ là để giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm!
Nếu không thắt dây an toàn thì chắc tài xế húc thủng kính lái phi thân ra ngoài mấtKhông thắt dây an toàn thì không nổ bóng
Em thì em dự thế này, đi tới gần, bụng bảo dạ phang một cái là vừa, nên chân ấn vào bàn ga và thế là.Em dự lại nhầm chân ga, đi tới gần, bụng bảo dạ phanh một cái là vừa, nhưng chân lại ấn vào bàn ga.
Úi giời - lạm phát - xăng sắp tăng đây mà, đi nhanh đỡ lục tốn mới khổ dư lày đơi - cơ khổ!