[TNGT] Lexus Rx 350 biển 5 số tai nạn rụng cảm biến ra ngoài mà không nổ bóng

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,300
Động cơ
542,770 Mã lực
vì sao mà k nổ nhỉ =(( chẳng nhẽ xe nhập cũng phải đâm đúng tiêu chuẩn mới nổ bóng được =))))))
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
em cũng không xem đc ảnh ạ.cái vụ túi khí các cụ thắc mắc làm j,cứ lên xe là cài dây vào cho em nhờ.khỏi phải nghĩ làm j cho đau đầu.
 

DON COI

Xe tải
Biển số
OF-47027
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
431
Động cơ
465,299 Mã lực
Không thắt dây an toàn thì túi khí vẫn nổ như thường, dây an toàn có chức năng giảm lực va đập và định vị vị trí người lái đúng theo vị trí túi khí thiêt kế( nói đơn giản là dây an toàn giúp lái xe không bị văng ra khỏi vị trí, vì khi đã bị văng ra thì nổ túi khí không có tác dụng). Dây an toàn và hệ thống túi khí hoạt động hoàn toàn độc lập ạ.
cụ này chém ác quá, trình độ chém đến độ bằng không rồi đấy. Cái đoạn đỏ đỏ đúng quá rồi còn gì cụ nhỉ
 

Olddriver

Xe hơi
Biển số
OF-53446
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
133
Động cơ
453,010 Mã lực
Em vừa "mò" được cái này, mời các cụ tham khảo nhé:

Hệ thống túi khí (AIR BAG)

Mục đích và Nguyên lý hoạt động

1. Mục đích:

Theo Bách khoa toàn thư "Wikipedia", túi khí (airbag) là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô thế hệ mới nhằm:

· Giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người

· Giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Chú ý: Xe được trang bị túi khí sẽ không được hiểu rằng sẽ giúp cho người ngồi trên xe tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ô tô nào.

Ngoài ra, một số xe hiện đại cũng trang bị thêm các túi khí bên hông. Túi khí này sẽ hoạt động khi xe bị va chạm trực diện vào khoang hành khách với một lực đủ lớn theo thiết kế của nhà sản xuất.

2. Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của túi khí về cơ bản khá đơn giản: Bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn (bị va chạm) sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Sau khi đã đỡ được hành khách khỏi va chạm, túi khí sẽ tự động xả hơi nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.

Hệ thống túi khí chưa kích hoạt Hệ thống túi khí đang kích hoạt



Mô hình nguyên lý hoạt động hệ thống túi khí

Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản sau:

· Lực va đập của xe ( gây nên gia tốc giảm dần của xe)

· Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên)

Trên hầu hết xe Ford và một số hãng xe khác, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 Km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.

Ví dụ: Khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa = 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.

Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.

Vì vậy, trong tất cả các hướng dẫn sử dụng của tất cả các hãng sản xuất xe đều yêu cầu hành khách luôn đeo dây đai an toàn khi ngồi trên xe. Đây cũng là luật lệ bắt buộc của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. (Xem phần Túi Khí và Dây Đai An Toàn)

Dưới đây là một số hình ảnh mô tả một số trường hợp có thể kích nổ hoặc không kích nổ túi khí để người đọc dễ hiểu hơn.

Các hình ảnh giải thích sau cho thấy Túi khí Phía trước sẽ bị kích hoạt

1. Xe tông vào bức tường bê tông cố định ở tốc độ >25Km/h.
2. Vùng va đập trực diện từ phía trước tính từ Tâm của xe

3. Tông thẳng vào gờ, vệt va đập tiếp xúc hết phần đầu xe, nơi bố trí dầm chính chịu lực

4. Xe bị rơi xuống hố và đầu của xe va vào phần gờ phía xa hơn.

5. Xe lao đầu trực diện xuống vực

Các hình ảnh giải thích các trường hợp hạn chế việc Bung các túi khí Phía trước

1. Xe tông thẳng vào trụ điện
2. Tông vào gầm xe tải

3. Tông vào tường ở phần hông gần đầu xe

Các điều kiện sau đây không kích hoạt túi khí Phía trước (không bung):

1. Hai xe chạy cùng chiều tông vào nhau
2. Xe bị lật

3. Tông ngang hông (Không Bung túi khí phía trước – Bung túi khí bên hông nếu lực va chạm vượt giá trị giới hạn)

Túi Khí và Dây Đai An Toàn:

Trong các va chạm không đủ yếu tố để kích nổ túi khí, người lái và hành khách vẫn được bảo vệ tránh các chấn thương nghiêm trọng bằng hệ thống dây đai an toàn. Trong các va chạm đủ để kích nổ túi khí, dây đai an toàn cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phối hợp với hệ thống túi khí để bảo vệ an toàn cho hành khách. Luôn thắt dây đai an toàn khi ngồi trên xe.

· Tư thế ngồi điều khiển xe đúng với dây đai an toàn. Ngồi sát vào lưng ghế không nghiêng quá 300


· Tác dụng của dây đai an toàn khi phối hợp với túi khí khi va chạm. Không thắt đai an toàn, túi khí có thể không bảo vệ hiệu quả hành khách thậm chí có thể gây chấn thương
Một số chú ý quan trọng khi sử dụng xe có trang bị túi khí:

· Không để trẻ em ở hàng ghế trước có trang bị túi khí. Để trẻ em theo hình bên sẽ làm chấn thương thậm chí tử vong cho trẻ khi kích nổ túi khí
· Nên để trẻ em ở hàng ghế phía sau như hình bên
· Ngồi quá gần túi khí hoặc đặt tay hoặc chân lên túi khí thì đặc biệt nguy hiểm. Túi khí nổ với tốc độ cực nhanh với lực rất mạnh. Chấn thương nghiêm trọng có thể sảy ra nếu có ai đó quá gần với túi khí khi nổ. Ngưới lái nên luôn nắm lấy vành ngoài của tay lái. Hành khách nên luôn để hai chân trên sàn. Hành khách nên chỉnh ghế ngồi xa khỏi túi khí càng xa càng tốt và luôn ngồi ngay trên ghế, tựa lưng vào lưng ghế và thắt dây đai an toàn một cách ngay ngắn.
· Khi đèn cảnh báo hệ thống túi khí bật sáng hoặc chớp liên tục khi xe đang chạy bình thường, hệ thống theo dõi đang báo cho người lái xe biết hệ thống túi khí đang có sai hỏng và cần mang xe đến trạm dịch vụ uỷ quyền để được kiểm tra ngay khi có thể.
· Lúc này hệ thống túi khí bị vô hiệu hoá và không hoạt động được (không thể kích nổ túi khí).


· Không được tự ý sửa chữa hoặc can thiệp vào hệ thống túi khí. Điều này có thể làm túi khí nổ bất ngờ hoặc làm vô hiệu hoá hệ thống túi khí.
· Không để bất cứ vật dụng gì phía trước túi khí. Khi túi khí bị kích nổ các vật này có thể bắn trúng hành khách trong xe gây chấn thương nghiêm trọng.


Nguồn: http://www.vr.org.vn/antoanxcg/tuikhi.asp
 

lequangchinh

Xe tải
Biển số
OF-92391
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
383
Động cơ
407,050 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Thành Đô
10h tối nay tại ngã tư đèn đỏ, chiếc taxsi vios dừng đèn đỏ, từ phía sau chiéc lexus RX 350 lao rất mạnh , taxsi bắn về phí trước 10m vỡ hết phần đèn đuôi xe . Còn lexus thì vỡ một bên , vỡ lốp nát đầu nhưng không nổ bóng.
Em chụp bằng mồm thế đã sáng mai em up ảnh cho mọi người sau nhé, em chụp bằng điện thoại nên hơi mờ . Các cụ đợi em nhé

Xe trước bị đẩy đi


Đây là xe taxsi



Còn bóng khí không nổ. Điện thoại em chụp chỉ tới đây thôi
\

Đây điện, cảm biến rơi cả ra


Nhìn thẳng diện thì tang thương


Em đã xong ảnh

Có khi nào đã nổ 1 lần giờ không còn gì để mà nổ không hả các bác ? :o3
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,142
Động cơ
893,299 Mã lực
Có một thời gian các xe BMW đang chạy tự nhiên nổ túi khí. BMW giải thích do họ để cảm biến quá nhậy, gia tốc âm chưa đủ cao (ví dụ khi phanh xe) cảm biến đã kích thích túi khí nổ. Đã có tai nạn xảy ra do túi khí bỗng dưng nổ, bịt mặt lái xe... và BMW tiến hành recall. Họ đã giảm độ nhậy cảm biến, nâng mức gia tốc âm để hạn chế những vụ nổ bất thường như vậy!
 

mec c200a

Xe buýt
Biển số
OF-20717
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
802
Động cơ
507,195 Mã lực
Nơi ở
otofun
đâm nhẹ thế này mà các cụ bảo nổ bóng thì ^:)^
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Chắc là đâm chưa đúng cách nên túi khí không bung
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,392
Động cơ
516,946 Mã lực
Không thắt dây an toàn thì túi khí vẫn nổ như thường, dây an toàn có chức năng giảm lực va đập và định vị vị trí người lái đúng theo vị trí túi khí thiêt kế( nói đơn giản là dây an toàn giúp lái xe không bị văng ra khỏi vị trí, vì khi đã bị văng ra thì nổ túi khí không có tác dụng). Dây an toàn và hệ thống túi khí hoạt động hoàn toàn độc lập ạ.
Có lẽ nào cụ nhầm lẫn chăng??? Em thấy ko thắt dây an toàn, thì đèn báo túi khí off mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top