Lexus NX200 Turbo - 3 ngày trải nghiệm đầu tiên quanh quanh Hà Nội.

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Em khá may mắn khi là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm em NX200t mới này của Lexus tại Việt Nam. Hồi hộp từ khi em nó vừa đc ra mắt ở Bển với hàng loạt thứ mới : thiết kế ngoại thất, nội thất mới, động cơ turbo xăng đầu tiên của Lexus, đây là dòng xe hoàn toàn mới của Lexus... Sau lễ ra mắt ở VN, hồi hộp mãi mới đến ngày đc cầm lái em nó.

Lúc đầu em định chạy Hà Nội - Đà Nẵng cho thỏa chân, cơ mà lại không sắp xếp được thời gian nên chỉ đi quanh quanh Hà Nội, tiện thể tạt té qua VOC trên Đồng Mô xem có thi đc bài nào không :D.

Thích cũng nhiều mà thất vọng cũng có, e ngồi ngẫm lại đã. Mời các cụ cùng vào góp ý cho vui ạ :).







AWD nhé các cụ [-O<

 
Chỉnh sửa cuối:

BIM325

Xe hơi
Biển số
OF-65027
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
118
Động cơ
437,390 Mã lực
Bác cho bài review đi
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
252
Động cơ
350,630 Mã lực
Những 3 ngày mà chỉ loanh quanh HN thì buồn quá cụ nhỉ. Cụ rùa đi tận Vân Đồn kìa :D
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Mấy bữa bận quá, hôm nay e mới có thời gian review tiếp về NX200t cho các cụ coi :).

NX-serie là dòng xe hoàn toàn mới của Lexus nên em sẽ điểm qua một vài thông tin về dòng xe này :

+ NX ra đời với định vị là dòng xe gầm cao nhỏ nhất của Lexus (nhỏ hơn RX, GX và LX) và đương nhiên, giá cũng rẻ hơn so với mấy ông anh ở trên.

+ NX là từ viết tắt 'Nimble' và X-dòng xe gầm cao.

+ NX ra đời đánh dấu lần đầu tiên Lexus làm xe thương mại có động cơ Turbo. Thương hiệu Lexus (từ năm 1989) còn non trẻ hơn rất nhiều so với đám xe Đức hạng sang như Mer, Audi, hay BMW. Kinh nghiệm làm động cơ turbo cũng vậy, non trẻ hơn rất rất nhiều so với các lão làng kể trên. Cũng phải thôi, vì người Nhật nổi tiếng với tư duy tối ưu hóa sản phẩm (phải chắc cốp đến mức hạn chế tối đa rủi ro thì mới làm) chứ không quá nhiều sáng tạo để dẫn đầu.

+ Nếu các cụ để ý sẽ thấy, dòng xe gầm cao cỡ nhỏ (em không gọi là SUV cỡ nhỏ vì đa số mấy ông này chẳng ông nào dùng sắt-xi rời cả, toàn crossover mà cứ thích đc gọi là SUV) đang là trào lưu cực thịnh của các hãng xe. Một số cái tên có lẽ mọi người sẽ quen thuộc : Evoque của Land Rover, Macan của Porsche, Q3 của Audi hay GLC-class của Mercedes... Tất cả đều được làm mới, với phong cách gầm cao nhưng lai-căng chút với coupe. Thậm chí Evoque đã có bản coupe 3 cửa :).

Và tất nhiên, Lexus khó thể đứng ngoài nhìn phân khúc xe này bành trướng. Và thế là mấy bác kỹ sư già người Nhật tạo ra Lexus, mẫu xe dành cho giới trẻ.

Ảnh ọt em chụp toàn bằng ip, có hai cái video clip em làm, các cụ rảnh cứ ngó thử em NX này tại Việt Nam nhé.

Lễ ra mắt Lexus NX200t tại Hà Nội - Khách sạn JW Marriott Mỹ Đình :


Clip em chạy thử NX200t tại 'loanh quanh Hà Nội' :

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Thiết kế ngoại thất :

Như em nói ở trên, NX là thằng em út trong đám xe gầm cao của Lexus. Vì là lính mới, nên bị lôi ra là chuột bạch luôn cho thiết kế thế hệ mới của Lexus, được đặt tên L-finesse để dò dẫm phản ứng của thị trường có thích hay không, khen chê cái gì... để lấy kinh nghiệm áp dụng về sau cho mấy ông anh như RX, GX và LX, thậm chí là các dải sản phẩm khác như dòng sedan, coupe... Chả dại gì khi mấy ông anh đang có doanh số bán tốt lại bị mang đi làm chuột bạch, các hãng xe thường làm như vậy. Vừa được tiếng là upgear cái mới, vừa đỡ rủi ro cho những sản phẩm đang bán chạy.

Thêm cái nữa, mấy ông Nhật này rất chắc cốp, rất ngại những thứ thay đổi đột ngột hay những đột phá những thứ hoàn toàn mới. Đâu xa, ngay ở thiết kế L-finesse của Lexus. Mọi thứ được áp đặt dần dần, từng tí từng tí một (nói là tý nhưng cũng phải dăm ba năm) để cho mọi người quen mắt dần dần chứ không bụp phát thay đổi như đám xe Đức (tiêu biểu như thiết kế Sensual Purity - 'gợi cảm thuần khiết' của Mercedes đang áp dụng cho S-class, C-class... tại Việt Nam).

Trở lại về thiết kế của NX. Cá nhân em đánh giá rất cao thiết kế này, nếu so sánh với mấy ông bạn cùng phân khúc như Mer, Audi, BMW hay thậm chí là Porsche. Lý do bởi Lexus đã có bản sắc và có bộ nhận diện thương hiệu.
Nhìn trở lại chục năm trước, xe Lexus có thiết kế khác đếch gì Toyota đâu, làng nhàng như nhau cả, đc mỗi cái chất liệu, vật liệu cao cấp hơn, bỏ logo đi thậm chí còn chả nhìn ra là xe hãng gì. Đây là thứ người Đức làm rất tốt, tiêu biểu là BMW hay Porsche. Nhìn một chiếc BMW cách đây đôi chục năm đi nữa, thật dễ dàng để nhận ra đây là xe BMW bởi lưới tản nhiệt. Nhìn một chiếc Porsche từ năm 1960 hay một chiếc Porsche của 2015, tổng thể mọi thứ vẫn vậy :).

Lexus NX giờ đây có lưới tản nhiệt trước rất đặc trưng, được gọi là hình con suốt (em cũng chả biết con suốt là cái con khỉ gì :D). Nom rất hiếu chiến và trẻ trung. Lưới tản nhiệt trước to tổ bố. Đèn định vị ban ngày được tách rời, với hình chữ L được cách điệu. Đèn pha dạng full-led (rất oách). Đèn gầm ẩn hiện phía dưới đầy tinh tế... Đây là một chiếc Lexus sao? Thật điên rồ. Lexus chưa bao giờ làm như thế.

Quan điểm thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, nhưng em thấy NX rất đẹp ở thiết kế bên ngoài. Lòe loẹt và hầm hố hơn nhiều so với đối thủ chính của nó là Evoque của Land Rover. Các cụ ngó qua ảnh nhé :

















Đèn gầm LED được cách điệu ở phía dưới :



Gương tuy rất to nhưng được thiết kế đường vát tả bổ xiểng nên nom rất đẹp, tích hợp đèn báo rẽ LED :



Chân van được mạ cùng màu với la-zang, chi tiết nhỏ nhưng e đánh giá rất cao về độ tỉ mỉ, tinh tế :



Ống xả kép được thiết kế rất đẹp :



Cốp xe như điên, tự dưng gờ cao lên, cốp bé tí teo :)

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Tản mạn thêm về thiết kế mới của Lexus...

Trước đây em cũng từng chạy em sedan IS250 đời 2015 phiên bản F-sport. Thiết kế cũng vậy, rất ngổ ngáo, khác hẳn so với phiên bản trước đó. Mọi thứ được lột xác gần như hoàn toàn với thương hiệu Lexus, bao gồm cả nội ngoại thất, tính năng sử dụng đến khả năng vận hành. Phải nói là tuyệt cú mèo (so với lexus trước đó, hehe). Khoe với các cụ vài cái ảnh, có thời gian em review tiếp em này :)



















Cái bảng đồng hồ này chạy rẹt rẹt dạng cơ học luôn các cụ à :D



 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Em giữ chỗ để viết tiếp.

Ah, giá của em IS250 F-Sport 2015 là 2,7 củ to các cụ nhé.

Nội thất, trang thiết bị



Nội thất là thứ đáng ngạc nhiên tiếp theo của NX. Nếu như cụ nào từng chạy RX350 của Lexus chính hãng Việt Nam thì hẳn là thấy options trang bị nghèo nàn hơn hẳn so với đội xe nhập khẩu bên ngoài. Nhưng NX lại ở thái cực khác.

Lexus VN nhập em NX này về với options tương đối đủ, chỉ thiếu vài thứ như màn hắt HUD, bàn di cảm ứng điều khiển giải trí, camera hông... Còn lại thì thật sự là bạt ngàn các loạt options để khám phá.

Thiết kế nội thất NX thay đổi hoàn toàn so với giao diện cũ mèm của thằng anh RX. Bệ trung tâm dạng đa tầng, lấy cảm hứng từ siêu xe Lexus LFA. Hàng loạt, hàng loạt... các nút bấm được phô bày ra ở bệ trung tâm, em nghịch phải vài ngày mới hết đám nút này. Mỗi nút bấm - một chức năng, cái này là triết lý của Porsche, nhưng đc Lexus áp dụng rất tốt trên NX :P



Một vài thứ em ấn tượng nhất trong nội thất xe NX :

+ Mùi da thơm đặc trưng sang chảnh của Lexus. Bước vào cabin, hít hà thấy rất thỏa mái, chứ không như mùi nội thất xe Merc, sực hết cả nức lên.

+ Rất cần mẫn và tỉ mẩn. Lexus nổi tiếng với những công đoạn hoàn thiện nội thất cần cù đúng chất người Nhật. Chỉ khâu nổi xuất hiện khắp mọi nơi, thậm chí là ở tiểu tiết nhỏ. Chất liệu mạ giả kim loại đặc trưng chỉ xe Lexus có : cần số, logo, bậu cửa, viền loa...

+ Ghế kiểu thể thao, rồi rất ôm ***** và bo hai bên. Cụ nào máu chạy lạng lách, thiết kế ghế này sẽ rất hữu ích.

+ Sưởi và làm mát cho hàng ghế trên : ops này ở vn e thấy vô cùng tiện, đỡ nóng lưng khi đi đường dài.

+ Đồng hồ dạng cơ ở vị trí trung tâm : đặc điểm của những dòng xe thượng hạng, thường thì dòng big sedan (merc S, A8, LS460 trở lên mới có). Đồng hồ này rất dễ dàng quan sát, buổi tối phát ra thứ ánh sáng rất sang trọng.

+ Chế độ lái : NX có 4 chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport và Sport+. Chút nữa em sẽ nói riêng về các chế độ vận hành này.

+ Phanh dừng điện tử/ Auto hold : Chế độ giữ phanh khi đi trong phố rất tiện, chờ đèn đỏ đỡ phải đệm chân phanh lâu.

+ Ghế lái chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí ghế.

+ Núm xoay điều khiển hệ thống giải trí : em không đánh giá cao cách vận hành và chỉ trỏ của núm xoay này. Kiểu dùng y hệt idrive của BMW, nhưng độ nhạy kém, cảm giác lúc điều khiển cũng không sướng như BMW hay MMI của Audi. Nhưng tựu chung chỉ ở mức chấp nhận được.

+ Đèn trần dạng cảm ứng, vuốt vuốt phát là sáng tưng luôn. Bóng đèn dạng LED sáng trắng rất sang chảnh.

+ Có cái gương rời con con được làm rất tỉ mỉ. Một mặt khâu da thuộc với chỉ nổi, mặt kia là gương. Cái này tiện cho các mợ bôi son trát phấn hoặc check độ tự tin trước khi ra khỏi xe.

+ Hàng ghế thứ 2 chỉnh được độ ngả lưng, mà chỉnh điện luôn nhé. Cái này cả Evoque, Q5, GLK hay X3 đều không hề có. Đây là tính năng rất hữu ích. Ngồi sau có thể chỉnh được hoặc người lái cũng có nút để chỉnh đc cái này.

+ Cửa sổ trời chứ chưa đc panorama như trên tùy chọn của Evoque.

+ Loa bản base nhưng nghe khá ổn, tất nhiên không thể so sánh với Mark Levison được.
....

Để khám phá nghịch ngợm hết mớ này, e tin chắc mất rất nhiều thời gian. Nhiều ops quá. Ngay cả trong giao diện giải trí cũng rất phức tạp, chứ không đơn giản như MMI của Audi. Các cụ để ý sẽ thấy, đám xe Đức thiết kế giao diện giải trí rất tối giản mà vẫn đầy đủ, dễ dùng. Trong khi đơn cử như Lexus, có hệ sinh thái giải trí rất phức tạp, màu mè lòe loẹt chưa có sự thống nhất tạo cảm giác sang trọng thực sự. Đây là thứ e ghét nhất, vì mất nhiều công đoạn khi truy cập vào một chức năng nào đó.

Còn gì không nhỉ... Tạm vậy, để e ngẫm lại nốt, hehe. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ :)





Có khóa vi sai trung tâm các cụ nhé, như xe offroad luôn :). Nhưng đây là thứ thừa thãi, e thấy chả để làm khỉ gì với NX cả.



Nút chỉnh vị trí nghiêng ngả ở hàng ghế 2 :



Vô lăng chỉnh điện :



Bài dài quá, các cụ sang trang tiếp theo để xem nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

HungNexus

Xe tăng
Biển số
OF-119980
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
1,896
Động cơ
342,273 Mã lực
Nơi ở
Arab
phọt nữa đi cụ :-bd
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Ghế lái chỉnh điện, có bơm hơi tựa lưng :





Màng loa cũng được bo viền giả kim loại :



Đồng hồ thời gian dạng cơ, đây là thứ em rất thích :



Cruise control của Toyota :





Chế độ vận hành, phanh auto :





Gương soi mụn, đánh giá lại độ tự tin của các chị em trc khi ra khỏi xe :



Đèn trần cảm ứng :





Giao diện giải trí thế hệ mới của Lexus. Em thấy nó lòe loẹt các màu sắc, đôi lúc dùng vẫn bị lag lag giật giật...











Nút chỉnh độ ngả lưng ở hàng ghế 2 :



 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com


Em đang quen với mấy chiếc Lexus khoang máy được bịt kín như tấm phản, thế mà NX lại trần trụi thùi lụi như thế này... Động cơ turbo lần đầu tiên có mặt của Lexus. E lấy ví dụ khoang máy của LS460L 2014 và IS250 F-sport 2015 :



 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
795
Động cơ
523,570 Mã lực
Em chả thấy nó đẹp hơn Evoque điểm gì,trước lúc quyết mua evoque em nhìn con này bên TQ chán rồi nhưng chả thấy đẹp,nhất là đằng sau,hay do ẹm không khoái Lex nhỉ..
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,119
Động cơ
567,189 Mã lực
Cụ cho tí cảm nhận về cách âm và độ êm ái với
 

tracker

Xe máy
Biển số
OF-33140
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
67
Động cơ
478,260 Mã lực
Em này làm sao so được với Evoque hả cụ. Hình dáng thì Lexus nhưng tâm hồn Toyota. Nói tóm lại về form thì xấu, nội thất không tinh tế.
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Em chả thấy nó đẹp hơn Evoque điểm gì,trước lúc quyết mua evoque em nhìn con này bên TQ chán rồi nhưng chả thấy đẹp,nhất là đằng sau,hay do ẹm không khoái Lex nhỉ..
Quan điểm thẩm mỹ mỗi người mỗi khác mà cụ. Ông anh em ở quê ra, e gàn sống gàn chết vẫn thích Evoque và đòi e tìm xe cho bằng được. Nói thật là e ứ thích Evoque, chạy mãi rồi vẫn không thích được :(.

Em này làm sao so được với Evoque hả cụ. Hình dáng thì Lexus nhưng tâm hồn Toyota. Nói tóm lại về form thì xấu, nội thất không tinh tế.
Cùng phân khúc đấy cụ à. Mặc dù em ứ khoái nhưng Evoque là xe được đánh giá rất cao, cụ xem ông bạn em bên Top Gear UK oánh giá nài =)))

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=iw1aT5c1Lus[/YOUTUBE]
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Động cơ, vận hành và cảm giác lái

Như e đã chém ở trên, NX ra đời đánh dấu việc lần đầu tiên Lexus trang bị động cơ tăng áp trên dòng xe thương mại, tới đây có thể là nhiều dòng xe khác nữa chứ không riêng NX.



+ Động cơ 4 máy thẳng hàng, dung tích 2.0L tích hợp bộ tăng áp Turbo.
+ Công suất cực đại 235 ngựa từ dải tua máy 4.800 đến 5.600 vòng/ phút.
+ Xoắn cực đại 350Nm ngay từ 1.650 và kéo dài đến 4.000 vòng/ phút.
+ Cơ chế phun xăng dạng FSI (phun trực tiếp trên đỉnh xi-lanh) kết hợp với dạng phun đa điểm EFI.
+ Hãng công bố NX rít khoảng 8,2L/100km.
+ Hộp số 6 cấp có lẫy chuyển số sau vô-lăng.
+ Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

So với Land Evoque các cụ nhé :

+ Động cơ 4 máy thẳng hàng, dung tích 2.0L tích hợp bộ tăng áp Turbo.
+ Công suất cực đại 240 ngựa tại 5.500 vòng/ phút.
+ Xoắn cực đại 340Nm tại 1.750 vòng/ phút.
+ Cơ chế phun xăng FSI (phun trực tiếp trên đỉnh xi-lanh).
+ Công bố tiêu hao nhiên liệu : 12,3L/100km nội thành và 8,4L đường trường.
+ Hộp số : 9 cấp có lẫy chuyển số sau vô-lăng (nhưng đa số hiện giờ là 6 cấp).
+ Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Những con số nghe vẻ khá tương đồng nên em sẽ tập trung hơn vào đánh giá xe và cảm giác lái, thứ tổng hòa của tất cả những gì e đã viết bên trên.



Em rất thích thiết kế bên ngoài của NX. Sự táo bạo chưa từng có tiền lệ của Lexus. Nếu so với RX, GX hay thậm chí là LX thì NX hấp dẫn hơn nhiều. Đèn pha dạng full LED, đèn định vị LED cách điệu, phần đầu xe nhô ra đầy táo bạo cho đến những đường vát xung quanh thân xe... em đều thích, hay là do mình còn trẻ nhỉ, hehe.



Về sử dụng nội thất e thấy thích design mới này. Pha trộn giữa nét sang chảnh đặc trưng Lexus và cá tính thể thao dành cho nhóm khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên thực tế sử dụng thì khá rối rắm. Hàng loạt nút phơi bày ra trước mắt, toàn nút là nút kiểu xe Porsche. Giao diện điều khiển giải trí thay đổi so với giao diện truyền thống trên RX mà em đã chạy thử nhưng e ghét thứ màu mè sặc sỡ trong môi trường giao diện này. Sử dụng cũng khá phức tạp chứ không dễ làm quen cho lắm. Khoản này thì e đánh giá cao iDrive của BMW hay MMI của Audi, dễ làm quen và dễ sử dụng hơn nhiều so với Lexus.



Tuy nhiên e thích chất liệu da bọc ghế trên NX, ghế cũng là dạng ghế thể thao, ngồi rất ôm mà lại có thông hơi làm mát hoặc sấy ghế. Vô-lăng vừa miếng, vần rất đã. Em để ý nhiều xe Lexus làm vô-lăng rất tỉ mỉ, từng đường kim mũi chỉ khâu nổi, đến logo chất liệu kim loại, bọc da...

Xe không có bộ cảm biến áp suất lốp tương tự xe RX chính hãng. Em cũng không hiểu vì sao lại không lắp thêm ops này, hay là do lắp bộ này phải kèm theo 1 mớ các thứ nữa. Khó hiểu thật... Em có hỏi Lexus VN thì họ trả lời đại khái là chúng tôi đã ghi nhận và xem xét vấn đề này xem có thực sự cần thiết hay không :).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top