Em giữ chỗ để viết tiếp.
Ah, giá của em IS250 F-Sport 2015 là 2,7 củ to các cụ nhé.
Nội thất, trang thiết bị
Nội thất là thứ đáng ngạc nhiên tiếp theo của NX. Nếu như cụ nào từng chạy RX350 của Lexus chính hãng Việt Nam thì hẳn là thấy options trang bị nghèo nàn hơn hẳn so với đội xe nhập khẩu bên ngoài. Nhưng NX lại ở thái cực khác.
Lexus VN nhập em NX này về với options tương đối đủ, chỉ thiếu vài thứ như màn hắt HUD, bàn di cảm ứng điều khiển giải trí, camera hông... Còn lại thì thật sự là bạt ngàn các loạt options để khám phá.
Thiết kế nội thất NX thay đổi hoàn toàn so với giao diện cũ mèm của thằng anh RX. Bệ trung tâm dạng đa tầng, lấy cảm hứng từ siêu xe Lexus LFA. Hàng loạt, hàng loạt... các nút bấm được phô bày ra ở bệ trung tâm, em nghịch phải vài ngày mới hết đám nút này. Mỗi nút bấm - một chức năng, cái này là triết lý của Porsche, nhưng đc Lexus áp dụng rất tốt trên NX
Một vài thứ em ấn tượng nhất trong nội thất xe NX :
+ Mùi da thơm đặc trưng sang chảnh của Lexus. Bước vào cabin, hít hà thấy rất thỏa mái, chứ không như mùi nội thất xe Merc, sực hết cả nức lên.
+ Rất cần mẫn và tỉ mẩn. Lexus nổi tiếng với những công đoạn hoàn thiện nội thất cần cù đúng chất người Nhật. Chỉ khâu nổi xuất hiện khắp mọi nơi, thậm chí là ở tiểu tiết nhỏ. Chất liệu mạ giả kim loại đặc trưng chỉ xe Lexus có : cần số, logo, bậu cửa, viền loa...
+ Ghế kiểu thể thao, rồi rất ôm ***** và bo hai bên. Cụ nào máu chạy lạng lách, thiết kế ghế này sẽ rất hữu ích.
+ Sưởi và làm mát cho hàng ghế trên : ops này ở vn e thấy vô cùng tiện, đỡ nóng lưng khi đi đường dài.
+ Đồng hồ dạng cơ ở vị trí trung tâm : đặc điểm của những dòng xe thượng hạng, thường thì dòng big sedan (merc S, A8, LS460 trở lên mới có). Đồng hồ này rất dễ dàng quan sát, buổi tối phát ra thứ ánh sáng rất sang trọng.
+ Chế độ lái : NX có 4 chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport và Sport+. Chút nữa em sẽ nói riêng về các chế độ vận hành này.
+ Phanh dừng điện tử/ Auto hold : Chế độ giữ phanh khi đi trong phố rất tiện, chờ đèn đỏ đỡ phải đệm chân phanh lâu.
+ Ghế lái chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí ghế.
+ Núm xoay điều khiển hệ thống giải trí : em không đánh giá cao cách vận hành và chỉ trỏ của núm xoay này. Kiểu dùng y hệt idrive của BMW, nhưng độ nhạy kém, cảm giác lúc điều khiển cũng không sướng như BMW hay MMI của Audi. Nhưng tựu chung chỉ ở mức chấp nhận được.
+ Đèn trần dạng cảm ứng, vuốt vuốt phát là sáng tưng luôn. Bóng đèn dạng LED sáng trắng rất sang chảnh.
+ Có cái gương rời con con được làm rất tỉ mỉ. Một mặt khâu da thuộc với chỉ nổi, mặt kia là gương. Cái này tiện cho các mợ bôi son trát phấn hoặc check độ tự tin trước khi ra khỏi xe.
+ Hàng ghế thứ 2 chỉnh được độ ngả lưng, mà chỉnh điện luôn nhé. Cái này cả Evoque, Q5, GLK hay X3 đều không hề có. Đây là tính năng rất hữu ích. Ngồi sau có thể chỉnh được hoặc người lái cũng có nút để chỉnh đc cái này.
+ Cửa sổ trời chứ chưa đc panorama như trên tùy chọn của Evoque.
+ Loa bản base nhưng nghe khá ổn, tất nhiên không thể so sánh với Mark Levison được.
....
Để khám phá nghịch ngợm hết mớ này, e tin chắc mất rất nhiều thời gian. Nhiều ops quá. Ngay cả trong giao diện giải trí cũng rất phức tạp, chứ không đơn giản như MMI của Audi. Các cụ để ý sẽ thấy, đám xe Đức thiết kế giao diện giải trí rất tối giản mà vẫn đầy đủ, dễ dùng. Trong khi đơn cử như Lexus, có hệ sinh thái giải trí rất phức tạp, màu mè lòe loẹt chưa có sự thống nhất tạo cảm giác sang trọng thực sự. Đây là thứ e ghét nhất, vì mất nhiều công đoạn khi truy cập vào một chức năng nào đó.
Còn gì không nhỉ... Tạm vậy, để e ngẫm lại nốt, hehe. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ
Có khóa vi sai trung tâm các cụ nhé, như xe offroad luôn
. Nhưng đây là thứ thừa thãi, e thấy chả để làm khỉ gì với NX cả.
Nút chỉnh vị trí nghiêng ngả ở hàng ghế 2 :
Vô lăng chỉnh điện :
Bài dài quá, các cụ sang trang tiếp theo để xem nhé.