- Biển số
- OF-427295
- Ngày cấp bằng
- 4/6/16
- Số km
- 1,702
- Động cơ
- 227,550 Mã lực
Chính xác thì em không rõ ạ, hay bạn em nó chém gió ?!Bạn Cụ giàu quá, em thật chứ đi cả mạng cũng ko đến giá ấy.
Chính xác thì em không rõ ạ, hay bạn em nó chém gió ?!Bạn Cụ giàu quá, em thật chứ đi cả mạng cũng ko đến giá ấy.
"Xe môtô là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự để vận chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cm3 trở lên".Chú ý :
1. Cụ nói "Động cơ trong các phương tiện GTĐB là "động cơ đốt trong". (tức động cơ nhiệt) là suy diễn !
Nói như vậy thì các phương tiên GTĐB có động cơ là động cơ điện (không phải động cơ đốt trong) không phải là phương tiện GTĐB có động cơ ?
2. QC 41/2016 chưa có hiệu lực nên không được xét đến trong trường hợp này. Theo QC41/2016 thì xe đạp điện cũng không phải xe đạp máy !
3. Luật GTĐB và QC41/2012 không quy định thế xe đạp điện là xe thô sơ !
- Luật GTĐB quy định xe có chạy bằng sức của động cơ (không phân biệt điện hay nhiệt) không phải là xe thô sơ
- Luật GTĐB quy định xe gắn máy là xe cơ giới
- QC 14/2011 quy định xe gắn máy bao gồm cả loại có động cơ nhiệt không quá 50cm3 và loại có động cơ điện không quá 4kW
- QC 41/2012 quy định xe gắn máy là xe chạy bằng động cơ (không phân biệt động cơ điện hay nhiệt) là xe cơ giới
- QC 41/2012 quy định riêng với xe gắn máy động cơ nhiệt thì dung tích không quá 50cm3 (nếu quá thì tính là mô-tô) chứ không quy định xe có động cơ điện (không có động cơ nhiệt) không phải xe gắn máy
Đúng cụ ạ, xe đạp coi thường mạng sống mới đi kiểu ấy, ô tô thì chạy tốc độ rất cao, mắt đì để cmn ea đằng sau gáy nên mới có quả đâm thành hình chữ V như vậy.Không phải, tôi đặt giả định nhé: Giả định vì ta chưa có gì hơn ngoài 2 cái ảnh.
giả định xe đạp đi bên trái, ô tô đâm vào mít, hậu quả xảy ra.
Xe đạp đi sai làn, rõ rồi.
Nhưng xe đạp nó ko bé như viên gạch, đường thì thẳng tắp, ko bị vướng gì cả. Ô tô phải nhìn thấy xe đạp.
Vậy, tôi phải cho là: Xe ô tô đi quá nhanh; hoặc lái xe ô tô lơ đãng mất 1 sec, vì mải gọi điện hay sờ chân em bên cạnh, hay vì cái gì cũng vậy.
Tính lỗi: Xe đạp lỗi 40%.
Xe ô tô lỗi 60%.
Em nghĩ bạn Cụ chém, chứ đúng là gãy chân thì 1 lít quay đầu.Chính xác thì em không rõ ạ, hay bạn em nó chém gió ?!
Nếu đi đúng tốc độ, đúng làn... người bị nạn xuất hiện bất ngờ thì có " làm chủ tốc độ" trên bàn phím thôi. Cụ nhỉ.Em cũng không hiểu cái lỗi quái đản này. Giả dụ đang bon bon đúng tốc độ đúng làn đường tự nhiên có đứa nào nhảy vào đầu xe mà chắc chắn kiểu gì cũng đâm thì là lỗi gì.2
1. Cụ trích dẫn quy chuẩn, cắt bớt chữ đi rồi nói Luật quy định về dung tích xi lanh nên động cơ của xe cơ giới chỉ có động cơ đốt trong"Xe môtô là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự để vận chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cm3 trở lên".
"Xe gắn máy là chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h. Nếu động cơ dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50cm3"
Luật quy định về dung tích xy lanh của xe môtô và xe gắn máy rõ ràng như vậy, ko phải là quy định về dung tích máy của động cơ đốt trong thì là j?
Luật ko có gọi xe đạp điện là xe cơ giới, đấy là cụ tự gọi thế thôi, mấy trích dẫn của cụ ở trên cũng ko phải là lấy trong luật GTĐB và QC 41!?
Túm lại, xe đạp điện ko phải là xe cơ giới nên ko đc đi vào đường của xe cơ giới.
Bàn phím mà enter rồi thì vẫn mất thời gian sửa lỗi. Chứ cái lỗi thế này kể cả đi bộ vẫn không lầm chủ được tốc độ ạ. Luật ơi là luậtNếu đi đúng tốc độ, đúng làn... người bị nạn xuất hiện bất ngờ thì có " làm chủ tốc độ" trên bàn phím thôi. Cụ nhỉ.
Vì luật nó thế và có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộcĐấy là vấn đề, sao đúng vẫn phải chịu trách nhiệm cụ?
Lỗi là tại cụ điều khiển xe cơ giới.Bàn phím mà enter rồi thì vẫn mất thời gian sửa lỗi. Chứ cái lỗi thế này kể cả đi bộ vẫn không lầm chủ được tốc độ ạ. Luật ơi là luật
Em nghĩ ngược lại chứ o to đúng thì BH mới bồi thường. Còn sai thì ô tô phải tự trảOto bị/ được chứng minh, kết luận là sai thì bảo hiểm mới phải đền tiền cho người đi xe đạp cụ ạ. Còn oto kết luận đi đúng thì bảo hiểm (TNDS bên thứ 3) chả mất xu nào. Thế nó mới khó cho bên oto, nếu đi đúng mà gặp phải lệ làng vn thì đành rút tiền túi ra cho xong chuyện chứ ko lấy đc tiền từ bh.
Thì theo mục 19 nó là xe đạp là thô sơ rồi, xe đạp máy còn bị tính là xe đạp nữa là xe đạp điện.1. Cụ trích dẫn quy chuẩn, cắt bớt chữ đi rồi nói Luật quy định về dung tích xi lanh nên động cơ của xe cơ giới chỉ có động cơ đốt trong
- Rõ ràng quy chuẩn quy định động cơ đốt trong dung tích không quá 50cm3 chỉ là 1 loại động cơ đối với xe gắn máy
Quy chuẩn 41/2012
4.30 Xe môtô là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự để vận chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cm3 trở lên, trọng lượng không quá 400kg đối với môtô hai bánh hoặc sức chở từ 350kg đến 500kg đối với môtô 3 bánh. Định nghĩa này không bao gồm xe gắn máy nêu tại Khoản 4.31 của Điều này;
4.31 Xe gắn máy là chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h. Nếu động cơ dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50cm3 ;
2. Luật GTĐB quy định xe gắn máy và xe máy điện là xe cơ giới. Luật GTĐB không hề gọi loại xe 2b có gắn động cơ điện là xe thô sơ vậy mà cụ nói như đinh đóng cột xe đạp điện là xe thô sơ
Luật GTĐB 2008
17.Phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.
18.Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19.Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Ko ạ. Theo e biết, oto sai bao nhiêu % (theo kết luận) thì bảo hiểm (TNDS) trả cho bên bị hại bấy nhiêu %. Oto sai 100% thì bh trả 100% theo mức độ thiệt hại về người và tài sản của bên thứ 3 (bị oto đâm). Oto sai 0% thì bh chả mất đồng nào. Bh TNDS này khác với bh thân vỏ.Em nghĩ ngược lại chứ o to đúng thì BH mới bồi thường. Còn sai thì ô tô phải tự trả
Mục 19 chỉ nói xe đạp máy là xe thô sơ thôi cụ ạThì theo mục 19 nó là xe đạp là thô sơ rồi, xe đạp máy còn bị tính là xe đạp nữa là xe đạp điện.
Còn xe đạp này không đăng ký xe máy điện thì cũng chỉ là xe đạp thôi
Nói chung là mấy thằng làm luật vớ vẩn lắm