[Funland] Lệnh cấm đánh bắt cá

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,337
Động cơ
323,364 Mã lực
Tuổi
58
Em thấy hội G7 vừa hội kín ở Nhật, rồi ra các tuyên bố, trong đó có một điều nói về biển Đông.

Hội đó không chấp nhận nước nào, dùng bạo lực, gây hấn, chiếm đoạt biển Đông làm của riêng mình.

Cc nghĩ sao về hội tư bẩn nhà giàu này ạ. Vỗ tay hay chửi vung lên?
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,369
Động cơ
196,361 Mã lực
Tuổi
43
Em ít học, ko hiểu biét nhiều, phát biểu mà ngu mong cccm bỏ quá cho.

Theo em được biết thì Hoàng Sa bị Tàu Khựa nó chiếm của mình từ năm 74 từ thời mình chưa giải phóng, và nó xây điện đường trường trạm, sinh hoạt trên đó từ đó tới giờ, cờ nó cắm, đất nó ở, dân quân nó sinh hoạt trên đó, thì em nghĩ vùng biển ven quần đảo Hoàng Sa nó bảo là của nó ko phải của mình nếu mà ra luật pháp quốc tế thì theo em là nó đúng mình sai ợ.
Không sao,không sao.em bỏ quá cho cụ.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,256
Động cơ
472,846 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chuẩn đấy, nó cấm 1/4 đến 30/4 thì mình làm sao quả lệnh từ 31/3 đến 1/4. Lúc đó đến lượt dân nó chửi mình.
Không, mình phải chơi hơn nó: Cấm từ 1/3 - 7/5 ;))
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
749
Động cơ
387,948 Mã lực
Việt Nam đúng gọi HS, TS là huyện cụ ợ. Thậm chí VN còn gọi chúng là các quần đảo nhưng chỉ có điều nó không phải là "đảo" theo định nghĩa của công ước quốc tế về luật biển.

Ô, tôi tưởng Trường Sa ta là Huyện, có huyện trưởng huyện phó, có bí thở, có Hội đồng, có vài tổ dân phố, có trường học chợ búa người dân buôn bán kinh doanh ...., thì nó phải được coi là ĐẢO chứ nhỉ?

Hoàng Sa, tôi hiểu là cũng tương tự.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Việt Nam đúng gọi HS, TS là huyện cụ ợ. Thậm chí VN còn gọi chúng là các quần đảo nhưng chỉ có điều nó không phải là "đảo" theo định nghĩa của công ước quốc tế về luật biển.
Vậy, như nào là ĐẢO hả bác?
Tôi không rành các định nghĩa này.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,307
Động cơ
79,559 Mã lực
Em thấy hội G7 vừa hội kín ở Nhật, rồi ra các tuyên bố, trong đó có một điều nói về biển Đông.

Hội đó không chấp nhận nước nào, dùng bạo lực, gây hấn, chiếm đoạt biển Đông làm của riêng mình.

Cc nghĩ sao về hội tư bẩn nhà giàu này ạ. Vỗ tay hay chửi vung lên?
Thì COC là tất cả các bên giữ nguyên hiện trạng, cái quần đảo Trường xa thì hiện nay đảo gần đất liền của mình tàu nó chiếm, nhưng cái ở xa hơn lại của mình, ra đảo xa nhất của mình thì đi qua đảo của mấy nước.. nên giữ nguyên hiện trạng là tốt nhất.
Hoàng sa thì đúng là của Việt nam, trong mọi sử sách, chỉ vì yếu kém của VNCH mà mất đảo. Giờ đòi lại là một quá trình gian nan đấy
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,115
Động cơ
2,955,691 Mã lực
Nơi ở
Internet
Luật pháp cũng có quy định sau bao nhiêu thời gian thì người đang sử dụng mặc nhiên được công nhận chiếm hữu ngay tình .
Đấy là không có tranh chấp, nên giờ mình cứ phải phản đối, nên nhiều khi các cụ bảo phản đối cũng có làm được gì đâu, nhưng việc cần làm vẫn phải làm thôi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,337
Động cơ
323,364 Mã lực
Tuổi
58
Thì COC là tất cả các bên giữ nguyên hiện trạng, cái quần đảo Trường xa thì hiện nay đảo gần đất liền của mình tàu nó chiếm, nhưng cái ở xa hơn lại của mình, ra đảo xa nhất của mình thì đi qua đảo của mấy nước.. nên giữ nguyên hiện trạng là tốt nhất.
Hoàng sa thì đúng là của Việt nam, trong mọi sử sách, chỉ vì yếu kém của VNCH mà mất đảo. Giờ đòi lại là một quá trình gian nan đấy
Hội G7 bao việc, mà dành hẳn một điều nói về biển Đông. Theo cụ hội đấy rỗi hơi ạ. Mà em cũng nghĩ hội đấy bị tăng động hehe.

Quên đi lý do là hội đấy xờ xợ tuyến hàng hải trên biển Đông bất ổn không đi lại được nhé.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,074
Động cơ
96,928 Mã lực
Giả dụ nhà cụ có mảnh đất từ thời cụ kỵ để lại, trong thời điểm nhà cụ chạy loạn nó chiếm xong xây nhà. Giờ cụ có công nhận của nó ko?
Tranh chấp khó nói lắm, đúng sai phải đến lúc ra hậu quả mới biết
Mất 1 dc 2 thì là làm đúng còn mất 2 dc 1 thì là sai
Mảnh đất tuy to nhưng không phải là nhất
 

notepad9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825205
Ngày cấp bằng
15/1/23
Số km
161
Động cơ
4,806 Mã lực
Tuổi
25
Năm nào cũng vậy, hễ đến thời điểm là tàu ra lệnh cấm, VN lại phản đối. Riết rồi nhàm.
Cá thì không được đánh bắt, dầu khí ngay trước cửa nhà mình mà nó không cho khai thác, chả còn gì. Buồn
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
Nó có cấm sửa cable quang ko, mà nửa năm rồi chưa sửa được tuyến cable nào, các cụ nhỉ?
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,648
Động cơ
554,469 Mã lực
Việt Nam đúng gọi HS, TS là huyện cụ ợ. Thậm chí VN còn gọi chúng là các quần đảo nhưng chỉ có điều nó không phải là "đảo" theo định nghĩa của công ước quốc tế về luật biển.
Đảng và nhà nước và các văn bản chính thống của Việt Nam luôn đề cập quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam. Vậy những đảo đó với người dân Việt cả trong và ngoài nước đều gọi, coi đó là quần đảo. Cụ lấy định nghĩa hay tự suy từ đâu, vì lý do bất thường không đúng nhận thức bình thường của người Việt, là suy nghĩ cá nhân của cụ, đừng nêu ra ở chỗ công cộng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,248
Động cơ
403,337 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việt Nam đúng gọi HS, TS là huyện cụ ợ. Thậm chí VN còn gọi chúng là các quần đảo nhưng chỉ có điều nó không phải là "đảo" theo định nghĩa của công ước quốc tế về luật biển.
Vậy, như nào là ĐẢO hả bác?
Tôi không rành các định nghĩa này.
Cụ windmill nhầm đấy ợ. Công ước quốc tế về luật biển 182 định nghĩa như sau: "An island is a natural formed area of land, surrounded by water, which is above water at high-tide" (Đảo là một diện tích đất được bao quanh bởi nước và vẫn cao hơn mặt nước khi thủy triều lên).

Theo định nghĩa này thì tất cả các đảo của Hoàng sa và rất nhiều đảo của Trường sa đều chính thức được coi là "đảo".

Một số người Việt nam cảm thấy bất mãn với việc Chính phủ VN luôn nhắc đến Hoàng sa, bảo rằng "Tàu nó đã chiếm Hoàng sa mấy chục năm, giỏi thì ra đánh chứ phản đối mồm được tích sự gì?" Xin thưa rằng có thể VN không bao giờ lấy lại được Hoàng sa nhưng 1.000 năm nữa vẫn phải phản đối.

Tại sao như vậy? Vì chừng nào Việt nam phản đối thì chừng ấy Hoàng sa còn là vùng tranh chấp và không được tính là lãnh thổ chính thức của Trung quốc. Mà khi không phải là lãnh thổ chính thức thì Trung quốc không có quyền xác định lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế.

Các cụ nhớ rằng vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý kể từ đường mớm nước, mà Hoàng sa chỉ cách bờ biển VN có 170 hải lý. Nếu không liên tục phản đối, để Hoàng sa chính thức thành đất Trung quốc thì ngay lập tức TQ sẽ dí cái ranh giới đặc quyền kinh tế đến sát bờ biển VN luôn.
 

ANODA

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-572400
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
108
Động cơ
143,312 Mã lực
Nơi ở
Làng Mẹo - Hưng Hà - Thái Bình
Website
vuakhan.com
Cụ windmill nhầm đấy ợ. Công ước quốc tế về luật biển 182 định nghĩa như sau: "An island is a natural formed area of land, surrounded by water, which is above water at high-tide" (Đảo là một diện tích đất được bao quanh bởi nước và vẫn cao hơn mặt nước khi thủy triều lên).

Theo định nghĩa này thì tất cả các đảo của Hoàng sa và rất nhiều đảo của Trường sa đều chính thức được coi là "đảo".

Một số người Việt nam cảm thấy bất mãn với việc Chính phủ VN luôn nhắc đến Hoàng sa, bảo rằng "Tàu nó đã chiếm Hoàng sa mấy chục năm, giỏi thì ra đánh chứ phản đối mồm được tích sự gì?" Xin thưa rằng có thể VN không bao giờ lấy lại được Hoàng sa nhưng 1.000 năm nữa vẫn phải phản đối.

Tại sao như vậy? Vì chừng nào Việt nam phản đối thì chừng ấy Hoàng sa còn là vùng tranh chấp và không được tính là lãnh thổ chính thức của Trung quốc. Mà khi không phải là lãnh thổ chính thức thì Trung quốc không có quyền xác định lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế.

Các cụ nhớ rằng vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý kể từ đường mớm nước, mà Hoàng sa chỉ cách bờ biển VN có 170 hải lý. Nếu không liên tục phản đối, để Hoàng sa chính thức thành đất Trung quốc thì ngay lập tức TQ sẽ dí cái ranh giới đặc quyền kinh tế đến sát bờ biển VN luôn.
Bác nói hay quá
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,579
Động cơ
151,040 Mã lực
Tuổi
38
Hội G7 bao việc, mà dành hẳn một điều nói về biển Đông. Theo cụ hội đấy rỗi hơi ạ. Mà em cũng nghĩ hội đấy bị tăng động hehe.

Quên đi lý do là hội đấy xờ xợ tuyến hàng hải trên biển Đông bất ổn không đi lại được nhé.
"Các quốc gia thuộc Liên Xô cũ" không có tư cách pháp lý theo luật quốc tế.
:-/ :-/ :-/ :-/ =((=((=((=((
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cụ windmill nhầm đấy ợ. Công ước quốc tế về luật biển 182 định nghĩa như sau: "An island is a natural formed area of land, surrounded by water, which is above water at high-tide" (Đảo là một diện tích đất được bao quanh bởi nước và vẫn cao hơn mặt nước khi thủy triều lên).

Theo định nghĩa này thì tất cả các đảo của Hoàng sa và rất nhiều đảo của Trường sa đều chính thức được coi là "đảo".

Một số người Việt nam cảm thấy bất mãn với việc Chính phủ VN luôn nhắc đến Hoàng sa, bảo rằng "Tàu nó đã chiếm Hoàng sa mấy chục năm, giỏi thì ra đánh chứ phản đối mồm được tích sự gì?" Xin thưa rằng có thể VN không bao giờ lấy lại được Hoàng sa nhưng 1.000 năm nữa vẫn phải phản đối.

Tại sao như vậy? Vì chừng nào Việt nam phản đối thì chừng ấy Hoàng sa còn là vùng tranh chấp và không được tính là lãnh thổ chính thức của Trung quốc. Mà khi không phải là lãnh thổ chính thức thì Trung quốc không có quyền xác định lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế.

Các cụ nhớ rằng vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý kể từ đường mớm nước, mà Hoàng sa chỉ cách bờ biển VN có 170 hải lý. Nếu không liên tục phản đối, để Hoàng sa chính thức thành đất Trung quốc thì ngay lập tức TQ sẽ dí cái ranh giới đặc quyền kinh tế đến sát bờ biển VN luôn.
Em nghĩ cụ đọc chưa đủ về vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý từ đường mớn nước đấy. Nó không áp dụng với một số đảo đâu, có đk cụ thể. Không thể sở hữu 50m2 nổi rồi khoanh vòng 200 hải lý thì có mà chết.
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,016
Động cơ
454,346 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Cụ windmill nhầm đấy ợ. Công ước quốc tế về luật biển 182 định nghĩa như sau: "An island is a natural formed area of land, surrounded by water, which is above water at high-tide" (Đảo là một diện tích đất được bao quanh bởi nước và vẫn cao hơn mặt nước khi thủy triều lên).

Theo định nghĩa này thì tất cả các đảo của Hoàng sa và rất nhiều đảo của Trường sa đều chính thức được coi là "đảo".

Một số người Việt nam cảm thấy bất mãn với việc Chính phủ VN luôn nhắc đến Hoàng sa, bảo rằng "Tàu nó đã chiếm Hoàng sa mấy chục năm, giỏi thì ra đánh chứ phản đối mồm được tích sự gì?" Xin thưa rằng có thể VN không bao giờ lấy lại được Hoàng sa nhưng 1.000 năm nữa vẫn phải phản đối.

Tại sao như vậy? Vì chừng nào Việt nam phản đối thì chừng ấy Hoàng sa còn là vùng tranh chấp và không được tính là lãnh thổ chính thức của Trung quốc. Mà khi không phải là lãnh thổ chính thức thì Trung quốc không có quyền xác định lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế.

Các cụ nhớ rằng vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý kể từ đường mớm nước, mà Hoàng sa chỉ cách bờ biển VN có 170 hải lý. Nếu không liên tục phản đối, để Hoàng sa chính thức thành đất Trung quốc thì ngay lập tức TQ sẽ dí cái ranh giới đặc quyền kinh tế đến sát bờ biển VN luôn.
Em thấy cái đảo Hải Nam nó còn gần VN hơn cả HS mà cụ nhì
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,826
Động cơ
582,259 Mã lực
Vậy, như nào là ĐẢO hả bác?
Tôi không rành các định nghĩa này.
Theo luật biển quốc tế hiện đại (tuy nhiên nó chỉ ràng buộc nước nào chấp nhận, đồng tình với luật này) thì đảo đúng nghĩa là nó phải là nơi có nguồn nước, có các điều kiện tối thiểu để con người có thể tồn tại được mà không cần có sự tiếp tế từ bên ngoài. Đối với các đảo đúng nghĩa này thì nó được hưởng quy chế 12 hải lý nội thủy xung quanh đảo, tức là tàu nước khác muốn vào vùng trong 12 hải lý này phải xin phép nước có chủ quyền với đảo. Nếu không phải đảo đúng nghĩa thì không có 12 hải lý nội thủy, tàu nước khác đi qua thoải mái không cần xin phép. Chính vì vậy hay có chuyện tàu hải quân Mỹ thách thức tuyên bố chủ quyền của TQ với các đảo ở Trường Sa mà TQ chiếm đóng bằng cách tự do di chuyển trong vùng 12 hải lý xung quanh đảo, vì theo luật biển hiện đại thì các đảo đó không đủ điều kiện được coi là đảo đúng nghĩa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top