Thảo luận Lên dốc với M3 1.5

Teo68

Xe đạp
Biển số
OF-678102
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
43
Động cơ
104,830 Mã lực
Tuổi
46
Dear các cụ,

Các cụ cho e hỏi kinh nghiệm lên dốc cao/hầm cao (kiểu vincom, vivo city...) thì e lên 2 cách như sau:
1. Về D cho xe tự vận hành, tuy nhiên tới 1/3 dốc/hầm thì thấy xe hơi đuối (e nhớ k lầm vòng tua ~ 2k có thể hơn xíu nhưng sure <3k thì phải)
2. Về M, chuyển số 1, lên dốc/hầm rất chắc (~3k/vòng có khi hơn xíu) ko có cảm giác đuối.
Cách lên dốc/hầm nào đúng nhất vì e search và đọc nhìu trang thấy bảo khi lên dốc nên để D và vòng tua ko >3k/vòng ???

/https://www.otofun.net/threads/len-doc-di-at-co-can-ve-so-thap.1163979/
 

zieclam

Xe tải
Biển số
OF-355486
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
274
Động cơ
265,240 Mã lực
em toàn gảy lẫy chuyển số trên vô lăng về M1 leo cho khoẻ
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,468
Động cơ
550,428 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Dear các cụ,

Các cụ cho e hỏi kinh nghiệm lên dốc cao/hầm cao (kiểu vincom, vivo city...) thì e lên 2 cách như sau:
1. Về D cho xe tự vận hành, tuy nhiên tới 1/3 dốc/hầm thì thấy xe hơi đuối (e nhớ k lầm vòng tua ~ 2k có thể hơn xíu nhưng sure <3k thì phải)
2. Về M, chuyển số 1, lên dốc/hầm rất chắc (~3k/vòng có khi hơn xíu) ko có cảm giác đuối.
Cách lên dốc/hầm nào đúng nhất vì e search và đọc nhìu trang thấy bảo khi lên dốc nên để D và vòng tua ko >3k/vòng ???

/https://www.otofun.net/threads/len-doc-di-at-co-can-ve-so-thap.1163979/
Với dốc cao như hầm chung cư thì Em chuyên đi theo cách 2 của Cụ, hết dốc gạt sang D đi bình thường. Với dốc thấp thì cứ D mà đi.
 

MR VUTUAN

Xe tải
Biển số
OF-595723
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
200
Động cơ
131,020 Mã lực
e cũng làm theo cách 2 với dốc cao, còn dốc bình thường thì cứ D mà tiến
 

Outback2011

Xe hơi
Biển số
OF-677306
Ngày cấp bằng
25/6/19
Số km
106
Động cơ
107,200 Mã lực
Tuổi
42
Dốc thường cụ để D mà chạy, trừ khi cụ đi dốc đèo
 

neo8x

Tháo bánh
Biển số
OF-162036
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
547
Động cơ
352,817 Mã lực
Tùy độ dốc, dốc nhẹ thì cụ để D, dốc cao thì cụ về M gạt lẫy về số thấp để leo
 

Teo68

Xe đạp
Biển số
OF-678102
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
43
Động cơ
104,830 Mã lực
Tuổi
46
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,139
Động cơ
970,131 Mã lực
Đổ đèo lâu mới cần về số thấp. Còn cứ D mà đi cho nhàn thân.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Đổ đèo lâu mới cần về số thấp. Còn cứ D mà đi cho nhàn thân.
Khi xuống dốc cầu xe đang có quán tính. Em về thử số thấp bằng lẫy mà thấy tua lên tận hơn 3000. Vậy có bình thường ko cụ?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,139
Động cơ
970,131 Mã lực
Nên rà phanh (với trường hợp đổ đèo lâu) rồi mới về số thấp hơn. Nói chung lái quen sẽ cảm giác được tốc độ đang đi về số thấp hơn có bị giật ko. Còn mấy cái dốc con con ở mấy hầm thì rà phanh cho nhàn, tội j phải về số thấp cho nhọc người.

Khi xuống dốc cầu xe đang có quán tính. Em về thử số thấp bằng lẫy mà thấy tua lên tận hơn 3000. Vậy có bình thường ko cụ?
 

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,289
Động cơ
443,826 Mã lực
Ngày nào mình cũng leo hầm, cứ lẫy vô lăng mà gạt về 1 hoặc 2 leo cho gấu :))
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Nên rà phanh (với trường hợp đổ đèo lâu) rồi mới về số thấp hơn. Nói chung lái quen sẽ cảm giác được tốc độ đang đi về số thấp hơn có bị giật ko. Còn mấy cái dốc con con ở mấy hầm thì rà phanh cho nhàn, tội j phải về số thấp cho nhọc người.
Em đi thử bằng lẫy mà cụ :))
Vậy là phải rà phanh xong mới về số hử cụ. Em cứ thả chân ga chân phanh cho xe theo quán tính rồi gẩy số thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,139
Động cơ
970,131 Mã lực
Rà hay ko còn do tốc độ xe lúc đó và số cần về.

Em đi thử bằng lẫy mà cụ :))
Vậy là phải rà phanh xong mới về số hử cụ. Em cứ thả chân ga chân phanh cho xe theo quán tính rồi gẩy số thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top