[CCCĐ] Lên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn - ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,186
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Phê quá, e đọc không sót 1 chữ nào, bái phục cụ chủ ! Kính cụ 1 ly (b)
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Mây của cụ Ngỗng đẹp quá, em cũng bon chen vài tấm chụp lúc xuống núi.

Đoạn này em chụp bằng điện thoại, nên ảnh hơi chuối.



Ô Quy Hồ

Trồng rau trên thiên đường,
Nên chăng bức ảnh này có tên là "Vườn địa đàng"?




Gần hơn chút nữa:


Chuẩn bị chui vào trong mây:


Nghèo và đẹp: Mây đẹp nhưng không thể hái xuống mà chén được.



Mây này thấp hơn mây Ngũ Chỉ Sơn, ở độ cao khoảng 1500-1600m, đọng trong các thung lũng, gọi là Thung Mây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arch.Tung

Xe máy
Biển số
OF-173709
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
66
Động cơ
342,460 Mã lực
Mây của cụ Ngỗng đẹp quá, em cũng bon chen vài tấm chụp lúc xuống núi.

Đoạn này em chụp bằng điện thoại, nên ảnh hơi chuối.



Ô Quy Hồ

Trồng rau trên thiên đường:




Gần hơn chút nữa:


Chuẩn bị chui vào trong mây:


Nghèo và đẹp:


Mây này thấp hơn mây Ngũ Chỉ Sơn, ở độ cao khoảng 1500-1600m, đọng trong các thung lũng, gọi là Thung Mây.

sống trong ngôi nhà thế này + cảnh thế này..... có lẽ là gần với cõi tiên rồi .... ngẫm lại một câu của một bác trên này ...." (.)(.) or ).( ..Ba vạn công danh..Ừ..! Cũng bỏ..! // Thoát trần ta lại hát nghêu ngao..!...." thì cũng đúng là thiên đàng dưới hạ giới rồi ..... hâm mộ....hâm mộ
 

vincom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-196395
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
223
Động cơ
328,530 Mã lực
các cụ khoe thật đấy, đi nhiều nơi mà không biết mỏi. Em ngưỡng mộ các cụ lắm
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
sống trong ngôi nhà thế này + cảnh thế này..... có lẽ là gần với cõi tiên rồi .... ngẫm lại một câu của một bác trên này ...." (.)(.) or ).( ..Ba vạn công danh..Ừ..! Cũng bỏ..! // Thoát trần ta lại hát nghêu ngao..!...." thì cũng đúng là thiên đàng dưới hạ giới rồi ..... hâm mộ....hâm mộ
Khiếp, cụ quote dài thế, thôi để em bỏ ảnh em post lên cho tiết kiệm tài nguyên diễn đàn :))

Cái ảnh mây mưa này em chụp lúc ra khỏi Tả Giàng Phình rồi, trên đường vượt đèo để chuẩn bị lên Ô Quy Hồ.

Nhưng nếu như mây Ngũ Chỉ Sơn chỉ có thế thôi thì chắc nó đã không ám ảnh em ghê gớm đến vậy. Em xin quay lại chủ đề chính của chuyến đi ngay sau đây.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Trước khi đề cập đến phần sau, em xin nhắc lại một thông tin với các cụ mà có thể nhiều người biết: Thác Bản Giốc của VN và Trung Quốc là thác nước lớn thứ 4 trên thế giới! Em rất tự hào khi được biết thông tin này.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Ba ngọn thác còn lại lớn hơn thác Bản Giốc:

1 là thác Niagara ở vùng Ngũ Hồ, nằm giữa biên giới Mỹ và Canada

2 là thác Iguazu ở biên giới Brazil và Argentina


3 là thác Victoria ở biên giới Zambia và Zimbabwe. Thác này được coi là rộng nhất thế giới.


Em lấy thông tin này trên mạng, nguồn đây: http://www.touropia.com/greatest-waterfalls-in-the-world/
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Đọc đến đây, chắc hẳn các cụ thắc mắc rằng: Thác Bản giốc thì liên quan léo gì đến Ngũ Chỉ Sơn?
 

demon3660

Xe hơi
Biển số
OF-51281
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
131
Động cơ
456,140 Mã lực
đang hóng cụ Sâu Tường thuật trực tiếp
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Lại nói trong lúc mấy anh em xuống núi, em cứ thắc mắc tại sao trên sống núi chạy dọc lại có những âm thanh lớn như vậy? Tụi em đi dọc theo sống núi, thỉnh thoảng có những cơn gió giật ào qua, mạnh tới nỗi phải thụp người xuống tránh.

Tới một chỗ, có một cây gỗ lớn bị chặt hạ, em phát hiện ra con đường mòn trên sống núi này là do lâm tặc phá rừng. Gốc cây còn nguyên vết cưa mới tinh. Gỗ xếp ngổn ngang dưới khe vực.



 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Nhờ có khoảng trống của cây cổ thụ này bị chặt hạ, em quay lại và ngẩng đầu lên, nhìn lại quãng đường mình vừa đi, và phát hiện ra, âm thanh ào ào như tiếng động cơ máy bay kia là do một dòng thác mây từ trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn đổ ập xuống đầu mình. Hóa ra đám mù và gió rít kia, nơi mấy anh em vừa chui ra chính là một dòng thác khổng lồ từ mây mù...



Từ trên cao, một dòng thác như thể đang đổ ập xuống đầu ba anh em, tưởng như mây mù sắp choàng lấy những kẻ lữ hành thì gần đến nơi chợt những con sóng tung bọt trắng xóa hung dữ tản đi đâu mất! Những tiếng ù ù gào rú như thể hàng vạn con trâu xổng chuồng trên thảo nguyên bao la. Cảnh tượng thật huy hoàng quá đỗi khiến em choáng ngợp đến ngây người, không thể thốt lên lời nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Càng đi xa khỏi chân thác mây, cảnh tượng càng trở nên choáng ngợp!


...
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Qua những khoảng rừng thưa, thác mây lúc ẩn lúc hiện, đuổi theo bước chân ba anh em...


Thi thoảng, khuôn mặt dữ dằn của một mỏm núi lại hiện ra trong làn mây trắng xốp, ngó xuống những khách bộ hành...
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Leo lên lưng chừng cây cổ thụ để chụp...


Phía trên bầu trời xanh ngắt không một gợn mây, ánh mặt trời rực rỡ lan tỏa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Sợ rằng thác mây sẽ tan biến đi mất, ba anh em cuống cuồng chụp, cuống cuồng tìm chỗ thật cao để được ngắm toàn cảnh thác mây...
Và đây rồi, một mỏm núi đá dốc đứng, cao hàng chục mét là địa điểm lý tưởng để vượt lên trên đám cây rừng rậm rạp...


Sinh là người cầm dao mở lối đi lên trước:


Và đây, vỡ òa cảm giác khi lên đỉnh, cảm giác lên đỉnh thực sự:




Và đây: Toàn cảnh thác mây trải dài nhiều km, suốt từ Tả Giàng Phình sang tận Nhìu Cồ San xa tít tắp. So với thác này, Victoria cũng chào thua, Izagu cũng phải ghen tị!
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Mở ba-lô lấy đồ ăn, ăn trưa với bánh chưng lớn và nấu nước pha cafe trong ánh mặt trời rực rỡ, biển mây bao la và toàn cảnh dãy Ngũ Chỉ Sơn. Tận hưởng thôi! Chưa có cái bánh chưng nào ngon thế! Sao cốc cafe hòa tan mà như được uống loại hảo hạng vậy? Hay nó được pha với nguồn nước quá ngọt ngào và tinh khiết trên tận đỉnh Ngũ Chỉ Sơn! Chưa có điếu thuốc nào lại ngon thơm hơn thế, dù cho nó có ngấm nước và mốc meo.


Bọn em bắt chặt tay nhau, say mê ngắm nhìn những khoảnh khắc diệu kỳ của mẹ thiên nhiên, sưởi nắng cái nắng trong veo của mặt trời rực rỡ ban trưa mà sao mát lạnh, ngắm những tạo vật của đất trời Tây Bắc. Ngả lưng trên vách núi đầy gai nhọn mà sao êm ái hơn sofa văn phòng. Em say sưa ngắm nhìn thác mây, quan sát sự vận động của thiên nhiên, liên tục chụp những bức ảnh, hết góc này đến góc khác, rồi chúng em chụp cho nhau. Lá cờ tổ quốc em đã kín đáo nhét vào tận đáy ba-lô cũng được mang ra lồng cán, nó bay phần phật trên không trung, in sắc đỏ rực rỡ trên nền trời xanh thẳm. Những lời hát của bài quốc ca quen thuộc như ngân nga trong lòng, trước khung cảnh thiên nhiên này mọi vật trở nên thiêng liêng kỳ diệu.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Không còn lời nào tả xiết nữa, sao mà thiên nhiên Việt Nam đẹp quá vậy! Mãn nhãn bởi khung cảnh quá kỳ vĩ, mãn nhĩ với tiếng thác thét gào, mũi ngửi hương thơm của rừng, miệng uống nước khe trong vắt và tinh khiết, được tận tay cảm nhận những thứ êm ái như rêu phong và địa y mọc trên thân cây đào cổ thụ trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, được đồng hành với người bạn mới quen mà sao đã trở nên thân thương. Đặc biệt nhất là được trải nghiệm khoảnh khắc thác mây hình thành từ những trận gió mùa tràn qua khe Ngũ Chỉ Sơn, khoảnh khắc ấy chưa chắc em sẽ được chứng kiến lần thứ hai, bởi thiên nhiên mỗi mùa mỗi khác, Ngũ Chỉ Sơn sẽ khác trong lần viếng thăm tới, bởi như triết gia cổ đại Aristos đã nói: Không ai tắm hai lần trên một dòng sông.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
330
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Chặng đường về chui xuống mây mù, xuyên vườn thảo quả và bạt ngàn rừng mai dại trải vàng cũng không còn quá nhiều ý nghĩa với chúng tôi nữa.


Nhất định, nhất định thế! Em sẽ còn quay lại nơi đây, để lại được hòa mình vào với thiên nhiên, được lạc lối trên những biển mây mù mịt, được gào thét với đỉnh núi, được lặng ngắm mây trời... và bởi vẫn thiếu điều gì đó khi chưa được chứng kiến bình minh và hoàng hôn trên đỉnh núi. Ngọn núi đã trở nên quá đỗi thân thiết mà hai anh em coi nó như người bạn lớn của mình bởi những trải nghiệm, những cảnh đẹp ngoài sức tưởng tượng, và cả những khó khăn gian khổ mà nó đã khiến kẻ bộ hành trải qua. Tạm biệt Ngũ Chỉ Sơn và hẹn gặp lại!



-- Còn nữa--
 
Chỉnh sửa cuối:

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,336
Động cơ
495,999 Mã lực
Nơi ở
around the world
Bác Sâu rượu viết lời hay,chụp ảnh đẹp,gan dạ,nhiệt huyết và có ý chí quyết tâm sắt đá quá.Em cũng là người yêu thiên nhiên và mê đắm cảnh vật hùng vĩ,hoang dã ngút ngàn của núi rừng Tây Bắc.Em lên Sapa 3 lần rồi mà mỗi lần đứng trước cảnh trời xanh,mây trắng,nắng vàng và núi rừng trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn là em lại chết ngây người ra.
Em giờ cũng đang làm việc ở Hà Đông.Khi nào bác cho em cơ hội giao lưu để nghe bác tả lại cảnh vật của những nơi bác đã đặt chân đến với nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top