Ông Thể trả lời rồi Bộ GTVT sẽ kiểm tra, theo dõi, khi nào nhà đầu tư thu đủ tiền sẽ cho dừng. Gần 2 năm dịch Covid lượng xe sụt giảm đáng kể.
Làm BOT phải hài hòa lợi ích. Cứ phản đối riết không doanh nghiệp nào dám đầu tư BOT nữa, vì làm sẽ lỗ. Nếu để ý bạn sẽ thấy các dự án lớn gần đây toàn là đầu tư công, BOT và PPP ngày càng khó thu hút.
Còn năng lực ông Thể thì cá nhân tôi cho rằng ông này là Bộ trưởng GTVT tốt nhất từ trước tới nay.
Ổng làm mới mấy năm mà số dự án đường cao tốc đưa vào sử dụng, đang làm hoặc sắp làm nhiều nhất trong các khóa. Ví dụ năm nay là hơn 300 km cao tốc sẽ xong. Khóa này ổng đã quy hoạch và bắt tay làm, đến 2030 là xong 5000 km cao tốc (trong khi các khóa trước cộng lại có 1000 km).
Tuyến Cát Linh - Hà Đông bế tắc suốt từ thời ông ĐLT, đến thời ông Thể làm quyết liệt mới xong.
Sân bay Long Thành treo 20 năm, đến thời ông Thể mới khởi công.
Hệ thống Cảng biển cũng vậy, thời ông Thể là phát triển mạnh nhất.
Phải tự suy nghĩ chứ đừng nghe đám bất mãn xã hội dẫn dắt.