Sau một thời gian châm kíu về mấy đề tài này, và ĐẶC BIỆT LÀ VỀ XE FI của Hòn Đá em có nhận xét sau cho xe Lead và Airblade
+ công nghệ FI là công nghệ mới và phức tạp...với xe máy. Thế mà ông hòn Đá VN làm ăn vớ vẩn nên ngày càng lắm lỗi. Mà cay cái bọn Hòn Đá làm giá nên nhà em không ai đi mấy dòng FI của Hòn Đá
+ Cái xe con bạn em đi đến giờ ngon rồi, tự nhiên đèn ko sáng nữa, không biết vì lỗi gì nhưng cũng không phải thay cái gì....
+ Có 1 lần nó bơm xe ở gần BigC...sau khi bơm xong thì ko nổ đc máy. Mấy thằng ôn thợ bảo bẩn bugi bắt tháo ra vệ sinh xong lắp vào...thì bị dò xăng ở dây dẫn. Bảo thay mất 800k. Nó gọi hỏi ý kiến em thì em bẩu ko thay, bắt nó lắp vào trả 2000 bơm xe rồi thuê xe ôm đẩy về. Hôm sau đi thay ra nó bị bọn ôn vật châm kim vào làm thủng.====>>>>>em check giá thì
Giá chuẩn cho dây xăng lead + Air là 450k cả công thay nhé. Giống nhau hết thôi. Không cần thay giá 800 với 1tr như ở các quán và head nhé. Ra chợ trời mua về thay thì còn rẻ nhiều nữa. Về bản chất nó chỉ là 1 ống dẫn có thể chịu áp lực cao và nhiệt độ khá mà thôi. Không có gì cả.
@ Baoweli : Em không phải thợ xe máy, nhà em cũng không có cái lead hay Air nào mà chỉ là dân kỹ thuật trả lời theo những gì em biết thôi nên có thể không hoàn toàn chính xác. nhưng em tin là 95% kiến thức của em là chuẩn. Và những cái em nêu lên đây là để share kinh nghiệm.
+ Côn của các xe ga là côn văng, không dùng côn tỳ ma sát ướt như xe số nên em thấy hơi lạ nếu bác bảo thay lá côn giống má phanh là điều em không hiểu đc vì chỉ có côn xe số mới hao hao giống má phanh mà thôi. Còn côn văng nó như nào thì mời bác hỏi gúc gồ nhé.
+ Kim phun điện tử như nào em không thực sự được sờ vào nhưng theo em biết thì giá của nó phải là tiền triệu chứ không có chuyện vài trăm và cũng không có nhiều để...cứ cầm ra là thay ngay đc như mấy thằng sâu bác tả. Đồng thời cái này cũng cực ít hỏng. Nếu có thì là nó bảo của bác hỏng rồi lấy mấy cái nhẩy vớ vẩn thay vào đổi cái tốt của bác thôi.
+ Lọc xăng bẩn không gây tốn xăng mà gây hại cho kim phun hoặc tắc không cấp đủ xăng.
+ Cao áp nối bugi đánh lửa thì em không bàn vì có thể nó hỏng mà cũng có thể bị làm hỏng nhưng đại thể là nó hỏng rồi thì thôi không tính.
Bệnh như xe bác thì em hơi có nghi ngại về 02 trường hợp :
- Lọc gió quá bẩn, gió ko vào đc thì không có O2 để đốt nhiên liệu, thay lọc gió mất 60k là hết
- Đen hơn là con IC tính toán và bơm của bộ phận FI cấp xăng cho động cơ. Cái này có thể phải mang vào head chạy lại phần mềm thôi, nếu hỏng thật thì em ko nhầm phải thay cả cụm (mà ng ta gọi là kim phun điện tử đấy em nghe đâu 1tr5 đến 2tr5, em không chính xác giá nhé)
Bác cần mang xe đến chỗ khác kiểm tra, không nên để bị vặt ở 1 chỗ bấy nhiêu lần. Nếu ko sửa, chỉ chuẩn đoán bệnh thì ng ta cũng ko lấy tiền đâu mà lo. thuơng thằng kt kiểm tra thì cho nó đôi chục hút thốc thôi.
+ Riêng việc bigi đen thì có 02 trường hợp sau :
- nhớt vào buồng đốt (hỏng vòng găng xi lanh hoặc vách buồng đốt có vấn đề) đây là trường hợp củ chuối nhất. Nếu bị cái này thì ga to xe sẽ ra khói trắng. Thế thì đáng lo đấy.
- Xăng phun vào buồng đốt nhiều quá, đốt không hết khi ga to làm cho máy bị giật thậm trí chết máy, có hiện tượng khói đen, hao xăng, đầu bigi đen...đại thể là bệnh này nằm ở bộ phận kim phun, chế điện. Cách sử lý em đã nói ở cái phần (1tr5 đến 2tr5)