Lead "ốm" phun xăng điện tử, đã cụ nào gặp chưa?? Giúp em với (HN)

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
827
Động cơ
518,700 Mã lực
Cái bọn Cường Ngân đấy làm như mứt ý , Cụ mang xe qua 198 Trần Quang Khải mà làm , ở đấy họ tét lỗi xong báo cho Cụ luôn :D
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,705
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Cám ơn các cụ chỉ bảo, nhưng từ hôm ra cường ngân về thì đèn vẫn nháy....nhưng từ đó đến nay đi lại bình thường, ko còn tình trạng ko ga đc hay rồ ga nữa...thế là sao nhỉ? em vẫn chưa có thời gian qua nhà nó xem như thế nào. em nghĩ chắc nó chập đâu đó, h hết chập rồi nên lại bt....mà nếu thế tại sao đèn check vẫn nháy???? em sẽ châm kíu và bá cáo lại sau coi như chuột bạch để các cụ có th tuơng tự có hướng sửa chữa ạ.
 

dragonballz_pc

Xe máy
Biển số
OF-151101
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
88
Động cơ
357,291 Mã lực
Em thấy cụ nói là đèn check engine sáng mà. Cái này đem ra head honda uy tín họ sẽ có máy chẩn đoán. Cắm vào sẽ biết bị gì. Tiền chẩn đoán cũng rẻ mà. Đừng đem ra ngoài tiền mất tật mang. Hệ thống FI này phải chữa giống ô tô vậy đó.
 

kilycolo1401

Xe hơi
Biển số
OF-143998
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
106
Động cơ
363,770 Mã lực
Liệu có phải do chuột cắn dây ko cụ ơi? Hay là cụ bảo mang xe qua anh Sơn Shark xem xem thế nào. Địa chỉ và sđt thì cụ search trên mạng giúp em nhé
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Bệnh gằn ga của xe Lead

Các bác giúp em vụ sau với....
Xe Lead nhà em gấu đi được khoảng hơn 2 vạn thôi, cách đây hơn 1 tuần bị bệnh cứ tăng ga đến tầm 35-40km/h thì xe bị ghì lại một lúc (khoảng 3s) rồi mới đỡ ghì máy, nhưng khi tăng ga lên nữa thì xe ko bốc, gia tốc rất chạm và có cảm giác bánh xe sau kéo tải rất nặng nề. đôi lúc còn cảm giác máy nổ không đều ở vòng tua cao nữa ...
Em thì mù tịt về xe chỉ biết chọn hàng sửa xe to to có vẻ uy tín để sửa thôi, trước đây xe em bị hiện tượng đi chậm thì ga tự tăng mang ra Head Kường Ngân - Trần Nhân Tông thì bảo bị bẩn cảm biến tốc độ cầm chừng, chú kỹ thuật lôi ra thổi thổi xịt xịt rồi mốt số động tác gì đó. thì bệnh này hết và đi ngon đến giờ bị bệnh này.
Em đưa ra hàng sửa xe ở gần nhà ( hàng to hoành tráng có hẳn 2 cơ sở .... tên thì e nói sau):
Lần 1: chú kỹ thuật đi thử xe rồi phán côn có vấn đề. mở ra tháo côn và bảo em thử côn mới vào ( thấy thay cái bộ côn trông như cái má phanh ấy ạ) rồi lắp vào đi thử ko hết bệnh.... do em bận nên e bảo tháo ra lắp lại như cũ để e đi về hôm sau ra.
Lần 2: Hôm sau e ra, các chú KT bảo ko phải do côn thì chỉ có thể do phần điện (đáp ứng ko đủ) hoặc do phần nhiên liệu (cũng đáp ứng ko đủ). Lại tháo ra kiểm tra điện, buzi ... bảo ngon. Lôi 1 cái kim phun điện tử ra bảo thay vào chạy thử.... e cũng chạy thử thấy xe cũng hết thật (nhưng do em chạy chưa tới tầm tốc độ .. vì đường gần đấy hơi đông) ,, e yên tâm bảo kiểm tra kỹ thêm /.... các chú tháo bình xăng ra lấy cái lưới lọc xăn ra rồi đổ ít xăng vào lấy to vít gõ gõ thấy ra nhiều muội bẩn đen xì cả chỗ xăng thử đó... phán lưới lọc xăn bẩn quá .... cần thay đi cho ngon đỡ tốn nhiên liẹu ..... Em cũng ok.. tiện thể thay nước mát, dầu láp vì cũng đến kỳ .... Tổng xích mà cho ngày sửa lần 2 là (kim phun điện tử: 620k, lọc xăng: 250k, dầu láp: 40k, nước mát: 45k) khoảng 950k...xót cả ruột.
EM hý hửng mang về đi ... hôm sau có việc đi xa xa chạy thử thì bệnh như trên lại cực rõ.. cứ công tơ mét chỉ 40km thì máy gằn gì lại một lúc rồi mới bắt đầu tăng tốc nhưng tăng rất chậm và máy gằn .... xăng cảm giác tốn rõ rệt vì em mua xăng và quãng đường đi e để ý kỹ...
Lần 3: em lại mang ra 1 lần nữa ..... các chú kỹ thuật lại lúi húi tháo ra kiểm tra bảo thay kim phun khác .... rồi lại chạy thử lại kiểm tra linh tinh .... rồi bảo em chạy thử.... e chạy thử thì cũng đỡ hơn hẳn và lại mang xe về... lần này ko làm gì nên ko trả tiền...
E về vợ nó đi làm trong 1 tuần thì kêu vẫn bị... thế là chủ nhật lại vác ra lần 4.
Lần 4: các chú kỹ thuật lại tháo lắp kiểm tra lung tung... rồi tháo cả côn ra bảo chỉnh sửa vệ sinh gì gì đó .... rồi lằng ngoằng mất hơn 2 tiếng với hàng loạt lần chạy thử của ông nọ ông kia rồi lại bảo e chạy thử ... e chạy thử thì thấy cũng lại đỡ hơn .... sau 40km máy có vẻ thoát hơn.... do cũng muộn và mệt mỏi em lại mang xe về với lời hứa nếu chưa thõa mãn lại mang ra đây chỉnh tiếp ....
Lần 5: tối hôm qua thôi mới ức chế ... e có việc lấy xe đi ra ngoài buổi tối ... xe đi thì tình trạng chính xác thế này:
ĐI dưới 40km với ga đều thì xe nhẹ nhàng máy nổ êm ái ... ko có vấn đề gì ... nhưng nếu cứ đều ga để tăng tốc( chứ ko cần thốc ga để vọt ạ) thì kim chỉ đến 40km là máy lại gì lại (gì ít hơn các lần trước) và tiếng máy lại nặng nề ... bánh xe quay có cảm giác hụt hụt trong tích tắc như kiểu máy nổ ko đều tiếng ấy ạ ... tiếng máy ở tốc độ cao to khô và cảm giác xe ăn xăng rõ ...
Bực nhất là lúc e đi về gần đến nhà .. còn khoảng vài trăm mét nữa thì xe hụt hơi chết máy .... đề nhất quyết ko chịu nổ mặc dù đèn đóm vẫn ngonvà tiếng củ đề vần è è khỏe... nhưng máy ko chịu nổ .... e điên quá gọi cho bên sửa xe ở trên (vì có số cứu hộ khẩn cấp) khoảng 15phuts sau 2 ông KT đến, thử đề bảo ăcquy tốt ... tháo yên ra rồi thấy kéo kéo giật giật 1 vài sợi dây ... rút ra 1 đoạn dây dài khoảng 25cm bảo xong rồi đứt dây cao áp ... cái dây cao áp nôi với mobin cao áp (là 1 cái cục màu đen) hic hic 1 người về lấy cái mobin cao áp đấy vvaf thay vào xe em. thay xong xe nổ máy ngon... e bảo bệnh kia vẫn còn thì KT lại đi thử mãi về lại mở buzi ra xem ... thì buzi hơi muội đen... thay cái buzi khác vào lại chạy thử .... xe vẫn bị bệnh đấy....
LÚc này là gần 10h đêm rồi... e bảo thôi để kiểm tra sau ... KT bảo em đã đoán ra chính xác bệnh rồi : do hôm trước tháo côn ra thấy búa côn ko chuẩn ,, rồi chuông côn ... lăng nhằng nói chung là liên quan đên côn .... bảo em mai mang ra hứa là sẽ khắc phục được hết bệnh...
E hỏi có phải thay thế ko... trả lời luôn chắc chắn phải thay mấy cái đó và khá tốn ...
E tức quá vì lần trước thay lằng ngoằng hết gần 1 củ mà ko hết thì lần này lại thay thế nữa liệu lần trước thay kim phun có đúng bệnh ko ... mẹ kiếp e bực quá các bác ạ....
cũng chẳng thèm cãi nhau nữa ... e đang tính nếu mang ra thì cho thay côn xong bắt lắp lại kim cũ cho e xem tại cái gì ko thì hoàn em tiền ....
À quên , tối qua mất 280k cho cái mobin cao áp nữa chứ....
Các bác am hiểu về xe máy giải thích giúp em mấy câu để e thông và đỡ ức chế với...
E nghĩ thế này:
1. Kim phun thay thế chưa chắc đã mới vì thay đến 2, hoặc 3 cái liền mà chẳng cái nào có trong hộp, túi bọc cả.
2. Có khi nào phần dây cao áp bị bẻ gẫy trong lúc sửa tối qua ko vì nó gẫy đúng phần nối cái cục mobin và dây... con đầu còn lại thì nối với buzi rồi (hay lỏng phần này mà vẫn bẻ gãy để kiếm tiền của mình nhi) ... nhưng rõ ràng là xe ko nổ máy được.
3. nếu thay côn mà ko hết hoặc hết mà ko phải do kim phun thì e phải làm sao ạ.
E bức xúc quá nên kể lể dài dòng... các bác thông cảm đọc và cho e xin ý kiến ạ ....
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Các bác giúp em vụ sau với....
Xe Lead nhà em gấu đi được khoảng hơn 2 vạn thôi, cách đây hơn 1 tuần bị bệnh cứ tăng ga đến tầm 35-40km/h thì xe bị ghì lại một lúc (khoảng 3s) rồi mới đỡ ghì máy, nhưng khi tăng ga lên nữa thì xe ko bốc, gia tốc rất chạm và có cảm giác bánh xe sau kéo tải rất nặng nề. đôi lúc còn cảm giác máy nổ không đều ở vòng tua cao nữa ...
Em thì mù tịt về xe chỉ biết chọn hàng sửa xe to to có vẻ uy tín để sửa thôi, trước đây xe em bị hiện tượng đi chậm thì ga tự tăng mang ra Head Kường Ngân - Trần Nhân Tông thì bảo bị bẩn cảm biến tốc độ cầm chừng, chú kỹ thuật lôi ra thổi thổi xịt xịt rồi mốt số động tác gì đó. thì bệnh này hết và đi ngon đến giờ bị bệnh này.
Em đưa ra hàng sửa xe ở gần nhà ( hàng to hoành tráng có hẳn 2 cơ sở .... tên thì e nói sau):
Lần 1: chú kỹ thuật đi thử xe rồi phán côn có vấn đề. mở ra tháo côn và bảo em thử côn mới vào ( thấy thay cái bộ côn trông như cái má phanh ấy ạ) rồi lắp vào đi thử ko hết bệnh.... do em bận nên e bảo tháo ra lắp lại như cũ để e đi về hôm sau ra.
Lần 2: Hôm sau e ra, các chú KT bảo ko phải do côn thì chỉ có thể do phần điện (đáp ứng ko đủ) hoặc do phần nhiên liệu (cũng đáp ứng ko đủ). Lại tháo ra kiểm tra điện, buzi ... bảo ngon. Lôi 1 cái kim phun điện tử ra bảo thay vào chạy thử.... e cũng chạy thử thấy xe cũng hết thật (nhưng do em chạy chưa tới tầm tốc độ .. vì đường gần đấy hơi đông) ,, e yên tâm bảo kiểm tra kỹ thêm /.... các chú tháo bình xăng ra lấy cái lưới lọc xăng ra rồi đổ ít xăng vào lấy to vít gõ gõ thấy ra nhiều muội bẩn đen xì cả chỗ xăng thử đó... phán lưới lọc xăn bẩn quá .... cần thay đi cho ngon đỡ tốn nhiên liẹu ..... Em cũng ok.. tiện thể thay nước mát, dầu láp vì cũng đến kỳ .... Tổng xích ma cho ngày sửa lần 2 là (kim phun điện tử: 620k, lọc xăng: 250k, dầu láp: 40k, nước mát: 45k) khoảng 950k...xót cả ruột.
EM hý hửng mang về đi ... hôm sau có việc đi xa xa chạy thử thì bệnh như trên lại cực rõ.. cứ công tơ mét chỉ 40km thì máy gằn gì lại một lúc rồi mới bắt đầu tăng tốc nhưng tăng rất chậm và máy gằn .... xăng cảm giác tốn rõ rệt vì em mua xăng và quãng đường đi e để ý kỹ...
Lần 3: em lại mang ra 1 lần nữa ..... các chú kỹ thuật lại lúi húi tháo ra kiểm tra bảo thay kim phun khác .... rồi lại chạy thử lại kiểm tra linh tinh .... rồi bảo em chạy thử.... e chạy thử thì cũng đỡ hơn hẳn và lại mang xe về... lần này ko làm gì nên ko trả tiền...
E về vợ nó đi làm trong 1 tuần thì kêu vẫn bị... thế là chủ nhật lại vác ra lần 4.
Lần 4: các chú kỹ thuật lại tháo lắp kiểm tra lung tung... rồi tháo cả côn ra bảo chỉnh sửa vệ sinh gì gì đó .... rồi lằng ngoằng mất hơn 2 tiếng với hàng loạt lần chạy thử của ông nọ ông kia rồi lại bảo e chạy thử ... e chạy thử thì thấy cũng lại đỡ hơn .... sau 40km máy có vẻ thoát hơn.... do cũng muộn và mệt mỏi em lại mang xe về với lời hứa nếu chưa thõa mãn lại mang ra đây chỉnh tiếp ....
Lần 5: tối hôm qua thôi mới ức chế ... e có việc lấy xe đi ra ngoài buổi tối ... xe đi thì tình trạng chính xác thế này:
ĐI dưới 40km với ga đều thì xe nhẹ nhàng máy nổ êm ái ... ko có vấn đề gì ... nhưng nếu cứ đều ga để tăng tốc( chứ ko cần thốc ga để vọt ạ) thì kim chỉ đến 40km là máy lại gì lại (gì ít hơn các lần trước) và tiếng máy lại nặng nề ... bánh xe quay có cảm giác hụt hụt trong tích tắc như kiểu máy nổ ko đều tiếng ấy ạ ... tiếng máy ở tốc độ cao to khô và cảm giác xe ăn xăng rõ ...
Bực nhất là lúc e đi về gần đến nhà .. còn khoảng vài trăm mét nữa thì xe hụt hơi chết máy .... đề nhất quyết ko chịu nổ mặc dù đèn đóm vẫn ngon và tiếng củ đề vần è è khỏe... nhưng máy ko chịu nổ .... e điên quá gọi cho bên sửa xe ở trên (vì có số cứu hộ khẩn cấp) khoảng 15phuts sau 2 ông KT đến, thử đề bảo ăcquy tốt ... tháo yên ra rồi thấy kéo kéo giật giật 1 vài sợi dây ... rút ra 1 đoạn dây dài khoảng 25cm bảo xong rồi đứt dây cao áp ... cái dây cao áp nôi với mobin cao áp (là 1 cái cục màu đen) hic hic 1 người về lấy cái mobin cao áp đấy và thay vào xe em. thay xong xe nổ máy ngon... e bảo bệnh kia vẫn còn thì KT lại đi thử mãi về lại mở buzi ra xem ... thì buzi hơi muội đen... thay cái buzi khác vào lại chạy thử ....về bảo xe vẫn bị bệnh đấy....
LÚc này là gần 10h đêm rồi... e bảo thôi để kiểm tra sau ... KT bảo em đã đoán ra chính xác bệnh rồi : do hôm trước tháo côn ra thấy búa côn ko chuẩn ,, rồi chuông côn ... lăng nhằng nói chung là liên quan đên côn .... bảo em mai mang ra hứa là sẽ khắc phục được hết bệnh...
E hỏi có phải thay thế ko... trả lời luôn chắc chắn phải thay mấy cái đó và khá tốn ...
E tức quá vì lần trước thay lằng ngoằng hết gần 1 củ mà ko hết thì lần này lại thay thế nữa liệu lần trước thay kim phun có đúng bệnh ko ... mẹ kiếp e bực quá các bác ạ....
cũng chẳng thèm cãi nhau nữa ... e đang tính nếu mang ra thì cho thay côn xong bắt lắp lại kim cũ cho e xem tại cái gì ko thì hoàn em tiền ....
À quên , tối qua mất 280k cho cái mobin cao áp nữa chứ....
Các bác am hiểu về xe máy giải thích giúp em mấy câu để e thông và đỡ ức chế với...
E nghĩ thế này:
1. Kim phun thay thế chưa chắc đã mới vì thay đến 2, hoặc 3 cái liền mà chẳng cái nào có trong hộp, túi bọc cả.
2. Có khi nào phần dây cao áp bị bẻ gẫy trong lúc sửa tối qua ko vì nó gẫy đúng phần nối cái cục mobin và dây... con đầu còn lại thì nối với buzi rồi (hay lỏng phần này mà vẫn bẻ gãy để kiếm tiền của mình nhi) ... nhưng rõ ràng là xe ko nổ máy được.
3. nếu thay côn mà ko hết hoặc hết mà ko phải do kim phun thì e phải làm sao ạ.

E bức xúc quá nên kể lể dài dòng... các bác thông cảm đọc và cho e xin ý kiến ạ ....
 
Chỉnh sửa cuối:

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,705
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Sau một thời gian châm kíu về mấy đề tài này, và ĐẶC BIỆT LÀ VỀ XE FI của Hòn Đá em có nhận xét sau cho xe Lead và Airblade
+ công nghệ FI là công nghệ mới và phức tạp...với xe máy. Thế mà ông hòn Đá VN làm ăn vớ vẩn nên ngày càng lắm lỗi. Mà cay cái bọn Hòn Đá làm giá nên nhà em không ai đi mấy dòng FI của Hòn Đá
+ Cái xe con bạn em đi đến giờ ngon rồi, tự nhiên đèn ko sáng nữa, không biết vì lỗi gì nhưng cũng không phải thay cái gì....:-??
+ Có 1 lần nó bơm xe ở gần BigC...sau khi bơm xong thì ko nổ đc máy. Mấy thằng ôn thợ bảo bẩn bugi bắt tháo ra vệ sinh xong lắp vào...thì bị dò xăng ở dây dẫn. Bảo thay mất 800k. Nó gọi hỏi ý kiến em thì em bẩu ko thay, bắt nó lắp vào trả 2000 bơm xe rồi thuê xe ôm đẩy về. Hôm sau đi thay ra nó bị bọn ôn vật châm kim vào làm thủng.====>>>>>em check giá thì Giá chuẩn cho dây xăng lead + Air là 450k cả công thay nhé. Giống nhau hết thôi. Không cần thay giá 800 với 1tr như ở các quán và head nhé. Ra chợ trời mua về thay thì còn rẻ nhiều nữa. Về bản chất nó chỉ là 1 ống dẫn có thể chịu áp lực cao và nhiệt độ khá mà thôi. Không có gì cả.
@ Baoweli : Em không phải thợ xe máy, nhà em cũng không có cái lead hay Air nào mà chỉ là dân kỹ thuật trả lời theo những gì em biết thôi nên có thể không hoàn toàn chính xác. nhưng em tin là 95% kiến thức của em là chuẩn. Và những cái em nêu lên đây là để share kinh nghiệm.
+ Côn của các xe ga là côn văng, không dùng côn tỳ ma sát ướt như xe số nên em thấy hơi lạ nếu bác bảo thay lá côn giống má phanh là điều em không hiểu đc vì chỉ có côn xe số mới hao hao giống má phanh mà thôi. Còn côn văng nó như nào thì mời bác hỏi gúc gồ nhé.
+ Kim phun điện tử như nào em không thực sự được sờ vào nhưng theo em biết thì giá của nó phải là tiền triệu chứ không có chuyện vài trăm và cũng không có nhiều để...cứ cầm ra là thay ngay đc như mấy thằng sâu bác tả. Đồng thời cái này cũng cực ít hỏng. Nếu có thì là nó bảo của bác hỏng rồi lấy mấy cái nhẩy vớ vẩn thay vào đổi cái tốt của bác thôi.
+ Lọc xăng bẩn không gây tốn xăng mà gây hại cho kim phun hoặc tắc không cấp đủ xăng.
+ Cao áp nối bugi đánh lửa thì em không bàn vì có thể nó hỏng mà cũng có thể bị làm hỏng nhưng đại thể là nó hỏng rồi thì thôi không tính.
Bệnh như xe bác thì em hơi có nghi ngại về 02 trường hợp :
- Lọc gió quá bẩn, gió ko vào đc thì không có O2 để đốt nhiên liệu, thay lọc gió mất 60k là hết
- Đen hơn là con IC tính toán và bơm của bộ phận FI cấp xăng cho động cơ. Cái này có thể phải mang vào head chạy lại phần mềm thôi, nếu hỏng thật thì em ko nhầm phải thay cả cụm (mà ng ta gọi là kim phun điện tử đấy em nghe đâu 1tr5 đến 2tr5, em không chính xác giá nhé)
Bác cần mang xe đến chỗ khác kiểm tra, không nên để bị vặt ở 1 chỗ bấy nhiêu lần. Nếu ko sửa, chỉ chuẩn đoán bệnh thì ng ta cũng ko lấy tiền đâu mà lo. thuơng thằng kt kiểm tra thì cho nó đôi chục hút thốc thôi.
+ Riêng việc bigi đen thì có 02 trường hợp sau :
- nhớt vào buồng đốt (hỏng vòng găng xi lanh hoặc vách buồng đốt có vấn đề) đây là trường hợp củ chuối nhất. Nếu bị cái này thì ga to xe sẽ ra khói trắng. Thế thì đáng lo đấy.
- Xăng phun vào buồng đốt nhiều quá, đốt không hết khi ga to làm cho máy bị giật thậm trí chết máy, có hiện tượng khói đen, hao xăng, đầu bigi đen...đại thể là bệnh này nằm ở bộ phận kim phun, chế điện. Cách sử lý em đã nói ở cái phần (1tr5 đến 2tr5)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top