Tôi đã có khoảng thời gian hơn chục năm chạy dịch vụ và cũng trải nghiệm kha khá dòng xe của anh em bạn bè Xpander, Innova, Fortuner, 5 chỗ thì có City, Vios, Accent và khi lựa chọn một chiếc xe mới phục vụ gia đình đi chơi cộng thêm thỉnh thoảng có chạy dịch vụ, tôi chọn Honda BR-V ngay từ khi ra mắt hồi tháng 7.
Cccm chắc cũng nhìn thấy khá nhiều người đi BR-V trên đường mặc dù mới ra mắt và phiên bản tôi chọn là bản L, với tôi mức chênh khoảng 40 triệu bỏ ra cho bản L là xứng đáng. Lý do vì bản L có ghế da, có camera lane watch, khởi động từ xa, 6 túi khí nhiều hơn, bệ tỳ tay cho hàng 2, cổng sạc cho hàng 3, lẫy chuyển số nữa. Tổng chi phí lăn bánh cho phiên bản L của tôi là 807tr, biển số HCM. Tuy nhiên dù là bản G hay bản L của tôi thì phải khẳng định là BRV là chiếc xe tôi thấy nhiều trang bị nhất trong tầm giá, nhất là gói an toàn Sensing, thứ khiến tôi chốt Honda BR-V mà không phải đắn đo chiếc xe nào khác.
Lễ vừa rồi, tôi và gia đình có chuyến đi miền Tây mấy hôm, ưu điểm đầu tiên tôi thấy là ngoại hình bắt mắt, nhìn sang trọng làm thay đổi quan niệm về một chiếc xe gia đình hay dịch vụ trước đây, tôi cảm nhận Xpander quá trẻ với mình còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp vừa nhã nhặn.
Trong suốt hành trình, thứ tôi thích nhất chính là động cơ mạnh của BRV, nó tốt hơn nhiều so với Xpander tôi từng chạy, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng của BRV đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố, đường miền Tây thì các bác biết rồi, có những đoạn rất xấu, nhiều ổ voi, ổ gà nên phải vần vô lăng nhiều nhưng lái BRV cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái. Kể cả chở 7 người thì giảm xóc vẫn êm, lái 1 mình thì chắc chắn, vào cua ít bị lắc. Tôi thấy BRV leo dốc khá ngon, tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu, khỏe, đủ để vượt an toàn trên đèo.
Gà ở Châu Đốc ăn ngon phết cccm ạ
Từ SG về miền Tây có cao tốc SG-Trung Lương với Trung Lương – Mỹ Thuận hầu như tôi đều dùng Sensing để giữ làn đường và bám theo xe phía trước nên chạy rất nhàn. Trước đó tôi cũng chở khách đi Long Thành - Dầu Giây – Phan Thiết - Vĩnh Hảo hay Cam Lâm- Nha Trang, phải thừa nhận lái BRV trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh, chỉ cần đặt tay lên vô lăng còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước hoặc cài từ trước, thứ mà các đối thủ không có càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra, đi một hai trăm km vẫn khỏe. Nhiều bác hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường, không khó chịu kể cả đi cao tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự. Điều hòa trên xe hoạt động ổn, lên xe chỉ khoảng 2 phút là thấy dễ chịu.
Ngoài ra, hàng ghế 3 của BRV có điểm cộng là êm và khá rộng, 2 người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi ổn, bản L của tôi có cả cổng sạc cho hàng 3 cũng là thứ mà người ngồi sau trên xe rất thích. Nếu chỉ đi 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.
Cái nữa mà tôi để ý là chi phí sử dụng, đi đường dài gồm cả cao tốc và quốc lộ từ SG về Hậu Giang, tôi thấy xe hết khoảng 6,9l/100km, với tôi con số này là tốt, không có gì phàn nàn vì đường miền Tây ngoài cao tốc ra thì liên huyện, liên tỉnh không được đẹp lắm. Xe tôi mới chạy 2700km nên mới bảo dưỡng lần đầu ở 1000km, thay nhớt, nước rửa kính với mấy thứ linh tinh hết 799k.
Nếu góp ý cho Honda, thì tôi chỉ góp ý một số điểm như xe này không có cảm biến lùi, gương chưa gập tự động nhiều khi nhìn xe từ xa không rõ khóa xe chưa, chưa có giữ phanh tự động và màn hình đủ tính năng nhưng hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.
Tóm lại gần 3000km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L của tôi là hoàn toàn hài lòng, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
Cccm chắc cũng nhìn thấy khá nhiều người đi BR-V trên đường mặc dù mới ra mắt và phiên bản tôi chọn là bản L, với tôi mức chênh khoảng 40 triệu bỏ ra cho bản L là xứng đáng. Lý do vì bản L có ghế da, có camera lane watch, khởi động từ xa, 6 túi khí nhiều hơn, bệ tỳ tay cho hàng 2, cổng sạc cho hàng 3, lẫy chuyển số nữa. Tổng chi phí lăn bánh cho phiên bản L của tôi là 807tr, biển số HCM. Tuy nhiên dù là bản G hay bản L của tôi thì phải khẳng định là BRV là chiếc xe tôi thấy nhiều trang bị nhất trong tầm giá, nhất là gói an toàn Sensing, thứ khiến tôi chốt Honda BR-V mà không phải đắn đo chiếc xe nào khác.
Lễ vừa rồi, tôi và gia đình có chuyến đi miền Tây mấy hôm, ưu điểm đầu tiên tôi thấy là ngoại hình bắt mắt, nhìn sang trọng làm thay đổi quan niệm về một chiếc xe gia đình hay dịch vụ trước đây, tôi cảm nhận Xpander quá trẻ với mình còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp vừa nhã nhặn.
Trong suốt hành trình, thứ tôi thích nhất chính là động cơ mạnh của BRV, nó tốt hơn nhiều so với Xpander tôi từng chạy, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng của BRV đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố, đường miền Tây thì các bác biết rồi, có những đoạn rất xấu, nhiều ổ voi, ổ gà nên phải vần vô lăng nhiều nhưng lái BRV cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái. Kể cả chở 7 người thì giảm xóc vẫn êm, lái 1 mình thì chắc chắn, vào cua ít bị lắc. Tôi thấy BRV leo dốc khá ngon, tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu, khỏe, đủ để vượt an toàn trên đèo.
Gà ở Châu Đốc ăn ngon phết cccm ạ
Từ SG về miền Tây có cao tốc SG-Trung Lương với Trung Lương – Mỹ Thuận hầu như tôi đều dùng Sensing để giữ làn đường và bám theo xe phía trước nên chạy rất nhàn. Trước đó tôi cũng chở khách đi Long Thành - Dầu Giây – Phan Thiết - Vĩnh Hảo hay Cam Lâm- Nha Trang, phải thừa nhận lái BRV trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh, chỉ cần đặt tay lên vô lăng còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước hoặc cài từ trước, thứ mà các đối thủ không có càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra, đi một hai trăm km vẫn khỏe. Nhiều bác hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường, không khó chịu kể cả đi cao tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự. Điều hòa trên xe hoạt động ổn, lên xe chỉ khoảng 2 phút là thấy dễ chịu.
Ngoài ra, hàng ghế 3 của BRV có điểm cộng là êm và khá rộng, 2 người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi ổn, bản L của tôi có cả cổng sạc cho hàng 3 cũng là thứ mà người ngồi sau trên xe rất thích. Nếu chỉ đi 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.
Cái nữa mà tôi để ý là chi phí sử dụng, đi đường dài gồm cả cao tốc và quốc lộ từ SG về Hậu Giang, tôi thấy xe hết khoảng 6,9l/100km, với tôi con số này là tốt, không có gì phàn nàn vì đường miền Tây ngoài cao tốc ra thì liên huyện, liên tỉnh không được đẹp lắm. Xe tôi mới chạy 2700km nên mới bảo dưỡng lần đầu ở 1000km, thay nhớt, nước rửa kính với mấy thứ linh tinh hết 799k.
Nếu góp ý cho Honda, thì tôi chỉ góp ý một số điểm như xe này không có cảm biến lùi, gương chưa gập tự động nhiều khi nhìn xe từ xa không rõ khóa xe chưa, chưa có giữ phanh tự động và màn hình đủ tính năng nhưng hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.
Tóm lại gần 3000km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L của tôi là hoàn toàn hài lòng, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.