Lễ 2/9 rong ruổi miền Tây với Honda BR-V

cuongcq9

Xe tải
Biển số
OF-131500
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
385
Động cơ
373,094 Mã lực
Tôi đã có khoảng thời gian hơn chục năm chạy dịch vụ và cũng trải nghiệm kha khá dòng xe của anh em bạn bè Xpander, Innova, Fortuner, 5 chỗ thì có City, Vios, Accent và khi lựa chọn một chiếc xe mới phục vụ gia đình đi chơi cộng thêm thỉnh thoảng có chạy dịch vụ, tôi chọn Honda BR-V ngay từ khi ra mắt hồi tháng 7.

IMG_8971.JPG
366660303_3597069350580068_3031932553115273885_n.jpeg


Cccm chắc cũng nhìn thấy khá nhiều người đi BR-V trên đường mặc dù mới ra mắt và phiên bản tôi chọn là bản L, với tôi mức chênh khoảng 40 triệu bỏ ra cho bản L là xứng đáng. Lý do vì bản L có ghế da, có camera lane watch, khởi động từ xa, 6 túi khí nhiều hơn, bệ tỳ tay cho hàng 2, cổng sạc cho hàng 3, lẫy chuyển số nữa. Tổng chi phí lăn bánh cho phiên bản L của tôi là 807tr, biển số HCM. Tuy nhiên dù là bản G hay bản L của tôi thì phải khẳng định là BRV là chiếc xe tôi thấy nhiều trang bị nhất trong tầm giá, nhất là gói an toàn Sensing, thứ khiến tôi chốt Honda BR-V mà không phải đắn đo chiếc xe nào khác.

IMG_8973.JPG
IMG_8983.JPG
IMG_8975.JPG
IMG_8979.JPG


Lễ vừa rồi, tôi và gia đình có chuyến đi miền Tây mấy hôm, ưu điểm đầu tiên tôi thấy là ngoại hình bắt mắt, nhìn sang trọng làm thay đổi quan niệm về một chiếc xe gia đình hay dịch vụ trước đây, tôi cảm nhận Xpander quá trẻ với mình còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp vừa nhã nhặn.

Trong suốt hành trình, thứ tôi thích nhất chính là động cơ mạnh của BRV, nó tốt hơn nhiều so với Xpander tôi từng chạy, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng của BRV đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố, đường miền Tây thì các bác biết rồi, có những đoạn rất xấu, nhiều ổ voi, ổ gà nên phải vần vô lăng nhiều nhưng lái BRV cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái. Kể cả chở 7 người thì giảm xóc vẫn êm, lái 1 mình thì chắc chắn, vào cua ít bị lắc. Tôi thấy BRV leo dốc khá ngon, tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu, khỏe, đủ để vượt an toàn trên đèo.

IMG_8987.JPG
IMG_8988.JPG
IMG_8989.JPG
IMG_9155.JPG

IMG_8991.JPG

Gà ở Châu Đốc ăn ngon phết cccm ạ

Từ SG về miền Tây có cao tốc SG-Trung Lương với Trung Lương – Mỹ Thuận hầu như tôi đều dùng Sensing để giữ làn đường và bám theo xe phía trước nên chạy rất nhàn. Trước đó tôi cũng chở khách đi Long Thành - Dầu Giây – Phan Thiết - Vĩnh Hảo hay Cam Lâm- Nha Trang, phải thừa nhận lái BRV trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh, chỉ cần đặt tay lên vô lăng còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước hoặc cài từ trước, thứ mà các đối thủ không có càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra, đi một hai trăm km vẫn khỏe. Nhiều bác hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường, không khó chịu kể cả đi cao tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự. Điều hòa trên xe hoạt động ổn, lên xe chỉ khoảng 2 phút là thấy dễ chịu.

Ngoài ra, hàng ghế 3 của BRV có điểm cộng là êm và khá rộng, 2 người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi ổn, bản L của tôi có cả cổng sạc cho hàng 3 cũng là thứ mà người ngồi sau trên xe rất thích. Nếu chỉ đi 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.

IMG_8984.JPG


Cái nữa mà tôi để ý là chi phí sử dụng, đi đường dài gồm cả cao tốc và quốc lộ từ SG về Hậu Giang, tôi thấy xe hết khoảng 6,9l/100km, với tôi con số này là tốt, không có gì phàn nàn vì đường miền Tây ngoài cao tốc ra thì liên huyện, liên tỉnh không được đẹp lắm. Xe tôi mới chạy 2700km nên mới bảo dưỡng lần đầu ở 1000km, thay nhớt, nước rửa kính với mấy thứ linh tinh hết 799k.

Nếu góp ý cho Honda, thì tôi chỉ góp ý một số điểm như xe này không có cảm biến lùi, gương chưa gập tự động nhiều khi nhìn xe từ xa không rõ khóa xe chưa, chưa có giữ phanh tự động và màn hình đủ tính năng nhưng hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.

Tóm lại gần 3000km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L của tôi là hoàn toàn hài lòng, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.

IMG_9156.JPG
IMG_9157.JPG
IMG_9158.JPG
IMG_9159.JPG
IMG_9160.JPG
IMG_9162.JPG
IMG_9163.JPG
IMG_9164.JPG
IMG_9165.JPG
 

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
917
Động cơ
311,788 Mã lực
BRV 2023 nhìn rất được mắt. Nói chung, trừ cái màn hình hơi nhỏ với phanh tay cơ ra thì còn lại ngon
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
418
Động cơ
306,727 Mã lực
Một mẫu xe dành cho gđ. Thiết kế kiểu CUV khá bắt mắt, lâu lâu thích camping 7 chỗ kiểu MPV vẫn oke. Rất đa dụng trong phân khúc MPV
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
BRV 2023 thiết kế e ưng lắm, nhìn lâu cũng không lỗi mốt
 

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
589
Động cơ
234,797 Mã lực
Tuổi
31
xe BRV này xứng đáng đồng tiền bỏ ra mua nhiên liệu xe 7 chỗ mà chỉ ngang 5 chỗ tiện ích đầy đủ, ngoại hình đẹp, bảo sao gặp nhiều ngoài đường ra phết.
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
755
Động cơ
310,404 Mã lực
Nói tiểu CRV không sai, không đủ tiền mua CRV thì BRV là lựa chọn quá đẹp
 

huyshisha

Xe buýt
Biển số
OF-179180
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
657
Động cơ
343,572 Mã lực
Nơi ở
1
Nhà em chạy city với Xpander, hôm trước vừa xuống bảo dưỡng city có ngồi thử con này, phải nói thật con này bên ngoài đẹp, công nghệ ADAS con này ăn đứt XPD luôn, em hay đi đèo núi nên thấy cái đèn pha thích ứng quá ngon, hàng sau ngồi còn sướng hơn do ngả khá sâu nữa
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,318
Động cơ
158,887 Mã lực
Cụ chủ và các cụ đã trải nghiệm thì cho e nhận xét con này so với Outlander, giá cũng ngang bản CVT của out.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,354
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
3 không:
1. Phanh tay cơ
2. Phanh tang trống sau
3.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,354
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em chạy city với Xpander, hôm trước vừa xuống bảo dưỡng city có ngồi thử con này, phải nói thật con này bên ngoài đẹp, công nghệ ADAS con này ăn đứt XPD luôn, em hay đi đèo núi nên thấy cái đèn pha thích ứng quá ngon, hàng sau ngồi còn sướng hơn do ngả khá sâu nữa
ADAS con BRV này dùng camera, rất lởm, ko như dùng Radar
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,635 Mã lực
Xe này thì cao tốc mới là tốn xăng, còn đường liên huyện, liên tỉnh lại đỡ tốn.
 

dinhkien565

Xe tải
Biển số
OF-393771
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
476
Động cơ
240,798 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Vạ vật ở bất cứ đâu
1694082215414.png

Vong tua máy thấp quá, Kem già nhà cháu chạy 80 km/h vòng tua phải tầm 2.200
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,601 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tôi đã có khoảng thời gian hơn chục năm chạy dịch vụ và cũng trải nghiệm kha khá dòng xe của anh em bạn bè Xpander, Innova, Fortuner, 5 chỗ thì có City, Vios, Accent và khi lựa chọn một chiếc xe mới phục vụ gia đình đi chơi cộng thêm thỉnh thoảng có chạy dịch vụ, tôi chọn Honda BR-V ngay từ khi ra mắt hồi tháng 7.

View attachment 8068662 View attachment 8068672

Cccm chắc cũng nhìn thấy khá nhiều người đi BR-V trên đường mặc dù mới ra mắt và phiên bản tôi chọn là bản L, với tôi mức chênh khoảng 40 triệu bỏ ra cho bản L là xứng đáng. Lý do vì bản L có ghế da, có camera lane watch, khởi động từ xa, 6 túi khí nhiều hơn, bệ tỳ tay cho hàng 2, cổng sạc cho hàng 3, lẫy chuyển số nữa. Tổng chi phí lăn bánh cho phiên bản L của tôi là 807tr, biển số HCM. Tuy nhiên dù là bản G hay bản L của tôi thì phải khẳng định là BRV là chiếc xe tôi thấy nhiều trang bị nhất trong tầm giá, nhất là gói an toàn Sensing, thứ khiến tôi chốt Honda BR-V mà không phải đắn đo chiếc xe nào khác.

IMG_8973.JPG
IMG_8983.JPG
IMG_8975.JPG
IMG_8979.JPG


Lễ vừa rồi, tôi và gia đình có chuyến đi miền Tây mấy hôm, ưu điểm đầu tiên tôi thấy là ngoại hình bắt mắt, nhìn sang trọng làm thay đổi quan niệm về một chiếc xe gia đình hay dịch vụ trước đây, tôi cảm nhận Xpander quá trẻ với mình còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp vừa nhã nhặn.

Trong suốt hành trình, thứ tôi thích nhất chính là động cơ mạnh của BRV, nó tốt hơn nhiều so với Xpander tôi từng chạy, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng của BRV đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố, đường miền Tây thì các bác biết rồi, có những đoạn rất xấu, nhiều ổ voi, ổ gà nên phải vần vô lăng nhiều nhưng lái BRV cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái. Kể cả chở 7 người thì giảm xóc vẫn êm, lái 1 mình thì chắc chắn, vào cua ít bị lắc. Tôi thấy BRV leo dốc khá ngon, tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu, khỏe, đủ để vượt an toàn trên đèo.

IMG_8987.JPG
IMG_8988.JPG
IMG_8989.JPG
IMG_9155.JPG

View attachment 8068683
Gà ở Châu Đốc ăn ngon phết cccm ạ

Từ SG về miền Tây có cao tốc SG-Trung Lương với Trung Lương – Mỹ Thuận hầu như tôi đều dùng Sensing để giữ làn đường và bám theo xe phía trước nên chạy rất nhàn. Trước đó tôi cũng chở khách đi Long Thành - Dầu Giây – Phan Thiết - Vĩnh Hảo hay Cam Lâm- Nha Trang, phải thừa nhận lái BRV trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh, chỉ cần đặt tay lên vô lăng còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước hoặc cài từ trước, thứ mà các đối thủ không có càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra, đi một hai trăm km vẫn khỏe. Nhiều bác hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường, không khó chịu kể cả đi cao tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự. Điều hòa trên xe hoạt động ổn, lên xe chỉ khoảng 2 phút là thấy dễ chịu.

Ngoài ra, hàng ghế 3 của BRV có điểm cộng là êm và khá rộng, 2 người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi ổn, bản L của tôi có cả cổng sạc cho hàng 3 cũng là thứ mà người ngồi sau trên xe rất thích. Nếu chỉ đi 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.

View attachment 8068685

Cái nữa mà tôi để ý là chi phí sử dụng, đi đường dài gồm cả cao tốc và quốc lộ từ SG về Hậu Giang, tôi thấy xe hết khoảng 6,9l/100km, với tôi con số này là tốt, không có gì phàn nàn vì đường miền Tây ngoài cao tốc ra thì liên huyện, liên tỉnh không được đẹp lắm. Xe tôi mới chạy 2700km nên mới bảo dưỡng lần đầu ở 1000km, thay nhớt, nước rửa kính với mấy thứ linh tinh hết 799k.

Nếu góp ý cho Honda, thì tôi chỉ góp ý một số điểm như xe này không có cảm biến lùi, gương chưa gập tự động nhiều khi nhìn xe từ xa không rõ khóa xe chưa, chưa có giữ phanh tự động và màn hình đủ tính năng nhưng hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.

Tóm lại gần 3000km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L của tôi là hoàn toàn hài lòng, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.

IMG_9156.JPG
IMG_9157.JPG
IMG_9158.JPG
IMG_9159.JPG
IMG_9160.JPG
IMG_9162.JPG
IMG_9163.JPG
IMG_9164.JPG
IMG_9165.JPG
Xe ngon cụ nhỉ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,525 Mã lực
Adas thì có j đâu. Giá bằng thì đi out cho sướng. Tưởng hơn đc j
Cùng phân khúc và không chênh giá quá nhiều thì bao giờ mpv<cuv<suv mà cụ.

Option còn không nhiều bằng out: phanh điện tử, ghế điện, gương chống chói, túi khí... Quan trọng là động cơ thì out 2.0 hơn đứt. Thường thi mpv sẽ rộng rãi hơn nhưng brv này ngắn hơn 20cm nên chưa chắc.

Giá nó cũng thấp hơn nhiều mà cụ.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,955
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Adas thì có j đâu. Giá bằng thì đi out cho sướng. Tưởng hơn đc j
out tốn xăng lắm, xe này mà ra sớm em múc con này cho tiết kiệm
đi out nội thất như xe tải, xăng ăn như xe tăng, buồn quá :))
 
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
660
Động cơ
69,405 Mã lực
Tháng trước em đi xem con BRV cho bà chị gái, chạy thử xong xuôi cuối cùng mọi người chốt ngay.
Xe đi đầm chắc, tiết kiệm nhiên liệu, dáng dấp hiện đại. Đấy là em đang nói về con Cross. Xem xong BRV nhà em chốt Cross luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top