Im đét cụ ạ. Thi thoảng liếc đồng hồ để giảm chân ga thôi cụ ạ. Nhưng nếu tránh hay vỉa mà không trả lái nhanh là bay lên lề đường cụ nhé...
Xin vượt cụ chắc phải dùng còi rồiCũng ko cần thiết phải nhìn gương nhiều thế đâu cụ,
- Cụ chỉ nên quan sát gương khi chuẩn bị chuyển làn, thay đổi hướng chuyển động
- Tập trung quan sát phía trước, và hai bên trong tầm mắt đề phòng 2B tạt té
- Nên rèn luyện thói quen phán đoán tình huống hơn là xử lý tình huống để mà đề phòng trước, có như vậy thì mới an toàn.
em vd:
thấy 2B trước mặt chưa xi nhan nhưng quay đầu ngang dọc, ngó nghiêng là cụ phải bỏ chân ga và để sẵn lên chân phanh đề phòng 2B sang đường bất ngờ
thấy xe trước nháy đèn phanh thì nên giảm tốc độ, để chân sẵn lên pedal phanh...
Lâu lắm không gặp cụ, vào tacxi thì là trường học xịn rồi học đấy 1 tháng = bằng người khác lái 1 năm đấy , chắc mấy hôm nữa cụ lại là người truyền kinh nghiệm cho người khác đấy. Volka cụ một lyE đã vào taxi luyện tập rồi ạ. Sau 2 tháng e thấy quan trọng nhất là phải nhìn xa sử lý trước, hai là phản xạ tốt ko đc giật mình. Mình lái xe mà, bắt nó làm theo ý mình. Sử trí đến đâu thì đi nhanh tới đó
Cụ ấy nói đúng đấy. Em cứ nghiệm bản thân thì thấy lúc mới ra đường 1 mình thì lái cẩn thận và rón rén lắm, được 1 thời gian tay lái chắc hơn tí thì bắt đầu có dấu hiệu ẩu. Sau đó bình tĩnh lại thì mới bớt xốc nổi đi.Khi thuê em bảo là em mới có bằng cụ có cho thuê không, cụ ấy bảo mới có bằng càng yên tâm vì lái cẩn thận. Thế là em tự tin hơn hẳn.
Cụ kể chi tiết vụ vào taxi đi . Hấp dẫn như CCCĐ ấy ợE đây mà cụ, dạo này e ít chém gió vì mải mê luyện tay lái. Ngày nào e chẳng ngó nghiêng of. Cam ơn cu cá kiếm nhá