[Funland] Lâu lắm mới thấy các cụ BOT "lên tiếng" :D

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,716
Động cơ
651,457 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Quá hãi với Bình Phước mệnh danh anh Chín không sai :D
Ngoài Bắc này có 17 quê e cũng dã man, phí nhiều hơn tiền xăng. Giờ còn 80k chứ trước cỡ 140K
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Em dán 1 cái từ hồi cuối 2017 ở trạm gần Ba Đồn, Quảng Bình, đi vào Nam thì thấy lác đác còn có làn ETC, còn trở ra Bắc thì dell mẹ toàn phải moi tiền mặt :D Hỏi các em ở trạm sao ko có ETC các ẻm cười khinh miệt ngay :D
Đợt 30/04 vừa rồi, tôi đi Quảng Trị, thấy nhiều làn ETC phết đấy chứ.
Chỗ Pháp Vân - Cầu Giẽ thì hình như chưa có thật.
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,630 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ơ thế là kiểu gì thì nó cũng ko chịu.
Hoặc Dân chịu, hoặc NN chịu, suy cho cùng thì cũng là thằng dân phải chịu.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Em thấy nhiều bác có quan điểm rất sai lầm là thu phí ETC cho minh bạch, chắc do báo chí truyền thông nó bơm cho các bác để các bác tin.
- VETC có bố mẹ là HUT cũng là DN BOT nhé.
- về bản chất thì BOT hay VETC (là loại BOO) cũng đều là vẽ dự án, vay tiền ngân hàng.
- Quần chúng nhân dân sẽ không báo giờ nhìn thấy doanh thu thực đâu. Mà có nhìn hay không nhìn thì cũng là tiền vay - phải trả ngân hàng hết. Còn các ông chủ BOT đã thu xong từ khi hoàn thành dự án và được thu phí rồi - dân gian gọi là tay không bắt giặc.
- Trong quá trình lập dự án, để cho khả thi sẽ dựa trên số liệu báo cáo kinh tế, dự báo tăng trường GDP, tăng trưởng phương tiện giao thông, cộng thêm tí quan hệ để đặt được trạm vào vị trí ngon (không thu thì phí), từ đó dự phóng ra dòng tiền tương lai để hoàn vốn vay với lợi nhuận do nhà nước quy định cho loại hình BOT là khoảng 11%. Do bản chất là vẽ nên khi đưa vào vận hành trạm thu phí thì lưu lượng ko đủ, rồi dân xung quanh phản đối - giảm phí -> hụt nguồn thu -> nợ xấu tiềm năng.

Vừa rồi nhân có dịch covid, lại càng có lí do chính đáng để các BOT kêu cứu. Bây giờ mà không kêu thì còn kêu lúc nào =))
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,947 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Có 2 loại BOT.

Loại 1: làm mới hoàn toàn, không ăn cướp đường cũ của dân. Kiểu như BOT Nội Bài Lào Cai, BOT Cầu Giẽ Ninh Bình, BOT Hà Nội Hải Phòng.... Với những đường như thế này thì ủng hộ lũ chúng nó tăng giá, tăng phí. Tăng lên 1 triệu/km cũng được. Đường của nhà nó tất. Xe thấy đắt mời đi đường cũ.

Loại 2: loại ăn cướp, chặn đường cũ dựng trạm thu tiền BOT nhập nhèm. Loại này nhiều vô kể, ví dụ trạm Mỹ Lộc, trạm Cai Lậy, trạm Phả Lại, trạm BOT Hà Nội Bắc Giang.. Những trạm như thế này toàn lũ ăn cướp thời đại mới.
Loại 1, cụ lưu ý thêm thu đúng trên tuyến thì được thôi cụ. Thu "Giá" đường cũ (như trạm Hưng Yên trên QL5A) thì chả khác mấy loại 2 đâu.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,080
Động cơ
326,282 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lúc ntn mà bọn nó có thể mở mồm ra nói được. Đúng là đỉnh cao của sự bỉ ổi lì lợm ko nhân cách
 

hachau

Xe tải
Biển số
OF-32508
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
495
Động cơ
483,153 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cứ cho thằng Thả cá Trê nghỉ việc đi thì thằng sau lên phải làm ngay thôi. Em dán thẻ thu phí tự động nhưng đi Pháp Vân -Ninh bình vẫn phải bỏ tiền tươi mua vé 105k . Bọn lãnh đạo bộ GTVT phải cho đi tù hết
Em dán thẻ mà lần nào vẫn phải móc ví. dcm chúng nó
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,059
Động cơ
479,855 Mã lực
Hôm trước BCT đề nghị CP tạm ngừng nhập khẩu xăng dầu để tiêu thụ xăng dầu trong nước cứu PVN, bây giờ lại đến BGTVT? Người nghèo cứu người giàu, chắc chỉ có ở VN?
Hay đây là cái đuôi định hướng .... ?
 

Amityfantasy

Xe hơi
Biển số
OF-728342
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
103
Động cơ
73,830 Mã lực
Tuổi
44
chính vì mấy cái BOT thiên triều này mà ngành Logistics của VN có một mức giá rất phi lý
các công ty công nghệ muốn bỏ TQ sang VN để né thuế thương mại gần như rất khó triển khai vì chi phí vận chuyển hàng hóa lớn , lợi nhuận giảm
Nước mình chỉ thuận lợi chỗ nhân công giá rẻ thôi , chứ năng lực cũng thua mấy nước xung quanh ...
cách mệnh CN 5.0 tới nơi rồi mà mình vẫn loay hoay 1 chỗ , chả thấy tiến triển gì :(
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 2 loại BOT.

Loại 1: làm mới hoàn toàn, không ăn cướp đường cũ của dân. Kiểu như BOT Nội Bài Lào Cai, BOT Cầu Giẽ Ninh Bình, BOT Hà Nội Hải Phòng.... Với những đường như thế này thì ủng hộ lũ chúng nó tăng giá, tăng phí. Tăng lên 1 triệu/km cũng được. Đường của nhà nó tất. Xe thấy đắt mời đi đường cũ.

Loại 2: loại ăn cướp, chặn đường cũ dựng trạm thu tiền BOT nhập nhèm. Loại này nhiều vô kể, ví dụ trạm Mỹ Lộc, trạm Cai Lậy, trạm Phả Lại, trạm BOT Hà Nội Bắc Giang.. Những trạm như thế này toàn lũ ăn cướp thời đại mới.
Pháp vân cầu giẽ nữa cụ cướp ko đấy còn gì
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Pháp vân cầu giẽ nữa cụ cướp ko đấy còn gì
PV-CG nó cướp và nó hòa vào đoạn CG-NB, đoạn CG-NB này thì chuẩn.
Bây giờ thành PV-NB, nửa sạch nửa bẩn và cái bẩn sẽ bị quên đi theo thời gian. Có em và cụ còn nhớ nhưng thêm thời gian nữa, sợ hóa bùn hết.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,101
Động cơ
101,973 Mã lực
E thấy Viettel cũng lập cty thu phí ko dừng thì phải. Ko biết vào ăn xôi hay ăn chuối
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,679
Động cơ
-393,537 Mã lực
Có 2 loại BOT.

Loại 1: làm mới hoàn toàn, không ăn cướp đường cũ của dân. Kiểu như BOT Nội Bài Lào Cai, BOT Cầu Giẽ Ninh Bình, BOT Hà Nội Hải Phòng.... Với những đường như thế này thì ủng hộ lũ chúng nó tăng giá, tăng phí. Tăng lên 1 triệu/km cũng được. Đường của nhà nó tất. Xe thấy đắt mời đi đường cũ.

Loại 2: loại ăn cướp, chặn đường cũ dựng trạm thu tiền BOT nhập nhèm. Loại này nhiều vô kể, ví dụ trạm Mỹ Lộc, trạm Cai Lậy, trạm Phả Lại, trạm BOT Hà Nội Bắc Giang.. Những trạm như thế này toàn lũ ăn cướp thời đại mới.
Nhưng cái bọn loại 1 thì thường nó lại đi kèm loại 3 là thu đường mới thì nó thu luôn cả cái đường còn lại như làm 5B nó thu và tăng giá cmn cả 5A. Thu Pháp Vân xong nó dựng thêm cmn trạm tại đường 1 cũ
 

trunghd_08

Xe tải
Biển số
OF-139362
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
330
Động cơ
370,014 Mã lực
Có 2 loại BOT.

Loại 1: làm mới hoàn toàn, không ăn cướp đường cũ của dân. Kiểu như BOT Nội Bài Lào Cai, BOT Cầu Giẽ Ninh Bình, BOT Hà Nội Hải Phòng.... Với những đường như thế này thì ủng hộ lũ chúng nó tăng giá, tăng phí. Tăng lên 1 triệu/km cũng được. Đường của nhà nó tất. Xe thấy đắt mời đi đường cũ.

Loại 2: loại ăn cướp, chặn đường cũ dựng trạm thu tiền BOT nhập nhèm. Loại này nhiều vô kể, ví dụ trạm Mỹ Lộc, trạm Cai Lậy, trạm Phả Lại, trạm BOT Hà Nội Bắc Giang.. Những trạm như thế này toàn lũ ăn cướp thời đại mới.
Quê em ngay sau trạm QL5A Hưng Yên đây cụ, tức anh ách. Sau khi 5B thông, nó tăng phí từ 10K lên 45K nói là phí bảo trì 5A, đường xấu kinh
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,034 Mã lực
Tuổi
36
Thế đ.éo nào thằng nào kinh doanh lỗ cũng ăn vạ nhà nước là sao?
Ko kêu nhà nước thì kêu ai hả cụ?Ko đc cho tiền thì đc giảm thuế.Em làm doanh nghiệp thì cứ kêu gào,lại đang có dịch bệnh...
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,034 Mã lực
Tuổi
36
Ngoài Bắc này có 17 quê e cũng dã man, phí nhiều hơn tiền xăng. Giờ còn 80k chứ trước cỡ 140K
Quê cụ,cũng là quê em.BOT bủa vây khắp chốn,giờ đi đường nào từ HN về đều dính BOT...Cụ nào đi nhiều tổng hợp tỉnh 17 có bao nhiêu trạm BOT.Có khi đứng top 1 trên toàn quốc mất.
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,034 Mã lực
Tuổi
36
Ơ thế là kiểu gì thì nó cũng ko chịu.
Hoặc Dân chịu, hoặc NN chịu, suy cho cùng thì cũng là thằng dân phải chịu.
Dân chịu là cái chắc,tiền là tiền thuế của dân.Lấy ra thì mấy cái khác như y tế,giáo dục,an sinh xã hội mất....bị cắt giảm để bù trừ chứ cụ
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,354
Động cơ
426,136 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Có 2 loại BOT.

Loại 1: làm mới hoàn toàn, không ăn cướp đường cũ của dân. Kiểu như BOT Nội Bài Lào Cai, BOT Cầu Giẽ Ninh Bình, BOT Hà Nội Hải Phòng.... Với những đường như thế này thì ủng hộ lũ chúng nó tăng giá, tăng phí. Tăng lên 1 triệu/km cũng được. Đường của nhà nó tất. Xe thấy đắt mời đi đường cũ.

Loại 2: loại ăn cướp, chặn đường cũ dựng trạm thu tiền BOT nhập nhèm. Loại này nhiều vô kể, ví dụ trạm Mỹ Lộc, trạm Cai Lậy, trạm Phả Lại, trạm BOT Hà Nội Bắc Giang.. Những trạm như thế này toàn lũ ăn cướp thời đại mới.
Em phải qoute lại, đúng loại ăn cướp được bảo kê luôn, lù lù củi đó mà chả thấy đốt
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,354
Động cơ
426,136 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Tỉnh em có 1 cái BOT, tỉnh éo đồng ý vì không muốn dân mất tiền, nhưng bọn công ty BOT nó ép từ trên Bộ xuống bắt làm. Ok, chúng mày cứ để đấy. Nhưng huyện nó làm đường xuyên thôn cho dân đi. Thế là cái BOT ấy chỉ thu được của xe container với xe tải nặng, còn xe tải nhẹ, ô tô con với xe máy đi đường khác hết. Thế là BOT ấy chắc cũng sắp tèo.
Những đứa BOT kiểu này em mong chết hết.
Mà sao ngay cả cái tuyến cao tốc HN-HP chúng nó cũng không cho dùng VETC nhỉ. Công ty to nhất nước mà không gương mẫu
Cứ thế lấy đâu chia nhau, chúng nó cứ kêu là lỗ nhưng có thằng nào nghèo đâu, ai vay ai nợ mặc ai, tiền tươi cứ đút túi trước đã
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top