Tỉnh em có 1 cái BOT, tỉnh éo đồng ý vì không muốn dân mất tiền, nhưng bọn công ty BOT nó ép từ trên Bộ xuống bắt làm. Ok, chúng mày cứ để đấy. Nhưng huyện nó làm đường xuyên thôn cho dân đi. Thế là cái BOT ấy chỉ thu được của xe container với xe tải nặng, còn xe tải nhẹ, ô tô con với xe máy đi đường khác hết. Thế là BOT ấy chắc cũng sắp tèo.
Những đứa BOT kiểu này em mong chết hết.
Mà sao ngay cả cái tuyến cao tốc HN-HP chúng nó cũng không cho dùng VETC nhỉ. Công ty to nhất nước mà không gương mẫu
Nói chung câu chuyện còn rất dài kì do lỏng lẻo trong quy định và abcxyz...Đám BOT nó còn nhiều chiêu trò lắm
Công ty TNHH thu phí tự động VETC – doanh nghiệp triển khai đầu tư dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 (BOO1) vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT cho dừng thực hiện hợp đồng thu phí không dừng, do quá lỗ.
Các nhà đầu tư BOT cho rằng, mức trích lập doanh thu tính trên tổng doanh thu dự án quá cao. Hiện với những trạm nhà đầu tư tự đầu tư, lắp đặt hệ thống vẫn phải trích lập cho VETC thấp nhất là 0,6%, cao nhất là khoảng 3% phí kết nối. Với những trạm do VETC đầu tư lắp đặt thiết bị, chi phí trích lại cho VETC là 5 – 7%.
Theo lãnh đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), hiện doanh nghiệp này đang xây dựng hệ thống thu phí không dừng tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và QL5. Dù Vidifi tự lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, nhưng vẫn mất 2,7% chi phí doanh thu cho VETC, theo ông này là không hợp lý.
Bộ GTVT sẽ làm việc với VETC về các kiến nghị liên quan, ngoài ra, Bộ đang yêu cầu đẩy nhanh kết nối và vận hành thu phí không dừng tại các dự án cửa ngõ vào Hà Nội, TP.HCM như dự án Cầu Giẽ – Ninh Bình, Hà Nội – Hải Phòng. Tuy nhiên, việc các dự án có kịp tiến độ thu phí tự động vào cuối năm nay hay không, lãnh đạo Bộ GTVT vẫn chưa khẳng định!
Hiện mới chỉ 11 trạm ký phụ lục hợp đồng với VETC.