Latitude 2014

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,100
Động cơ
528,334 Mã lực
Tỷ 7. Thật là ngưỡng mộ.

Thôi thì cũng chúc bác hài lòng với qđ của minh
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
"bác cho em hỏi, dòng này có lắp được màn hình trung tâm( camera lùi + định vị) cỡ to hơn ko ah?? mà nếu lắm được thì ko biết trong hãng có lắp được màn hình ko?? hay là phải ra ngoài ah ?? "


Có hàng chính hãng, bạn ạ! Bạn liên lạc với Hãng để biết chi tiết.


Riêng mình nguyên bản trên xe là đủ, vì trên xe đã có thiết bị cảnh báo va chạm trước, thân và sau xe, hoạt động liên tục trong suốt hành trình, với khoảng cách cảnh báo từ 50cm đến 30cm.
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
"Tỷ 7. Thật là ngưỡng mộ.

Thôi thì cũng chúc bác hài lòng với qđ của minh"


Cám ơn Bác, Bác thật rộng lượng và dễ thương!
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Mình có hiệu chỉnh và bổ sung 1 chút từ comment 54, 55, 56. Các Bác xem lại nhé!




Bây giờ mình "nổ" 1 chút về chuyến đi trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhể, độ dài khoảng 50km, với thời gian trung bình khoảng 30 phút đi hết cung đường này! Tính đến nay, tổng cộng mình đã có 4 lượt khứ hồi trên cung đường này.


Phải nói rằng, trên đường cao tốc, đó là sở trường của Em nó. Từ 90km-110km/h, xe lướt êm ái, nhẹ nhàng, ổn định và cực đầm, chỉ nghe tiếng gió rít thoang thoảng, với vòng tua máy tầm khoảng 1,900-2,200 vòng/phút. Những đoạn đường trống chỉ đạp nhẹ ga là xe tăng tốc nhẹ nhàng, không phải gắng sức.


Chính nhờ bộ phận giảm xóc êm ái, ổn định thân xe hiệu quả và cách âm tốt nên mình không có chút gì căng thẳng khi đi tốc độ cao cả! Cảm giác như đang đi với tốc độ 60km/h thôi.


Bật chương trình "Cruise Control", set tốc độ 100km/h, và xe tự động chạy với vận tốc 100km/h với chân ga được nghỉ ngơi hoàn toàn, mình cảm thấy thoải mái hơn nữa.


Tay trái điều khiển tăng giảm "tốc độ" bằng nút bấm trên vô lăng, còn tay phải điều khiển "on-off chương trình" cũng trên vô lăng. Tương tự như đạp và nhả ga. Khi cần giảm tốc, chỉ cần đạp nhẹ phanh, chương trình tự động off, hay khi cần tăng tốc, cũng chỉ cần đạp ga là xe tăng tốc và khi nhả chân ga, xe lại tiếp tục chạy với chương trình cài đặt.


Với 30 phút vi vu trên đường cao tốc, sở trường của xe được bộc lộ rỏ hơn về các mặt như sau: độ "bốc" của động cơ Renault-Nissan V6 2,5l, độ êm ái của hệ thống giảm xóc, cách âm cực kool, và chương trình "Cruise Control" bonus.

Cảm giác sau khi ra khỏi đường cao tốc là 1 cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng như 1 trãi nghiệm tao nhã, chứ không phải cảm giác vừa vượt qua 1 đoạn đường đầy căng thẳng và mệt mỏi.


Lần sau, mình sẽ viết tiếp trãi nghiệm về cung đường Biên Hòa với chương trình "speed limiting" giúp mình qua trạm xxx nhẹ nhàng. Đón xem nhé các Bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Chầu các Pác! Hết Tết gồi, mình cố gắng chốt hạ lun cho xong nhỉ???


Tiếp theo chuyến đi TPHCM - Phước Long comment 55:


Rời khỏi địa phận Phước Long, mình quay về Đồng Xoài và từ Đồng Xoài, men theo quốc lộ 14 lên Bù Đăng, tầm khoảng 40km, nhưng cung đường này là "đoạn đường đau khổ": do đang làm đường, ổ trâu, ổ gà, bụi đỏ mù mịt, đường dốc, xe cont và xe tải giành đường (mình có chụp tấm hình xe phủ bụi đỏ trang trước).
Mình qua đoạn đường này tầm khoảng 18h, trời chập choạng tối, Em nó được test: bộ phận giảm xóc, lọc không khí, đèn pha, độ chính xác của tay lái, cách âm, cách bụi. Tốc độ tại những chỗ đang làm đường tầm khoảng 5-10km/h. Xe chao đảo liên tục do các bánh xe vượt qua những ổ trâu khác nhau, đoàn xe nối đuôi nhau, khoảng cách các xe tầm khoảng 0,5 đến 1m, mình bị kẹp giữa 1 xe tải trước và 1 xe container sau.
Nhìn chung là OK hết, cũng không có gì phàn nàn, Em nó được đánh giá cao ở bộ phận giảm xóc và cách âm, bụi hoàn toàn không lọt vào trong khoang xe. Đèn Bi-xenon sáng rỏ trong lớp bụi dày đặc của đoạn đường này.


Mọi việc hoàn tất tầm 21h, sau bữa "lẩu vịt" đạm bạc, mình đứng trước mũi xe, và tần ngần không muốn quay về thành phố vì cũng đã thấm mệt sau cả ngày gặp khách và gần 350km cầm lái. Thằng "đệ" đi chung gợi ý là thuê khách sạn ngủ và sáng mai về.
Để không bị "vỡ kế hoạch Tết", mình đành vươn vai ngáp và quyết định đưa vợ 2 về nhà với vợ 1 thôi.
Đoạn đường về khá vắng, mát mẻ cũng làm cho mình buồn ngủ, "ngáp" liên tục, không cưỡng được, đành tự nhắc nhở mình "chạy từ từ rồi khoai cũng nhừ". Lúc này, mình chợt nhớ là còn 2 món trên xe, chưa đem ra test: ghế masa và hệ thống relax bằng hương thơm.
À vâng, khi 2 món đồ chơi được khởi động lên, mình như 1 thằng buồn ngủ gặp chiếu manh, tinh thần thoải mái sau 15 phút, không còn ngáp và cái lưng được masa thư giản, không còn ê lưng nữa.
Cần phải nói thêm ở đây, khi chạy trong thành phố, mình cũng thử test 2 chức năng này, nhưng thực sự là không có hiệu quả, vì mùi hương thì thoang thoảng, ghế masa thì quá yếu so với các kỷ thuật viên chuyên nghiệp. Nhưng, thật vậy, trong lúc mệt mỏi, được trợ lực bằng 2 món trên, cơ thể ít nhiều được tỉnh táo trở lại, mình cứ đạp 90 "cây chuối" mà đi nhẹ nhàng.
Trời về khuya, mát mẻ, thằng đệ thì ngủ khò trên ghế phụ sau khi "cột" mình vào ghế. Mình tắt nhạc, mở cửa sổ trời và hạ hết tất cả các kính. Tiếng gió rít bên tai và không khí lạnh cũng làm cho mình tỉnh táo phần nào. Mình chuyển hộp số sang chế độ lái tay, trên 70km/h, mình chuyển sang số 6. Tại tram thu phí, làm thủ tục xong, mình cho xe qua trạm, thì nghe tiếng pô 1 xe nào đó đang gầm lên tăng tốc, mình quan sát xung quanh và nhủ thầm là chắc có 1 con xe đua nào đang vượt qua, thế nhưng đợi mãi không thấy, thì nhìn lại trong tablo, mình hoảng vì mình đang chạy xe với số 1 (xe tự động chuyển về số thấp tương ứng với vận tốc xe) và kim đồng hồ động cơ gát 6.000 vòng/phút với tốc độ đang là 50km/h. Vội vã nhả chân ga và sang liền 2 cấp sô, tiếng động cơ dịu lại. Tỉnh hết cả người! Hú hồn.
Cũng nhờ vậy, mà mình về đến TPHCM hơn 12 giờ đêm, hoàn thành 1 chuyến đi gần 500km trong 1 ngày, mà trước đây, mình phải mất 2 ngày.


Sau khi lùa thằng đệ vào chuồng của nó, mình cũng đưa Em mình vào chuồng và mình cũng lủi vào chuồng lun! Hahahhaa


Hẹn các Pác ở cung đường khác nhé!
 

Duongan2010

Đi bộ
Biển số
OF-302568
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
5
Động cơ
305,650 Mã lực
tuyệt vời ông mặt trời !! Bác làm bên ngành nào mà viết văn mượt phết.. Em cũng có lo lắng là em nó ơi to so với quy định 8-> vì nhà em hơi bé , chiếc Captiva cũ cũng khá chật vật mới vào dc ~X(
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Em cho là nếu cùng chiều dài hoặc hơn tí thì Latitude vào ngon hơn Cạp nhiều:D
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Xin phép các Pác cho mình được kết bài luôn:


Trước khi kết, mình kể về chuyến đi TPHCM-Định Quán, đi về khoảng 320 km. Vì biết trước cung đường này hay bị bắn tốc độ và mục tiêu của mình là đi đến nơi về đến chốn, vì giáp Tết và vì không muốn phải "mua bánh mì cho ai hết", nên ngay khi khởi hành, mình bật "speed limiting".


Biển báo trên đường chỉ cho phép 50km/h, và mình set ban đầu là 50km. Thực sự là bức bối cho Em nó, khi với sức dài vai rộng mà Em nó phải bò 50km/h với đường rộng và đẹp, mình cảm thấy nhàm chán và oải.


Khi tăng tốc từ 10-40km/h, mình vẫn còn cảm nhận được sức mạnh của động cơ, nhưng tại mức 40-50km/h, hầu như là oải, xe không còn sức lực, đạp ga hoài thì vẫn 50km/h mà thôi. Thế là có chuyện xảy ra, lúc cần thiết vượt xe khác, thì bị giới hạn tốc độ, không thể vượt được. Và phải dậm thắng nhường đường cho xe khác, và sau khi nhường đường rồi thì bị các xe "Ben" ép văng vào lề luôn. Thực sự là khổ ơi là khổ!


Rút kinh nghiệm, mình set tốc độ cao hơn 1 chút, 60km/h. Để khi cần vượt thì có thể vượt và chấp nhận "mua bánh mì" nếu bị XXX bắn tốc độ. Và như vậy, suốt chặng đường mình dễ thở hơn, Em nó cũng rứa!


Và kết quả có ngay trước mắt, suốt cả chặng, có 4 lần qua trạm, các Anh lao ra giữa đường, mình hồi hộp, và chờ đợi và các Anh...... "ngoắc",.....ngoắc, ngoắc, và.....ngoắc....nhưng không phải xe mình, mà là 3 lần xe trước mình, mình phải dậm thắng, và 1 lần xe phía sau mình. Hú hồn! (Các Anh ngụy trang kiểu Úc và bắn tốc độ từ xa, cách đấy 1-2 km, và gọi điện thoại thông báo cho nhau).


Qua trạm an toàn thì hầu như mình cảm thấy chán và cuồng chân, thôi thì chuyển sang nghe nhạc cho đỡ buồn vậy, mình mua 1 cái "giắt" 3,5mm, thế là có thể nối điện thoại và xe (có thể nối Bluetooth nữa, nhưng hao pin điện thoại nhanh hơn), thế là cứ online điện thoại mà nghe nhạc phát qua loa Bose của xe, nghe đủ loại hầm bà lằng trên đời này.
Thế nên nhân gian mới có câu rằng: Chạy xe Latitude mà được nghe dàn loa Bose, thì thật là thích! (Câu này nghe quen quen không các Bác? Làm con gái mà được làm điều mình yêu,........) Hahaaha
Một người khách trên xe nói, chỉ cần mua thêm 1 con "Ipad 3G" nữa, thế là "trung tâm nghe nhìn" trên xe sẽ thật hoàn hảo. Và có thể sạc pin trực tiếp trên xe.


Câu chuyện về Em Latitude 2014 đến đây là hết! Mình sẽ có vài kết luận ở comment sau.
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Mình kết như vậy nè, các Bác chém nhẹ tay, xin chân thành cám ơn:


Mình chưa trãi nghiệm nhiều hãng xe khác nhau, nên thực sự mình không so sánh giữa xe hãng này và xe hãng khác được, đó là điểm yếu của mình, mình chỉ mạo muội viết lại những cảm nhận riêng, chủ quan của mình về Latitude 2014 này, mà mình có dịp đồng hành với nó trên 3,000km và sẽ còn tiếp nữa.

Điều mình hài lòng với Em nó thực sự đó là "cảm giác lái" (các Bác vui lòng xem lại định nghĩa của mình về cảm giác lái ở trang trước). Mình và xe trở nên 1, trong đầu mình vừa định hướng thì xe đáp ứng ngay (chỉ có chân ga là hơi chậm, có lẽ các dòng xe loại này hầu như là như vậy, tránh bị "vù ga" khi ở chổ đông người). Sự chính xác tuyệt đối của vô lăng, đầm của khung gầm, và êm ái của hệ thống giảm xóc và sức mạnh của động cơ 2,5l V6, đã tạo cho mình 1 sự phấn khích khi điều khiển Em nó dễ dàng (như là một người vợ ngoan hiền, nhể?).
Còn những điều khác, mình đã chia sẻ trên mỗi chặng hành trình, nên xin phép không nhắc lại nữa.


Chúc các Bác năm mới "mã đáo thành công!".


Xin hết!
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
PS: mình sẽ theo dõi và report cho các Bác về:
- Độ bền của các bộ phận của xe
- Giá cả các phụ tùng thay thế
- Chất lượng dịch vụ bảo dưỡng của hãng.

Hẹn gặp lại các Bác nha!
 

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
126
Động cơ
303,560 Mã lực
vodka cho bác phát! mong nhận được report của bác một cách sớm và chính xác nhất ah!(like)
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
786
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Lựa chọn 1 em latitud 1.7 tỷ với 1 em PS V6 + Fiesta ecoboost thì chắc chắn là em chọn vế sau rồi, PS để đi đường trường và lội nước ( gắn thêm CC thì chả khác gì latitud mà bác thấy cần) Fiesta thì đi lòng vòng trong phố. ( Dĩ nhiên là tính kiểu con nhà nghèo, còn có điều kiện thì ... )
 
Chỉnh sửa cuối:

Duongan2010

Đi bộ
Biển số
OF-302568
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
5
Động cơ
305,650 Mã lực
Lựa chọn 1 em latitud 1.7 tỷ với 1 em PS V6 + Fiesta ecoboost thì chắc chắn là em chọn vế sau rồi, PS để đi đường trường và lội nước ( gắn thêm CC thì chả khác gì latitud mà bác thấy cần) Fiesta thì đi lòng vòng trong phố. ( Dĩ nhiên là tính kiểu con nhà nghèo, còn có điều kiện thì ... )
Tất nhiên tính theo cách của bác thì tiết kiệm dc 1 mớ $$$ nhưng chiếc Fiesta mà mang đi gặp đối tác thì ngại lắm Bác ơi !! chiếc đó mua cho gấu mẹ đón con di học thì tuyệt !!1
 

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
126
Động cơ
303,560 Mã lực
Tình hình ntn rồi cụ chủ?
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Vẫn chưa có gì mới ạ!
2 đứa mình hiểu nhau và yêu nhau hơn, hihiiii
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Mình “xe” thêm ít thông tin nè:

1. Cắm nhạc MP3 trên xe, thì nghe gất hay, nhưng nhạc lossless thì nghe không được.

2. Nếu chia khoảng cách từ mũi xe ra 2 phần: từ mũi xe đến tâm bánh xe trước (1) và từ tâm bánh xe trước đến chân kính lái (2), thì các Pác nhận thấy gằng: các xe mũi dài như Mẹc, Audi, BMW thì (2) > (1), còn Latitude thì (1) > (2).

Giải thích “ngu ngu” của mình là: hầu như các dòng xe Mẹc, BMW, Audi, thiết kế cầu chủ động ở bánh xe sau, nên họ thiết kế xe (2) > (1) để nhìn xe thêm sang trọng.
Còn Latitude thì do cầu chủ động ở bánh xe trước, nên Pác Rờ Nâu thiết kế như vậy nhằm mục đích tạo thêm 1 lực (gió) ép xuống bánh xe trước, giúp xe bám đường hơn. Hình như là thêm 100kg ép xuống khi xe đạt tốc độ 120 km/h, mấy Pác kỹ thuật Rờ Nâu vào confirm cái coi, núp kiên kiến hoài!!!!!!!!!!!!!!!!

3. Hệ thống lái biến thiên theo tốc độ là gì? Sau khi mình tìm hiểu thì mấy Pác kỹ thuật Rờ Nâu lói gằng: đó là "Drive The Change", hiểu lôm la là: Latitude có 2 hệ thống trợ lực lái: trợ lực điện và trợ lực dầu.
Khi xe chạy ở tốc độ thấp, trợ lực điện sẽ trợ lực lái, giúp vô lăng sẽ nhẹ hơn (nhưng vẫn nặng hơn Koloes nhiều, mình thích điều này!).
Khi xe chạy đến 1 vận tốc cao nào đó, CPU sẽ ra lênh cho hệ thống điện mở van bơm dầu, và chuyển đổi từ trợ lực điện sang trợ lực dầu.

Vì sao phức tạp vậy? Mình cũng "cóc" biết nữa các bạn ạ, nhưng chỉ biết gằng, mấy "Anh đua xe" lói gằng mấy anh ý thích lái xe trợ lực dầu hơn, (quỷ vật chết mấy anh ý đi!!!)

Các Pác tham khảo thêm ở đây nhé:
http://www.otosaigon.com/forum/Ưu-nhược-điểm-giữa-vô-lăng-trợ-lực-thủy-lực-và-trợ-lực-điện-m8275348.aspx

Sau khi mình "vật" mấy Anh kỹ thuật, các Anh í nói gằng mình nên nộp đơn vào làm nhân viên kỹ thuật lun, các Pác thấy sao???? Mình thắc mắc có 1 chút mà đã đồng ý nhận mình vào làm gồi, thích ghê!
 
Chỉnh sửa cuối:

nvgroup

Xe tải
Biển số
OF-12829
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
271
Động cơ
524,326 Mã lực
Bác chọn xe này quá đỉnh, ko sai lầm tí nào.. Đáng đồng tiền bát gạo, giá có cao hơn camry nhưng chất hơn nhiều.. Chúc mừng cụ... Còn nếu bảo so với mẹc E thì đó là những người chả hiểu quái gì về xe.:D:D:D.
 

nvgroup

Xe tải
Biển số
OF-12829
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
271
Động cơ
524,326 Mã lực
Giá 1,7 tỉ hình như cụ chủ thớt hơi vống..:D:D:D.. Theo em được báo giá thì Latitude 2.5 là 1,45 tỏi (nếu được giảm giá đầu năm nữa thì chỉ khoảng 1,38 tỏi). Thuế trước bạ ở TPHCM là 10% nhưng barem thuế với xe này chỉ là 1,3 tỏi là cùng (tức là mất 130tr tiền thuế).. Cộng abc ba lăng nhăng thì khoảng 1,6 tỏi thôi ợ. :D:D:D.
 

Latitude 2014

Xe đạp
Biển số
OF-301959
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
49
Động cơ
306,725 Mã lực
Xe thì mình mua 12.2013, giá thì tính sơ sơ tại thời điểm mua. Bây giờ thì năm 3.2014, giá cả thay đổi, thuế má thay đổi, vống là vống thế nào???
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top