Nói thế đụng chạm nhiều thánh trên này phết đấy.Nhưng vẫn phải quán triệt: Ko có bằng thì đừng có lái, kể cả biết lái lâu rồi.
Nói thế đụng chạm nhiều thánh trên này phết đấy.Nhưng vẫn phải quán triệt: Ko có bằng thì đừng có lái, kể cả biết lái lâu rồi.
Nhiều ông bị thu bằng vẫn cứ hiên ngang lái, bt ko sao chứ nhỡ có việc thì mới biết dạiNói thế đụng chạm nhiều thánh trên này phết đấy.
Ừa.Nói thế đụng chạm nhiều thánh trên này phết đấy.
Em cũng bị kẹt do thảm trải sàn, nhưng không phải chân ga mà chân côn ( xe Matis) đi thuê. Lúc đó mới lái, mà dám chở cả nhà đi hồ núi Cốc ( Thái Nguyên). Đi nửa đường thì không thể về số được, đễn chỗ đi chậm, đèn xanh đỏ cứ để số 4, giũ phanh, ga rú ầm ầm. May vẫn leo đến hồ Núi Cốc. Phải nhờ một bác tài khác xem hộ, phát hiện thảm trải sàn kẹt chân côn, thành một đùm, nên không cắt côn được. Xe thuê, mới tự đi lần đầu tiên. Báy giờ nghĩ lại sao liều thế, chở cả gia đinh nữa chứ.VÂN ZÀ có cái tấm thảm trải sàn zin theo xe khá là cứng cáp. bản thân nó có vài cái móc móc dính vào sàn xe . em dự là trường hợp này có thể là chủ xe đi trải sàn da và bị các thợ trải sàn bẻ bỏ mấy cái móc nên dẫn đến tấm thảm bị trôi lên đè vào chân ga và khi sảy ra va quệt người lái càng dí chặt chân xuống sàn thì càng đè tấm trải sàn trượt lên trên thì càng dí vào chân ga...... hoặc có thể các bạn rửa xe khi đặt lại thảm không móc vào các móc nên thảm trải sàn bị trượt lên trên.
bản thân em cũng đã dùng vân zà 2009 và cũng vài lần bị trôi thảm đè lên chân ga rồi, đang chạy QL3 mới tốc độ 95km ngớt ga không thấy giảm tốc độ em phát hiện ra ngay
nói thế này thì choá nó cũng không nghe được nói chi Toà!Ông Cương phản bác: “Xe đang dừng và bất ngờ “nổi điên” tăng tốc, chứ không phải đang chạy gây tai nạn, không thể nói “không giảm tốc độ”.
cuống rồi thì khó lão ơi.Kẹt ga thì đẩy cần số về N rồi phanh bình thường !
Em có xem cái phim hollywood (hình như là Flight) về chuyện 1 anh phi công nếu tính ra là người hùng vì đã cứu phần lớn hành khách cho 1 chuyến bay với lỗi kỹ thuật. Thế nhưng tất cả đều hướng tới chuyện anh ấy có dùng ma túy trước khi cầm lái (và dùng cả bạn tiếp viên nữa, cảnh hoành tráng ngay khi vào phim), đến nỗi hình như anh thanh tra điều tra cũng phải nói riêng với anh phi công kiểu "nó-Boeing to quá nên bọn tôi chả làm gì được"Chi phí kiện tụng một hãng lớn như Toy là quá sức đối với gia đình này. Còn việc trông mong vào Hội bảo vệ người tiêu dùng hay Tòa án gi gì đó thì quá hoang tưởng.
Đầu tiên, cá nhân em cho rằng tù 5.5 năm rưỡi không oan.Tôi cho là: Chị lái xe (22 tuổi) nghe được thông tin kia nên tìm cách đổ lỗi cho cái xe.
Trích: "Ông Cương phản bác: “Xe đang dừng và bất ngờ “nổi điên” tăng tốc, chứ không phải đang chạy gây tai nạn ".
Cứ cho là như thế: Cái này khó lòng đổ cho cái Thảm được, bác ạ.
Vì khi đó, lái xe đang đạp phanh.
Thì bả đã ngồi dăm năm, tôi cho là xứng đáng.Đầu tiên, cá nhân em cho rằng tù 5.5 năm rưỡi không oan.
Em chỉ muốn tán phét về cái lỗi tăng tốc này của Toyota. Theo em nhớ thời đó, em cũng có theo dõi, thì xuất hiện tình huống xe đang dừng, mà xe vẫn đột ngột chồm lên, đạp phanh lút sàn không ăn thua. Toyota recall và thông báo về lỗi kẹt thảm, nhưng sau này có nhiều tài liệu chứng minh đây là lỗi điện tử phần cứng hoặc mềm gì đó.
Tình tiết này nếu xe đứng tên vợ thì chồng thoát tội ( vì xe của cô ấy cơ mà ) . Còn xe đứng tên chồng thì dĩ nhiên phải bị xét xử vì đưa xe cho người không có bằng lái ...Thấy cụ dùng từ “Tiến trình pháp lý mới”, cho em hỏi nếu giờ công tố họ có hồ sơ Anh chồng biết vợ chưa có bằng vẫn đưa xe cho vợ lái và dẫn đến tai nạn chết người, thì anh chồng có phải bị xét xử tiếp ko ạ?
Em nghĩ chắc là chưa có bằng lại còn đi chân đất. Vụ này làm 1 bà hàng xóm của em bị hất lên, may chỉ thương nhẹ. Vợ chồng nhà này khá phết, vẫn phải chưa thi hành án lại còn lái sang lí do khác; còn được báo pháp luật khóc thuê nữa.Trích tình huống trong bài báo mà cụ khoa.vd85 đã post.
Nữ tài xế hóa điên sau kỳ án “xe điên”
(PLVN) - Khoảnh khắc 17h15’ ngày 4/9/2013, chiếc xe tiền tỷ “nhập Mỹ” Toyota Venza đang dừng chờ đèn xanh tại ngã tư Trần Nhân Tông - phố Huế - Trần Xuân Soạn (ngã tư chợ Hôm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ “lồng lên” đâm một loạt người rồi lật ngửa, rất nhiều số phận đã thay đổi mãi mãi...baophapluat.vn
Tám năm đã qua, bà Linh vẫn thất thần khi nhớ lại sự việc: “Tôi lúc đó đang mang bầu, khi học lái thầy dặn tuyệt đối không đi giày dép cao gót lúc lái xe, nên đã hình thành thói quen đi chân đất lái xe, dép guốc ném hàng ghế sau. Đến ngã tư đèn đỏ, tôi chuyển sang chân phanh dừng xe, về số N (số mo). Lúc đèn xanh, tôi vào số D (số tiến), vừa xoay gót rời chân phanh thì xe chồm lên như điên. Tôi chuyển chân đạp phanh thì xe vẫn rồ lên lao về phía trước. Tôi không biết tại sao như vậy. Sự việc chỉ xảy ra ít giây, rồi xe ngửa bụng lên trời”.
Em phán đoán là xe chấm to, thiếu kinh nghiệm nên nhả phanh đột ngột. Thấy xe gia tốc nhanh thì luống cuống đạp nhầm chân phanh thành chân ga.
Rõ là người điên chứ đâu phải xe điên. Không hiểu cái thảm lót sàn liên quan gì mà đổ cho nó.
Đã thế này rồi mà sao giờ cố bới ra làm gì nhỉ. Khéo lại khổ cái anh cấp giấy chứng nhận tâm thần.Em nghĩ chắc là chưa có bằng lại còn đi chân đất. Vụ này làm 1 bà hàng xóm của em bị hất lên, may chỉ thương nhẹ. Vợ chồng nhà này khá phết, vẫn phải chưa thi hành án lại còn lái sang lí do khác.
cháu có chạy con Venza đời 2010 của Sếp một đôi lần trước khi thanh lý, chân ga không ăn một tẹo nào, nếu đi ko quen toàn bị chồm vì ga mớm thì không đi, phải ấn đủ sâu mới ăn; còn tiếp là xe ko có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nên sẽ tụt nếu đi không quen chuyển từ chân phanh sang chân ga khi ngang dốc;e cũng nghĩ khả năng kẹt khiến mớm không ăn nên đạp mạnh, chồm xe, cuống + co cơ thành lút chân.
Lỗi vẫn là hoàn toàn thuộc về người điều khiển phương tiện.