- Biển số
- OF-77
- Ngày cấp bằng
- 24/5/06
- Số km
- 7,731
- Động cơ
- 657,409 Mã lực
- Nơi ở
- Quận/Huyện
- Website
- www.namvu.com.vn
Qua mấy đợt đi ọp cùng các siêu xe như 4Runner hay Safety Car (Pajero 3.5), em thấy dù có nâng cấp lốp hoặc hệ thống treo đến đâu thì cũng có lúc không thể tự mình "vượt qua thử thách" được. Một khi bánh xe đã hết độ bám hoặc bị chạm gầm thì khóa vi sai hay xích cũng chẳng giúp được nhiều.
[URL="http://i487.photobucket.com/albums/rr232/cuadedanh2008/ResizeofDSC_0154.jpg"][/URL]
Vì thế, ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cấp em Vịt còi chính là lắp 1 bộ tời. Các yêu cầu đặt ra là: tời có chất lượng tốt + giá đỡ chắc chắn + nâng cấp acquy tối thiểu 70Ah + hệ thống dây đủ cho dòng 300A. Chi phí tối đa khoảng 10-15T .
Bước đầu tiên là mua tời, em được bác phamhunga giới thiệu cho mua 1 cái tời Warn M8000. Cũ, rỉ nhưng quan trọng là mô tơ và dây vẫn còn ngon. Lực kéo 8000lbs = 3.6 tấn, thừa đủ cho em Vịt .
Bước tiếp theo là làm giá đỡ cho tời. Đầu tiên là tháo cản theo xe + mấy củ đèn đi. Buộc tạm cái biển số vào ko lại mất $$$ với các chú .
Đánh dấu vị trí để bắt giá đỡ vào khung xe. Dùng hàn xì để đục lỗ xuyên qua đầu xát xi :'(.
Tiếp theo là chế giá đỡ tời bằng thép tấm + hàn. Đáng lẽ chỉ cần dùng thép dày 8mm thì chú thợ lại chơi luôn 12mm . Kết quả: mỗi bên giá đỡ nặng 10kg luôn :77:
Khoan lỗ, bắt giá đỡ vào khung xe và bắt tời vào giá đỡ. Tổng trọng lượng tăng thêm khoảng 70kg , giúp cho xe chạy êm hơn sau khi lắp spacer (l).
Chi tiết lỗ bắt giá đỡ vào khung xe. Dùng 4 con bulông đường kính 16mm, nhưng chắc sẽ bắt thêm 2 con nữa vào cái lỗ bên dưới cho chắc ăn .
Phần cơ khí đã hoàn thành, bây giờ đến phần điện đóm
Tháo acquy 35Ah ra, nhét cái 70Ah vào vừa xoẳn. Để tránh bị chạm cọc (+) vào nắp cabô thì phải dùng 1 bình acquy có cọc ngược: cọc (+) nằm bên phải . Dây nối từ acquy vào tời dùng 2 sợi dây 185A, tổng cộng là 370A, gấp rưỡi mức 250A yêu cầu .
Để tăng góc tới nên tời được lắp sát với khung xe. Khi lắp galăng vào phải khoét 1 mẩu nhựa màu sáng đi mới vừa.
Cuối cùng là khoan lỗ bắt biển số vào khung bên dưới. Hơi khuất 1 tý nhưng tăng thêm phần khí động học cho xe
Đã xong phần cơ khí + điện, việc tiếp theo là làm 1 cái cản sắt. Mặc dù chưa xong nhưng em Vịt còi đã sẵn sàng thách đấu với Cayenne rồi :21:
[URL="http://i487.photobucket.com/albums/rr232/cuadedanh2008/ResizeofDSC_0154.jpg"][/URL]
Vì thế, ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cấp em Vịt còi chính là lắp 1 bộ tời. Các yêu cầu đặt ra là: tời có chất lượng tốt + giá đỡ chắc chắn + nâng cấp acquy tối thiểu 70Ah + hệ thống dây đủ cho dòng 300A. Chi phí tối đa khoảng 10-15T .
Bước đầu tiên là mua tời, em được bác phamhunga giới thiệu cho mua 1 cái tời Warn M8000. Cũ, rỉ nhưng quan trọng là mô tơ và dây vẫn còn ngon. Lực kéo 8000lbs = 3.6 tấn, thừa đủ cho em Vịt .
Bước tiếp theo là làm giá đỡ cho tời. Đầu tiên là tháo cản theo xe + mấy củ đèn đi. Buộc tạm cái biển số vào ko lại mất $$$ với các chú .
Đánh dấu vị trí để bắt giá đỡ vào khung xe. Dùng hàn xì để đục lỗ xuyên qua đầu xát xi :'(.
Tiếp theo là chế giá đỡ tời bằng thép tấm + hàn. Đáng lẽ chỉ cần dùng thép dày 8mm thì chú thợ lại chơi luôn 12mm . Kết quả: mỗi bên giá đỡ nặng 10kg luôn :77:
Khoan lỗ, bắt giá đỡ vào khung xe và bắt tời vào giá đỡ. Tổng trọng lượng tăng thêm khoảng 70kg , giúp cho xe chạy êm hơn sau khi lắp spacer (l).
Chi tiết lỗ bắt giá đỡ vào khung xe. Dùng 4 con bulông đường kính 16mm, nhưng chắc sẽ bắt thêm 2 con nữa vào cái lỗ bên dưới cho chắc ăn .
Phần cơ khí đã hoàn thành, bây giờ đến phần điện đóm
Tháo acquy 35Ah ra, nhét cái 70Ah vào vừa xoẳn. Để tránh bị chạm cọc (+) vào nắp cabô thì phải dùng 1 bình acquy có cọc ngược: cọc (+) nằm bên phải . Dây nối từ acquy vào tời dùng 2 sợi dây 185A, tổng cộng là 370A, gấp rưỡi mức 250A yêu cầu .
Để tăng góc tới nên tời được lắp sát với khung xe. Khi lắp galăng vào phải khoét 1 mẩu nhựa màu sáng đi mới vừa.
Cuối cùng là khoan lỗ bắt biển số vào khung bên dưới. Hơi khuất 1 tý nhưng tăng thêm phần khí động học cho xe
Đã xong phần cơ khí + điện, việc tiếp theo là làm 1 cái cản sắt. Mặc dù chưa xong nhưng em Vịt còi đã sẵn sàng thách đấu với Cayenne rồi :21: