Lắp thêm đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu?

buonoto

Xe tải
Biển số
OF-12071
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
302
Động cơ
528,730 Mã lực
em đi rất nhiều xe có cái đồng hồ này mà em rất thích nhưng xe nhà em thì khong có . Các bác cho em hỏi cái loại đồng hồ này có lắp thêm đuợc khong ạ ?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Có được cụ ợ! Cụ mua một cái thiết bị đo tiêu hao nhiên liệu, lắp vào hệ thống nhiên liệu của xe cụ, rồi cho cái màn hình hiển thị lên trên táp lô, chức năng đầy đủ nhé, độ chính xác thì cứ gọi là:6: :D
Dưng mờ giá rổ thì chát hẳn rồi, chắc chỉ mất vài k Obama :D:77: Hay là cụ thử đi để anh em OF còn theo (b)
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
em đi rất nhiều xe có cái đồng hồ này mà em rất thích nhưng xe nhà em thì khong có . Các bác cho em hỏi cái loại đồng hồ này có lắp thêm đuợc khong ạ ?
Bác lắp cái này (trang chủ nó bán 169US free shiping ở US và Canada, ở Singapore bán khoảng 200US)





http://www.scangauge.com/

Các tham số có thể cung cấp

TRIP COMPUTER
Automatically tracks four sets of trip data - Each with 11 individually stored parameters.

* Maximum Speed
* Average Speed
* Maximum Coolant Temperature
* Maximum RPM
* Driving Time
* Driving Distance
* Fuel Used
* Trip Fuel Economy
* Distance to Empty
* Time to Empty
* Fuel to Empty


DIGITAL GAUGES
Display 4 gauges at a time from the 12 built-in digital gauges. the information is presented in Real-time!

* Fuel Economy
* Fuel Rate
* Battery Voltage
* Coolant Temperature
* Intake Air Temperature
* Engine Speed (RPM)
* Vehicle speed (MPH)
* Manifold Pressure (not available on some vehicles)
* Engine Load
* Throttle Position
* Ignition Timing
* Open/Closed Loop


Yêu cầu : Xe phải có cổng OBD II (sx sau 1996)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Lee

Xe tải
Biển số
OF-34620
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
310
Động cơ
476,668 Mã lực
Vấn đề là các xe có tính năng này đều được tính toán và điều khiển bởi PCM còn các thiết bị lắp thêm chỉ mang tính tương đối (tự cài đặt bằng tay) không được tính toán bởi PCM hay ECU . Theo em khi đi xe của mình quen rồi thì nhìn cái đồng hồ xăng là biết đi được bao nhiêu km:)
 

c1477

Xe tải
Biển số
OF-35576
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
380
Động cơ
477,160 Mã lực
Em nghĩ lắp phải đồng bộ chứ lắp ngoài như thế độ tin tưởng có khi cũng chỉ bằng bác cứ đi quen xe khoảng 1 năm.
 

TrauSat

Xe tải
Biển số
OF-30568
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
465
Động cơ
485,650 Mã lực
Đi thời gian là tự biết liều thuốc mà. Biết rồi thì để đấy, chứ vừa chạy vừa nghĩ đến nhiên liệu thì mất sướng cụ a!
 

icarevn

Xe hơi
Biển số
OF-34907
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
190
Động cơ
476,400 Mã lực
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy
Đi thời gian là tự biết liều thuốc mà. Biết rồi thì để đấy, chứ vừa chạy vừa nghĩ đến nhiên liệu thì mất sướng cụ a!
Cụ này nói phải đới, tiền đấy cụ để đổ xăng mà chạy cho nhẹ đầu.
 

DinhHaiChau

Xe máy
Biển số
OF-30980
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
74
Động cơ
481,140 Mã lực
Mua làm gì phí tiền, chạy quen cứ nhìn tỷ số giữa rpm và tốc độ là biết đang chạy ok hay chạy phí xăng.

Ví dụ đi một hai chuyến đường trường tôi để ý được xe mình (Zinger 2.5l) chạy 1,800rpm ở tốc độ 60km/h thì hết 9l/100km. Tức tỷ số rpm/ tốc độ =30 sẽ tương đương tiêu hao 9l/100km, hay cứ rpm/v=10 tương đương 3l/100km.

Khi hạ tốc độ xuống 30km/h, rpm còn 1,200 => tỷ số rpm/v là 40 => tiêu hao xăng là độ 12l/100km (đi đường thoáng trong thành phố).

Khi giảm xuống 10km/h với rpm là 1,000 => tỷ số rpm/v là 100 => tiêu hao xăng là 30l/100km (đi đường đông, kẹt trong thành phố). Qua đây mọi người cũng thấy đi trong thành phố nó đốt xăng kinh khủng.

Tùy tốc độ, tùy số đang cài mà tỷ số này thay đổi, chạy quen thì có khái niệm là mình đang đốt bao nhiêu xăng tại thời điểm đó. Còn muốn đo tiêu hao xăng hàng tuần, hàng tháng thì cứ theo tiền đổ xăng mà tính là chính xác nhất. Mình có đứa bạn cứ bảo xe nó tiết kiệm, lúc nào cũng hiện trên đồng hồ chỉ có 12-13l/100km trong thành phố, thế nhưng cuối tháng bảo nó tính lại tiền xăng và số km thực tế thì tính ra đốt đến 15-16l/100km. Lý do là bao nhiêu lần dừng xe, đi chậm nó đốt xăng ghê gớm mà chú không để ý. Tương tự mình thấy trên diễn đàn nhiều anh cứ khoe In đi chỉ có 10l/100km gì đó nhưng khoán 12l/100km thì cóc lái xe nào dám lái (k)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Lắp cái này làm gì hả bác, lái xe an toàn mới thực sự là hạnh phúc của người lái chứ mấy cái đồ chơi này lắp thêm vào chỉ tổ làm phân tán tư tưởng thôi, nhất là lắp chỗ trước cần số như trong ảnh rất nguy hiểm vì lái xe nhìn xuống để nhận biết được các thông số ít nhất cũng phải mất 2 giây, có khi hơn, mà 2 giây, thậm chí 1 giây thôi cũng có tính quyết định khi lái xe trên đường.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,490
Động cơ
-164,589 Mã lực
Hơ hơ, kể ra lắp cũng được dưng mờ nhiều khi chả bít để làm gì :21:
 

Carbon Clean

Xe hơi
Biển số
OF-365589
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
167
Động cơ
257,370 Mã lực
Mua làm gì phí tiền, chạy quen cứ nhìn tỷ số giữa rpm và tốc độ là biết đang chạy ok hay chạy phí xăng.

Ví dụ đi một hai chuyến đường trường tôi để ý được xe mình (Zinger 2.5l) chạy 1,800rpm ở tốc độ 60km/h thì hết 9l/100km. Tức tỷ số rpm/ tốc độ =30 sẽ tương đương tiêu hao 9l/100km, hay cứ rpm/v=10 tương đương 3l/100km.

Khi hạ tốc độ xuống 30km/h, rpm còn 1,200 => tỷ số rpm/v là 40 => tiêu hao xăng là độ 12l/100km (đi đường thoáng trong thành phố).

Khi giảm xuống 10km/h với rpm là 1,000 => tỷ số rpm/v là 100 => tiêu hao xăng là 30l/100km (đi đường đông, kẹt trong thành phố). Qua đây mọi người cũng thấy đi trong thành phố nó đốt xăng kinh khủng.

Tùy tốc độ, tùy số đang cài mà tỷ số này thay đổi, chạy quen thì có khái niệm là mình đang đốt bao nhiêu xăng tại thời điểm đó. Còn muốn đo tiêu hao xăng hàng tuần, hàng tháng thì cứ theo tiền đổ xăng mà tính là chính xác nhất. Mình có đứa bạn cứ bảo xe nó tiết kiệm, lúc nào cũng hiện trên đồng hồ chỉ có 12-13l/100km trong thành phố, thế nhưng cuối tháng bảo nó tính lại tiền xăng và số km thực tế thì tính ra đốt đến 15-16l/100km. Lý do là bao nhiêu lần dừng xe, đi chậm nó đốt xăng ghê gớm mà chú không để ý. Tương tự mình thấy trên diễn đàn nhiều anh cứ khoe In đi chỉ có 10l/100km gì đó nhưng khoán 12l/100km thì cóc lái xe nào dám lái (k)
Công thức này có áp dụng được cho xe máy không bác ơi?
 

smiledragon2212

Xe đạp
Biển số
OF-378148
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
41
Động cơ
245,710 Mã lực
Tuổi
39
Mua làm gì phí tiền, chạy quen cứ nhìn tỷ số giữa rpm và tốc độ là biết đang chạy ok hay chạy phí xăng.

Ví dụ đi một hai chuyến đường trường tôi để ý được xe mình (Zinger 2.5l) chạy 1,800rpm ở tốc độ 60km/h thì hết 9l/100km. Tức tỷ số rpm/ tốc độ =30 sẽ tương đương tiêu hao 9l/100km, hay cứ rpm/v=10 tương đương 3l/100km.

Khi hạ tốc độ xuống 30km/h, rpm còn 1,200 => tỷ số rpm/v là 40 => tiêu hao xăng là độ 12l/100km (đi đường thoáng trong thành phố).

Khi giảm xuống 10km/h với rpm là 1,000 => tỷ số rpm/v là 100 => tiêu hao xăng là 30l/100km (đi đường đông, kẹt trong thành phố). Qua đây mọi người cũng thấy đi trong thành phố nó đốt xăng kinh khủng.

Tùy tốc độ, tùy số đang cài mà tỷ số này thay đổi, chạy quen thì có khái niệm là mình đang đốt bao nhiêu xăng tại thời điểm đó. Còn muốn đo tiêu hao xăng hàng tuần, hàng tháng thì cứ theo tiền đổ xăng mà tính là chính xác nhất. Mình có đứa bạn cứ bảo xe nó tiết kiệm, lúc nào cũng hiện trên đồng hồ chỉ có 12-13l/100km trong thành phố, thế nhưng cuối tháng bảo nó tính lại tiền xăng và số km thực tế thì tính ra đốt đến 15-16l/100km. Lý do là bao nhiêu lần dừng xe, đi chậm nó đốt xăng ghê gớm mà chú không để ý. Tương tự mình thấy trên diễn đàn nhiều anh cứ khoe In đi chỉ có 10l/100km gì đó nhưng khoán 12l/100km thì cóc lái xe nào dám lái (k)
Cái này Bác sưu tầm ở đâu vậy ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top