- Biển số
- OF-12071
- Ngày cấp bằng
- 13/12/07
- Số km
- 302
- Động cơ
- 528,730 Mã lực
em đi rất nhiều xe có cái đồng hồ này mà em rất thích nhưng xe nhà em thì khong có . Các bác cho em hỏi cái loại đồng hồ này có lắp thêm đuợc khong ạ ?
Bác lắp cái này (trang chủ nó bán 169US free shiping ở US và Canada, ở Singapore bán khoảng 200US)em đi rất nhiều xe có cái đồng hồ này mà em rất thích nhưng xe nhà em thì khong có . Các bác cho em hỏi cái loại đồng hồ này có lắp thêm đuợc khong ạ ?
Cụ này nói phải đới, tiền đấy cụ để đổ xăng mà chạy cho nhẹ đầu.Đi thời gian là tự biết liều thuốc mà. Biết rồi thì để đấy, chứ vừa chạy vừa nghĩ đến nhiên liệu thì mất sướng cụ a!
Công thức này có áp dụng được cho xe máy không bác ơi?Mua làm gì phí tiền, chạy quen cứ nhìn tỷ số giữa rpm và tốc độ là biết đang chạy ok hay chạy phí xăng.
Ví dụ đi một hai chuyến đường trường tôi để ý được xe mình (Zinger 2.5l) chạy 1,800rpm ở tốc độ 60km/h thì hết 9l/100km. Tức tỷ số rpm/ tốc độ =30 sẽ tương đương tiêu hao 9l/100km, hay cứ rpm/v=10 tương đương 3l/100km.
Khi hạ tốc độ xuống 30km/h, rpm còn 1,200 => tỷ số rpm/v là 40 => tiêu hao xăng là độ 12l/100km (đi đường thoáng trong thành phố).
Khi giảm xuống 10km/h với rpm là 1,000 => tỷ số rpm/v là 100 => tiêu hao xăng là 30l/100km (đi đường đông, kẹt trong thành phố). Qua đây mọi người cũng thấy đi trong thành phố nó đốt xăng kinh khủng.
Tùy tốc độ, tùy số đang cài mà tỷ số này thay đổi, chạy quen thì có khái niệm là mình đang đốt bao nhiêu xăng tại thời điểm đó. Còn muốn đo tiêu hao xăng hàng tuần, hàng tháng thì cứ theo tiền đổ xăng mà tính là chính xác nhất. Mình có đứa bạn cứ bảo xe nó tiết kiệm, lúc nào cũng hiện trên đồng hồ chỉ có 12-13l/100km trong thành phố, thế nhưng cuối tháng bảo nó tính lại tiền xăng và số km thực tế thì tính ra đốt đến 15-16l/100km. Lý do là bao nhiêu lần dừng xe, đi chậm nó đốt xăng ghê gớm mà chú không để ý. Tương tự mình thấy trên diễn đàn nhiều anh cứ khoe In đi chỉ có 10l/100km gì đó nhưng khoán 12l/100km thì cóc lái xe nào dám lái (k)
Cái này Bác sưu tầm ở đâu vậy ?Mua làm gì phí tiền, chạy quen cứ nhìn tỷ số giữa rpm và tốc độ là biết đang chạy ok hay chạy phí xăng.
Ví dụ đi một hai chuyến đường trường tôi để ý được xe mình (Zinger 2.5l) chạy 1,800rpm ở tốc độ 60km/h thì hết 9l/100km. Tức tỷ số rpm/ tốc độ =30 sẽ tương đương tiêu hao 9l/100km, hay cứ rpm/v=10 tương đương 3l/100km.
Khi hạ tốc độ xuống 30km/h, rpm còn 1,200 => tỷ số rpm/v là 40 => tiêu hao xăng là độ 12l/100km (đi đường thoáng trong thành phố).
Khi giảm xuống 10km/h với rpm là 1,000 => tỷ số rpm/v là 100 => tiêu hao xăng là 30l/100km (đi đường đông, kẹt trong thành phố). Qua đây mọi người cũng thấy đi trong thành phố nó đốt xăng kinh khủng.
Tùy tốc độ, tùy số đang cài mà tỷ số này thay đổi, chạy quen thì có khái niệm là mình đang đốt bao nhiêu xăng tại thời điểm đó. Còn muốn đo tiêu hao xăng hàng tuần, hàng tháng thì cứ theo tiền đổ xăng mà tính là chính xác nhất. Mình có đứa bạn cứ bảo xe nó tiết kiệm, lúc nào cũng hiện trên đồng hồ chỉ có 12-13l/100km trong thành phố, thế nhưng cuối tháng bảo nó tính lại tiền xăng và số km thực tế thì tính ra đốt đến 15-16l/100km. Lý do là bao nhiêu lần dừng xe, đi chậm nó đốt xăng ghê gớm mà chú không để ý. Tương tự mình thấy trên diễn đàn nhiều anh cứ khoe In đi chỉ có 10l/100km gì đó nhưng khoán 12l/100km thì cóc lái xe nào dám lái (k)
Cũng đúng cho xe máy, nhưng xe phải có đồng hồ tua máy mới tính được.Công thức này có áp dụng được cho xe máy không bác ơi?