Bộ đồ tự vá & bơm xe tại chỗ - Liệu có tác dụng phụ không?

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Đọc xong bài báo này: http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2008/05/3BA02484/
Chai keo tự vá (200ml) được bơm hết vào săm xe trước khi lưu thông (qua vòi của săm xe). Khi nghiến vào đinh, săm xe sẽ không bị xì, không cần phải rút đinh ra, xe vẫn có thể chạy như bình thường mà không cần vá săm. Sau một thời gian sử dụng, nếu bánh xe bị mềm thì tiếp tục bơm thêm một chai keo nữa vào săm. Keo có tác dụng từ 2 đến 6 tháng, bơm thêm hơi cho bánh xe và tiếp tục lưu thông.
Bộ bơm hơi tự động tiện dụng, nhỏ gọn, có thể cất vào cốp xe, sử dụng như sau: mở chỗ bugi của xe máy, lắp van một chiều của bộ bơm hơi vào đây (không cần siết cứng), đầu còn lại cắm vào van săm xe. Đạp máy khoảng 15-20 lần là đầy hơi, bánh xe sẽ đủ cứng. Trường hợp bơm bánh sau thì phải trả về 0, để chống nghiêng khi đạp máy, xe tay ga thì phải bóp phanh sau.


Em hơi lăn tăn (vì chưa dùng thử bao giờ) về khả năng có tác dụng phụ?:^)
1/ Keo tự vá (cái này có thể dùng cho ô tô): Tiện dụng, nhưng có ảnh hưởng đến cân bằng động không nhỉ? mỗi lần đổ tận 200ml cơ mà, trong khi miếng chì cân bằng gắn trên vành xe chỉ vài chục gam :^)
2/ Bơm xe tại chỗ (cái này chắc chỉ dùng cho xe máy): Ý tưởng thông minh (y) , nhưng có phá hoại không nhỉ? Vì không khí bơm vào lốp chính là hỗn hợp xăng và oxy lấy từ xi lanh ra, khi vận hành trong điều kiện có áp suất, nhiệt độ, ma sát cao...liệu có tăng nguy cơ nổ lốp không?:^) , với lại xăng sẽ làm giảm tuổi thọ của xăm lốp => mỗi lần bơm tạm xong phải xả hết đi, rửa xăm lốp rồi bơm không khí sạch vào. :77:
Đêm không ngủ được nên nhiều chuyện, các cụ xem em có lẩn thẩn không ạ? :77:
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Đọc xong bài báo này:
Em hơi lăn tăn (vì chưa dùng thử bao giờ) về khả năng có tác dụng phụ?:^)
1/ Keo tự vá (cái này có thể dùng cho ô tô): Tiện dụng, nhưng có ảnh hưởng đến cân bằng động không nhỉ? mỗi lần đổ tận 200ml cơ mà, trong khi miếng chì cân bằng gắn trên vành xe chỉ vài chục gam :^)
2/ Bơm xe tại chỗ (cái này chắc chỉ dùng cho xe máy): Ý tưởng thông minh (y) , nhưng có phá hoại không nhỉ? Vì không khí bơm vào lốp chính là hỗn hợp xăng và oxy lấy từ xi lanh ra, khi vận hành trong điều kiện có áp suất, nhiệt độ, ma sát cao...liệu có tăng nguy cơ nổ lốp không?:^) , với lại xăng sẽ làm giảm tuổi thọ của xăm lốp => mỗi lần bơm tạm xong phải xả hết đi, rửa xăm lốp rồi bơm không khí sạch vào. :77:
Đêm không ngủ được nên nhiều chuyện, các cụ xem em có lẩn thẩn không ạ? :77:
1. Keo đổ vào rồi chạy, theo lực ly tâm nó sẽ dàn đều ra nên chắc ít ảnh hưởng đến cân bằng động lốp xe. Tuy nhiên tác dụng phụ có thể cái vành xe nhanh bị ăn mòn hơn, rỉ mọt từ trong ra thì khá nguy hiểm đây.
2. Ý tưởng này cũng được, khóa van xăng lại đạp vài cái cho hết rồi bơm chắc là OK. :21:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Trường hợp bơm bánh sau thì phải trả về 0, để chống nghiêng khi đạp máy, xe tay ga thì phải bóp phanh sau.
Đa phần các xe tay ga bây giờ, mở được cái budi thì trời cũng tối rồi. Mới cả dòng @ SH thì đạp vào đâu ??? Hay là cứ đề nhỉ ?
 

bopby

Xe đạp
Biển số
OF-11728
Ngày cấp bằng
23/11/07
Số km
37
Động cơ
528,060 Mã lực
Nơi ở
Với vợ hai ....
Đọc xong bài báo này: http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2008/05/3BA02484/
Chai keo tự vá (200ml) được bơm hết vào săm xe trước khi lưu thông (qua vòi của săm xe). Khi nghiến vào đinh, săm xe sẽ không bị xì, không cần phải rút đinh ra, xe vẫn có thể chạy như bình thường mà không cần vá săm. Sau một thời gian sử dụng, nếu bánh xe bị mềm thì tiếp tục bơm thêm một chai keo nữa vào săm. Keo có tác dụng từ 2 đến 6 tháng, bơm thêm hơi cho bánh xe và tiếp tục lưu thông.
Bộ bơm hơi tự động tiện dụng, nhỏ gọn, có thể cất vào cốp xe, sử dụng như sau: mở chỗ bugi của xe máy, lắp van một chiều của bộ bơm hơi vào đây (không cần siết cứng), đầu còn lại cắm vào van săm xe. Đạp máy khoảng 15-20 lần là đầy hơi, bánh xe sẽ đủ cứng. Trường hợp bơm bánh sau thì phải trả về 0, để chống nghiêng khi đạp máy, xe tay ga thì phải bóp phanh sau.


Em hơi lăn tăn (vì chưa dùng thử bao giờ) về khả năng có tác dụng phụ?:^)
1/ Keo tự vá (cái này có thể dùng cho ô tô): Tiện dụng, nhưng có ảnh hưởng đến cân bằng động không nhỉ? mỗi lần đổ tận 200ml cơ mà, trong khi miếng chì cân bằng gắn trên vành xe chỉ vài chục gam :^)
2/ Bơm xe tại chỗ (cái này chắc chỉ dùng cho xe máy): Ý tưởng thông minh (y) , nhưng có phá hoại không nhỉ? Vì không khí bơm vào lốp chính là hỗn hợp xăng và oxy lấy từ xi lanh ra, khi vận hành trong điều kiện có áp suất, nhiệt độ, ma sát cao...liệu có tăng nguy cơ nổ lốp không?:^) , với lại xăng sẽ làm giảm tuổi thọ của xăm lốp => mỗi lần bơm tạm xong phải xả hết đi, rửa xăm lốp rồi bơm không khí sạch vào. :77:
Đêm không ngủ được nên nhiều chuyện, các cụ xem em có lẩn thẩn không ạ? :77:
Em thấy không khả thi...
- Xe máy thì được chứ ô tô thì không ,vì lốp to hơn đổ bao nhiêu cho đủ...
-Lấy hơi từ buồng đốt thì đảm bảo với các cụ tháng sau lốp nhũn hết ra ngay ...
 

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
670
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Đa phần các xe tay ga bây giờ, mở được cái budi thì trời cũng tối rồi. Mới cả dòng @ SH thì đạp vào đâu ??? Hay là cứ đề nhỉ ?
Xe ga không rút đinh ra vẫn đi được bác ạ. Ít ra vẫn bò đến được cửa hàng sửa xe.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,869
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Xe ga không rút đinh ra vẫn đi được bác ạ. Ít ra vẫn bò đến được cửa hàng sửa xe.
Bác ơi lúc phát hiện ra đinh đâm vào lốp cũng là lốp hết hơi rồi ạ :21:
 

TRƯƠNG AN

Xe tải
Biển số
OF-14372
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
431
Động cơ
504,912 Mã lực
1. Về cân bằng động nếu loại keo này giữ được đặc tính (không bị lão hóa hay đông kết cục bộ) sau thời gian dài thì không có vấn đề gì về cân bằng đông. Khả năng ăn mòn vành xe hay các chi tiết khác thì lại phụ thuộc vào đặc tính hóa học của loại keo này. Ý tưởng thì quá tốt rồi, tuy nhiên còn tùy theo công nghệ sản xuất thì mới biết được khả năng ứng dụng tốt hay không.
2. Lấy hơi từ buồng đốt để bơm lốp: sao không mang cái bơm đi cho nó lành vì đằng nào cũng phải mang cái bộ bơm hơi tự động đi mà? Nếu là em thì em cứ mua cái bơm tay mini của Trung Quốc là OK cho xe máy. Cái gì đơn giản mà hiệu quả thì dùng các bác nhỉ?
3. Thiển ý, mong các bác cứ phang mạnh vào cho em sáng mắt ra. :) :^)
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Em xem cái giới thiệu này trên TV rồi kêu rằng đây là phát minh sáng chế gì có ích với cả mọi người nhưng mà khổ bọn nước ngoài nó có dùng quái đâu, nó có cả cái bài phân tích rồi đấy, toàn hại thôi mà đúng như bác râu bạc nói đấy ợ
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Giờ E mới nghe chuyện lấy hơi và xăng từ buồng đốt để bơm xe máy :77: :77: xăm nó không nhão nhanh thì E :21: :21: .... cầm cái bơm ấy thà mang mịa cái bơm ở Chợ Trời, nhỏ gọn giá 100K dài gần 20 cm cao 5 hay 7 cm cho nhanh ( hôm nọ E mới hỏi )
Chuyện dung dịch tự vá xe máy có nhiều rồi, dưng mà chỉ mấy tháng thay cả bộ xăm, không hiểu sang otô thế nào chứ vẫn công nghệ kiểu sản xuất cho thằng xe máy thì *-) để thế mà đi cho nhanh!
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Cái này thì không đáng được gọi là phát minh, chỉ đánh giá cao ở chỗ chỉ là ông thợ vá săm quèn mà vẫn dám nghĩ dám làm thôi. Không biết ông ấy đầu tư nhiều thế (như báo viết) thì có lấy được vốn không nhỉ. Trong kinh doanh nó nhe thế đấy, làm ra sản phẩm là một chuyện, mà sản phẩm có được người tiêu dùng lựa chon hay không lại là chuyện khác. Sản xuất ra mà nằm chình ình ra đó, thì là phá sản. Ông lão đánh cá lại trở về với cái máng lợn cũ, mà có khi cả cái máng lợn cũng chẳng còn.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
có khi lại phải xả hết xăng ở bình phụ rồi mới đạp nhể:21: :21: :21: :21: :21:

1. Keo đổ vào rồi chạy, theo lực ly tâm nó sẽ dàn đều ra nên chắc ít ảnh hưởng đến cân bằng động lốp xe. Tuy nhiên tác dụng phụ có thể cái vành xe nhanh bị ăn mòn hơn, rỉ mọt từ trong ra thì khá nguy hiểm đây.
2. Ý tưởng này cũng được, khóa van xăng lại đạp vài cái cho hết rồi bơm chắc là OK. :21:
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
755
Động cơ
518,700 Mã lực
Em thấy cái này chả tốt , mình đi đường thành phố là chính cơ mà
 

phay phay

Xe máy
Biển số
OF-15725
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
71
Động cơ
512,510 Mã lực
Thưa các bác, hình như thông tin này em nghe thấy vài năm trước mà hình như có xuất sứ từ TQ thì phải, rộ lên từ Vĩnh Phúc, rồi cũng im hơi lên.Em thấy:
-Bác raubac cũng nghiền ngẫm kỹ nhưng ko thấy xuất sứ ý tưởng này trên bài báo của bác thì phải?
- Thứ bột này cho vào săm (xe máy)- nốp (o tô) thì dưới tác động của nhiệt (nắng nóng - và - khi xe hoạt động trên đường dài với thời gian lâu thì nó sẽ thế nào các bác nhi? Và sau đó thì ra sao khi xe dừng là mùa đông thời tiết lạnh? Liệu nó có vón cục? Điều này có ảnh hưởng gì đến cân bằng động ko?
- Sau thời gian cho vào nó có ảnh hưởng gì đến cân bằng nốp ko? Và nếu có liệu có ảnh hưởng gì đến anh ABS ko nhỉ?
Theo Em các bác cho em khiếu ậ? Chắc chưa có thông tin gì về tồn thất do thứ bột này các bác nhẩy?
Chúc các bác lái xe an toàn, Em lại phải chào các bác rồi - eng đi kinh lý đây.:101:
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
560,090 Mã lực
Trích bài viết trên Vnexpress:
PGS Nguyễn Quốc Trung, trưởng khoa điện tử viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng đây là một ý tưởng sáng tạo mang nhiều tính ứng dụng hơn là tính sáng chế phát minh. Bản thân chất để làm keo tự vá rất phổ biến, kết hợp với một số phụ gia khác là có thể tạo ra được một lớp keo tự kết dính bên trong chiếc săm thông thường. Đây có thể coi là một giải pháp hữu ích cho xe máy, đặc biệt trên những tuyến đường bị "đinh tặc" hoành hành.


Bài viết này rất hay ở chỗ đã dẫn chứng sự đánh giá cao của ông Trưởng khoa điện tử viễn thông!!:)) . Em tưởng cái này thuộc về ô tô xe máy thì phải lấy nhận xét của chuyên gia về cơ khí hoặc công nghệ máy chứ nhỉ??
Bó tay.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
em còn nghe TV nó pr rằng "phát minh" này có thằng cha nào trả đến 800 tr (mịa, bằng con xe hạng vừa chứ chả chơi) mà ông cụ đánh cá vẫn không thèm bán mà còn để mở nhà máy sản xuất, hiện đã bans được vài trăm bộ..?!
Em thì cũng chẳng thấy nó là phát minh tẹo nào, xăng nó vào săm lốp thì để mịa nó vậy mà đi còn hơn, cùng lắm là găm một cái bơm như cụ Tiến bảo, chả đến 100 k (cụ trả khéo chỉ 60 thui :D)
Hic, lại còn mời cả thày Xuân Tóc đỏ để đánh giá nữa! Em cười đến phát khóc lên mất!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Keo tự vá thì em chưa rõ vì ko biết nó tồn tại dưới dạng nào trong săm xe? Dạng gel như khi bơm vào hay đặc lại?

Ý tưởng bơm xe có mà phát rồ. Bơm đúng hỗn hợp xăng + không khí vào bánh = Bom à? Hay có cách nào để đạp mà nó ko phun xăng không?
 

troclove

Xe đạp
Biển số
OF-16320
Ngày cấp bằng
14/5/08
Số km
13
Động cơ
510,530 Mã lực
1. Về cân bằng động nếu loại keo này giữ được đặc tính (không bị lão hóa hay đông kết cục bộ) sau thời gian dài thì không có vấn đề gì về cân bằng đông. Khả năng ăn mòn vành xe hay các chi tiết khác thì lại phụ thuộc vào đặc tính hóa học của loại keo này. Ý tưởng thì quá tốt rồi, tuy nhiên còn tùy theo công nghệ sản xuất thì mới biết được khả năng ứng dụng tốt hay không
2. Lấy hơi từ buồng đốt để bơm lốp: sao không mang cái bơm đi cho nó lành vì đằng nào cũng phải mang cái bộ bơm hơi tự động đi mà? Nếu là em thì em cứ mua cái bơm tay mini của Trung Quốc là OK cho xe máy. Cái gì đơn giản mà hiệu quả thì dùng các bác nhỉ?
3. Thiển ý, mong các bác cứ phang mạnh vào cho em sáng mắt ra. :) :^)[right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
4 cu cho la dung dc di dung hok cac ban , nhung ma tai sao hok che cho xe may cai cho cam tau cham truoc la nhu o oto y o cac salon oto hoac cac cua hang do choi xe hoi deu ma cai may bom nen khi day ,no cung nho nhe lam bom dc cho oto thi sao lai hok bom dc cho xe may dung hok lam gi fai mat cong thao buïi ra ,co le troc fai lai nghien cuu he thong cam ung nhu cac dong xe oto doi cao thoai no co van cam Ung va h thong bao loi ....;))
 

atandigi

Xe đạp
Biển số
OF-16542
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
35
Động cơ
510,040 Mã lực
dù sao cũng phải hoan nghênh tinh thần mày mò sáng tạo của ông lão đánh cá các bác nhỉ :41::41::41::41:
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,901
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
tiện cái vụ vá này em hỏi các bác chút, là nếu mình tự vá bằng bộ dùi thì có đảm bảo không ? và nếu vá bằng bộ đó thì có thể chạy được bao nhiêu KMH ??? (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top