Kính các cụ.
Em ở nông thôn, đã mua em nó được 1 năm. Cảm nhận của em như sau:
Với đường nông thôn, nhiều chỗ bị vá gồ lên cao khoảng 1-2cm, đoạn vá được là mặt bằng thủ công nên độ nhám đường có khi lên tới 1cm. Khi đi qua chỗ đó nghe tiếng khục của giảm sóc cứng thúc vào thành xe, sau đó là tiếng rầm rầm khi bánh xe là trên mặt đoạn đường vá.
Tiếng này đối với em khó chấp nhận, nên em mạnh dạn và chấp nhận thay lốp sớm và để lốp trước 2kG, lốp sau 1,8kG. Kết quả có khả quan hơn một tí.
Chưa hài lòng với giải pháp đó, em tiếp tục chế thêm theo nguyên lý như sau:
Tháo cái ti phuộc sau và kiểm tra độ nén nhả. Nén nhả từ từ thì nó ok. Thấy nó bị cứng đét khi nén nhả đột ngột. Em xác định nguyên nhân do xung lực tác dụng vào thùng xe thông qua ti phuộc gây nên cái tiếng rầm rầm.
Giải pháp của em là độn thêm 2 cái long đen vào 2 đầu của cục cao su giảm chấn ở đầu phuộc chỗ gắn vào thân xe. Kết quả là em đã suy nghĩ đúng. Và bây giờ, với cách làm của em, Creta đã êm ái hơn Mazda3-2015