@Vitga : Chào cụ, sau khi nghiên cứu các chiêu của cụ ... Em đã thi công cho xe của mình như sau :
1. Nối mass
2. Thay bugi IK20 và Lọc gió K&N
Thì cảm nhận của em sau đoạn đường 500km như sau :
- Xe rất bốc, vượt xe khác đễ dàng, gia tốc của xe đạt rất nhanh khi cần, đi từ 80-120km/h không có vấn đề gì, cảm giác rất nhẹ xe đồng hồ tua khoảng dưới 2k, đi trong phố thì đồng hồ xăng trung bình xuống chậm hơn chưa làm.
- Có 1 vấn đề này xin ý kiến cụ : Lúc trước khi đạt được tốc độ 120km/h rùi em có thể cho xe tiến gần đến max speed và ở cao tốc Liên Khương (Đà Lạt) là 165km/h với 1 đoạn khoảng 1km, nhưng vừa rùi đi đoạn Hòn Rơm Phan Thiết em chỉ đạt được 140km/h thôi và không dám chạy nhiều (200m) : Lúc đó cảm giác chân gas bồng bềnh, dù còn 1 khúc nữa mới kịch sàn !!! Sau vụ này em định đưa vào Gara đo đạc lại V2 và kiểm tra sơ bộ, nếu kiểm tra được công suất động cơ thì hay quá !?
Mong cụ cho ý kiến trường hợp của em nhé ! Thanks cụ Vitgia nhé
Khiếp quá, xe em độ mà chưa bao giờ dám chạy trên 100km/h nên chả biết tư vấn cho cụ kiểu gì nữa
Về vụ bugi: IK20 là chuẩn cho các xe dòng máy Ecotech, còn dòng máy Etech thì là IK16, hai loại này đều có kích cỡ giống nhau nên không sợ chân ngắn chân dài. Em chỉ sợ là bugi theo xe Cruze LS lại khác dòng Cruze 1.8 hoặc Lac nhập nên có thể cụ Mark đang lắp bị sai. Cụ Mark thử reset ECU nếu không được thì tạm thời tháo ra kiểm tra lại xem đầu bugi thế nào giúp em. Còn bí quá thì tối nay hoặc tối mai vác qua nhà em để em kiểm tra có đúng chủng loại không đã.