Vang Em đã ngâm cứu và định làm như sau. Các cụ có kinh nghiệm hoặc làm rồi chỉ giáo giúp em với nhé. - Suspension: Em đã chạy thử kĩ càng, nói chung handing kém nhưng khả năng cải thiện tốt=> add Full Ultra Racing ( Em đã mua và dan xếp đầy nhà) chắc chắn sẽ ngon hơn nhiều. Coilovers sẽ là Tein hàng Nhật ngon cực luôn( mai đặt hàng) . Lốp thì nhiều lựa chọn nhưng chắc là yakohama. - Intake chắc chỉ lắp hight flow fitter của K&N là được. - Cat back em chọn full ssystem của Magnaflow( cái này phải hỏi cụ Inter). Phần ECU cũng phải nhờ cụ Inter rồi. Em nghĩ chắc phải được 35-40 hp nhưng quan trọng là cải thiện dc handing xe chắc chắn như Mec luôn.
Mấy cái gia cố khung với thay giảm sóc thì em không quan tâm lắm vì em này khung gầm tương đối ổn. Độ high flow intake, catback của Magnaflow và ECU là ngon rồi. Tuy nhiên em lưu ý mấy điểm sau (xin lỗi em nói có nhiều thuật ngữ, cụ nào chưa hiểu thì hỏi thêm em):
- High flow hiện tại chưa có dòng 1.6, nếu cụ lắp của K&N hoặc Injen thì phải khoét thêm lỗ để bắt Mass Air Sensor
- Ống intake từ airbox vào throttle body hơi dài, cắt ngắn được cái này khoảng 10-15 cm thì ngon
- Catback của Magnaflow thì đỉnh rồi, chắc là phải gắn thêm bộ fake sensor khí thải nữa, vụ này cụ tính xem giá bao nhiêu để em có cố được không
- Độ ECU: hiện tại chưa có tuning cho ECU 1.6L, mới có 1.8L, bên Trifecta tuning đang báo là 225$/map và 115$ cáp OBD-II
- Điểm yếu của dòng xe này là mô men xoắn thấp, hộp số bị delay nên tạo ra sức ì khá lớn
- Nhiệt độ cao trên 30 độ C là bắt đầu bị lag, do vậy cụ nghiên cứu thêm món cách nhiệt air intake, hiện em làm cái này chả ra cái hồn gì.