[Funland] Lập dự án chống ùn tắc và giảm tai nạn trên cầu Thanh Trì

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Tắc một phần do bọn công và tải chạy chậm n hay chiếm làn trái.
 

tycan

Xe hơi
Biển số
OF-922
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
157
Động cơ
577,771 Mã lực
Tuổi
47
Nếu tất cả các cây cầu ở VN làm như cầu Thăng long 2 tầng trên xe oto dưới là xe máy thì nhẹ nhàng hơn. Cụ nào đồng ý với ý kiến em ko?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tất cả bắt chạy 50, kẻ vạch liền cấm vượt suốt cầu để đỡ và vào nhau, chậm tí còn hơn tắc.
Ờ nhỉ, muốn giảm nghẽn đường thì phải tăng tốc đặt tốc độ tối thiểu, đây lại bắt giảm tốc, vô lý thật
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hy vọng bớt khổ cho người tham gia giao thông qua cầu Thanh Trì!

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội lập dự án điều chỉnh tổ chức giao thông để giảm ùn tắctai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì. Nếu được phê duyệt, đơn vị sẽ tổ chức công tác thẩm tra an toàn giao thông làm cơ sở thực hiện việc điều chỉnh tổ chức giao thông cầu Thanh Trì cho phù hợp với tình hình thực tế.

Theo số liệu của Xí nghiệp quản lý cầu Thanh Trì (Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội), trong tháng 3.2021, lưu lượng xe qua cầu là 124.390 xe/ngày đêm, trong đó, giờ cao điểm sáng (6h đến 9h) là gần 8.000 xe/giờ; giờ cao điểm chiều (16h - 19h) là hơn 7.000 xe/giờ. Trong khi đó, lưu lượng xe qua cầu theo thiết kế là 15.000 xe/ngày đêm.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) đề xuất bố trí 4 làn xe chạy theo mỗi chiều trên cầu, gồm 3 làn xe ôtô với chiều rộng mỗi làn là 3,75m để tăng khả năng thông hành cho làn xe ôtô và 1 làn dành riêng cho xe môtô, xe máy với chiều rộng 2,5m (được phân cách với làn xe ôtô bằng dải phân cách mềm, có thể cho xe cứu hộ giao thông hoạt động khi làn xe ôtô có va chạm hoặc xe ôtô bị hư hỏng gây ùn tắc giao thông).

Cùng với đó, Ban Duy tu sẽ lắp đặt các thiết bị cảnh bảo, bảo đảm an toàn giao thông mới để tăng tính cảnh báo, giảm thiểu thương tích do người và thiệt hại của các phương tiện lưu thông qua cầu khi có va chạm xảy ra.

Đồng thời, Ban Duy tu kiến nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đẩy nhanh việc triển khai các dự án cầu vượt sông Hồng theo quy hoạch để giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì trước năm 2025; kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường công tác duy tu, hệ thống chiếu sáng trên cầu; Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trước tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, từ ngày 16.3.2021, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tốc độ khai thác làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h; giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h. Tuy vậy, ghi nhận cho thấy, trong hai khung giờ cao điểm trong ngày, việc lưu thông qua cầu Thanh Trì vẫn rất khó khăn, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra. Nếu phương tiện gặp sự cố thì tình trạng ùn tắc, kẹt cứng sẽ xảy ra.
Ko biết cao nhân nào nghĩ ra cái làn xe hỗn hợp khùng nhỉ? Nhiều nơi hỗn loạn vì xe máy đi chung ô tô ko có phân cách
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Tôi thấy phân làn cho xe tải hẳn 2 làn riêng bên phải đường, làn ngoài cùng chỉ cho xe con chạy tốc độ 80km/h. Lắp full camera phạt nguội sai làn kết hợp chốt dưới cầu thì đảm bảo quy củ ngay và luôn!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Ủng hộ. Vậy là dịch cái hàng rào vào thành 2.5 m
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Tất cả bắt chạy 50, kẻ vạch liền cấm vượt suốt cầu để đỡ và vào nhau, chậm tí còn hơn tắc.
Đen mà vào quả làn có ông tải chại 3km/h thì khác gì tắc.
Tôi thấy phân làn cho xe tải hẳn 2 làn riêng bên phải đường, làn ngoài cùng chỉ cho xe con chạy tốc độ 80km/h. Lắp full camera phạt nguội sai làn kết hợp chốt dưới cầu thì đảm bảo quy củ ngay và luôn!
Lắp camera phạt nguội và lắp trạm cân quá tải cái thì hết ngay, dạo này xe quá tải lại lộng hành, có xe bò trên cầu ko đc nổi 3km/h
Cũng có thể chống xe quá tải cho cầu thăng long và thanh trì bằng cách xây một dốc cao ở trước cầu.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
288
Động cơ
193,320 Mã lực
Tuổi
54
Bỏ giải phân cách thì ô tô có khi đi hàng 4, hàng 5 trên cầu luôn. Lúc đó nếu bị tai nạn thì tắc toàn tập. Tại sao không lùi giải phân cách nhỏ lại chỉ để cho xe máy đi thôi nhỉ?
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
608
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Bỏ phân cách cứng cho đi chung với xe máy rất nguy hiểm.Hôm trước có cụ ra ý tưởng như vậy,làm luôn món cá độ đi 50-60 sát Công,giờ không thấy cụ ấy đâu mà Cầu xuất hiện tai nạn hi hữu "xe máy bị cuốn vào gầm ô tô,người chết tại chỗ"
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Cầu thanh trì tắc là do không phân làn xe tải dẫn đến xe nhanh xe chậm chạy lung tung cả .
 

cerato87

Xe tải
Biển số
OF-594161
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
253
Động cơ
131,876 Mã lực
Tuổi
37
Xưa cũng thế này, hết đóng lại mở. Trước thì làn xe máy nhỏ thì liên tục húc vào dải phân cách hoặc do ô tô tông phải. Nản 😦
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Phân làn xe tải - xe công từ xa, và bố trí thêm xe tuần chạy đoạn này thôi!
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Dù từ nhà em đi cầu Thanh Trì rất tiện nhưng em nhường cầu ý cho các anh xe tải và xe khách rồi.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,708 Mã lực
Tuổi
34
đề xuất xây cầu thanh trì 2 :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em trình dự án của mình rồi nhưng chưa duyệt, đó là; Chồng thêm 1 tầng cầu nữa, nếu chưa đc lại thêm 1 tầng nữa...cứ thu phí tăng dần ai có tiền thì đi tầng thoáng....
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Bỏ phân cách cứng cho đi chung với xe máy rất nguy hiểm.Hôm trước có cụ ra ý tưởng như vậy,làm luôn món cá độ đi 50-60 sát Công,giờ không thấy cụ ấy đâu mà Cầu xuất hiện tai nạn hi hữu "xe máy bị cuốn vào gầm ô tô,người chết tại chỗ"
E nghĩ chắc là sẽ làm phân cách làn xe máy bằng cọc cao su phản quang giống kiểu hầm sông SG trong TPHCM. Chứ ko làm phân cách gì thì khác gì mời ô tô đi vào.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Tôi thấy phân làn cho xe tải hẳn 2 làn riêng bên phải đường, làn ngoài cùng chỉ cho xe con chạy tốc độ 80km/h. Lắp full camera phạt nguội sai làn kết hợp chốt dưới cầu thì đảm bảo quy củ ngay và luôn!
Ngay lúc này rất nhiều vi phạm rõ ràng tại làn hỗn hợp mà người ta cũng không phạt. Lạ thay?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top